meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 5 mẫu gạch lát nền màu xám đen thịnh hành hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch lát nền màu xám đen luôn là tâm điểm chú ý của nhiều người dùng. Đặc biệt là những công trình cần thiết kế để tạo nên không gian sang trọng và đẳng cấp. Nếu bạn cũng muốn lựa chọn sản phẩm này cho công trình của mình thì hãy tham khảo top 5 mẫu gạch trong bài viết dưới đây.

Gạch lát nền là gì?

Gạch lát nền là loại gạch được sử dụng để lát nền nhà và là vật liệu quan trọng trong không gian mỗi căn phòng. Ngoài ra, sản phẩm này còn đa dạng về mẫu mã, màu sắc và kích thước. 


Mẫu gạch lát nền xám đen được nhiều người lựa chọn 
Mẫu gạch lát nền xám đen được nhiều người lựa chọn 

Các loại gạch lát nền màu xám đen được yêu thích

Gạch ceramic

Loại gạch này tạo thành theo dây chuyền công nghệ mới, nung đất sét ở nhiệt độ cao làm lớp xương. Ngoài ra, phủ thêm một lớp men mỏng lên trên bề mặt.

Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi hiện nay do đa dạng về mẫu mã, màu sắc và tính thẩm mỹ cao. Mặt khác gạch có tỷ lệ hút nước cao nên rất thích hợp cho những nơi có độ ẩm cao, đọng nước.

Gạch granite

Gạch Granite được làm chủ yếu từ bột đá, đất sét và được nung ở nhiệt độ trên 1200 độ C theo tỷ lệ 70/30. Là loại gạch có khả năng chống bạc màu cao nên không bị xuống màu theo thời gian, kiểu dáng rất đẹp và có độ bền cực tốt trong quá trình sử dụng.

Gạch porcelain

Sản phẩm này được làm từ đất sét cao lanh tinh chế, bột đá tự nhiên và một phần nhỏ các chất phụ gia khác. Gạch porcelain là loại gạch cao cấp có độ cứng rất cao, cường độ nén cao, không phai màu và khả năng chống thấm nước cực tốt.

Ngoài ra gạch porcelain này thân thiện với môi trường và đặc biệt đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng.


Gạch porcelain được sử dụng trong không gian phòng tắm
Gạch porcelain được sử dụng trong không gian phòng tắm

Đá tự nhiên 

Loại gạch đá này được cắt trực tiếp từ đá tự nhiên dùng để lát sàn. Sản phẩm này có ưu điểm là cực kỳ cứng, sáng bóng, chống đổi màu và không trơn trượt.

Hơn nữa, làm cho không gian của bạn rất độc đáo và bắt mắt tạo phong cách riêng cho không gian của bạn. Loại gạch này cũng có nhược điểm là giá thành rất cao, khó lát, ít hoa văn để lựa chọn.

Nguyên nhân gạch lát nền màu xám đen được sử dụng nhiều

Khi nói đến thiết kế nội thất, thẩm mỹ của mọi người luôn thay đổi theo thời gian. Các màu như đen, xám trước đây thường không được lựa chọn. Nhưng hiện nay gam màu này ngày càng trở nên phổ biến hơn. Ngoài màu sơn còn có gạch lát nền, gạch ốp tường, nội thất. 

Các gia chủ sử dụng gạch lát nền màu xám đen để tăng thêm sự sang trọng, tinh tế và bầu không khí trong lành cho không gian. Loại sản phẩm này có nhiều kiểu dáng, hoa văn và chất liệu phù hợp với phong cách mà bạn mong muốn.

Top 5 mẫu gạch lát nền màu xám đen được nhiều người quan tâm

Loại gạch này được trang trí với rất nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau, chúng tôi đã tổng hợp các mẫu được ưa chuộng nhất dưới đây. Để thuận tiện cho việc lựa chọn các mẫu gạch lát nền màu xám đen phù hợp với ngôi nhà giúp tăng thêm vẻ đẹp hiện đại và tinh tế cho ngôi nhà


Gạch lát nền vân đá tự nhiên
Gạch lát nền vân đá tự nhiên

Gạch lát nền màu xám đen chống trượt cao cấp porcelain
Gạch lát nền màu xám đen chống trượt cao cấp porcelain

Gạch lát nền màu xám đen granite
Gạch lát nền màu xám đen granite

Gạch lát nền có bề mặt nhám chống thấm nước, chống trơn trượt
Gạch lát nền có bề mặt nhám chống thấm nước, chống trơn trượt

Gạch Marble đen xám độc đáo
Gạch Marble đen xám độc đáo

 

Ưu và nhược điểm của gạch lát nền màu xám đen

Gạch lát nền màu xám đen ngày càng được sử dụng phổ biến như một phần không thể thiếu. Ngoài ra, sản phẩm này không chỉ sạch sẽ, trang nhã mà còn bền và dễ bảo trì.

Loại gạch này có thể được sử dụng ở nhiều nơi. Tuy nhiên, không phải ai cũng thích sử dụng. Hãy cùng chúng tôi xem xét những ưu và nhược điểm của loại gạch này.

Ưu điểm

Một số loại gạch có thể chịu được trọng tải nặng mà không làm thay đổi tính chất và tính toàn vẹn của chúng. Ngoài ra, sản phẩm này còn chịu được nhiệt, ánh nắng và độ ẩm. Tuổi thọ của gạch lát sàn lâu dài và con số này dao động từ 12 đến 50 năm.

Mỗi nhà sản xuất gạch lát có đặc điểm riêng biệt và phụ thuộc vào nhiều yếu tố (nguyên liệu, phương pháp sản xuất và gia công, lắp đặt, bảo trì). Chăm sóc dễ dàng.

Hầu như tất cả các vật liệu không hấp thụ chất bẩn hoặc chất lỏng. Điều này được giải thích là do cấu trúc dày đặc ngăn cản sự hấp thụ của chúng và sự phát triển của nấm và vi khuẩn. 

Gạch lát nền này rất dễ dàng để làm sạch và bạn có thể sử dụng các công cụ mạnh mẽ để làm sạch. Điểm yếu duy nhất là phần tiếp giáp giữa các viên gạch.

Nếu không được chăm sóc đúng cách, keo dán trét phần mạch hở giữa các viên gạch có thể bị thâm đen như nền nhà. Giải pháp cho vấn đề này là thêm màu đen vào vữa khi thi công.

Nhược điểm

Hầu hết các loại gạch lát nền màu đen đều có tính dẫn nhiệt cao. Bề mặt của gạch lạnh và cách âm thấp, bạn cần sử dụng một lớp đặc biệt hoặc một lớp cách nhiệt.

Cẩn thận khi vận chuyển để tránh các đường nứt và vết nứt không thể sửa chữa được. Các vết xước và trầy xước ít được chú ý hơn trên gạch khi tất cả các lớp đều được sơn bằng sắc tố xám đen. 

Nếu bạn sống trong mùa lạnh và không có hệ thống sưởi dưới sàn, bạn sẽ cần đi dép vào một buổi sáng mùa đông lạnh giá. Bề mặt trơn trượt có thể gây ngã, vì vậy bạn cần tránh làm đổ nước trên mặt đất. 

Ứng dụng gạch lát nền màu xám đen trong không gian căn nhà

Lát nền phòng tắm

Việc sử dụng loại gạch này trong phòng tắm rất phổ biến. Đối với các phòng nhỏ, có nhiều màu sắc khác nhau của vật liệu hoàn thiện. Trong các phòng tắm lớn, gạch lát nền màu tối có thể làm giảm không gian trong phòng tắm. Sàn tối làm giảm không gian một cách trực quan, vì vậy gạch có màu khác thường được thêm vào đồ trang trí.

Màu xám đen yêu cầu ánh sáng thích hợp. Nếu không, không khí phòng tắm hơi buồn tẻ và không thích hợp lắm cho những buổi sáng cần nhiều năng lượng. Bức tường có thể được trang trí bằng gạch ốp tường tối màu, hoặc với sự trợ giúp của các hoa văn màu đen.


Gạch màu tối tạo nên sự tinh tế cho phòng tắm
Gạch màu tối tạo nên sự tinh tế cho phòng tắm

Lát nền phòng bếp

Gạch xám đen hiếm khi được sử dụng trong nhà bếp. Nhưng để tạo ra một nội thất theo phong cách hiện đại và tối giản, sản phẩm này sẽ là thích hợp.  Đồ nội thất được đánh bóng cùng màu với các thiết bị nhà bếp màu bạc hoặc trắng  trông rất tuyệt trên nền xám đen. 

Lát nền phòng khách

Phòng khách được trang trí bằng loại gạch lát nền này tạo nên sự hiện đại và sang trọng. Không sử dụng nhiều hoa văn hoặc đồ trang trí bằng gạch có màu sắc sặc sỡ.

Điều này sẽ làm căn phòng có thể bị mất thẩm mỹ. Gạch đá cẩm thạch tự nhiên, gạch giả đá hoa cương hoặc gạch vân đá màu đen nhấn mạnh sự giàu có của gia chủ.

Lát nền phòng ngủ

Gạch men sẫm màu thường được sử dụng để trang trí sàn phòng ngủ tạo  không khí ấm áp đặc biệt. Ngoài ra, căn phòng còn cần có đồ nội thất sang trọng thích hợp. Các bức tường được trang trí tốt nhất với các đốm đen. 

Trong phòng ngủ, các bức tường rộng được sơn màu đen và các bức tường hẹp nên được sơn màu sáng. Điều này cho phép bạn mở rộng không gian một cách trực quan.  


Lát nền màu xám đen trong phòng ngủ tạo không gian hiện đại, sang trọng
Lát nền màu xám đen trong phòng ngủ tạo không gian hiện đại, sang trọng

Cách phối màu gạch lát nền xám đen phù với không căn phòng

Gạch lát nền màu xám và đen tuy dễ phối hợp nhưng nếu không biết cách sẽ khiến căn phòng trở nên mất hài hòa. Do đó, nên chọn mẫu gạch đơn giản.

Bạn có thể sử dụng cùng một bảng màu hoặc các sắc thái đối lập, nhưng không kết hợp nhiều hơn ba màu gạch trong một trường. Lựa chọn màu sắc phù hợp với màu xám đen tùy thuộc vào không gian. 

Một sự kết hợp hài hòa với các yếu tố khác là chỉ sử dụng đá đen sẽ khiến thiết kế  trở nên quá tối. Nên kết hợp với màu sơn tường, đồ nội thất,… để tạo điểm nhấn và sự hài hòa phù hợp.

Vui lòng lưu ý kích thước của căn phòng. Nếu căn phòng nhỏ, tông màu tối có thể khiến căn phòng trông nhỏ hơn. Phải được kết hợp với các yếu tố màu trắng và các yếu tố màu khác. 

Top 3 thương hiệu gạch lát nền màu xám đen bạn không thể bỏ qua

Thương hiệu Casagranda

Casagranda là thương hiệu gạch chất lượng cao chuyên nhập khẩu các dòng sản phẩm gạch Ý và luôn giữ vững mục tiêu nắm bắt xu hướng thị trường hiện nay.

Ngoài ra, Casagranda luôn hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm gạch lát nền có xuất xứ rõ ràng, chất lượng cao và giá cả hợp lý.

Điểm nổi bật của gạch lát nền thương hiệu này là tính thẩm mỹ vượt trội, thiết kế bề mặt của gạch sử dụng công nghệ mới nhất tạo nên kiểu dáng tự nhiên và sinh động.

Đặc biệt, Casagranda sử dụng những mẫu gạch có kiểu vân ngẫu nhiên không trùng lặp với số lượng lên đến 1000 viên, mang đến vẻ đẹp cuốn hút của nhiều phong cách khác nhau.


Thương hiệu gạch lát nền Casagranda 
Thương hiệu gạch lát nền Casagranda 

Thương hiệu Viglacera

Viglacera cũng là một trong những thương hiệu gạch lát nền được nhiều biết đến tại Việt Nam mang đến nhiều giải pháp lát nền đa dạng, giá cả phải chăng được ứng dụng rộng rãi trong các dự án dân cư và công trình công cộng.

Ngoài ra, Viglacera sở hữu những mẫu gạch có chất liệu granite và sử dụng công nghệ men kháng khuẩn nano an toàn cho người sử dụng.

Các mẫu mã gạch ốp lát Viglacera thường nhẹ nhàng, uyển chuyển phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Thương hiệu có mức giá tầm trung là một trong những ưu điểm mà nhiều gia đình lựa chọn gạch ốp lát Viglacera.


Gạch Viglacera thích hợp cho nhiều không gian khác nhau
Gạch Viglacera thích hợp cho nhiều không gian khác nhau

Thương hiệu Tasa

Tasa là một thương hiệu khá mới trong ngành vật liệu xây dựng hiện nay được thành lập vào năm 2013 và có trụ sở chính tại khu công nghiệp tỉnh Phú Thọ.

Gạch lát nền Tasa hiện có 3 dòng sản phẩm chính bao gồm Ceramic, Semi Porcelain và Granite. Mỗi dòng gạch đều có những đặc điểm riêng biệt phù hợp với mọi công trình và mọi không gian thiết kế khác nhau. 

Thương hiệu gạch này được áp dụng công nghệ sản xuất dây chuyền hiện đại nhập khẩu từ Tây Ban Nha và Italia. Vì thế, sản phẩm có lượng gạch rất tốt và giá gạch lát nền cũng nằm trong phân khúc trung bình so với các dòng gạch phổ biến trên thị trường hiện có.


Gạch Tasa phù hợp với mọi thiết kế khác nhau
Gạch Tasa phù hợp với mọi thiết kế khác nhau

Phần kết

Trên đây là top 5 mẫu sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo các mẫu gạch lát nền màu xám đen mà chúng tôi cung cấp ở trong bài viết để tạo nên điểm nhấn cho căn nhà và có một không gian ưng ý cho bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước