meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 10 mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây đẹp ưng ý

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Trong nhiều năm trở lại đây, các gia đình Việt có xu hướng chuyển dịch lựa chọn các mẫu gạch lát nền mang màu sắc mới mẻ, tươi sáng. Trong đó màu xanh lá cây là màu được lựa chọn nhiều. Cùng điểm danh Toplist các mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây đẹp nổi bật.

Vì sao nên chọn gạch lát nền màu xanh lá cây?

Gạch lát nền màu xanh mang đến cảm giác dịu nhẹ, tươi mát cho các không gian sở hữu. Với khí hậu đặc thù của Việt Nam, tông màu xanh lá cây sẽ rất phù hợp để làm mát và giảm đi cảm giác nóng bức cho các căn nhà. Chính sự mát mẻ, tươi sáng, tràn đầy sức sống mà gạch lát nền màu xanh lá khi được ứng dụng sử dụng thì sẽ giúp không gian sống của ngôi nhà thêm năng lượng, thêm rộng mở và hài hoà hơn.

Thông thường gạch lát nền màu xanh lá hay có ở các mẫu gạch ngoại thất với dòng gạch giả cỏ. Tông màu xanh cùng các họa tiết giả lá, hoa cỏ cực tự nhiên sẽ đem đến vẻ đẹp tươi mát cho khu vực ngoại thất.

Ngoài ra, màu xanh lá còn có ý nghĩa trong phong thuỷ nhà ở khác. Lựa chọn gạch lát nền màu xanh lá cây sẽ rất có lợi cho sức khỏe vì màu xanh lá có khả năng tạo trạng thái cân bằng cho toàn bộ cơ thể. Từ đó mang lại cuộc sống tươi mới và thư giãn hơn.


Đa số gạch lát nền màu xanh lá cây đều hình cỏ mang lại sự tươi mát
Đa số gạch lát nền màu xanh lá cây đều hình cỏ mang lại sự tươi mát

Gạch lát màu xanh lá cây trong phong thuỷ

Ngày nay yếu tố phong thủy được nhiều khách hàng đặc biệt quan tâm, nhất là trong việc trang trí nhà ở. Phong thuỷ nhà ở phù hợp nhằm mang lại sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn hơn trên con đường công danh, sự nghiệp cho gia đình. Vì thế, gạch ốp tường màu xanh lá cây hợp với mệnh nào và không phù hợp với mệnh nào đang là sự quan tâm của nhiều người.

Mệnh tương sinh

Trong phong thủy, màu xanh lá cây thuộc mệnh Mộc. Vì thế màu xanh lá cây là màu đại diện của mệnh này. Theo Ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa, vì thế nên màu xanh lá cây còn là màu tương sinh của mệnh Hỏa. Như vậy, gia chủ mệnh Mộc và Hỏa sử dụng gạch màu xanh lá cây lát nền sẽ hợp phong thuỷ. Sức khoẻ, tài lộc, công danh, tình duyên sẽ được thuận lợi như ý.

Mệnh tương khắc

Mệnh Thổ và mệnh Kim thì không nên sử dụng gạch lát nền màu xanh lá cây vì theo quy luật tương sinh – tương khắc thì màu gạch này không hợp với cả 2 mệnh này. Chắc chắn sẽ có nhiều người không tín, không kiêng kỵ. Tuy nhiên người xưa có câu, có thờ có thiêng, có kiêng có lành nên gia chủ mệnh Thổ và Kim cần cân nhắc kỹ xem có nên sử dụng gạch lát nền màu xanh lá hay không.

Top 10 mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây đẹp

Trong những năm trở lại đây, gạch lát nền màu xanh lá cây đang nhận được nhiều sự ưa chuộng. Dưới đây là 10 mẫu gạch lát màu xanh lá đẹp và thịnh hành trên thị trường.

  1. Gạch lát nền xanh lá họa tiết đầm sen

Thật tuyệt vời biết bao khi mẫu gạch lát nền lại mang màu xanh của những chiếc lá sen. Trong dân gian, lá sen gợi mở đến sự gần gũi, bình dị và thuần khiết. Chính vì thế khi sử dụng gạch lát nền họa tiết đầm sen sẽ mang lại một không gian vô cùng tự nhiên và thư giãn. Đặc biệt khi ứng dụng lát nền bể bơi càng làm tăng thêm sự mát mẻ cho không gian này.

Những tán lá sen to nhỏ được trang trí dày đặc càng nhấn mạnh thêm sự nổi bật về màu xanh lá. Chỉ cần khéo léo sắp xếp thêm hai hàng gạch sỏi và một hàng gạch cỏ lá nhỏ là đã có một không gian bể bơi sáng tạo, độc đáo.


Mẫu gạch lát nền lá sen màu xanh tuyệt đẹp
Mẫu gạch lát nền lá sen màu xanh tuyệt đẹp
  1. Gạch lát nền cỏ xanh xen kẽ sỏi đẹp

Cỏ và sỏi là những thứ phổ biến, chúng ta có thể dễ thấy trong cuộc sống hàng ngày. Chính vì thế việc lựa chọn gạch lát nền có cỏ và sỏi đã mang lại sự gần gũi và bình yên cho không gian. Nếu bạn đang tìm kiếm một mẫu gạch lát nền màu xanh bình dị thì đây chính là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Tuy gần gũi dễ thấy nhưng chỉ cần khéo léo xen kẽ các họa tiết với nhau thì không gian vẫn rất độc đáo. Thay vì chỉ chọn gạch nguyên hình cỏ hay hình sỏi đơn điệu thì việc kết hợp “bộ đôi” cỏ - sỏi sẽ nâng vẻ thẩm mỹ của không gian lên gấp đôi.

Mẫu gạch cỏ - sỏi xen kẽ này rất phù hợp để lát nền sân vườn. Sẽ thật tuyệt vời nếu hàng ngày bạn có thể thoải mái thư giãn ngồi thưởng cà phê, đọc sách tại nơi đây. Ngoài ra mẫu kiến trúc này cũng có thể phù hợp với quán nước, trà chanh, cà phê,....


Mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây hình cỏ kết hợp sỏi
Mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây hình cỏ kết hợp sỏi
  1. Gạch lát nền cỏ xanh tươi mới

Vốn dĩ gạch lát nền màu xanh đã mang đến sự tươi mới, nay hình cỏ lại càng tươi mới hơn. Những họa tiết cỏ xanh bắt mắt vẫn chiếm ưu thế chủ đạo trong lối kiến trúc này. Bên cạnh đó chúng ta có thể kết hợp thêm các họa tiết hoa văn và viên sỏi độc đáo để tăng thêm sự thẩm mỹ cho không gian.


Mẫu gạch lát nền cỏ xanh tươi mới kèm họa tiết khác
Mẫu gạch lát nền cỏ xanh tươi mới kèm họa tiết khác
  1. Gạch lát nền màu xanh và hoa cúc

Bạn thấy điều gì trong những viên gạch màu xanh có họa tiết hoa cúc và những chú bướm? Có phải là vẻ đẹp trong veo và sự gần gũi? Chắc chắn bất cứ ai khi nhìn vào kiến trúc này cũng cảm thấy như vậy. Vẻ đẹp tinh khôi của những cánh hoa cúc, lấp ló sau đó là những cánh bướm màu sắc đã tạo nên bức tranh toàn cảnh về thiên nhiên vô cùng độc đáo.

Khi lựa chọn mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây họa tiết hoa cúc không gian như được mặc áo mới. Không chỉ đẹp về thẩm mỹ mà còn mang đến cảm giác về sự ngát hương dễ chịu. Với mẫu gạch lát nền xanh lá này, gia chủ có thể lựa chọn thi công nhà tắm, nhà vệ sinh hoặc bể bơi sẽ rất hợp lý.


Mẫu gạch lát nền màu xanh hoa cúc đẹp
Mẫu gạch lát nền màu xanh hoa cúc đẹp
  1. Gạch màu xanh full hình cỏ

Đơn giản mà vẫn đẹp đó chính là ưu điểm của mẫu gạch màu xanh lá này. Những ngọn cỏ xanh mơn mởn được khắc họa trong bức tranh mang lại sự tươi mát hơn bao giờ hết. Trong những ngày nóng bức, chỉ cần nhìn thấy không gian này là cảm giác tươi mới, mát sẽ ùa về ngay lập tức.

Mẫu gạch lát nền hình cỏ màu xanh lá cây phù hợp với tất cả không gian. Bạn có thể lựa chọn thi công sân vườn, nhà tắm, quán cà phê, bể bơi hay thậm chí là cả phòng ngủ hoặc phòng khách,...


Gạch lát nền hình cỏ màu xanh đơn giản
Gạch lát nền hình cỏ màu xanh đơn giản
  1. Gạch nền cỏ xanh lá và sỏi sáng tạo

Thay thế lối kiến trúc xen kẽ cổ điển 4 cỏ - 1 sỏi như xưa, nay mẫu gạch lát nền hình cỏ và sỏi có thể biến tấu độc đáo hơn nhờ sự bài trí khác biệt. Cụ thể, gia chủ có thể trang trí một bên toàn cỏ xanh và một bên toàn gạch sỏi nhưng vẫn xen lẫn viền cỏ xanh. Điều này để tránh sự rời rạc trong thiết kế mà vẫn mang đến sự độc đáo cho không gian. Thoạt nhìn ta có thể thấy sự riêng rẽ nhưng thực tế lại rất gần gũi và gắn kết.


Gạch nền hình sỏi và cỏ sáng tạo
Gạch nền hình sỏi và cỏ sáng tạo
  1. Gạch lát nền màu xanh lá cây 3D

Họa tiết cỏ xanh lá vốn đã đẹp, gần gũi nay lại càng chân thực hơn với thiết kế 3D. Tuy là gạch lát nền giả cỏ nhưng nhờ kỹ thuật in 3D chúng ta lại có cảm giác như đang đi trên một thảm cỏ thật. Nhờ kỹ thuật 3D mà mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây này được đánh giá rất cao. Đây là một trong số những mẫu gạch xanh lá bán chạy nhất trên thị trường hiện nay.

Họa tiết cỏ 3D màu xanh lá nhẹ nhàng mang lại cảm giác thư thái và chân thật. Bạn có thể lựa chọn để thiết kế thi công quán cà phê, nhà tắm, hay khu vực giếng trời, bể bơi đều rất phù hợp.


Gạch lát nền hình cỏ màu xanh lá 3D độc đáo
Gạch lát nền hình cỏ màu xanh lá 3D độc đáo
  1. Gạch lát nền màu xanh cỏ nhỏ

Những tán cỏ nhỏ được in thiết kế dày đặc nhằm làm tăng thêm độ xanh cho không gian. Tuy vậy, nhờ sự kết hợp khéo léo của đường đi màu xám mà màu xanh cỏ này trở nên rất dịu dàng và bắt mắt. Gạch lát nền màu xanh lá hình cỏ nhỏ vốn không phải là mẫu thiết kế xa lạ. Nếu bạn không phải người yêu thích sự rườm ra, hoa mỹ thì đây có thể sẽ là lựa chọn hoàn hảo dành cho không gian gia đình bạn.


Gạch lát nền nhà hình cỏ nhỏ màu xanh
Gạch lát nền nhà hình cỏ nhỏ màu xanh
  1. Gạch lát nền màu xanh lá cây và hồ cá Koi

Nếu bạn đã quá nhàm chán với màu xanh lá cây thông thường thì hãy đến với mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây và hồ cá Koi này. Tuy không phải 100% màu xanh lá nhưng hình ảnh những bụi cỏ vẫn chiếm ưu thế hơn trong kiến trúc này. Sự tươi mát của những tán cỏ, kết hợp sự trong lành của dòng nước mát và sự nổi bật của những chú cá Koi giúp tạo nên bức tranh tuyệt mỹ cho không gian phòng tắm gia đình bạn.


Mẫu gạch màu xanh lá 3D mô phỏng hồ cá Koi ấn tượng
Mẫu gạch màu xanh lá 3D mô phỏng hồ cá Koi ấn tượng
  1. Gạch lát nền màu xanh lá pha ngọc bích

Đơn giản mà vẫn đẹp đó chính là mẫu gạch lát nền xanh lá cây này. Nếu bạn là người yêu thích sự đơn giản, không cầu kỳ thì đây chính là gợi ý phù hợp. Với sự tối giản về hoa văn, mẫu gạch xanh lá cây basic này phù hợp cho tất cả mọi không gian. Khi ứng dụng vào phòng khách sẽ mang đến sự rộng rãi, trong khi những không gian khác như nhà tắm, bể bơi, giếng trời, non bộ,... lại mang đến sự mát lành đến lạ.

Một điểm độc đáo khác nằm ở tone màu đó chính là màu xanh lá cây nhám pha chút xám xanh ngọc độc đáo. Nhờ vậy mà mẫu gạch này trở nên “ăn khách” hơn bao giờ hết.


Mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây pha ngọc bích
Mẫu gạch lát nền màu xanh lá cây pha ngọc bích

Kết luận

Gạch lát nền màu xanh lá cây hiện nay rất đa dạng về hoa văn, họa tiết, tùy vào thị hiếu và sở thích cá nhân mà gia chủ hãy chọn cho mình loại gạch ưng ý. Top 10 gợi ý gạch nền màu xanh lá cây đang thịnh hành hiện nay có thể sẽ là thiết kế phù hợp với gia đình bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước