meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch cỏ lát sân vườn là gì? Những ưu điểm vượt trội của gạch giả cỏ

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Trong ngành xây dựng, gạch lát là một loại vật liệu không thể thiếu dùng để tăng tính thẩm mỹ của công trình. Nhưng liệu bạn đã biết gạch cỏ lát sân vườn là gì và nó được ứng dụng như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để hiểu rõ về loại gạch này nhé!

Gạch cỏ lát sân vườn là gì?

Trước hết chúng ta hãy cùng tìm hiểu, gạch cỏ lát sân vườn là gì? Gạch cỏ là dòng gạch có họa tiết mô phỏng lại hình ảnh của những vạt cỏ trong tự nhiên. Nhờ công nghệ in KTS hiện đại, hình ảnh cỏ được mô phỏng với đường nét vô cùng chân thực, sống động mang đến màu xanh mát mắt, cùng vẻ đẹp tự nhiên cho sân vườn.

Gạch cỏ thường được sử dụng làm gạch để lát nền sân vườn, ban công, sân thượng hoặc sân trước… Với màu sắc cùng các họa tiết chân thực, dòng gạch này là giải pháp vô cùng hoàn hảo thay thế cho việc trồng cỏ tự nhiên. Với dòng gạch này, không gian ngoại thất của bạn vẫn có được vẻ đẹp tự nhiên nhất mà không tốn kém thời gian, công sức hay chi phí cho việc chăm sóc như khi trồng cỏ.

Bên cạnh đó, gạch cỏ còn có độ bền cao và khả năng chống trơn trượt tốt. Vì thế dòng gạch này vừa giúp đảm bảo an toàn vừa có thể tiết kiệm chi phí thay thế, cải tạo… Không gian ngoại thất của gia đình bạn nhờ đó sẽ luôn xanh mát, đẹp mắt, ấn tượng và nổi bật.


Một số loại gạch cỏ lát sân vườn
Một số loại gạch cỏ lát sân vườn

Các loại gạch lát sân vườn giả cỏ phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gạch giả cỏ lát sân khác nhau. Nếu phân loại gạch theo tiêu chí về họa tiết, ta sẽ có những loại gạch phổ biến như sau:

Gạch cỏ lá gừng

  • Đặc điểm: Họa tiết gạch này mô phỏng một loại cỏ duy nhất với màu xanh lá cây đặc trưng. Các loại cỏ thường được sử dụng sẽ là cỏ lá gừng, cỏ Nhật, cỏ lông heo…
  • Ứng dụng : Thường được dùng để lát khu vực sân vườn, sân thượng, ban công có thiết kế truyền thống và ít cây xanh. Có thể phối hợp cùng gạch giả đá để không gian được tự nhiên hơn.

Mẫu gạch cỏ lá gừng
Mẫu gạch cỏ lá gừng

Gạch giả cỏ xen sỏi

  • Đặc điểm: Họa tiết của loại gạch này là cỏ xanh xen lẫn với họa tiết sỏi nhiều màu sắc như màu trắng, đen, xám.
  • Ứng dụng: Được ứng dụng cho mọi không gian sân vườn ngoài trời như: hiên nhà, lối vào nhà hay sân thượng… Phù hợp với phong cách thiết kế tự nhiên và hiện đại.

Ảnh mẫu gạch giả cỏ xen sỏi
Ảnh mẫu gạch giả cỏ xen sỏi

Gạch giả cỏ xen đá

  • Đặc điểm: Họa tiết cỏ xanh được thiết kế xen lẫn với các họa tiết đá tự nhiên, đá tảng màu xám, nâu, ghi, đen.
  • Ứng dụng: Gạch này được sử dụng để lát nền sân vườn, sân thượng, ban công, hiên nhà và sân trước… Phù hợp với tất cả phong cách cổ điển hay hiện đại…

Gạch cỏ lá gừng với các hoạ tiết đá xen kẽ
Gạch cỏ lá gừng với các hoạ tiết đá xen kẽ

Có nên sử dụng gạch cỏ lát sân vườn không?

Các mẫu gạch lát sân vườn giả cỏ được lấy ý tưởng thiết kế từ việc mô phỏng hình ảnh các loại cỏ tự nhiên, sản xuất trên dây chuyền hiện đại nên độ thẩm mỹ rất cao, tuổi thọ dài và so với cỏ tự nhiên sẽ không mất nhiều thời gian để chăm sóc. Nên gạch cỏ sẽ được nhiều gia đình lựa chọn cho không gian ngoại thất của gia đình.

Ngoài việc đảm bảo tính thẩm mỹ, gạch được đảm bảo với chất lượng vượt trội khả năng chịu lực cao, chống thấm và chống trơn trượt rất tốt. So với các sản phẩm khác trên thị trường, loại gạch này có giá thành thấp hơn nhiều, giúp tiết kiệm chi phí. Đây là một trong những lựa chọn thay thế cho cỏ tự nhiên mọi người không nên bỏ qua. Bên cạnh đó họa tiết gạch cỏ được xen kẽ với họa tiết sỏi, hoa cỏ mang đến hình ảnh sinh động đa dạng hơn.


Gạch cỏ lát sân vườn rất được ưa chuộng hiện nay
Gạch cỏ lát sân vườn rất được ưa chuộng hiện nay

Các loại mẫu của gạch cỏ lát sân vườn là gì?

Mẫu gạch cỏ lát sân vườn Prime hoa cỏ

Prime là thương hiệu nổi tiếng hàng đầu tại Việt Nam. Với chất lượng gạch tốt và giá thành hợp lý, gạch Prime luôn được các khách hàng tin dùng.

Gạch sân vườn Viglacera giả cỏ

Đối với thương hiệu mang tên Viglacera, các mẫu mã gạch giả cỏ lát sân vườn rất được chú trọng. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành sản xuất gạch ốp lát, hãng đã cho ra đời hàng nghìn mẫu mã với các họa tiết và kích thước khác nhau. Nhờ đó mà các công trình sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi lựa chọn gạch.

Mẫu gạch Vitto giả cỏ ưa chuộng

Đây là thương hiệu được xây dựng khá lâu năm tại Việt Nam. Các sản phẩm của Vitto đảm bảo tốt về chất lượng, giá thành hợp lý nên cũng đang hòa nhập rất nhanh vào thị trường này. Hãng đã lấy được sự ủng hộ của rất nhiều công trình.


Các loại gạch được sản xuất với hoạ tiết vô cùng đẹp mắt
Các loại gạch được sản xuất với hoạ tiết vô cùng đẹp mắt

Nên sử dụng gạch cỏ lát sân của thương hiệu nào?

Gạch cỏ lát sân Prime

Gạch Prime được sản xuất trên dây chuyền công nghệ vô cùng hiện đại nhập khẩu từ Tây Ban Nha và Ý với quy trình giám sát khắt khe nên chất lượng của loại gạch này sẽ luôn được đảm bảo. Gạch Prime luôn đa dạng các kích thước khác nhau như: 30×30, 40×40 hoặc 50x50cm.

Theo đó, nếu khu vực sân vườn của bạn có diện tích hẹp, bạn nên sử dụng gạch có kích thước là 30×30 cm để đảm bảo tính hài hòa cho không gian. Còn lại, nếu sân vườn có diện tích rộng hoặc vừa phải bạn nên dùng gạch có kích thước 40x40cm và 50x50cm là phù hợp nhất.

Tùy vào kích thước cũng như họa tiết của mỗi sản phẩm mà giá gạch lát sân Prime sẽ dao động trong khoảng 100.000 – 160.000 VNĐ/m².

Gạch cỏ thương hiệu Viglacera

Ưu điểm vượt trội của gạch cỏ lát sân vườn Viglacera, mẫu mã đa dạng họa tiết rất chân thực, sống động, màu sắc tự nhiên và tươi mới. Kích thước đa dạng nên được ứng dụng nhiều trong công trình với nhiều kích thước cũng như phong cách khác nhau. Bên cạnh đó giá thành phải chăng, phù hợp với điều kiện kinh tế của rất nhiều gia đình Việt. Tuy nhiên khi mua hàng chúng ta nên chọn địa chỉ mua hàng uy tín để không phải mua hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng.


Gạch cỏ xen sỏi thường được ưa chuộng
Gạch cỏ xen sỏi thường được ưa chuộng

Ưu điểm của gạch cỏ lát sân vườn là gì?

Khả năng chịu lực tốt

Gạch cỏ dùng lát sân vườn được đánh giá cao về khả năng chịu lực tốt. Chúng có thể chịu được trọng tải khá cao mà không hề bị nứt, vỡ hay móp vỡ giống như các loại gạch truyền thống khác.

Không gian sân vườn chính là nơi mà chúng ta rất thường xuyên qua lại, đồng thời là nơi dùng để đỗ xe ô tô, xe máy. Vì vậy, khi lựa chọn dòng gạch này chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm. Cho dù xe ô tô có đậu trên sân vườn thường xuyên thì chất lượng của gạch cũng sẽ không giảm sút. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao những căn nhà sân vườn hay biệt thự rộng rãi thường lựa chọn loại gạch này.

Khả năng chống thấm và ẩm mốc cực cao

Gạch cỏ dùng lát sân vườn do phải tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với nhiều điều kiện khí hậu khắc nghiệt khác nhau như mưa, bão, ẩm, nồm… Chính vì vậy, dòng gạch này cần có yêu cầu về mặt chất lượng cao hơn so với gạch lát truyền thống.

Gạch cỏ lát sân vườn được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao về khả năng chống thấm, ẩm mốc cực cao. Bởi phần xương của gạch cỏ lát sân được nén chặt và nung trong nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C. Cho dù có lát ngoài trời, nước cũng rất khó thấm sâu vào bên trong lòng gạch.

Còn về khả năng thấm hút theo nhiều nghiên cứu cho thấy loại gạch này có độ hút nước dưới 1%. Tất cả những yếu tố trên góp phần rất quan trọng trong việc tăng tuổi thọ cho gạch cũng như khả năng chống thấm đạt mức tối đa.

Khả năng chống trơn trượt

Khả năng chống trơn trượt tốt cũng là một trong những điểm tạo nên sự khác biệt khi so sánh giữa gạch cỏ lát sân vườn với gạch lát truyền thống. Khi sử dụng gạch cỏ lát sân bạn có thể yên tâm di chuyển ngay cả khi trời mưa gió. Đặc biệt, những gia đình nào có con nhỏ, người già sẽ không cần lo lắng về vấn đề trơn trượt.

Tính thẩm mỹ cao

Gạch cỏ lát sân có tính thẩm mỹ rất cao, chúng giúp cho không gian của bạn thêm tươi xanh và tràn đầy sức sống hơn.

Dễ dàng vệ sinh

Loại gạch này được đánh giá rất cao về tuổi thọ và không mất quá nhiều công sức chăm sóc, vệ sinh.

Giá thành rẻ

So với các loại gạch khác đang có mặt trên thị trường, gạch cỏ lát sân có giá thành khá rẻ. Vì vậy, khi lựa chọn cho công trình chúng ta cũng không cần lo lắng quá nhiều đến vấn đề chi phí.


Tính thẩm mỹ cao là một ưu điểm lớn của gạch cỏ lát sân
Tính thẩm mỹ cao là một ưu điểm lớn của gạch cỏ lát sân

Nhược điểm của gạch cỏ lát sân vườn là gì?

Việc thi công của gạch có thể sẽ khó khăn và mất nhiều thời gian hơn so với các loại gạch truyền thống khác.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn gạch cỏ lát sân vườn

Khi lựa chọn gạch cỏ lát sân vườn, bạn cần lưu ý một vài vấn đề sau:

Tùy vào quy mô không gian để lựa chọn loại gạch phù hợp

Trước khi mua gạch, bạn cần đo đạc chính xác không gian của gia đình mình để lựa chọn số lượng và kích thước gạch phù hợp nhất. Để không gian sân vườn trở nên sang trọng và có thể tạo điểm nhấn, bạn nên lựa chọn những viên gạch cỡ lớn có khoảng vừa là một bước chân sẽ rất phù hợp.

Kiểm tra độ cứng của gạch

Không gian sân vườn là nơi chúng ta thường xuyên đi lại, vì vậy những dòng gạch có độ cứng cao sẽ rất phù hợp. Khi kiểm tra bề mặt của gạch, chúng ta nên để ý đến các chỉ số ghi trên bao bì của sản phẩm để có thể tìm ra loại gạch phù hợp nhất.

Kiểm tra độ chống trơn trượt 

Bởi gạch cỏ lát sân vườn được sử dụng để ốp lát không gian ngoài trời nên thường xuyên ảnh hưởng của nước mưa nên dễ gây ra hiện tượng trơn trượt trong quá trình di chuyển. Vì vậy, khi lựa chọn gạch chúng ta nên kiểm tra bề mặt nhám của gạch. Những mẫu gạch cỏ lát sân vườn chống trơn có bề mặt sần hoặc có nhiều hoa tiết dạng nổi sẽ phù hợp với không gian sân vườn và an toàn trong quá trình di chuyển.

Bề mặt sáng bóng, và độ chống rêu mốc

Không gian sân vườn chính là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên rất dễ bị các loại rêu mốc mọc lên. Bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm gạch xốp, hoặc gạch được làm từ đất nung sẽ giúp bạn dễ dàng trong công việc dọn dẹp vệ sinh, tăng tính thẩm mỹ cho không gian của gia đình.


Một mẫu gạch cỏ lát sân được sử dụng lát cho quán cafe
Một mẫu gạch cỏ lát sân được sử dụng lát cho quán cafe

Khả năng chống ẩm và thoát hơi nước nhanh chóng

Đây cũng chính là tiêu chí mà khách hàng khi lựa chọn gạch không thể bỏ qua. Bởi dưới tác động của nước mưa hoặc trong quá trình bạn tưới cây nước vẫn sẽ  bị đọng lại. Nước đọng sẽ khiến cho rêu mốc và các loại sâu bệnh phát triển mạnh. Vì vậy, khi lựa chọn gạch có khả năng chống ẩm và thoát hơi nhanh là yếu tố chúng ta cần quan tâm khi lựa chọn gạch lát sân vườn.

Để tạo nên một không gian đẹp, sang trọng và sống động, có sự kết hợp hài hòa từ bên trong ra bên ngoài thì việc lựa chọn gạch cỏ lát sân vườn rất quan trọng. Không gian bên ngoài sẽ giúp cho không gian bên trong thêm phần ấm cúng và nổi bật hơn. Chúng ta vừa tìm hiểu về “gạch cỏ lát sân vườn là gì?”.Hy vọng bài viết sẽ cung cấp những thông tin bổ ích cho bạn đọc, đừng quên theo dõi trang để cập nhật các thông tin mới nhất nhé!

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước