meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top các mẫu gạch chỉ trang trí ấn tượng nhất hiện nay

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Hiện nay, mẫu gạch chỉ trang trí được rất nhiều khách hàng ưa chuộng. Đây là loại gạch truyền thống của Việt Nam không chỉ có giá thành rẻ mà chất lượng gạch cũng đảm bảo nhiều tiêu chuẩn trong xây dựng. Tại sao đến nay, mặc dù trên thị trường có rất nhiều loại gạch cao cấp mới ra đời nhưng dòng gạch này vẫn được các kiến trúc sư tin cậy như thế? Để biết được lý do chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé!

Đôi nét về gạch chỉ

Gạch chỉ thuộc dòng gạch đất nung, có hình dạng khối chữ nhật, được làm ở dạng đặc hoặc gạch lỗ. Màu gạch nung đỏ hoặc đỏ cam rất tươi tắn, đẹp mắt, lại bền màu, thường ứng dụng xây phần thô cho tường, hàng rào hoặc trang trí.

Chất lượng gạch chỉ được đảm bảo về độ cứng chắc, độ bền màu, chống thấm, chịu nhiệt tốt và có thể tái sử dụng nhiều lần.


Màu đỏ đặc trưng của gạch chỉ rất phù hợp theo phong cách cổ điển
Màu đỏ đặc trưng của gạch chỉ rất phù hợp theo phong cách cổ điển

Gạch chỉ là gì?

Gạch chỉ được hiểu là gạch đất nung, cái tên quen thuộc, gắn liền với truyền thống người dân Việt Nam. Gạch này thường được dùng trong xây dựng công trình, nhà cửa.

Xét về cách thức, gạch chỉ chia ra làm 2 loại đó là: gạch nung thủ công bằng phương thức truyền thống và gạch nung tuynel.

Phân loại gạch chỉ

Gạch chỉ được phân ra thành hai loại là gạch đặc và gạch lỗ dựa vào đặc trưng hình dáng của gạch.

– Gạch đặc: Do gạch chỉ nung nguyên khối có kết cấu đặc nên viên gạch khá chắc và chịu lực nén tốt, chống chịu nhiệt và chống thấm hiệu quả. Vật liệu được ứng dụng trang trí ở nhiều công trình thi công tường chịu lực hoặc không gian biệt thự, homestay theo phong cách cổ điển.

– Gạch lỗ: gạch ống nung từ đất sét, được tạo hình chữ nhật có các lỗ rỗng ở bên trong, vì thế có tên là gạch lỗ. So với gạch đặc thì gạch lỗ có trọng lượng nhẹ hơn, được ứng dụng phổ biến với nhiều loại khác nhau: gạch 2 lỗ, gạch 4 lỗ và gạch 6 lỗ.  

 


Gạch chỉ đỏ thường dùng trong xây dựng
Gạch chỉ đỏ thường dùng trong xây dựng

Ưu điểm và nhược điểm của gạch 2 lỗ, gạch 4 lỗ và gạch 6 lỗ

Gạch 2 lỗ

Về ưu điểm: Gạch có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, màu sắc tự nhiên rất đẹp. Ngày nay người ta còn thiết kế xây mộc với loại gạch này để tạo nên một không gian độc đáo, ấn tượng. Khả năng cách nhiệt, cách âm khá tốt. Hơn thế nữa,  sử dụng loại gạch này để xây dựng vào mùa đông sẽ cảm thấy ấm áp và mát mẻ vào mùa hè. Gạch lỗ có giá rẻ hơn so với những loại gạch đặc. Vì thế, sẽ tiết kiệm được chi phí thi công hơn. Trọng lượng gạch chỉ 2 lỗ nhẹ hơn những loại gạch khác nên giảm được sức lao động của con người.

Về nhược điểm: So với gạch đặc thì  gạch 2 lỗ có khả năng chịu lực và chống thấm kém hơn. Do đó chỉ phù hợp để xây tường ngăn cách hay xây gần khu vực mái. Tránh dễ làm cho gạch bị vỡ vì thế, các bạn không nên khoan tường khi sử dụng gạch lỗ xây dựng .

Gạch 4 lỗ

Về ưu điểm: Khả năng cách nhiệt khá tốt giúp chống nóng và lạnh. Giá thành rẻ, có khả năng cách âm tốt. Gạch này có độ cứng cao hơn gạch 2 lỗ. 

Về nhược điểm: gạch chống nóng 4 lỗ có khả năng chịu lực và chống thấm nhưng các chỉ số đó không cao. Nếu không tính toán kỹ lưỡng sẽ bị ảnh hưởng tới chất lượng của công trình.

Gạch 6 lỗ

Về ưu điểm: Gạch 6 lỗ có trọng lượng nhẹ giúp trong quá trình thi công sẽ trở nên đơn giản và đẩy nhanh được tiến độ thực hiện. Bên cạnh đó, gạch này cách âm cực tốt, giá thành rẻ, chống nóng tốt. Do có các lỗ rỗng bên trong giúp tản nhiệt tốt hơn.

Về nhược điểm: Gạch 6 lỗ khả năng chịu lực kém.

Tại sao nên sử dụng gạch chỉ trang trí?

Vì gạch chỉ nổi tiếng với khá nhiều ưu điểm như: có độ bền cao, chi phí thấp, giá trị thẩm mĩ cao,...Gạch xây dựng này còn có khả năng chống chịu nhiệt độ tốt dù ở nhiều điều kiện thời tiết thay đổi. Cho nên, đây là lý do mà gạch chỉ đến hiện nay vẫn giữ chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng và được các kiến trúc sư tin cậy.


Gạch chỉ trong xây dựng
Gạch chỉ trong xây dựng

Cách lựa chọn gạch chỉ trang trí chính xác nhất

Chọn gạch trang trí theo màu sắc

Nên chọn gạch chỉ trang trí có màu sắc tương đồng với nhau, màu tươi hoặc đỏ cam đều màu. Không nên chọn màu gạch quá đậm hoặc sạm đen là do nung quá lâu, dễ bị vỡ và giòn. Đồng thời cũng không chọn màu quá nhạt là do thời gian nung chưa đủ, loại này chịu lực và chống thấm kém. Điều này các bạn nên lưu ý khi mua, phải lựa chọn kỹ càng.

Chọn gạch chỉ trang trí theo thiết kế nội - ngoại thất

Gạch chỉ trang trí được ứng dụng linh hoạt với các loại  gạch giả gỗ, gạch bông, granite lát nền,… mang đến không gian vừa hiện đại lại vừa có nét mộc mạc, thoáng đãng.

Gạch chỉ được sử dụng phổ biến nhất trong các công trình xây dựng, nhà ở dân dụng hiện nay. Sử dụng làm tường ngăn phòng, tường trang trí không tô…


Sáng tạo với những căn nhà mộc làm từ gạch chỉ tại Việt Nam
Sáng tạo với những căn nhà mộc làm từ gạch chỉ tại Việt Nam

Lựa chọn gạch chỉ trang trí theo hình dạng, kích thước

Việc chọn lựa gạch chỉ trang trí cũng quan tâm đến tính thẩm mỹ. Các kích thước, màu sắc, của gạch đóng một vai trò quan trọng quyết định lớn đến tính thẩm mỹ cho căn nhà.

Các kích thước gạch không phù hợp sẽ gây ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ cho căn nhà, cần chú ý đến những điều này.

Chọn gạch của những thương hiệu nổi tiếng

Để đảm bảo chất lượng, độ bền cũng như chế độ hậu mãi,...bạn nên chọn mua ở những thương hiệu nổi tiếng để tránh nhầm hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. 

Gợi ý cho các bạn một số thương hiệu nổi tiếng mà được khá nhiều khách hàng lựa chọn và đánh giá cao đó là: thương hiệu gạch Đồng Tâm, Thương hiệu gạch Thạch Bản, thương hiệu gạch Hoàng Gia…


Gạch chỉ tuynel
Gạch chỉ tuynel

Lựa chọn đơn vị cung cấp uy tín

Bạn là một chủ thầu và thầu cho một công trình? Gạch sẽ là yếu tố góp phần quyết định đến tuổi thọ của công trình. Vật liệu xây dựng ảnh hưởng rất lớn đến việc thi công công trình như bị trễ hạn ngày giao, trong quá trình thi công xảy ra sự cố tai nạn.... Vì vậy, việc lựa chọn nhà cung cấp, bán vật liệu xây dựng giá rẻ mà chất lượng sẽ đem lại rất nhiều lợi ích, giảm thiểu được rủi ro.

Muốn được đảm bảo chất lượng, giá thành, chế độ hậu mãi,..thì các bạn nên tìm hiểu các đơn vị cung cấp uy tín.  Một số đơn vị cung cấp gạch uy tín như: đơn vị Tư Thành Phát, Ngọc Đáng…..

Top những mẫu gạch chỉ trang trí ấn tượng nhất hiện nay

Nếu bạn thích phong cách hoài cổ, đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng phải đảm bảo được độ thông thoáng, dễ chịu thì hãy tham khảo một số kiểu thiết kế được xây bằng gạch chỉ dưới đây nhé:


Mẫu thiết kế nhà gạch mộc đẹp, mới lạ
Mẫu thiết kế nhà gạch mộc đẹp, mới lạ

Sử dụng gạch chỉ trang trí làm chủ đạo chính cho ngôi nhà không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một số chi phí đáng kể mà còn giúp cho ngôi nhà của bạn thêm phần độc lạ, thoáng mát. 


Gạch ốp tường dùng để trang trí phòng khách
Gạch ốp tường dùng để trang trí phòng khách

Những mẫu nhà xây không trát làm từ gạch chỉ đơn giản
Những mẫu nhà xây không trát làm từ gạch chỉ đơn giản

Phòng được thiết kế bằng gạch chỉ
Phòng được thiết kế bằng gạch chỉ

Lời kết

Qua những thông tin tổng hợp được cung cấp phía trên, chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ về gạch chỉ Việt Nam. Áp dụng được cách lựa chọn gạch chỉ trang trí khi mua hàng và biết thêm những mẫu gạch chỉ hot nhất hiện nay được nhiều người sử dụng. Chỉ bằng vài kiến thức vỏn vẹn đó, hi vọng bạn có thể thực hiện khả năng sáng tạo trên chính ngôi nhà của mình để ngôi nhà thêm phần thu hút và độc đáo hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

9 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

9 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

9 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

9 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

9 giờ trước