meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch ốp mặt tiền đẹp, sang trọng mà bạn nên biết

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Một trong những đặc điểm quan trọng để hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ cho mặt tiền ngôi nhà chính là gạch ốp mặt tiền. Vật liệu này thường được sử dụng cho các công trình nhà ở dân dụng cho đến văn phòng hiện đại. Thậm chí cả những tòa khách sạn hay chung cư cao cấp. Từ đó, tạo nên những điểm nhấn khác biệt cho các không gian kiến trúc. Dưới đây là một số gợi ý về các mẫu gạch chuyên ốp mặt tiền mà bạn có thể tham khảo nhé!

Lý do gạch ốp mặt tiền nhà lại được ưa chuộng đến như vậy?

Thực tế hiện nay cho thấy rằng, việc sơn tường dù có tốt đến đâu nhưng sẽ bị phai màu sau vài năm sử dụng. Thậm chí sẽ xảy ra một số hiện tượng như bong tróc, rêu mốc khiến mặt tiền công trình trở nên mất thẩm mỹ.

Chưa kể đến việc, nếu gia chủ là một người thích thể hiện cá tính bản thân thì màu sơn tường sẽ không thể làm nổi bật được toàn bộ không gian sống.

Ngược lại, gạch ốp mặt tiền lại khắc phục được hầu hết mọi vấn đề trên của sơn giúp ngôi nhà trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Vậy lý do loại vật liệu này đang trở thành xu hướng hiện nay?


Gạch ốp cho khu vực mặt tiền có ưu điểm là độ bền tương đối cao
Gạch ốp cho khu vực mặt tiền có ưu điểm là độ bền tương đối cao

Gạch có độ bền cao theo thời gian 

Gạch ốp cho khu vực mặt tiền có ưu điểm là độ bền tương đối cao nên trong quá trình sử dụng ốp mặt tiền sẽ đảm bảo độ bền lâu dài. Từ đó, nâng cao giá trị thẩm mỹ để ngôi nhà trông lúc nào cũng sáng, đẹp như mới.

Tiết kiệm được chi phí thi công 

Nếu so với việc sử dụng sơn tường chỉ vài năm sau khi sử dụng là phải tu sửa, bồi dưỡng lại thì gạch ốp mặt tiền nhà đẹp mới có độ bền cao. Vì vậy, chỉ cần bỏ ra chi phí ban đầu tương đối nhiều nhưng hiệu quả sử dụng sẽ lâu dài. Nếu tính về mặt kinh tế thì rất tiết kiệm chi phí cho gia chủ.

Vệ sinh dễ dàng

Một điều đương nhiên trong ưu điểm vượt trội của gạch ốp cho khu vực mặt tiền chính là vệ sinh dễ dàng. Khi có vết bẩn thì cần bạn lau chùi nhẹ nhàng là mặt tiền trở nên sáng bóng, ít bám bụi.

Từ những ưu điểm trên mà gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp đang trở thành một trong những xu hướng của mọi công trình xây dựng. Qua đó, giúp gia chủ có thể tiết kiệm được chi phí lâu dài và cũng rất dễ dàng vệ sinh.


Gạch ốp mặt tiền rất dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi
Gạch ốp mặt tiền rất dễ dàng cho việc vệ sinh và lau chùi

Những mẫu gạch ốp mặt tiền nhà đẹp, hiện đại mà bạn không nên bỏ qua

Hiện nay, để đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ ngày càng cao của khách hàng, trên thị trường có vô vàn những mẫu gạch ốp mặt tiền khác nhau, để người dùng có thể thoải mái lựa chọn. Trong đó, có thể kể đến một số mẫu chủ đạo mà các bạn có thể tham khảo như:

Mẫu gạch giả đá

Với sự thô mộc và giản dị nhưng không kém phần sang trọng, gạch ốp mặt tiền giả đá tạo nên điểm nhấn, tương phản mạnh mẽ trong từng khối đá nhỏ. 

Từ đó, giúp cho không gian mặt tiền nhà ở trở hoàn thiện hơn với sức sống khác biệt và độc đáo. Chính vì vậy, hiện nay thay vì sơn tường truyền thống thì gạch giả đá đang được xem là giải pháp trang trí cực kỳ thông minh và khoa học.


Gạch giả đá là giải pháp trang trí cực kỳ thông minh và khoa học.
Gạch giả đá là giải pháp trang trí cực kỳ thông minh và khoa học.

Mẫu gạch giả đá hoa cương 

Gạch giả đá hoa cương được trải qua quá trình sản xuất với các đường vân nứt tạo nên nét mới lạ và cực kỳ độc đáo trong họa tiết. 

Hơn thế nữa, với đặc trưng là sự sáng bóng và họa tiết đường vân tinh tế, gạch giả đá hoa cương ốp mặt tiền giúp cho khu vực phía trước nhà có sức sống riêng biệt.  Đặc biệt nhất, mang lại phong cách cá tính cho mỗi công trình.


Gạch giả đá hoa cương giúp cho khu vực phía trước nhà có sức sống riêng biệt
Gạch giả đá hoa cương giúp cho khu vực phía trước nhà có sức sống riêng biệt

Mẫu gạch ốp mặt tiền giả gỗ 

Trên thực tế, đây là mẫu gạch được sản xuất với khá nhiều màu sắc, kiểu dáng và kích thước khác nhau. Chính sự đa dạng, phong phú trong từng mẫu mã đã được các chủ đầu tư yêu thích và lựa chọn. 

Với đặc điểm là bóng nhẵn và vân đá giống gỗ tự nhiên, kết hợp cùng sự phối màu vô cùng khoa học trong thiết kế. Gạch ốp mặt tiền nhà giả gỗ mang đến những hiệu ứng lạ mắt và sức sống cho công trình.

Mẫu gạch thẻ ốp mặt tiền sang trọng 

Nhắc đến gạch thẻ hầu hết những ai làm trong ngành xây dựng này đều biết đến bởi sự quen thuộc của loại vật liệu này. Gạch thẻ với sự biến tấu đa dạng về kích thước, màu sắc, từ đó, khiến không ít các chủ đầu tư trở nên mê mẩn. 

Hiện nay, loại gạch này đang được sử dụng tương đối phổ biến để trang trí toàn bộ tường mặt tiền. Hoặc nếu gia chủ muốn tạo thêm điểm nhấn riêng sẽ thường trang trí các chi tiết nhỏ, có sự sinh động, tinh tế cho không gian. Từ đó, tạo nên mặt tiền hoàn thiện, sang trọng và đẹp mắt.

Như vậy, gạch ốp mặt tiền hiện nay khá đa dạng về các mẫu mã. Trong mỗi loại lại có rất nhiều màu sắc với hình dáng khác nhau. Tuy nhiên, tùy vào thiết kế của mỗi công trình cụ thể, gia chủ hãy chọn cho mình mẫu gạch phù hợp nhất nhé!


Loại gạch này đang được sử dụng tương đối phổ biến để trang trí không gian
Loại gạch này đang được sử dụng tương đối phổ biến để trang trí không gian

Gạch ốp mặt tiền giả cổ 

Dòng gạch vân đá giả cổ cũng được sử dụng rất phổ biến để ốp mặt tiền nhà ở. Các mẫu gạch này cực kỳ thích hợp để ốp khu vực phía trước cho những căn nhà được thiết theo phong cách hiện đại, nhưng không kém phần sang trọng. Mang đến cho khu vực mặt tiền vẻ đẹp vừa vững chãi, khỏe khoắn, nhưng lại rất hiện đại và cổ điển.

Những mẫu gạch ốp mặt tiền theo màu sắc

Ngoài những chất liệu, kiểu dáng gạch ốp lát tường khác nhau. Những loại đá ốp lát mặt tiền cho ngôi nhà còn được phân loại theo màu sắc mà loại vật liệu này sở hữu. Cũng tương tự như chất liệu đa dạng và phong phú, màu sắc của các loại đá ốp mặt tiền rất đa dạng như : Vàng, nâu, xanh, xám…

Gạch ốp mặt tiền màu vàng 

Gạch ốp mặt tiền với tone màu vàng rực rỡ sẽ góp phần giúp cho căn nhà của bạn trở nên hiện đại và lộng lẫy hơn bao giờ hết. Không những thế màu sắc này còn tượng trưng cho sự xa hoa và đủ đầy.

Với những ngôi nhà ốp lát đá màu vàng dành cho mặt tiền chắc chắn sẽ mang lại sự ấn tượng cực kỳ sâu sắc với khách đến chơi nhà.


Gạch ốp mặt tiền màu vàng giúp căn nhà của bạn trở nên hiện đại và lộng lẫy
Gạch ốp mặt tiền màu vàng giúp căn nhà của bạn trở nên hiện đại và lộng lẫy

Ốp lát mặt tiền với tone nâu trầm ấm 

Về màu sắc, phần lớn đa số chủ nhà hay chủ đầu tư thường sẽ ưu tiên lựa chọn các mẫu gạch ốp mặt tiền màu tối, đặc biệt là màu nâu. Bởi các màu sắc này có thể dễ dàng che đi các vết bụi bẩn do môi trường bên ngoài bám dính, hạn chế được việc phải thường xuyên lau chùi ở khu vực cao khó khăn. 

Chưa hết, gạch ốp màu nâu còn đại diện cho sự trung tính, mạnh mẽ nhưng không kém phần lôi cuốn đến một cách khó tả. Những ngôi nhà được ốp lát với tone màu này bên ngoài mặt tiền sẽ mang đến một vẻ đẹp đầy ấn tượng.

Gạch ốp mặt tiền với màu xanh tươi mát

Gạch ốp mặt tiền màu xanh luôn mang trong mình một nét đẹp cực kỳ nổi bật. Màu sắc này góp phần giúp ngôi nhà của bạn trở nên cuốn hút bởi sự tươi sáng và trẻ trung. Hơn nữa sắc xanh luôn mang đến cho người nhìn một sự thư thái dễ chịu mà không phải màu sắc nào cũng có thể làm được.

Đặc biệt, gạch ốp mặt tiền màu xanh còn cực kỳ thích hợp với những gia chủ có mệnh Mộc và mệnh Hỏa.


Gạch ốp mặt tiền màu xanh luôn mang trong mình một nét đẹp cực kỳ nổi bật
Gạch ốp mặt tiền màu xanh luôn mang trong mình một nét đẹp cực kỳ nổi bật

Gạch ốp mặt tiền với tone màu trắng tinh khiết

Có khá nhiều gia chủ ngại lựa chọn màu trắng vì nó rất dễ bám bẩn. Nếu áp khu vực tường trên cao sẽ rất khó khăn cho việc vệ sinh. 

Nhưng với những chất liệu phủ bóng bề mặt thì việc vệ sinh đã trở thành công việc tương đối dễ dàng. Không cần quá tỉ mỉ bạn chỉ cần phun nước nhẹ nhàng hoặc một trận mưa rào là đã có thể gội rửa khu vực mặt tiền của ngôi nhà sạch như mới.

Cách chọn và phối màu gạch ốp tường mặt tiền nhà đẹp và ấn tượng nhất

Trong thực tế, có không ít người khá chủ quan trong việc phối hợp màu sắc cho khu vực gạch ốp mặt tiền. Chính vì thế, hậu quả là ngôi nhà của bạn trở nên thiếu tính thẩm mỹ, không hài hòa và đồng nhất. 

Do đó, để không phải rơi vào tình huống này, gia chủ đừng vội bỏ qua các cách chọn màu gạch ốp tường mặt tiền sau:

Phối màu gạch ốp mặt tiền với sơn tường ngoại thất

Sử dụng đồng thời gạch ốp mặt tiền và sơn ngoại thất cho nhà ở một trong những sự lựa chọn rất phổ biến hiện nay. Bạn hoàn toàn có thể dựa vào màu sắc của sơn ngoại thất để chọn mua mẫu gạch phù hợp.


Bạn nên phối màu gạch theo kiến trúc tổng thể của ngôi nhà
Bạn nên phối màu gạch theo kiến trúc tổng thể của ngôi nhà

Phối màu gạch theo kiến trúc của căn nhà

Với kiến trúc biệt thự, bạn nên phối hợp với gạch ốp tường dạng vân đá marble cùng với gạch vân gỗ. Hoặc dùng gạch giả cổ có bề mặt nhám sần để mặt tiền nhà sẽ trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn.

Với kiểu kiến trúc nhà ống mặt tiền hẹp, bạn nên ưu tiên lựa chọn gạch ốp mặt tiền với vân đá sáng màu. Tông màu sáng sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho mặt tiền.

Phối màu gạch ốp mặt tiền cùng tông

Nếu bạn muốn tạo nên sự hài hòa, thống nhất cho toàn bộ không gian mặt tiền thì nên lựa chọn cách phối màu gạch ốp mặt tiền cùng tông. Cách phối màu này cũng mang đến cảm giác thoáng rộng so với diện tích thực, nên vô cùng thích hợp với các mặt tiền nhà phố, nhà ống hẹp.

Kết luận

Để lựa chọn gạch ốp mặt tiền cho ngôi nhà của mình, gia chủ cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Do đó, hãy thực hiện tham khảo ý tưởng từ các đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm. Ngoài ra, gạch ốp cho khu vực mặt tiền cũng cần có sự hài hòa với không gian nội thất bên trong nữa nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước