meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp, sang trọng và ấn tượng nhất năm 2022

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi, thư giãn và phục hồi năng lượng. Vì vậy, thiết kế nội thất phòng ngủ cần chú trọng đến cả tính thẩm mỹ và sự thoải mái. Do đó, việc lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ cũng là một yếu tố rất quan trọng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay những mẫu gạch ốp tường đẹp nhất năm 2022 nhé!

Ưu điểm khi ốp tường phòng ngủ

Sử dụng gạch ốp tường cho phòng ngủ có rất nhiều ưu điểm nổi bật hơn so với những chất liệu truyền thống:

Bảo vệ tường phòng ngủ một cách tốt nhất

Gạch ốp tường giúp bảo vệ tường của bạn khỏi nấm mốc, bụi bẩn, ngoài ra còn tăng độ bền sử dụng theo thời gian.


Gạch ốp tường giúp bảo vệ tường của bạn khỏi nấm mốc
Gạch ốp tường giúp bảo vệ tường của bạn khỏi nấm mốc

Mang lại vẻ đẹp cho phòng ngủ

Sử dụng gạch ốp tường làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng của bạn, bởi vì gạch để ốp tường có rất nhiều mẫu mã, họa tiết, màu sắc đẹp và bắt mắt.

Giúp phòng ngủ luôn sạch sẽ, có lợi cho sức khỏe

Gạch ốp tường giúp giữ cho tường phòng ngủ của bạn luôn sạch sẽ, dễ vệ sinh và lau chùi, từ đó tốt cho sức khỏe con người do tránh được các loại nấm, mốc… khi thời tiết nồm ẩm.

Chống nóng và có khả năng cách âm

Gạch ốp tường có khả năng chống nóng cao, tản nhiệt nhanh giúp phòng ngủ luôn thoáng mát. Ngoài ra gạch còn có tác dụng cách âm rất tốt mang lại sự riêng tư, yên tĩnh cho căn phòng.

Độ bền lâu dài theo thời gian và tiết kiệm chi phí

Với những vật liệu như giấy dán tường, sơn sau một thời gian sử dụng sẽ bị bong tróc, mốc meo, cần phải thay và làm mới thường xuyên, khá tốn kém. Đối với gạch ốp tường, bạn chỉ phải đầu tư một lần, không lo bị xuống cấp, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.


Với gạch ốp tường, bạn chỉ phải đầu tư một lần, không lo bị xuống cấp, tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Với gạch ốp tường, bạn chỉ phải đầu tư một lần, không lo bị xuống cấp, tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Cách lựa chọn gạch ốp tường phòng ngủ

Để chọn được các mẫu gạch đẹp, chất lượng và bền vững cho không gian phòng ngủ của mình, bạn nên tham khảo những cách dưới đây nhé!

Dựa vào chất liệu gạch

Phòng ngủ hầu như được thiết kế ở vị trí thoáng mát trong nhà và ít bị ảnh hưởng bởi những tác nhân gây hại bên ngoài. Do đó, về mặt chất liệu của gạch thì cũng không yêu cầu quá cao. Bạn có thể sử dụng các loại gạch men sứ, gạch ceramic hoặc gạch granite để làm gạch ốp tường phòng ngủ.


Phòng ngủ hầu như được thiết kế ở vị trí thoáng mát
Phòng ngủ hầu như được thiết kế ở vị trí thoáng mát

Lựa chọn kích thước phù hợp

Để mang lại sự cân đối cho căn phòng, bạn nên lựa chọn kích thước gạch tương đương với diện tích phòng ngủ. Chẳng hạn, gạch lát nền có kích thước 60×60 thì bạn nên chọn gạch ốp tường 30×60 để đường chỉ gạch liền nhau. Đối với phần chân tường thì có thể chọn gạch ốp kích thước 50×86, 60×86….

Lựa chọn màu sắc

Riêng với màu sắc trong phòng ngủ, bạn nên ưu tiên chọn tông màu nhã nhặn, dịu mắt, mang lại cảm giác thật thoải mái và dễ chịu. Chẳng hạn như những màu: vàng nhạt, tím, trắng, xanh da trời… Ngoài ra, bạn cũng cần chú trọng đến sự hài hòa giữa màu gạch ốp tường với nội thất được sử dụng trong phòng.

Họa tiết gạch ốp tường

Khi chọn lựa họa tiết gạch ốp tường cho phòng ngủ, bạn nên tránh chọn các họa tiết cầu kỳ, gây rối mắt. Nên ưu tiên những họa tiết như vân gỗ, vân mây…hoặc hoa lá đơn giản, nhã nhặn.


Họa tiết gạch ốp tường rất quan trọng giúp tạo ấn tượng cho không gian phòng ngủ
Họa tiết gạch ốp tường rất quan trọng giúp tạo ấn tượng cho không gian phòng ngủ

Lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng ngủ theo từng đối tượng sử dụng

Gạch ốp tường cho phòng ngủ người lớn tuổi

Đối với không gian phòng ngủ của người lớn tuổi các gia chủ cần chú ý lựa chọn những mẫu gạch ốp tường có màu sắc trầm ấm, để mang lại cảm giác ấm áp, tạo sự dễ chịu và thư thái nhất cho người sử dụng. 

Trên bề mặt gạch ốp tường tốt nhất không nên có nhiều họa tiết, hoa văn. Nếu có thì chỉ nên chọn lựa loại có họa tiết nhỏ và không lòe loẹt, phô trương. Một số loại gạch mà bạn có thể cân nhắc sử dụng cho không gian phòng ngủ này bao gồm các mẫu gạch có màu sắc nhẹ nhàng, trung tính như màu xám hoặc gạch có vân gỗ...

Gạch ốp tường cho phòng ngủ vợ chồng

Đối với những không gian phòng ngủ của vợ chồng hay những người độc thân, việc lựa chọn mẫu gạch ốp tường phù hợp không quá khó khăn. Bạn chỉ cần nắm chắc sở thích cùng màu sắc yêu thích của mình để chọn gạch phù hợp, trang trí không gian riêng theo ý của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn loại gạch phù hợp với các chi tiết nội thất bên trong căn phòng nhằm tạo nên một tổng thể hài hòa, đẹp mắt.


Gạch ốp tường cho phòng ngủ vợ chồng
Gạch ốp tường cho phòng ngủ vợ chồng

Gạch ốp tường phòng ngủ cho trẻ em

Các bé yêu thường thích những không gian ngập tràn màu sắc tươi vui, sinh động. Tùy theo sở thích cùng gu thẩm mỹ của từng bé mà chúng ta có thể chọn lựa mẫu gạch ốp tường với màu sắc mà bé yêu thích. 


Gạch ốp tường phòng ngủ cho trẻ em đầy ấn tượng
Gạch ốp tường phòng ngủ cho trẻ em đầy ấn tượng

Lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng ngủ hợp phong thủy

Một phòng ngủ đẹp được tạo nên từ nhiều yếu tố, trong đó yếu tố màu sắc đóng vai trò chính, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ của căn phòng. Ngoài ra, màu sắc cũng ảnh hưởng và chi phối trực tiếp tới tâm trạng của người sống trong căn phòng đó. Do đó, trong thiết kế nội thất, yếu tố màu sắc luôn được ưu tiên hàng đầu. Việc chọn màu sắc gạch ốp phù hợp không chỉ ảnh hưởng đến tâm trạng của gia chủ, mà còn làm đẹp không gian; Lựa chọn màu sắc hợp phong thủy còn có thể mang lại may mắn, phú quý cho gia chủ.

Gạch ốp tường cho phòng ngủ gia chủ mệnh Kim

Màu trắng, màu ánh kim là những gam màu phù hợp với gia chủ mệnh kim. Nên khi trang trí phòng ngủ, gia chủ có thể cân nhắc các mẫu gạch ốp tường đẹp với gam màu này. Những mẫu gạch ốp tường có màu hồng và trắng làm toát lên vẻ đẹp tinh khiết, ngọt ngào giống như tính cách của những bé gái thường được chọn lựa cho phòng ngủ bé gái. Đối với các bé hiếu động, nghịch ngợm, bố mẹ có thể lựa chọn mẫu gạch ốp tường đẹp với gam màu vàng, xanh dương hoặc xanh lá. Những màu sắc này mang lại sự tươi mới cho căn phòng và truyền năng lượng cho trẻ thích hoạt động. Ngoài ra, cũng có thể tạo điểm nhấn thêm bằng những viên gạch màu vàng hoặc nâu.


Màu trắng, màu ánh kim là những gam màu phù hợp với gia chủ mệnh kim
Màu trắng, màu ánh kim là những gam màu phù hợp với gia chủ mệnh kim

Gạch ốp tường cho phòng ngủ đẹp gia chủ mệnh Mộc

Những viên gạch có màu xanh lá là những mẫu gạch ốp tường đẹp hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra, các gia chủ cũng có thể chọn lựa loại gạch ốp tường có màu xanh lá kết hợp màu đen hay xanh nước biển để gia tăng tài lộc.

Gạch ốp tường phòng ngủ đẹp cho gia chủ mệnh Thủy

Mẫu gạch ốp tường màu xanh nước biển hoặc đen là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh thuỷ. Hoặc gia chủ cũng có thể lựa chọn mẫu gạch có màu sắc đặc trưng kết hợp thêm một số màu trắng hoặc màu ánh kim để trang trí, tăng thêm tính thẩm mỹ và mang lại sự cân bằng trong phong thủy.


Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ màu xanh nước biển hoặc đen là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh thuỷ
Mẫu gạch ốp tường phòng ngủ màu xanh nước biển hoặc đen là lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ mệnh thuỷ

Gạch ốp tường cho phòng ngủ gia chủ mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tượng trưng cho lửa nên những gam màu nóng như đỏ, hồng và tím rất thích hợp làm màu gạch ốp tường trong phòng ngủ. Tuy nhiên, về mặt phong thủy phòng ngủ các bậc thầy phong thủy thường khuyến cáo không nên sử dụng các chi tiết có màu đỏ nhiều dễ gây mất cân bằng, mặt khác gam màu đỏ có phần chói mắt và lòe loẹt sử dụng quá nhiều sẽ gây cảm giác khó chịu, bức bối. Trong trường hợp này, gam màu hồng và tím nhạt vẫn được ưa chuộng hơn cả. Cũng có thể kết hợp thêm một chút màu xanh lá sẽ rất tốt cho gia chủ.

Gạch ốp tường phòng ngủ đẹp cho gia chủ mệnh Thổ

Sẽ rất phù hợp khi gia chủ mệnh thổ lựa chọn mẫu gạch ốp tường có gam màu trầm như nâu đất, vàng đất và pha thêm một chút hồng hoặc tím để thêm phần “vượng khí”.


Sẽ rất phù hợp khi gia chủ mệnh thổ lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng ngủ có gam màu trầm như nâu đất, vàng đất
Sẽ rất phù hợp khi gia chủ mệnh thổ lựa chọn mẫu gạch ốp tường phòng ngủ có gam màu trầm như nâu đất, vàng đất

Những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp

Sau đây xin giới thiệu tới các bạn các mẫu gạch ốp tường đẹp cho phòng ngủ.

Gạch giả gỗ (gạch vân gỗ)

Các mẫu gạch ốp phòng ngủ đẹp với thiết kế giả gỗ luôn là lựa chọn lý tưởng cho những gia chủ yêu thích sự giản dị, mộc mạc nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế.Chất liệu gỗ đã có mặt trên thị trường từ rất lâu và vẫn được tin dùng của rất nhiều gia chủ.

 Màu sắc trầm ấm của gỗ sẽ đem đến một không khí ấm áp cùng với sự thư thái và thoải mái cho người sử dụng, đó là lý do tại sao các mẫu phòng ngủ giả gỗ rất được ưa chuộng. Bề mặt của gạch có các vân gỗ đặc biệt tạo thêm hiệu ứng không gian ấm cúng hơn.


 Màu sắc trầm ấm của gỗ sẽ đem đến một không khí ấm áp cùng với sự thư thái và thoải mái cho người sử dụng
 Màu sắc trầm ấm của gỗ sẽ đem đến một không khí ấm áp cùng với sự thư thái và thoải mái cho người sử dụng

Gạch ốp vân đá

Đối với những không gian phòng ngủ sang trọng thì mẫu gạch ốp tường vân đá là một lựa chọn phù hợp mà bạn không nên bỏ qua. Nó gây ấn tượng với màu sắc sang trọng, những đường kẻ sọc ngang dọc bắt mắt. Bề mặt gạch còn có một sức hút khó cưỡng khiến người nhìn khó rời mắt: gạch vân đá với bề mặt được phủ một lớp sơn bóng tạo hiệu ứng phản chiếu như gương, tạo cảm giác rộng rãi và thông thoáng hơn.


Gạch ốp tường vân đá gây ấn tượng với màu sắc sang trọng, những đường kẻ sọc ngang dọc bắt mắt
Gạch ốp tường vân đá gây ấn tượng với màu sắc sang trọng, những đường kẻ sọc ngang dọc bắt mắt

Gạch men 

Gạch men chắc chắn là loại gạch không còn xa lạ, với bề mặt bóng và khả năng chống thấm nước tốt, gạch men luôn là lựa chọn hàng đầu trong thiết kế phòng tắm từ xưa đến nay. Không chỉ giới hạn ở khu vực phòng tắm, loại gạch này còn có thể sử dụng cho khu vực phòng ngủ. Với mẫu mã và màu sắc ngày càng đa dạng phục vụ cho nhiều gia chủ loại gạch này được sử dụng phổ biến hơn trong không gian phòng ngủ hiện nay.


Với mẫu mã và màu sắc ngày càng đa dạng phục vụ cho nhiều gia chủ loại gạch men được sử dụng phổ biến hơn trong không gian phòng ngủ hiện nay
Với mẫu mã và màu sắc ngày càng đa dạng phục vụ cho nhiều gia chủ loại gạch men được sử dụng phổ biến hơn trong không gian phòng ngủ hiện nay

Gạch ốp tường màu bê tông

Những khối gạch với màu bê tông được kết hợp khéo léo và tạo ấn tượng mạnh về một không gian phòng ngủ thô ráp và đậm chất công nghiệp. Đồng thời trang trí không gian phòng ngủ bằng những bức tường gạch màu bê tông cũng làm bật lên cá tính và sự mạnh mẽ của chủ nhân.


Những khối gạch với màu bê tông được kết hợp khéo léo và tạo ấn tượng mạnh về một không gian phòng ngủ thô ráp và đậm chất công nghiệp
Những khối gạch với màu bê tông được kết hợp khéo léo và tạo ấn tượng mạnh về một không gian phòng ngủ thô ráp và đậm chất công nghiệp

Gạch ốp tường họa tiết ngẫu nhiên

Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách, ưa chuộng những giá trị nghệ thuật không giới hạn trong khuôn khổ thì những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp phối ngẫu nhiên là một sự lựa chọn hoàn hảo, tạo điểm nhấn tuyệt đẹp cho khu vực phòng ngủ của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý chọn mẫu gạch cùng tông màu với nội thất để tạo nên một tổng thể đẹp mắt.


Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách thì những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp phối ngẫu nhiên là một sự lựa chọn hoàn hảo
Nếu bạn là người yêu thích sự phá cách thì những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp phối ngẫu nhiên là một sự lựa chọn hoàn hảo

Gạch ốp tường phòng ngủ đẹp họa tiết xương cá

Những bức tường được ốp bằng gạch xương cá sẽ gây ấn tượng mạnh đối với người nhìn. Đây cũng là một trong những mẫu gạch độc đáo sẽ khiến không gian phòng ngủ của bạn trở nên độc đáo hơn.


Những bức tường được ốp bằng gạch xương cá sẽ gây ấn tượng mạnh đối với người nhìn
Những bức tường được ốp bằng gạch xương cá sẽ gây ấn tượng mạnh đối với người nhìn

Lời kết

Chúng tôi vừa giới thiệu đến bạn những mẫu gạch ốp tường phòng ngủ đẹp, ấn tượng, cách lựa chọn gạch ốp tường phù hợp cho tường không gian phòng ngủ. Mong rằng qua bài viết này các bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng biến hóa không gian riêng của mình với gạch ốp tường phòng ngủ đẹp nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước