meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Dán sàn giả gạch có tốt không? Có nên dán sàn giả gạch cho ngôi nhà không?

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Hiện nay, trong lĩnh vực xây dựng nhà ở có rất nhiều các loại sàn khác nhau. Chẳng hạn như sàn giả gỗ, sàn giả bê tông, sàn giả đá,... Tuy nhiên một trong số đó nổi bật nhất hẳn phải kể đến sàn giả gạch. Vậy sàn giả gạch là gì? Dán sàn giả gạch có tốt không? Có nên dán sàn giả gạch hay không? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết này.

Tìm hiểu sàn giả gạch là gì?

Là một trong những loại sàn phổ biến nhất hiện nay, sàn giả gạch (hay còn có tên gọi đầy đủ là sàn nhựa giả gạch) đã không còn là cái tên quá xa lạ đối với nhiều người nữa. Được biết, nó chính là miếng sàn nhựa được dùng để lát sàn. Sản phẩm được cấu tạo từ nguyên liệu chính là nhựa, ngoài ra còn có bột đá và các chất phụ gia khác.

Sàn giả gạch có cấu tạo gần giống với sàn giả gỗ, do đó mà bề mặt, hoa văn và độ bóng của hai loại sàn có điểm tương đồng. Đó là đều có lớp bề mặt phủ UV, lớp vân màu được in bằng công nghệ hiện đại đem lại tính thẩm mỹ cao, sự đa dạng và chân thật không khác gì vân tự nhiên. Chính vì vậy mà khi ứng dụng sàn giả gạch cho ngôi nhà của bạn sẽ khiến căn nhà đẹp một cách tự nhiên, nhìn từ xa chúng ta cứ ngỡ đó là những viên gạch thực sự chứ không phải sàn giả.

Sàn giả gạch được ứng dụng phổ biến ở nhiều công trình như: không gian nhà ở, bệnh viện (đặc biệt là phòng mổ, trung tâm chăm sóc sức khỏe), khu vực công cộng, khu vui chơi trẻ em, khách sạn, nhà hàng, trường học, văn phòng, trung tâm thương mại, các căn hộ,...


Sàn giả gạch đem lại tính thẩm mỹ cao, tự nhiên, chân thật không khác gì gạch thường
Sàn giả gạch đem lại tính thẩm mỹ cao, tự nhiên, chân thật không khác gì gạch thường

Sàn giả gạch có cấu tạo như thế nào?

Về cơ bản thì cấu tạo của sàn giả gạch cũng giống với các loại sàn nhựa giả khác, đều có cấu tạo 5 lớp gồm lớp bề mặt phủ UV, lớp áo, lớp vân màu, lớp lõi và lớp đế.

  • Lớp bề mặt phủ UV: Có chức năng như một người “vệ sĩ” của sản phẩm, bảo vệ bề mặt và tăng tuổi thọ của sàn giả gạch lên đến 15 năm. Ngoài ra còn có công dụng làm cứng, tăng sức căng bề mặt, dễ vệ sinh. Đảm bảo độ bền, độ bóng của sản phẩm, chống mài mòn và hạn chế tình trạng trơn trượt, nấm mốc, tránh bị bám bụi.
  • Lớp áo: Tăng khả năng chống mài mòn cho sàn giả gạch, bảo vệ lớp màu phía trong, đảm bảo màu luôn tươi đẹp.
  • Lớp vân màu: Họa tiết của sàn giả gạch phụ thuộc vào lớp này. Với dây chuyền sản xuất cùng những công nghệ hiện đại, hiện nay lớp vân màu được tạo ra với sự đa dạng , màu tinh tế sắc nét, đem đến sự chân thật.
  • Lớp lõi: Đây là lớp quyết định đến chất lượng của một tấm sàn giả gạch. Với thành phần chính là nhựa PVC, lớp lõi sẽ mang lại khả năng chống cong vênh do nhiệt độ, độ đàn hồi tốt, khả năng chịu lực và chống lan cháy cho sàn giả gạch.
  • Lớp đế: Cũng có thành phần chính là nhựa PVC, lớp đế có vai trò rất lớn trong việc ngăn hơi nước bốc lên ở môi trường ẩm ướt, chống nồm hiệu quả. Đồng thời nhờ vào keo chuyên dụng của sản phẩm mà sàn giả gạch tăng độ ma sát, liên kết chặt hơn với sàn.

Cấu tạo của sàn giả gạch
Cấu tạo của sàn giả gạch

Sàn giả gạch có những loại nào?

Hiện nay sàn giả gạch rất phổ biến, chính vì vậy các hãng thi nhau buôn bán các loại sàn giả gạch. Thế nhưng dù là hãng nào thì đều có chung các loại sàn giả gạch sau:

Sàn giả gạch dán keo

Đây là loại sàn giả gạch thông thường, cũng có cấu tạo từ nhựa, tuy nhiên chiều dày của nó từ 2.0mm hoặc 3.0mm. Ngoài ra, để hoàn tất quá trình thi công cần sử dụng keo dán chuyên dụng để quét trên mặt nền, sau khoảng thời gian 30 phút khi keo đã se lại mới bắt tay vào công đoạn dán sàn.


Bạn cần keo chuyên dụng để dán loại sàn giả gạch này
Bạn cần keo chuyên dụng để dán loại sàn giả gạch này

Sàn giả gạch có keo dán sẵn ( sàn giả gạch tự dính)

Loại sàn này được sử dụng nhiều hơn so với loại trên bởi sự tiện lợi của nó. Chẳng hạn như việc thi công khá đơn giản, nhanh chóng. Bạn không cần keo chuyên dụng để quét lên mặt sàn, cũng không cần đợi 30p để keo khô. Bạn chỉ cần bóc lớp giấy phía sau tấm sàn nhựa và dán trực tiếp xuống mặt nền là xong. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tự thi công mà không cần thuê nhân công, tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. 

Đồng thời, sàn giả gạch tự dính sẽ có độ bền và tuổi thọ cao hơn so với sàn giả gạch dán keo nhờ những đặc tính như đàn hồi, chống mối mọt tốt, không bị biến dạng dù có lực tác động mạnh, không bị cong vênh.

Ngoài ra, loại sàn này còn đảm bảo được tính thẩm mỹ với những ưu điểm như dễ lau chùi, không bị ẩm ướt,... Đặc biệt, mặc dù sở hữu nhiều tính năng vượt trội như vậy nhưng loại sàn này có giá cả rất phù hợp, không quá đắt đỏ.

Sàn giả gạch hèm khóa

Cái tên cuối cùng được nhắc trong danh sách các loại sàn giả gạch là sàn hèm khóa. Sàn giả gạch hèm khóa có độ dày phổ biến từ 3,5mm đến 5mm với nhiều hệ thống hèm khóa được lắp dưới tấm lát sàn. Nhờ vậy mà các tấm được liên kết với nhau mà không cần dùng đến keo. Ngoài ra, sản phẩm sàn giả gạch này sẽ có độ dạng về họa tiết, tùy ý cho người dùng lựa chọn.


Sàn giả gạch hèm khóa có độ dày phổ biến từ 3,5mm đến 5mm
Sàn giả gạch hèm khóa có độ dày phổ biến từ 3,5mm đến 5mm

Sàn giả gạch có ưu điểm gì?

Để trở thành một trong những loại sàn giả được ưa chuộng nhất hiện nay thì chắc chắn sàn giả gạch phải sở hữu những ưu điểm siêu việt. Vậy đó là những ưu điểm nào, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé!

Có tính thẩm mỹ cao

Một trong những điều kiện tiên quyết khiến nhiều người chọn mua sàn giả gạch đó là tính thẩm mỹ của chúng. Như đã nói ở trên, sàn giả gạch sở hữu đường vân sắc nét và tinh tế, có vẻ đẹp chân thật không khác gì gạch thông thường. Từ đó giúp đánh lừa thị giác người nhìn, khiến ai nhìn vào cũng ngỡ đây là gạch thật.

Ngoài ra, nhờ vào công nghệ hiện đại mà các đường vân ngày càng đa dạng, đáp ứng được mọi nhu cầu, phong cách của gia chủ. 


Sàn giả gạch có tính thẩm mỹ cao
Sàn giả gạch có tính thẩm mỹ cao

Khả năng chống cháy, ngăn chặn sự lan tỏa của lửa

Bên cạnh việc chăm chút cho vẻ đẹp của ngôi nhà thì các gia chủ cũng nên chú ý đến việc bảo vệ an toàn cho thành viên trong gia đình. Với đặc tính chống cháy, ngăn chặn khói và sự lây lan của lửa, sàn giả gạch chính là một lựa chọn tốt nhất.

Nếu như những loại sàn như sàn gỗ có đặc tính dễ bắt lửa, dễ lan tỏa, gây nguy hiểm cho người dùng thì ở sàn giả gạch, bạn sẽ không bắt gặp những hiện tượng như vậy. Với thành phần chính là nhựa, sàn giả gạch sẽ khó cháy, khó bắt lửa, đồng thời làm chậm tốc độ lây lan của đám cháy, kéo dài thời gian để mọi người kịp chạy thoát. 

Không bị tác động bởi nước và các chất tẩy rửa

Ai cũng biết rằng đối với các loại sàn lát gỗ thông thường thì rất dễ bị hỏng khi gặp nước. Khi gặp nước quá nhiều trong một thời gian dài, sàn gỗ sẽ bị mục, nát, để lâu thì việc hỏng là chuyện hiển nhiên. Điều này không chỉ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ ngôi nhà mà còn gây nguy hiểm đối với thành viên trong gia đình. 

Còn đối với các loại sàn khác như sàn gạch sẽ có khả năng “miễn dịch” với nước, tuy nhiên chúng lại dễ bị các chất tẩy rửa làm mờ họa tiết, hoa văn.

Trong khi đó, sàn giả gạch lại như phiên bản nâng cấp của hai loại sàn trên. Sàn giả gạch với chất liệu từ nhựa sẽ không chịu ảnh hưởng từ nước và chất tẩy rửa, do đó màu sắc và hoa văn của nó vẫn luôn tươi, độ bền cao, tuổi thọ lâu.


Nước và chất tẩy rửa không gây hại đến sàn giả gạch
Nước và chất tẩy rửa không gây hại đến sàn giả gạch

Được sản xuất dựa trên những nhược điểm của các sản phẩm khác

Nếu bạn thích sàn gạch bởi vẻ ngoài sang trọng và hiện đại do nó mang lại nhưng lại sợ độ cứng của nó và đặc điểm dễ bị mẻ, dễ trơn trượt thì hãy thử sử dụng sàn giả gạch. Sàn nhựa giả gạch vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa nhẹ, có độ đàn hồi cao lại còn chống trơn trượt cực tốt. Đối với những gia đình có trẻ con thì sàn giả gạch chính là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra, sàn giả gạch còn sở hữu những ưu điểm tuyệt vời an toàn với sức khỏe người dùng mà ít sản phẩm khác sánh được:

  • Sàn giả gạch không mùi, thân thiện với con người.
  • Có khả năng kháng khuẩn và nấm mốc, ngăn chặn sự sản sinh của các vi sinh vật gây bệnh, mang đến môi trường sống trong lành.
  • Có khả năng chống điện, chống lửa.

Sàn giả gạch dễ lắp đặt, dễ thi công

Nếu nói về các loại sàn dễ lắp đặt và thi công thì chắc chắn sàn giả gạch sẽ chiếm vị trí đầu tiên. Ví dụ so sánh cụ thể dưới đây sẽ cho thấy sự nhanh chóng và đơn giản trong lắp đặt, thi công của sàn giả gạch. 

Khi thi công sàn gạch, bạn phải cần rất nhiều thời gian, tiền bạc để mua các loại vật liệu khác liên quan. Thậm chí bạn còn cần thuê nhân công để lát sàn. Thế nhưng đối với sàn giả gạch, bạn chỉ mất ¼ thời gian là hoàn thành xong công việc. Bạn cũng không cần thuê nhân công hay mua các vật liệu khác, cùng lắm chỉ là một hai sản phẩm keo chuyên dụng.

Đó là chưa kể đến nếu bạn sử dụng sàn giả gạch tự dính hay sàn giả gạch hèm khóa thì mọi chuyện sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.


Qúa trình thi công của sàn giả gạch đơn giản, dễ thực hiện
Qúa trình thi công của sàn giả gạch đơn giản, dễ thực hiện

Có chi phí hợp lý

Như đã biết thì sàn giả gạch được tạo nên từ nguyên liệu chính là nhựa. Mà nhựa là vật liệu có giá thành rẻ, do đó mà sàn giả gạch cũng có chi phí hợp lý, phù hợp với đại đa số gia đình người Việt. 

Dán sàn giả gạch có tốt không? Có nên dán sàn giả gạch không?

Hiện nay có rất nhiều ý kiến cho rằng sàn giả gạch độc hại, không bền, không nên dùng. Từ đó gây nên nhiều hoang mang cho mọi người, khiến cho mọi người phân vân không biết có nên dùng sàn giả gạch hay không. Nếu bạn đang lâm vào tình trạng trên thì dưới đây là một số ưu, nhược điểm của sản phẩm, bạn có dựa vào đó để đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Khi sử dụng sàn giả gạch, bạn sẽ có một lớp sàn có tính thẩm mỹ cao, đẹp tự nhiên với nhiều đặc điểm vượt trội như chống cháy, chống nấm, không bị cong vênh. Đồng thời sản phẩm còn khắc phục những nhược điểm của sàn truyền thống như thấm nước, không bị trơn trượt. Ngoài ra, quá trình thi công đơn giản và giá cả phù hợp.

Sở hữu nhiều ưu điểm là vậy thế nhưng sàn giả gạch cũng có nhược điểm, chẳng hạn sàn nhựa mỏng, dễ bị bạc màu. Đặc biệt, sản phẩm không thích hợp lắp đặt với những khu vực ẩm ướt.


Sàn giả gạch có nhược điểm dễ bị bạc màu
Sàn giả gạch có nhược điểm dễ bị bạc màu

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã đưa ra những đặc điểm của sàn giả gạch để trả lời cho câu hỏi: “dán sàn giả gạch có tốt không?”. Mong rằng qua bài viết này bạn sẽ đưa ra lựa chọn ưng ý nhất. Xin cảm ơn vì đã đọc.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

6 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

6 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

6 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

6 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

6 giờ trước