meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch trồng cỏ 5 lỗ - Giải pháp hoàn hảo trang trí công trình

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch trồng cỏ lát sân được ứng dụng trong nhiều công trình công cộng và nhà dân hiện nay. Dòng gạch này giúp tăng thẩm mỹ cho cảnh quan thiên nhiên với chi phí tối ưu hơn việc lát gạch bê tông hay gạch block tự chèn thông thường. Gạch trồng cỏ có nhiều loại, bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các mẫu gạch trồng cỏ 5 lỗ để bạn tham khảo.

Tìm hiểu về gạch trồng cỏ


Gạch trồng cỏ được sử dụng để lát sân vườn
Gạch trồng cỏ được sử dụng để lát sân vườn

Gạch trồng cỏ là một trong số các sản phẩm của bê tông được sử dụng chủ yếu tại những công trình vỉa hè hay các khu vực sân vườn. Là loại gạch có công dụng chủ yếu là trang trí mang lại giá trị thẩm mỹ cao, tạo điểm nhấn cho công trình xây dựng, là giải pháp thay thế cho những loại gạch bê tông truyền thống. 

Gạch block trồng cỏ được đúc bê tông nguyên khối có khả năng chịu nhiệt và chịu lực cao tốt. Vì vậy, chúng ta thường thấy nó ở các vỉa hè, công viên…

Nguyên liệu sản xuất gạch trồng cỏ được làm từ các nguyên liệu chính như: đá mi bụi, cát, xi măng, chất độn và bột màu. Hiện nay, loại gạch này được sản xuất với rất nhiều kích thước, một vài loại gạch đặc trưng như: gạch 2 lỗ, 4 lỗ, 5 lỗ, 8 lỗ, ... 

Gạch trồng cỏ có đặc tính nổi bật là thân thiện với môi trường, bạn có thể kết hợp với một vài gạch tự nhiên để tạo nên một không gian sống động, tuyệt vời. 

Ưu điểm của gạch trồng cỏ

Gạch trồng cỏ 5 lỗ - Giải pháp hoàn hảo trang trí công trình - ảnh 2

Gạch trồng cỏ được cấu tạo từ nhiều nguyên liệu khác nhau gồm đá mi bụi, cát, xi măng, phụ gia… những nguyên liệu này sau khi chọn lựa cẩn thận được trộn đều và đưa vào định hình. Tùy mỗi nơi mà họ sẽ có phương thức định hình gạch trồng cỏ khác nhau.

Hiện nay, gạch trồng cỏ được sử dụng nhiều cho các công trình kiến trúc khác nhau như nhà phố, tường rào biệt thự…Ưu thế của nó gồm:

– Được quản lý chặt chẽ trong quá trình sản xuất nên đầu ra của các viên gạch lỗ trồng cỏ đều đạt tiêu chí cao và tốt nhất.

– Có khả năng cách nhiệt và cách âm cực tốt, hệ thống hút nước thấp.

– Đảm bảo được bộ bền chắc bất chấp sự ảnh hưởng khắc nghiệt của thời tiết.

– Có cường độ chịu lực cao và độ cứng lớn.

– Chi phí rẻ, thích hợp với nhiều công trình từ cao cấp đến bình dân, dân dụng, giao thông hay thủy lợi.

– An toàn với môi trường.

– Dễ dàng vệ sinh nhanh chóng trên bề mặt.

– Tăng độ phủ của không gian xanh tạo nên sự thoáng mát.

– Duy trì tỷ lệ cỏ phủ xanh giúp hạn chế được tình trạng xói mòn đất.

– Thi công nhanh chóng, đơn giản giúp tiết kiệm thời gian và nhân công.

– Khi mưa lớn thay vì chảy tràn lan trên bề mặt bê tông đến các hệ thống thoát nước thì khi sử dụng lát gạch lỗ trồng cỏ, nước mưa sẽ thấm qua lớp cỏ xuống đất, trở lại với đất ngầm và nguồn nước sẽ được tái chế một cách rất tự nhiên.

– Tạo bề mặt kiên cố, vững chắc và không bị sụt lún.

– Dễ thay thế cho công đoạn trùng tu hoặc bảo dưỡng sau này.

– Sản xuất lượng oxy thiết yếu cho môi trường, giúp cải thiện chất lượng không khí.

– Tạo tính thẩm mỹ, độc đáo cho công trình kiến trúc.

– Được ứng dụng làm nơi đậu xe hay nhà xưởng…mà không ảnh hưởng nhiều đến mảng xanh hiện có.

Phân loại gạch trồng cỏ 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã, chất liệu, kiểu dáng khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu của mỗi người. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ về những chi tiết này để này để lựa chọn phù hợp với gia đình bạn nhé. 

Về chất liệu 

Dựa vào chất liệu của gạch trồng cỏ sau khi sản xuất thì chúng được chia làm 2 loại chính là: gạch trồng cỏ men và gạch trồng cỏ xi măng đá mi. Gạch trồng cỏ xi măng đá mi: gạch trồng cỏ này là loại gạch được sản xuất từ những chất liệu bê tông thông thường như: cát, đá, xi măng, ... chúng được đóng nguyên khối theo khuôn rồi đưa vào quá trình sản xuất.

Gạch trồng cỏ men màu: Loại gạch này đặc biệt hơn gạch xi măng đá mi là trong giai đoạn sản xuất có áp dụng công nghệ đổ bê tông tươi vào khuôn nhựa, thông qua hệ thống rung để gạch có được độ cứng nhất định kết hợp với bột màu tráng lên trên bề mặt một lớp men sản phẩm. Bột màu là nguyên liệu tạo nên gạch trồng cỏ men màu, giúp gạch có màu sắc đa dạng thích hợp với thiết kế của nhiều công trình.

Về kiểu dáng 

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, các nhà đầu tư sản xuất gạch cho ra mắt rất nhiều sản phẩm gạch trồng cỏ với vô vàn kiểu dáng khác nhau, độc đáo, thu hút người nhìn. Các loại gạch trồng cỏ được người tiêu dùng lựa chọn phổ biến hiện nay là: gạch lát 1 lỗ, gạch lát 2 lỗ, gạch lát 5 lỗ, gạch lát 8 lỗ,…

Các mẫu gạch trồng cỏ 5 lỗ


Gạch trồng cỏ 5 lỗ là loại gạch có hình dạng 5 lỗ rỗng
Gạch trồng cỏ 5 lỗ là loại gạch có hình dạng 5 lỗ rỗng

Gạch trồng cỏ 5 lỗ là gì?

Gạch trồng cỏ 5 lỗ là loại gạch có hình dạng 5 lỗ rỗng, được dùng rộng rãi cho nhiều không gian sống. Từ thiết kế sân vườn trong khu vực nhà ở của dân cư đến công viên, vỉa hè, chỗ để xe… hay có thể sử dụng để trang trí tường rào. Loại gạch tuy có lối thiết kế đơn điệu nhưng vẫn toát lên nét tinh tế, chỉn chu và đem đến không gian sống độc đáo và mới lạ.

Gạch trồng cỏ 5 lỗ có kích thước phổ biến là: 200 x 200 x 80, định mức: 26 – 27 viên/m2 với trọng lượng: 6,5-7kg/viên

Các mẫu gạch 5 lỗ

Gạch trồng cỏ 5 lỗ bóng: Mẫu gạch có bề mặt rất mịn, với cường độ chịu lực cao cho nên rất phù hợp cho các công trình như sân vườn, các khu công nghiệp lớn. Mẫu gạch này đem đến vẻ đẹp tươi mát hơn nhờ các lỗ để cỏ mọc làm tăng thêm không gian xanh cho các công trình. Đây là một trong những sản phẩm được rất nhiều khách hàng lựa chọn.


Mẫu gạch trồng cỏ 5 lỗ nhám
Mẫu gạch trồng cỏ 5 lỗ nhám

Gạch trồng cỏ 5 lỗ nhám: Mẫu gạch này có sự ma sát cao cũng như có khe rãnh ở giữa. Như vậy sẽ làm tăng quá trình thoát nước xuống lớp nền ở dưới khi gặp trời mưa. Phù hợp với các công trình cần đến độ chịu chống trơn trượt mà không quá cần đến thẩm mỹ bên ngoài. 

Hướng dẫn cách tự lát gạch trồng cỏ


Hướng dẫn cách tự lát gạch trồng cỏ đúng chuẩn
Hướng dẫn cách tự lát gạch trồng cỏ đúng chuẩn

Việc lát gạch trồng cỏ khá đơn giản, nhưng nếu không nắm rõ quy trình thì sẽ mất nhiều thời gian, công sức. Nếu như bạn đang có ý tưởng tự lát gạch tại nhà để trải nghiệm và tiết kiệm chi phí thì hãy xem các bước hướng dẫn lát gạch trồng cỏ sau đây. Công đoạn lát gạch cần đảm bảo đúng quy trình mới mang đến hiệu quả và tính thẩm mỹ cao.

Bước 1 – Chuẩn bị nền: 

Làm ướt mặt đất rồi đào sâu khoảng 150mm để có thể lát gạch. Trong quá trình thực hiện cần phải chú ý đến độ dốc của vị trí thoát nước, chọn vị trí đặt gạch, tránh đọng nước khi trời mưa khiến cỏ trồng bị ngập úng không thể phát triển được.

Bước 2 – Rải đá dăm: 

Sau khi xác định được vị trí lát gạch bạn rải 1 lớp đá dăm dày khoảng 75mm.

Bước 3 – Lát gạch trồng cỏ: 

Tiến hành lát gạch trên nền đá dăm với số lượng 5-6 viên. Lưu ý, bạn cần phải dùng thanh gỗ để cố định gạch, tránh xê dịch. Vữa trong quá trình lát phải trộn theo tỷ lệ: 3 cát : 1 xi măng, sau đó bạn dùng búa cao su gõ nhẹ vào các góc của viên gạch để viên gạch và vữa tiếp xúc với nhau, nhờ đó gạch lát mới được kết dính chắc chắn. Các mối nối giữa các viên gạch trồng cỏ cũng nên trộn vữa theo tỷ lệ 3: 1, không quá khô để các mối nối này được đồng đều và không bị vỡ.

Bước 4 – Rải đất trên bề mặt: 

Khi toàn bộ gạch lát của công trình đã khô, chúng ta rải đất đã chọn để trồng cỏ vào từng ô gạch. Lớp đất cần có độ dày và ẩm vừa phải.

Bước 5 – Trồng cỏ: 

Bước cuối cùng, bạn cần tiến hành trồng cỏ khắp các lỗ gạch để hoàn thiện công trình.

Xu hướng sử dụng gạch trồng cỏ


Gạch trồng cỏ lát lối đi
Gạch trồng cỏ lát lối đi

Hiện nay, ứng dụng gạch trồng cỏ đang ngày càng được trở nên phổ biến. Dòng gạch sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi bật, về mẫu mã cũng như chất lượng. Mức giá sản phẩm cũng rất vừa vặn túi tiền. Vì thế, không khó giải thích vì sao các công trình ngày nay ưa chuộng dòng gạch này.

– Gạch trồng cỏ có chất lượng tốt, độ bền vững cao. Chất liệu cao cấp, được sản xuất trên dây chuyền tỉ mỉ nên sẽ giữ cho công trình có tuổi thọ cao. Khả năng chống chịu lực tốt giúp gạch ứng dụng cao trong các không gian.

– Gạch trồng cỏ mang đến giá trị thẩm mỹ cao cho không gian. Gạch thiết kế đơn giản nhưng mang vẻ đẹp độc đáo rất riêng. Ứng dụng trong không gian giúp tạo điểm nhấn và thu hút người đối diện ngay từ cái nhìn đầu tiên. Thiết kế ô rỗng trồng cỏ xanh bên trong giúp tạo nên không gian xanh thoáng mát và ấn tượng.

– Gạch thoát nước nhanh và chống trơn trượt hiệu quả. Nhờ có lớp cỏ trồng trong mỗi ô gạch nên việc thoát nước nhanh chóng. Chất liệu cao cấp cùng bề mặt nhám sần linh hoạt sẽ giúp chống trơn trượt tốt.

– Thi công gạch trồng cỏ cũng đơn giản và tiết kiệm chi phí, không cần tốn thêm quá nhiều nguyên liệu đi kèm. Từ đó sẽ giúp tiết kiệm thời gian tiến hành cũng như chi phí cho công trình.

Sử dụng lát gạch trồng cỏ thay vì trồng cỏ không sẽ không làm sân nhà bị bẩn và không bị bùn đất dính vào giầy dép mỗi khi chúng ta đi qua.

Sử dụng gạch trồng cỏ làm gạch ốp vỉa hè hoặc gạch trang trí sân vườn kết hợp với cỏ tự nhiên xen kẽ với các ô gạch trông giống như “bàn cờ caro” rất đẹp mắt, ấn tượng. Khi đó, vỉa hè hay sân vườn nhà bạn giống như bãi cỏ tự nhiên có tác dụng cải thiện không gian cũng như giúp giảm tải quá trình thoát nước, từ đó duy trì được kết cấu bề mặt vỉa hè đường phố được kiên cố và vững chắc nhất.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã hiểu thêm về gạch trồng cỏ 5 lỗ cũng như có thêm các ý tưởng tuyệt vời để lát nền không gian ngoại thất của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước