meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Hướng dẫn cách chọn gạch trang trí sân vườn ấn tượng nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Để tạo được khoảng sân vườn ấn tượng thì ngoài chọn được gạch lát sân vườn đẹp, chất lượng tốt, bạn cần phải biết cách lát gạch sân vườn sao cho đúng cách. Bài viết này sẽ chia sẻ một số cách chọn gạch trang trí sân vườn đúng chuẩn cùng các kiểu lát gạch sang – độc – lạ. Hãy xem ngay để có thêm thật nhiều ý tưởng thú vị cho khu vực sân vườn của gia đình mình nhé!

Gạch trang trí sân vườn có đặc điểm gì nổi bật?

Khâu không gian cuối cùng để hoàn thiện một công trình sẽ là ốp lát, trang trí sân vườn . Việc ốp lát sân vườn không chỉ giúp không gian nhà cửa được vệ sinh, sạch sẽ mà nó còn là điểm nhấn giúp tôn lên vẻ đẹp, sang trọng, cuốn hút của ngôi nhà. Kiểu dáng thiết kế và màu sắc là 2 đặc điểm nổi bật nhất và cũng là tiêu chí quan trọng khi lựa chọn gạch ốp lát.

Hiện nay, gạch trang trí tường sân vườn cho ra đời rất nhiều mẫu mã, kích thước, chất liệu, hoa văn khác nhau. Ngày nay, khách hàng rất quan tâm đến việc chọn gạch ốp lát sân vườn và trở nên phổ biến. Chính vì vậy, chúng ta cần phải biết cách chọn gạch trang trí sân vườn sao cho phù hợp nhất tránh tình trạng kém chất lượng  hay thiếu đi tính thẩm mỹ cho công trình, nhà ở.

 


Gạch trang trí sân vườn mang phong cách đơn giản, bắt mắt
Gạch trang trí sân vườn mang phong cách đơn giản, bắt mắt

Các tiêu chí bạn không nên bỏ qua khi lựa chọn gạch ốp lát sân vườn 

Việc lựa chọn gạch lát cho sân vườn rất quan trọng vì nó phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố.  Để giảm thiểu các rủi ro không đáng có bạn nên:

Chọn gạch theo diện tích và tiêu chí sử dụng

Khi lựa chọn gạch trang trí sân vườn cần chú ý đến diện tích, công dụng để sử dụng mẫu phù hợp nhất. Nếu khu vực sân vườn nhà bạn có diện tích nhỏ hẹp thì nên lựa chọn những mẫu gạch có kích thước khổ nhỏ, tương đồng với diện tích. Không nên sử dụng các mẫu có kích thước lớn làm cho sân vườn có cảm giác bị thu hẹp không gian.

Nếu bạn có ý định chỉ lát gạch ở lối đi bộ dẫn vào nhà thì nên lựa chọn những loại gạch ốp có kích thước nhỏ sau đó ghép lại với nhau để lối đi trông đẹp mắt và ấn tượng hơn. Những sân vườn rộng nên sử dụng gạch trang trí sân vườn có kích thước lớn để tiết kiệm chi phí, thời gian, và công sức.

Khu vực sân vườn của gia đình bạn thường xuyên có phương tiện xe máy ra vào thì gạch chống trượt, chịu lực tốt và có độ ma sát cao rất thích hợp để ốp lát. Nên lựa chọn mẫu gạch lát sân bằng đá phẳng chống trơn trượt để hạn chế vấp ngã, đảm bảo an toàn khi gia đình có trẻ nhỏ.


Gạch trang trí sân vườn đẹp -  điều tuyệt vời trong từng nhịp bước
Gạch trang trí sân vườn đẹp -  điều tuyệt vời trong từng nhịp bước

Dựa vào đặc điểm của sản phẩm

Không gian ở khu vực sân vườn là nơi thường xuyên đi lại vì vậy nên chọn những dòng gạch có độ cứng cao sẽ phù hợp. Khi lựa chọn gạch trang trí sân vườn bạn nên kiểm tra bề mặt gạch và để ý đến các chỉ số ghi trên bao bì của sản phẩm.

Bên cạnh đó, chúng ta cần phải chọn những mẫu gạch có bề mặt nhám, bề mặt sần hoặc có nhiều hoa văn dạng nổi vì đây là gạch sử dụng ốp lát không gian ngoài trời nên thường xuyên chịu ảnh hưởng của nước dễ bị trơn trượt. Nên lựa chọn gạch trang trí sân vườn như gạch mosaic vì nó có khả năng chống trơn trượt tốt, phần đông khách hàng tin dùng rộng rãi.

Ngoài ra, không gian vườn vào trời mưa rất dễ bị rêu mốc nên việc lựa chọn những dòng gạch xốp, hoặc gạch làm từ đất nung sẽ giúp bạn dễ dàng trong công việc vệ sinh nhà cửa. Vì vậy yếu tố chống ẩm và thoát hơi nhanh là yếu tố cần phải quan tâm.

Chọn theo màu sắc, kích cỡ

Các nhà sản xuất trên thị trường hiện nay thường sản xuất gạch lát với nhiều kích thước đa dạng khác nhau để phù hợp với mọi công trình. Kích thước gạch lát sân phổ biến là hình vuông có các số đo như 30*30cm, 50*50cm, 60*60cm…

Nếu chiều ngang của mặt nền nhỏ hơn 4m nên chọn gạch có kích thước 30*30cm kết hợp lát xéo để gợi mở cảm giác không gian rộng hơn. Còn với chiều ngang lớn hơn 4m thì nên chọn những kích thước lớn để tạo ít đường ron giúp công trình được đẹp, trông thẩm mỹ và vệ sinh thuận tiện hơn.

Chọn theo sở thích cá nhân

Bạn đang muốn thiết kế sân vườn nhà mình thành một nơi một nơi rộng rãi tập thiền Yoga, tập thể dục, một góc chill thư giãn sống ảo hay một khu vườn trồng trái cây tươi mát? Hãy để tâm đến mục đích thiết kế theo phong cách, sở thích cá nhân của bạn để quyết định ốp lát các mẫu gạch phù hợp với ngôi nhà của mình.

Độ bền

Khu vực sân vườn là vị trí thường xuyên phải tiếp xúc với tác động từ môi trường, thường xuyên đi lại nên cần có độ cứng và độ chịu lực cao. Nên chọn loại gạch lát sân vườn có độ cứng và nén càng cao càng tốt. Ngoài ra, tránh lựa chọn những loại gạch có bề mặt quá xốp vì nó sẽ rất dễ hấp thụ bụi bẩn và khó vệ sinh.

Độ chống trơn tốt

Sân vườn là không gian ngoại thất, thường bị tác động mạnh, chịu thời tiết mưa ướt, do đó, nên chọn các mẫu gạch trang trí sân vườn chống trơn mới có thể đảm bảo an toàn cho người dùng.


Những kiểu trang trí đẹp mắt với gạch lát sân vườn
Những kiểu trang trí đẹp mắt với gạch lát sân vườn

Top các mẫu gạch trang trí sân vườn theo xu hướng và đẹp nhất hiện nay

Gạch mosaic

Theo sự tìm hiểu, được biết gạch mosaic trang trí sân vườn đã xuất hiện từ thời kiến trúc Phục Hưng cho đến hiện đại và nhận được sự yêu thích của rất nhiều người. Việc sử dụng gạch mosaic trong thiết kế và trang trí đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo lắp ghép những viên gạch nhỏ có kích thước và màu sắc khác nhau để tạo nên một bố cục lớn. Gạch mosaic trang trí có màu sắc tự nhiên, rất dễ tìm kiếm mà giá thành lại hợp lý nên được nhiều gia đình quan tâm.

Gạch có cấu tạo từ đá khoáng tự nhiên, màu sắc nguyên bản nên có độ bền cao, không dễ hư hại so với gạch trang trí sân vườn thông thường. Ngoài ra gạch có nhiều ưu điểm khác như dễ dàng vệ sinh sạch sẽ, chống trơn trượt,… Bạn hoàn toàn có thể sáng tạo theo sở thích cá nhân với nhiều hình thù trang trí độc đáo, ấn tượng.

Gạch Granite nhám

Đây là mẫu gạch ốp lát sân vườn đẹp và phổ biến vì độ chịu nhiệt rất tốt của chúng. Khi sử dụng trực tiếp vào những ngày nhiệt độ cao, nắng gắt loại gạch này có thể chống lại tia bức xạ của ánh sáng mặt trời giúp bề mặt gạch không bị nứt nẻ. Hơn nữa, gạch còn chịu lực rất tốt nên không dễ dàng bị vỡ khi có tác động mạnh.

Gạch men hoa văn

Gạch men hoa văn là loại gạch dành cho những bạn yêu thích vẻ đẹp cổ điển, đơn giản. Đây vẫn là sự lựa chọn an toàn khi bạn muốn thiết kế sân vườn nhà mình theo những phong cách năm 60 vừa tinh tế, vừa trầm ấm.

Gạch men họa tiết chevron

Gạch men họa tiết chevron sẽ khiến sân vườn nhà bạn trở nên sống động và thu hút được ánh nhìn của mọi người. Hiệu ứng chevron sẽ giúp người di chuyển bên trên có cảm giác mọi thứ xung quanh đang chuyển động qua mỗi bước chân.


Gạch men họa tiết chevron
Gạch men họa tiết chevron

 Đá tự nhiên

Nếu bạn thích sự phá cách trong thiết kế thì đá tự nhiên là một ý tưởng thú vị dành cho bạn. Khi đá được xử lý khắt khe để cho ra thành phẩm có độ bền cao và đa dạng hình thù, không theo quy chuẩn sẽ tạo nên những sự khác biệt, độc đáo cho công trình. 


Đá trang trí tự nhiên ốp tường mang lại sự sang trọng và tinh tế
Đá trang trí tự nhiên ốp tường mang lại sự sang trọng và tinh tế

Gạch thẻ

Gạch thẻ là sự lựa chọn an toàn cho mọi công trình sân vườn mà không sợ bị lỗi mốt. Gạch có độ cao,  chịu được mọi điều kiện thời tiết và không dễ bị nứt nẻ.


Gạch thẻ lát lối đi sân vườn đẹp
Gạch thẻ lát lối đi sân vườn đẹp

Gạch gốm truyền thống

Là loại gạch khá quen thuộc trong những ngôi nhà Việt Nam. Gạch gốm thấm nước nhanh thuận tiện trong quá việc vệ sinh, là loại vật liệu thân thiết nhất trong các gia đình Việt từ những năm đầu của thế kỷ 21 đến tận bây giờ vẫn được rất nhiều gia đình ưa chuộng. 


 Ấn tượng nghệ thuật trang trí sân vườn bằng gạch gốm truyền thống
 Ấn tượng nghệ thuật trang trí sân vườn bằng gạch gốm truyền thống

Gạch sỏi

Đây là một loại gạch thích hợp cho các khu vực ngoại thất, lấy cảm hứng từ những viên sỏi trong tự nhiên nên mang một vẻ đẹp thuần khiết, vững chãi. Gạch sỏi có độ cứng, chịu lực rất tốt, độ bền cao, không bị rêu mốc. Hơn thế nữa, loại gạch này còn có bề mặt nhám nên có khả năng chống trơn trượt rất tốt. Mẫu gạch này có rất nhiều màu sắc đa dạng khác nhau. Gia chủ có thể dựa vào từng không gian để lựa chọn được các màu sắc cho phù hợp.


Mẫu gạch sỏi lát sân, chống trơn
Mẫu gạch sỏi lát sân, chống trơn

Gạch giả cỏ

Chọn gạch lát sân màu trắng kết hợp trồng cỏ màu xanh mang lại không gian  tự nhiên, gần gũi, thân thiện với môi trường. Màu xanh tươi của những viên gạch này làm cho không gian của bạn thêm sức sống và sự tươi mới. Gạch giả cỏ và gạch sỏi trắng là cặp đôi hoàn hảo nhất. Hãy kết hợp xen kẽ hai loại gạch này hoặc chọn những mẫu gạch có cả họa tiết giả cỏ và sỏi trên cùng một viên gạch.


Gạch lát sân vườn giả cỏ đẹp hút hồn cho khu ngoại thất
Gạch lát sân vườn giả cỏ đẹp hút hồn cho khu ngoại thất

 Vỉ sàn nhựa gỗ composite

Là một trong những loại vật liệu được làm từ nhựa tổng hợp WPC, mặt dưới là lớp vỉ nhựa nguyên chất được bắt vít tạo thành tấm gạch tiện dụng, dễ dàng sử dụng. Bởi vì sàn nhựa gỗ có độ bền cao, không trơn trượt, chịu được mưa nắng tốt, không bám rong rêu, có khe thoát nước.. nên rất thích hợp để sử dụng cho những công trình sân vườn.

Các loại gạch trang trí sân vườn phổ biến hiện nay đều có những ưu điểm nổi bật riêng, tuy nhiên khi lựa chọn thì người tiêu dùng nên tìm hiểu rõ thông tin, nguồn gốc sản phẩm. 


 Vỉ gỗ nhựa composite lót sàn ngoài trời, ban công, sân thượng 
 Vỉ gỗ nhựa composite lót sàn ngoài trời, ban công, sân thượng 

Lời kết

Sau khi đọc xong bài viết trên, chắc hẳn các bạn đã nắm được những thông tin bổ ích và biết được cách chọn gạch trang trí sân vườn cho ngôi nhà của mình thêm phần độc đáo. Hy vọng các bạn sẽ áp dụng, thực hiện vào thực tế và tạo ra được thành phẩm đáng mong đợi.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước