meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch lát sân vườn đẹp nhất 2022

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch lát sân vườn không chỉ đa dạng về mẫu mã, họa tiết, kích thước mà còn góp phần mang đến một không gian ngoài trời ấn tượng, nổi bật. Vậy có những mẫu gạch lát sân vườn nào đẹp. Cùng tìm hiểu về top những mẫu gạch lát sân vườn đẹp nhất 2022.

Gạch lát sân vườn là gì?

Gạch lát sân là loại gạch được sử dụng để lát khu vực ngoại thất như sân nhà, sân thượng,...Gạch lát sân thường được thiết kế đẹp mắt, dùng để trang trí và tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian ngoài.


Gạch lát sân vườn đẹp
Gạch lát sân vườn đẹp

Ưu điểm của gạch lát sân vườn

So với các dòng gạch lát nội thất thì gạch lát sân có những ưu điểm vượt trội hơn hẳn. Dưới đây là một vài điểm cộng tuyệt vời cho dòng sản phẩm này:

Chống trơn trượt

Do được sử dụng cho khu vực ngoài trời nên gạch lát sân thường được thiết kế chống trơn trượt. Phổ biến là các loại gạch có dạng bề mặt nhám, sần, gồ ghề. Thiết kế bề mặt như vậy sẽ để tạo lực ma sát và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Chống thấm, bám rong rêu 

Gạch lát sân được làm từ nguyên liệu đảm bảo chất lượng với xương gạch được nén chắc và nung ở nhiệt độ cao. Vì vậy, loại gạch này có khả năng hút nước thấp do đó có thể chống thấm, chống rêu mốc cực tốt. 


Gạch lát sân có khả năng chống thấm tốt
Gạch lát sân có khả năng chống thấm tốt

Chịu lực tốt

Đối với loại gạch lát sân thường phải chịu tác động trọng lớn vì thường được sử dụng cho bãi đậu xe ô tô. Do đó, loại gạch này thường có độ cứng và khả năng chịu lực tốt để không nứt, vỡ hoặc biến đổi hình dạng trong quá trình sử dụng.

Kích thước của gạch lát sân

Gạch lát sân có nhiều kích thước khác nhau, phù hợp cho những không gian từ nhỏ, vừa đến lớn. Dưới đây là một vài kích thước được sử dụng phổ biến.

Gạch lát sân kích thước 60x60

Kích thước này phù hợp cho những không gian có diện tích rộng như biệt thự, dinh thự,... 

Gạch lát sân kích thước 50x50

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy loại gạch lát sân có kích thước 50×50 ở những nơi có diện tích vừa phải như sân vườn nhà ở, quán cafe, resort,... 

Gạch lát sân kích thước 40x40

Gạch lát sân có kích thước 40×40 là loại gạch lát sân vườn được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Kích thước này phù hợp cho nhiều không gian như lối đi, sân thượng hay sân vườn nhà ở,...


Gạch lát sân vườn kích thước 40x40
Gạch lát sân vườn kích thước 40x40

Gạch lát sân vườn kích thước 30x60

Gạch có kích thước 30x60 thường được sử dụng cho không gian có diện tích nhỏ hẹp, tầm 20m2 trở xuống.

Top mẫu gạch lát sân vườn đẹp nhất 2022

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại gạch lát sân khác nhau. Với công nghệ sản xuất hiện đại, ngày càng nhiều mẫu gạch lát đẹp, ấn tượng ra đời. Dưới đây là top những mẫu gạch đẹp nhất năm 2022. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho không gian nhà ở mình.

Gạch lát sân giả đá

Gạch lát sân giả đá là loại gạch được sử dụng phổ biến nhờ vào giá thành khá rẻ và tính thẩm mỹ cao mà nó mang lại. Gạch có thiết kế độc đáo, bề mặt gồ ghề như đá tự nhiên tạo nên vẻ đẹp vô cùng ấn tượng. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên, gạch còn có khả năng chống trượt, chống rêu mốc…tương tự như đá thật.


Gạch lát sân giả đá
Gạch lát sân giả đá

Gạch lát sân giả cỏ

Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên thì mẫu gạch lát sân giả cỏ sau đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Nhằm giúp không gian có thêm mảng xanh, gạch giả cỏ được thiết kế không khác gì cỏ thật. Gạch giả cỏ khi được trang trí ở không gian sân nhà sẽ tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu và thoáng đãng cho không gian. Gạch cũng có khả năng chống trơn trượt, tạo sự an toàn tối đa khi sử dụng.


Gạch lát sân vườn giả cỏ
Gạch lát sân vườn giả cỏ

Gạch lát giả gỗ

Hiện nay, các vật liệu xây dựng giả gỗ xuất hiện ngày càng nhiều và gạch lát sân giả gỗ cũng không ngoại lệ. Gạch giả gỗ được sản xuất từ những vật liệu cao cấp với những đường vân tinh xảo, độc đáo nhưng vô cùng tự nhiên. Nếu nhìn thoáng qua, bạn sẽ không nhận ra đây là gạch hay gỗ thật. Gạch giả gỗ không chỉ có giá trị thẩm mỹ mà còn  tạo điểm nhấn mộc mạc, tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo độ bền chắc khi sử dụng cho không gian ngoài trời.


Gạch lát sân giả gỗ
Gạch lát sân giả gỗ

Gạch lát sân hình sỏi

Gạch lát sân giả sỏi hiện đang là mẫu gạch trang trí sân vườn thịnh hành nhất hiện nay. Gạch được thiết kế với hoa văn như sỏi tự nhiên, tạo cảm giác hài hòa, dễ chịu và gần gũi với tự nhiên cho không gian ngoại thất. Bên cạnh đó, với bề mặt gồ ghề, gạch cũng được đánh giá cao nhờ khả năng chống trơn trượt trong quá trình sử dụng.


Gạch lát sân vườn hình sỏi
Gạch lát sân vườn hình sỏi

Gạch lát sân hoa văn

Gạch lát sân với nhiều mẫu hoa văn đa dạng, được in hoặc chạm khắc một cách tỉ mỉ, sắc sảo. Màu sắc, kích cỡ và thiết kế cũng vô cùng phong phú giúp cho người dùng có nhiều sự lựa chọn hơn cho tổng quan công trình mình.

Gạch lát sân hình chữ nhật

Ngoài những mẫu gạch lát hình vuông như thông thường, hiện nay còn có những mẫu gạch lát hình chữ nhật. Gạch ô hình chữ nhật thường được làm từ gạch men hoặc gạch nung, phù hợp cho những công trình có thiết kế mộc mạc, cổ điển.

Gạch lát sân lục giác

Trước đây, gạch lục giác thường dùng để lát vỉa hè. Tuy nhiên, nhờ độ bền, khả năng chống trượt tốt, tính thẩm mỹ cao nên gạch lát sân lục giác ngày càng được ứng dụng trong các công trình ngoại thất. Gạch lục giác có 2 dạng chính là gạch block và gạch bê tông. Cả 2 loại này để có mức độ thấm hút khác nhau nên gia chủ cần cân nhắc lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Gạch lát sân nhám

Các khu vực sân thường xuyên chịu tác động của thời tiết như nắng mưa, gây ẩm ướt, trơn trượt và bám rong rêu, gây nguy hiểm cho việc đi lại. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể sử dụng gạch lát nhám. Dòng gạch có bề mặt sần nhám, giúp tăng độ ma sát khi di chuyển, chống trơn trượt hiệu quả. Ngoài ra, các dòng gạch này thường bắt sáng kém nên tạo vẻ đẹp chiều sâu và sự tự nhiên cho không gian có phong cách thiết kế hiện đại.

Gạch lát sân cotto

Gạch đỏ là loại gạch phổ biến và được sử dụng nhiều nhất cho việc lát sân vườn. Gạch cotto nổi bật với màu đỏ, được sản xuất chủ yếu từ đất sét, trên dây chuyền công nghệ nung sống ở nhiệt độ cao 1160 ~ 1200 độ C. Gạch có nhiều ưu điểm của gạch đỏ (cotto) như không bay màu, dễ dàng lau chùi và vệ sinh, chịu lực tốt, không bị rêu mốc và chống trơn tốt. Đặc biệt, gạch có giá thành rẻ truyền thống.


Gạch Cotto lát sân
Gạch Cotto lát sân

Gạch Granite lát sân vườn

Gạch Granite là một dòng gạch ốp lát cao cấp được sử dụng phổ biến trong xây dựng trong cách hạng mục: lát nền, ốp tường. Được sản xuất từ công nghệ rung và nén bột đá tự nhiên nên quá trình sản xuất vô cùng phức tạp. Tuy nhiên, chất lượng của gạch Granite phải nói là hoàn hảo nhất trong số các loại gạch. Gạch sáng bóng với những vân đá tinh tế, đầy màu sắc tạo nên tính thẩm mĩ cao. Các loại vân đều được in trong quá trình nén gạch nên sẽ không bị bay hay phai màu theo thời gian. Gạch Granite sân vườn tạo nên vẻ đẹp sang trọng hoàn toàn khác biệt. Đây là dòng gạch cao cấp nên có giá thành cao nhất trên thị trường.


Gạch Granite lát sân
Gạch Granite lát sân

Cũng giống như các loại gạch lát sân khác, gạch Granite có khả năng chịu lực lớn, chống trầy xước và rất dễ vệ sinh, làm sạch.

Gạch Hi-Thick 

Hi-Thick là một dòng gạch mới xuất hiện gần đây. Gạch có khung xương gạch dày đến 20mm, bề mặt nhám không trơn trượt. Gạch có khả năng chống cháy, chống thấm nước và chịu lực cực tốt. Gạch Hi-Thick phù hợp với những công trình có sân vườn rộng, khu vực bể bơi hoặc nơi có mật độ di chuyển cao.

Gạch Hi-Thick là giải pháp ốp lát tuyệt vời cho những dự án hiện đại ngoài trời. Gạch góp phần tạo không gian hoàn hảo, hài hòa mà vô cùng ổn định và bền bỉ theo thời gian.

Gạch Porcelain 

Gạch Porcelain hay còn gọi là gạch bán sứ. Thành phần của gạch gồm 70% bột đá, 25% đất sét trắng tinh chế và còn lại là phụ gia. Gạch Porcelain vô cùng chắc chắn, bền bỉ, chịu lực tốt và chống thấm. Gạch có độ thấm nước luôn nhỏ dưới 0,05% khiến rêu, vi khuẩn, ẩm mốc sẽ không thể sinh sôi. Sử dụng gạch Porcelain lát sân vườn là giải pháp an toàn, thẩm mỹ cho gia chủ.


Gạch Porcelain đẹp 
Gạch Porcelain đẹp 

Gạch lát sân vườn Mosaic

Gạch Mosaic là loại gạch được ghép từ nhiều mảnh, đá, gạch, thủy tinh, kính,...để tạo thành một mảng màu, hoa văn hay hình dạng có chủ đích nào đáo. 


Gạch Mosaic lát sân
Gạch Mosaic lát sân

Công nghệ gạch Mosaic ngày nay đã phát triển cả về kỹ thuật lẫn màu sắc. Gạch Mosaic thích hợp cho không gian theo phong cách châu Âu nên thường sử dụng lát lối đi, bể bơi, hồ cá…Bề mặt của gạch khá thô nên có khả năng chống trơn trượt và dễ dàng vệ sinh.

Gạch lát sân vườn Terrazzo

Gạch Terrazzo được sản xuất từ các nguyên liệu như: xi măng, cát, đá bụi, bột đá, bột màu… trải qua quá trình ép gia công bằng máy công suất lớn. Gạch terrazzo sẽ được mài và đánh bóng để tăng thêm tính thẩm mỹ trước khi đưa ra thị trường.

Trải qua quá trình gia công tỉ mỉ nên gạch có khả năng chịu lực tốt và chống thấm nước gần như là tuyệt đối. Khi sử dụng gạch Terrazzo, bạn sẽ không lo các vấn đề về rêu mốc, chống trơn trượt. Đặc biệt, nhờ các rãnh nhỏ mà khả năng thoát nước tốt nên không gây khó khăn trong quá trình vệ sinh.

Cách chọn gạch lát sân đẹp và chất lượng

Để chọn gạch lát sân đẹp, an toàn, bạn cần chú ý những điều sau đây:

Chọn gạch phù hợp với điều kiện khí hậu

Yếu tố tiên quyết khi chọn gạch lát sân chính là điều kiện khí hậu ở khu vực bạn sinh sống. Mỗi vùng sẽ có những đặc trưng khí hậu riêng như có vùng thì khắc nghiệt, quá nóng vào mùa hè hoặc quá lạnh vào mùa đông. Ở những khu vực như vậy nên chọn những loại gạch có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và hạn chế bị nứt vỡ.

Chọn các loại gạch hiện đại 

Sân vườn thường phải chịu tải trọng lớn  do sân thường xuyên được dùng để di chuyển hoặc đỗ xe. Do đó, nên chọn một số mẫu gạch hiện đại như đá granite, đá cẩm thạch, sứ… vừa có thể đảm bảo tính thẩm mỹ lại vừa chống chịu tốt với tác động ngoại lực.


Lựa chọn mẫu gạch lát sân vườn hiện đại
Lựa chọn mẫu gạch lát sân vườn hiện đại

Chọn gạch lát sân chống trơn trượt 

Gạch lát sân thường xuyên phải tiếp xúc với nước mưa và bụi bẩn, do vậy cần chọn những loại gạch có khả năng chống trơn trượt, chống bám bẩn. Những loại gạch không tráng men hoặc các loại gạch đá tự nhiên có khả năng chống trơn trượt sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn.

Gạch lát sân ít hút nước

Khi chọn gạch lát sân bạn cần quan tâm đến độ hút nước của gạch. Nếu sử dụng loại gạch hấp thụ nước quá nhiều sẽ tạo điều kiện cho rong rêu, nấm mốc phát triển và làm gạch nhanh chóng xuống cấp.

Trên đây là những thông tin về Top những mẫu  gạch lát sân vườn đẹp đẹp 2022. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn có thêm nhiều sự lựa chọn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước