meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Các mẫu gạch lát sân vườn giả cỏ ấn tượng nhất

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Gạch lát sân vườn giả cỏ đang là xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay, giúp mang đến không gian tươi xanh, gần gũi với thiên nhiên chỉ với mức chi phí khá tiết kiệm. Vậy hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẫu gạch cỏ ấn tượng ngay sau đây nhé!

Gạch lát sân vườn giả cỏ là gì?

Gạch lát sân vườn giả cỏ là dòng gạch có họa tiết mô phỏng hình ảnh của những vạt cỏ giống trong tự nhiên. Nhờ công nghệ in KTS hiện đại, hình ảnh cỏ được mô phỏng vô cùng chân thực và sống động mang đến màu xanh, cùng vẻ đẹp tự nhiên cho sân vườn.

Gạch cỏ thường được sử dụng làm gạch lát nền sân vườn, ban công, sân thượng, sân trước… Với màu sắc cùng họa tiết chân thực, dòng gạch này là giải pháp hoàn hảo thay thế cho việc trồng cây cỏ tự nhiên. Với dòng gạch này, không gian ngoại thất vẫn có được vẻ đẹp tự nhiên nhất mà không phải tốn kém thời gian, công sức, chi phí cho việc chăm sóc như khi trồng cỏ thật.

Bên cạnh đó, gạch cỏ còn có độ bền cao, khả năng chống trơn trượt tốt. Vì thế dòng gạch này vừa giúp đảm bảo an toàn vừa tiết kiệm chi phí thay thế, cải tạo… Không gian ngoại thất của gia đình bạn nhờ đó sẽ luôn xanh mát, ấn tượng và nổi bật.


Gạch cỏ lát sân vườn mô phỏng hình ảnh cỏ tự nhiên
Gạch cỏ lát sân vườn mô phỏng hình ảnh cỏ tự nhiên

Ưu điểm của gạch lát sân vườn giả cỏ là gì?

Sản phẩm sở hữu những ưu điểm nổi bật đảm bảo cho việc sử dụng ngoại thất cho các công trình.

Khả năng chịu lực tốt

Gạch giả cỏ dùng lát sân vườn nên được đánh giá cao về khả năng chịu lực tốt. Sản phẩm có thể chịu được trọng tải khá cao mà không hề bị nứt, vỡ hay móp giống như các loại gạch truyền thống khác.

Không gian sân vườn chính là nơi mà các thành viên gia đình rất thường xuyên qua lại, đồng thời đây là nơi dùng để đỗ xe ô tô, xe máy. Vì vậy, khi lựa chọn dòng gạch này thì các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Cho dù xe ô tô có đậu trên sân vườn thường xuyên thì chất lượng của sản phẩm cũng sẽ không giảm sút. Đây cũng chính là lý do giải thích vì sao những căn nhà sân vườn hay biệt thự rộng rãi thường lựa chọn sử dụng loại gạch này.

Khả năng chống thấm, ẩm mốc cực cao

Gạch lát sân vườn giả cỏ do phải tiếp xúc thường xuyên và trực tiếp với những điều kiện khí hậu khắc nghiệt khác nhau như mưa, bão, ẩm, nồm… Chính vì thế, dòng gạch này cần có yêu cầu về mặt chất lượng cao hơn so với các loại gạch lát truyền thống.

Gạch cỏ được rất nhiều người sử dụng và đánh giá cao về khả năng chống thấm, ẩm mốc. Bởi do phần xương của gạch được nén chặt và nung trong nhiệt độ cao lên đến 1200 độ C. Cho dù có lát ngoài trời thì nước cũng rất khó thấm sâu vào bên trong lòng gạch.

Còn về khả năng thấm hút, theo nhiều nghiên cứu cho thấy loại gạch này có độ hút nước dưới 1%. Tất cả những yếu tố này góp phần rất quan trọng trong việc tăng tuổi thọ cho gạch cũng như khả năng chống thấm đạt ở mức tối đa.


Sản phẩm có khả năng chống thấm cao
Sản phẩm có khả năng chống thấm cao

Khả năng chống trơn trượt

Khả năng chống trơn trượt tốt cũng là một trong những ưu điểm tạo nên sự khác biệt khi so sánh giữa gạch lát sân vườn giả cỏ với truyền thống. Khi sử dụng sản phẩm này bạn có thể yên tâm di chuyển ngay cả khi trời mưa gió. Đặc biệt, những gia đình nào có con nhỏ và người già sẽ không cần lo lắng về vấn đề trơn trượt.

Tính thẩm mỹ cao

Gạch cỏ có tính thẩm mỹ rất cao, giúp cho không gian sân vườn nhà bạn thêm tươi xanh và tràn đầy sức sống hơn, giống như đang tiếp xúc với thiên nhiên thật.


Gạch mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian
Gạch mang lại tính thẩm mỹ cao cho không gian

Dễ dàng vệ sinh

Loại gạch này được còn đánh giá rất cao về tuổi thọ và không mất quá nhiều công sức trong việc chăm sóc và vệ sinh.

Giá thành rẻ

Ngoài những ưu điểm trên, gạch cỏ so với các loại gạch khác đang có mặt trên thị trường có giá thành khá rẻ. Vì vậy, khi lựa chọn cho công trình, gia chủ cũng không cần lo lắng quá nhiều đến vấn đề chi phí.

Cách chọn gạch lát sân vườn giả cỏ 

Khi lựa chọn gạch cỏ để lát sân vườn nhà mình, bạn đang lưu ý đến các tiêu chí như sau:

Chọn gạch đúng với diện tích 

Tùy thuộc vào từng khu vực chức năng sử dụng gạch mà bạn có thể quyết định lựa chọn loại gạch lát sân vườn giả cỏ nào là phù hợp nhất. Nếu không gian cần lát gạch chỉ là lối đi từ cổng vào nhà thì bạn nên sử dụng loại gạch có kích thước nhỏ.

Sau đó ghép nhiều viên gạch lại với nhau để lối đi được sinh động và đẹp mắt hơn. Hoặc thay vì chiếm toàn bộ lối đi, gia đình bạn có thể đặt một viên gạch lớn ở mỗi bậc thềm của thảm cỏ xanh, giúp không gian sân vườn càng thêm sang trọng.

Những khu vực có diện tích lớn đồng nghĩa với việc cần sử dụng các loại gạch lát sân vườn lớn. 

Kiểm tra độ cứng của gạch

Không gian sân vườn là nơi chúng ta thường xuyên đi lại, và để xe tại đây nên những dòng gạch có độ cứng cao sẽ rất phù hợp. Khi kiểm tra bề mặt của gạch, chúng ta nên để ý đến các chỉ số ghi trên bao bì của sản phẩm để có thể tìm ra loại sản phẩm phù hợp nhất.


Khi lựa chọn bạn cần kiểm tra độ cứng của gạch
Khi lựa chọn bạn cần kiểm tra độ cứng của gạch

Kiểm tra độ chống trơn trượt 

Sân vườn thường không có mái che nên gạch lát sân vườn giả cỏ được sử dụng để ốp lát không gian ngoài trời thường xuyên ảnh hưởng của nước mưa. Đó đó không tránh khỏi các hiện tượng trơn trượt trong quá trình đi lại. Vì vậy, khi lựa chọn gạch chúng ta nên kiểm tra độ ma sát, nên chọn gạch có bề mặt nhám và sần. Hoặc những mẫu gạch có nhiều hoa tiết dạng nổi sẽ rất phù hợp với không gian sân vườn và an toàn. 

Bề mặt sáng bóng, độ chống rêu mốc

Không gian sân vườn chính là nơi thường xuyên tiếp xúc với nước nên rất dễ gặp phải hiện tượng rêu mốc mọc lên. Bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm gạch xốp, hoặc gạch được làm từ đất nung giúp gia đình bạn dễ dàng trong công việc dọn dẹp vệ sinh, tăng tính thẩm mỹ cho không gian công trình.

Khả năng chống ẩm, thoát hơi nước nhanh chóng

Đây cũng chính là tiêu chí mà nhiều khách hàng khi lựa chọn gạch không thể bỏ qua. Bởi dưới tác động của nước mưa hoặc trong quá trình bạn tưới cây nước thì vẫn sẽ bị đọng lại một phần. Nước đọng sẽ khiến cho rêu mốc và các loại sâu bệnh phát triển mạnh. Do đó, khi lựa chọn gạch có khả năng chống ẩm và thoát hơi nhanh là yếu tố chúng ta cần quan tâm nhiều.

Chọn theo phong cách thiết kế

Sân vườn của mỗi công trình sẽ có phong cách thiết kế khác nhau và có sự gắn kết, hài hòa với tổng thể căn nhà. Chính vì vậy, khi lựa chọn gạch lát sân vườn giả cỏ bạn cũng cần phải lựa chọn họa tiết và màu sắc sao cho hài hòa với tổng thể công trình. Ví dụ, nếu nhà thiết kế theo phong cách hiện đại, trồng ít cây cối hoặc không có thì bạn hãy chọn những mẫu gạch cỏ có họa tiết hoàn toàn là cỏ để tăng thêm tính tự nhiên và tươi mới cho khu vực này.


Tùy vào phong cách thiết kế mà bạn chọn mẫu gạch phù hợp
Tùy vào phong cách thiết kế mà bạn chọn mẫu gạch phù hợp

Chọn theo thương hiệu 

Trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu cung cấp các loại gạch lát sân vườn giả cỏ mà bạn có thể tham khảo. Trong đó có thể kể đến một vài cái tên uy tín trên thị trường như Viglacera, Taicera, Đồng Tâm hay Tây Ban Nha. Giá thành của từng loại này cũng có sự chênh lệch phụ thuộc vào kích thước gạch, công nghệ, kết cấu…

Vì thế để chọn theo thương hiệu bạn nên tham khảo chất lượng và cân nhắc đến yếu tố tài chính để biết được mình có nên sử dụng loại gạch đó hay không.

Chọn theo mục đích sử dụng 

Bạn cần phải căn cứ vào mục đích sử dụng của sân vườn nhà mình để chọn mẫu gạch cỏ cho phù hợp.

  • Nếu sân vườn là nơi để đậu xe thì bạn nên chọn mẫu gạch granite (làm chủ yếu bằng bột đá) có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt.
  • Nếu sân vườn sử dụng với mục đích thư giãn, nghỉ ngơi thì có thể dùng gạch giả cỏ kết hợp với sỏi đá.
  • Nếu gia đình có trẻ em, chúng thường xuyên chơi đùa ngoài sân thì bạn hãy chọn mẫu gạch có bề mặt bằng phẳng một chút để hạn chế tối đa trường hợp bị vấp ngã.

Các loại gạch lát sân vườn giả cỏ phổ biến hiện nay

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại gạch giả cỏ lát sân khác nhau. Nếu phân loại gạch theo tiêu chí về họa tiết, ta sẽ có những loại gạch phổ biến như sau:

Gạch cỏ lá gừng

Gạch lát sân vườn giả cỏ lá gừng có họa tiết mô phỏng một loại cỏ duy nhất với màu xanh lá cây đặc trưng. Các loại cỏ thường được sử dụng sẽ là cỏ lá gừng, cỏ Nhật hay cỏ lông heo…

Loại vật liệu này thường được ứng dụng để lát khu vực sân vườn, sân thượng, ban công có thiết kế truyền thống và ít cây xanh. Ngoài ra, bạn có thể phối hợp cùng gạch giả đá để không gian được tự nhiên hơn.


Mẫu gạch giả cỏ lá gừng
Mẫu gạch giả cỏ lá gừng

Gạch lát giả cỏ xen sỏi

Loại gạch này có đặc điểm họa tiết trên bề mặt này là cỏ xanh xen lẫn với họa tiết sỏi nhiều màu sắc như màu trắng, đen và xám. Sản phẩm được ứng dụng cho mọi không gian sân vườn ngoài trời như hiên nhà, lối vào nhà hay sân thượng… Gạch này phù hợp với phong cách thiết kế tự nhiên và hiện đại.


Mẫu gạch giả cỏ xen sỏi
Mẫu gạch giả cỏ xen sỏi

Gạch lát nền sân vườn giả cỏ xen đá

Loại gạch này họa tiết cỏ xanh được thiết kế xen lẫn với các họa tiết đá tự nhiên hay đá tảng màu xám, nâu, ghi, đen. Sản phẩm được ứng dụng để lát nền sân vườn, sân thượng, ban công, hiên nhà hay sân trước… Loại gạch này phù hợp với tất cả phong cách cổ điển hay hiện đại…


Mẫu gạch lát giả cỏ xem đá
Mẫu gạch lát giả cỏ xem đá

Lời kết

Để tạo nên một không gian đẹp, sống động, hài hòa từ bên trong ra ngoài thì việc lựa chọn gạch lát sân vườn giả cỏ rất quan trọng. Với bài viết trên đây, chúng ta đã tìm hiểu các thông tin chi tiết về loại này gạch, giúp bạn có thêm những gợi ý cho thiết kế sân vườn nhà mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước