meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về gạch cỏ lát sân và top các mẫu gạch cỏ lát sân đẹp năm 2022

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Sử dụng gạch cỏ lát sân vườn đang là xu hướng ốp lát ngoại thất được ưa chuộng nhất các năm gần đây. Bởi lẽ loại gạch này vừa tạo một không gian sống tươi xanh và mát mắt, lại vừa bền đẹp nhưng lại không tốn kém quá nhiều chi phí đầu tư mà không cần tốn công chăm sóc. Nếu bạn cũng đang quan tâm đến loại gạch cỏ lát sân này và đang băn khoăn không biết có nên chọn gạch giả cỏ hay không thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nó thông qua bài viết dưới đây nhé!

Gạch cỏ lát sân là gì?

Gạch giả cỏ hay còn được gọi là gạch cỏ lát sân là loại gạch mô phỏng các loại cỏ trong tự nhiên. Tính đặc trưng của loại gạch này là có khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt. Các mẫu gạch cỏ lát sân có thể được làm từ nhiều các chất liệu, nguyên liệu khác nhau tùy theo các chức năng của sản phẩm. So với các loại cỏ tự nhiên, gạch cỏ lát sân có độ thẩm mỹ cao hơn các loại cỏ tự nhiên, nhưng lại có tuổi thọ cao hơn so với các loại cỏ và không mất nhiều thời gian cho việc chăm sóc cỏ. Với các họa tiết giống cỏ tự nhiên, gạch cỏ lát sân giúp không gian thêm tươi xanh, tạo vẻ mát mắt và đầy sức sống hơn. 


Gạch cỏ lát sân sự lựa chọn hoàn hảo thay thế cho các loại cỏ tự nhiên
Gạch cỏ lát sân sự lựa chọn hoàn hảo thay thế cho các loại cỏ tự nhiên

Vì sao lại nên chọn loại gạch cỏ lát sân vườn?

  • Gạch giả cỏ mang sức sống tự nhiên

Trên thị trường vật liệu xây dựng hiện nay có vô số mẫu gạch được thiết kế dành riêng cho khu vực ngoại thất. Thế nhưng đến thời điểm hiện tại thì gạch cỏ lát sân vẫn là mẫu gạch nằm trong top các sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn nhất hiện nay. Với những họa tiết tự nhiên mang tính chân thực, gạch cỏ lát sân góp phần tô điểm giúp không gian thêm tươi xanh đầy sức sống.

  • Bạn có thể sử dụng loại gạch cỏ lát sân này để lát toàn bộ sân vườn hoặc chỉ tạo điểm nhấn ở một vài vị trí nhỏ trong sân. Bạn có thể kết hợp thêm loại gạch giả sỏi hoặc các loại sỏi tự nhiên cùng gạch cỏ lát sân để không gian thêm phần tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên.
  • Giá thành rẻ

So với các sản phẩm gạch khác trên thị trường, giá gạch cỏ lát sân thấp hơn rất nhiều và nằm trong dòng gạch lát sân giá rẻ có chất lượng cao. Ngoài ra, thay vì lựa chọn cỏ tự nhiên để trang trí cho không gian ngoại thất, loại gạch cỏ lát sân sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời giúp tiết kiệm thời gian và chi phí thi công. Gạch cỏ lát sân có tính thẩm mỹ cao, có độ bền tốt nên bạn không cần mất chi phí cho việc chăm sóc và bảo dưỡng.


Là loại gạch phổ biến cho sự lựa chọn trang trí ngoại thất
Là loại gạch phổ biến cho sự lựa chọn trang trí ngoại thất

Ưu điểm của gạch cỏ lát sân

  •  Độ cứng, độ bền cao

Sân vườn là nơi thường xuyên đi lại và được lát ngoài trời nên các viên gạch dùng để lát phải đảm bảo độ bền và độ cứng cao. Gạch quá giòn hoặc quá mềm sau một thời gian sử dụng sẽ rất dễ vỡ và nứt. Điều này cũng là yếu tố  góp phần làm tăng tính thẩm mỹ cho khu vực sân vườn và tạo sự sang trọng cho công trình. 

  •  Khả năng chống trơn trượt tốt

Đối với sân vườn bạn nên ưu tiên các loại gạch có khả năng chống trơn trượt. Bởi lẽ đây là loại gạch cỏ lát sân ngoài trời, sẽ không tránh khỏi tình trạng bị ướt mưa khiến cho bề mặt gạch trơn trượt gây nguy hiểm cho người sử dụng. Các mẫu gạch cỏ lát sân có bề mặt nhám, không trơn trượt có tính ma sát cao đảm bảo an toàn cho người sử dụng tốt hơn các mẫu gạch khác trên thị trường. 

  •  Khả năng thoát nước nhanh, không bị rêu mốc

Như đã nói, gạch cỏ lát sân vườn là loại gạch được lát ngoài vườn, chịu tác động trực tiếp từ các yếu tố thời tiết. Đặc biệt với khí hậu nhiệt đới gió ẩm mưa nhiều như thời tiết ở Việt Nam, khả năng thoát nước nhanh của gạch cỏ lát sân là vô cùng cần thiết. Nếu bề mặt của gạch bị ứ đọng nước quá lâu mà không thoát được sẽ trở thành môi trường để rêu mốc phát triển. Các loại côn trùng hay ố mốc trên bề mặt cũng theo đó mà sinh sôi gây mất tính thẩm mỹ.


Có độ bền cao, chống trượt tốt
Có độ bền cao, chống trượt tốt

Phân loại các loại gạch cỏ lát sân

Gạch cỏ lá gừng

Họa tiết gạch mô phỏng một loại cỏ duy nhất với màu xanh lá cây đặc trưng. Các loại cỏ thường được sử dụng là cỏ lá gừng, cỏ Nhật,... Được ứng trong các khu vực trong sân vườn, các sân thượng hay ban công có các thiết kế truyền thống, ít trồng cây xanh. Có thể phối hợp cùng các loại gạch giả đá để không gian thêm phần hài hòa và tự nhiên hơn.


Gạch cỏ lá gừng
Gạch cỏ lá gừng

Gạch cỏ lát sân có xen sỏi

 Loại gạch cỏ lát sân này có các chi tiết họa  tiết cỏ xanh xen lẫn với những  họa tiết sỏi đa dạng nhiều màu sắc: trắng, đen, xám. Được ứng dụng trong cho mọi không gian sân vườn ngoài trời: hiên nhà, lối vào nhà, sân thượng… Phù hợp với các phong cách thiết kế tự nhiên và  hiện đại.


Gạch cỏ xen kẽ các loại sỏi tạo không gian ấn tượng
Gạch cỏ xen kẽ các loại sỏi tạo không gian ấn tượng

Gạch cỏ lát sân xen kẽ đá

Là loại gạch cỏ lát sân có họa tiết cỏ xanh được thiết kế xen lẫn với họa tiết đá tự nhiên tạo sự khác biệt với loại gạch cỏ lát sân xen kẽ sỏi. Được sử dụng trong việc để lát nền sân vườn, sân thượng, ban công. Phù hợp với những phong cách cổ điển và hiện đại…


Hiệu ứng xen kẽ đá tạo sự khác biệt với gạch cỏ lát sân xen kẽ sỏi
Hiệu ứng xen kẽ đá tạo sự khác biệt với gạch cỏ lát sân xen kẽ sỏi

TOP mẫu gạch cỏ lát sân đẹp thêm nét xanh cho không gian

Dưới đây là gợi ý những mẫu gạch cỏ lát sân đẹp nhất, tô điểm cho không gian sống của gia đình bạn. Hãy cùng chiêm ngưỡng các loại gạch để lựa chọn được các mẫu gạch cỏ lát sân phù hợp nhất với công trình của mình.

Gạch lát sân vườn giả cỏ Prime

Dòng gạch cỏ lát sân vườn của Prime vừa có nhiều mẫu mã đẹp, vừa có khả năng chịu lực tốt, khả năng chống trơn trượt nổi trội. Về kích thước của gạch, ngoài gạch cỏ lát sân kích thước 40x40, 50×50, hãng còn sản xuất cả loại gạch cỏ lát sân 60×60. Kích thước của gạch lớn giúp giảm thiểu số đường ron gạch trên toàn bộ mặt sân và giúp việc thi công được nhanh chóng hơn. Dưới đây là các mẫu gạch của Prime:

  • Gạch có họa tiết cỏ xanh phối hợp với sỏi nâu và đá xám .
  • Mẫu gạch lát sân vườn Prime họa tiết cỏ lá gừng kết hợp với sỏi nhỏ màu xám.
  • Những bông hoa trắng cùng sỏi đa sắc đã tạo nên nét tinh tế, trang nhã là mẫu gạch bán chạy nhất của Prime.

Mẫu gạch Prime 09280 sở hữu vẻ đẹp hiện đại, cổ điển với các họa tiết cỏ xanh điểm hoa vàng phối hợp cùng đá xám
Mẫu gạch Prime 09280 sở hữu vẻ đẹp hiện đại, cổ điển với các họa tiết cỏ xanh điểm hoa vàng phối hợp cùng đá xám

Gạch sân vườn giả cỏ Đồng Tâm

Dòng gạch cỏ lát sân vườn của Đồng Tâm cũng sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội về độ cứng và độ bền. Vì dòng gạch cỏ lát sân này có xương granite nên rất cứng, có khả năng chịu lực cao, khả năng chống thấm tốt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể lát loại gạch này cho khu vực sân vườn ngoài trời, hay các khu vực không có mái che. Dưới đây là những mẫu gạch cỏ lát sân của thương hiệu Đồng Tâm đẹp rất đáng mua.

  • Họa tiết cỏ xanh trơn làm cho không gian của bạn không khác gì cỏ thật.
  • Họa tiết lá cây bắt chéo giữa viên gạch.

Mặc dù chỉ sử dụng duy nhất một họa tiết cỏ xanh nhưng dòng gạch cỏ này vẫn rất nổi bật
Mặc dù chỉ sử dụng duy nhất một họa tiết cỏ xanh nhưng dòng gạch cỏ này vẫn rất nổi bật

Gạch lát sân giả cỏ Viglacera

Những mẫu gạch giả cỏ của thương hiệu Viglacera cũng được người tiêu dùng ưa chuộng chọn để sử dụng. Về thiết kế, dòng sản phẩm gạch cỏ này của hãng tập trung chủ yếu vào kiểu giả cỏ xen các họa tiết đá tự nhiên. Kiểu thiết kế này cho phép gạch có thể ứng dụng ở mọi không gian trong sân vườn, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Dưới đây là các dòng gạch lát sân của thương hiệu Viglacera:

  • Họa tiết cỏ màu xanh kết hợp các mảng xám của đá tạo nên viên gạch có khối vuông bắt mắt.
  • Họa tiết cỏ xanh điểm sắc thêm hoa vàng và viền đá xám, sỏi trắng tạo cho mẫu gạch một vẻ đẹp hiện đại.

Nếu chỉ nhìn qua, rất dễ hiểu lầm rằng không gian sân vườn được trồng cỏ và lát đá tự nhiên
Nếu chỉ nhìn qua, rất dễ hiểu lầm rằng không gian sân vườn được trồng cỏ và lát đá tự nhiên

Những lưu ý khi chọn gạch lát sân

Chọn gạch lát sân vườn theo mục đích sử dụng

Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể chọn các mẫu gạch lát sân phù hợp:

  •  Nếu là khu vực thường xuyên đi lại, hay diễn ra các hoạt động vui chơi hoặc đậu xe hơi thì nên chọn các loại gạch cỏ có khả năng chịu lực tốt, có độ bền cao, xương gạch cứng, chắc chắn.
  • Nếu sân vườn của bạn chú trọng tính thẩm mỹ và không cần khả năng chịu lực lớn thì bạn có thể thoải mái lựa chọn các mẫu gạch mà mình yêu thích.
  •  Nếu sân vườn nhà bạn là khu vực thường xuyên ẩm ướt thì loại gạch cỏ chống trơn, có họa tiết đá tự nhiên xen kẽ sẽ là lựa chọn phù hợp.
  • Nếu gia đình có trẻ nhỏ, bạn nên lát các loại gạch bằng phẳng tránh sử dụng gạch dạng đá sỏi có bề mặt lởm chởm, ghề ghề dễ taok nguy hiểm.

Tùy vào mục đích sử dụng để chọn loại gạch lát sân phù hợp
Tùy vào mục đích sử dụng để chọn loại gạch lát sân phù hợp

Ngoài ra, cũng tùy theo diện tích vườn nhà mà bạn chọn kích thước gạch lát sân phù hợp:

  • Khu vườn có diện tích nhỏ hẹp thì các mẫu gạch lát sân có kích thước nhỏ tương đồng sẽ là sự lựa chọn hợp lý nhất . Đừng nên chọn những mẫu gạch có kích thước quá lớn sẽ tạo cảm giác sân vườn bị thu nhỏ.
  • Khi bạn chỉ muốn lát gạch cỏ cho lối đi bộ dẫn từ cổng vào nhà chính, thì hãy chọn loại gạch ốp lát có kích thước nhỏ. Sau đó ghép các viên gạch lại với nhau để lối đi trở nên sinh động, ấn tượng hơn.

 Chọn gạch lát sân theo phong cách sân vườn

Sân vườn nhà ở cũng có nhiều phong cách thiết kế khác nhau tùy theo sở thích cá nhân của mỗi người. Lúc này, việc lựa chọn các mẫu gạch sân vườn đóng vai trò kết nối phong cách giữa sân vườn với ngôi nhà một cách hài hòa nhất rất quan trọng. Hãy chọn những loại gạch lát dựa theo phong cách thiết kế của tổng thể sân vườn thêm đẹp và ngôi nhà của bạn càng thêm nổi bật. Chẳng hạn, khi ngôi nhà bạn mang phong cách hiện đại thì hãy chọn những mẫu gạch cỏ mang xu hướng hiện đại . Điều này sẽ giúp ngôi nhà của bạn trông dễ chịu hơn với khoảng thở là không gian gạch cỏ ở sân vườn.


Chọn gạch lát sân phù hợp với phong các thiết tạo tổng thể hài hòa
Chọn gạch lát sân phù hợp với phong các thiết tạo tổng thể hài hòa

Kết luận

Gạch cỏ lát sân là một trong các loại gạch phổ biến hiện nay với nhiều công năng sử dụng tối ưu, tùy vào tính thẩm mỹ của bạn và người thi công sẽ tạo ra một không gian đầy nỗi bật và thu hút ánh nhìn. Trên đây là bài viết về gạch cỏ lát sân, hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết, cảm ơn bạn đã cùng theo dõi bài viết với chúng tôi.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

13 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

13 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

13 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

13 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

13 giờ trước