meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top những mẫu gạch lát sân vườn màu xám đẹp - bền nhất 2022

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Trên thị trường gạch lát sân vườn có rất đa dạng mẫu mã cho người tiêu dùng lựa chọn, trong đó gạch lát sân vườn màu xám vẫn là mẫu gạch cực kỳ hot và được rất nhiều người ưa chuộng. Sản phẩm phù hợp mọi phong cách thiết kế và tăng hiệu quả thẩm mỹ kiến trúc tổng thể của ngôi nhà. Bạn đang băn khoăn không biết nên chọn mẫu mã nào cho phù hợp với sở thích, không gian vườn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Những điều cần biết khi sử dụng gạch lát sân vườn màu xám

Gạch lát sân màu xám phù hợp nhiều phong cách khác nhau từ cổ hiện đại đến cổ điển. Do vậy gia chủ có thể thoải mái chọn lựa cho khoảng sân nhà mình. Bạn có thể ứng dụng để lát lối đi từ cổng vào, sân phơi, nơi nghỉ ngơi, bàn uống trà hoặc tạo điểm nhấn cho một khoảng không gian nào đó, … . 

Đặc biệt, mẫu gạch này trong phong thủy, giúp gia chủ bản mệnh Kim và Thủy gặp nhiều may mắn cũng như có được đường công danh, quan lộc, sự nghiệp thành công, vững vàng hơn.

khi sử dụng loại gạch để lát sân vườn, gia chủ cần lưu ý:

  • Lát sân nơi có mật độ đi lại cao, tiếp xúc trực tiếp với thời tiết, bạn nên chọn gạch lát sân có bề mặt nhám, khả năng chịu lực tốt, định hình chống trơn trượt, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.
  • Đối với những sân vườn diện tích không được vuông vức, bạn chọn gạch có kích thước 30×60, 40×80 cùng kỹ năng lát xen kẽ, giúp che khuyết điểm khá hiệu quả.
  • Còn đối với sân vườn có diện tích rộng, bạn nên chọn gạch có kích thước lớn 50×50, 60×60, …, ngược lại với khoảng sân nhỏ có thể lựa chọn gạch có kích thước 30×30, 40×40,... nhằm đảm bảo sự hài hòa cho không gian. Gạch lát màu xám nhạt, xám trắng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những khoảng sân có diện tích nhỏ nhằm tạo hiệu ứng mở, khoảng sân rộng rãi và thông thoáng hơn.

Gạch ốp lát sân vườn màu xám được sử dụng phổ biến
Gạch ốp lát sân vườn màu xám được sử dụng phổ biến

Ưu điểm của gạch lát sân vườn màu xám

Gạch có mẫu mã, kiểu dáng đa dạng

Hầu hết các thương hiệu đều sản xuất dòng gạch lát sân vườn và trong đó không thể không kể đến gạch lát sân màu xám.

Tính thẩm mỹ cao

Gạch ốp lát sân vườn màu xám mang đến vẻ đẹp thanh lịch, hiện đại. Ngoài ra, nó còn mang “hơi thở mới”, một chút phá cách cho không gian vườn nhà bạn.

Ứng dụng rộng rãi

Nhờ khả năng phối màu linh hoạt bởi xám là một gam màu trung tính, vì vậy bạn có thể sử dụng gạch lát nền nhiều không gian khác nhau. Ví dụ như các công trình nhà ở, sảnh khách sạn, sân vườn biệt thự, sân chung cư… Dù là công trình cao cấp hay dân dụng đều có thể sử dụng dòng gạch này.

Dễ dàng vệ sinh, che giấu vết bẩn tốt

Đây là một ưu thế lớn của mẫu gạch lát sân vườn màu xám.Như đã biết, khu vực ngoại thất sân vườn rất dễ bị bám bẩn. Vết bẩn tạo ra có thể do bụi, vết bánh xe, vết giày dép khiến khoảng sân bị nhem nhuốc. Với tone màu này, gạch giúp che vết bẩn khá tốt và hiệu quả. Vì vậy, việc vệ sinh gạch rất nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian cho gia chủ. 

Ngoài ra, gạch còn có thể che được vết trầy xước tốt. Sân vườn cần một mẫu gạch có khả năng này. Vì bề mặt sân ở ngoài trời không tránh khỏi bị các vật khác tác động lên. Việc dùng gạch màu xám sẽ giúp không gian sân vườn gần như còn mới và sạch sẽ sau thời gian dài.


Gạch có nhiều ưu điểm vượt trội
Gạch có nhiều ưu điểm vượt trội

Gạch lát sân màu xám tạo nét đẹp hài hòa với cảnh quan ngoại thất

Thiết  kế khoảng sân ngoại thất đẹp không phải chuyện dễ. Để có một không gian sân vườn đẹp tự nhiên, mát mẻ bạn nên có sự đầu tư. Trong đó gạch lát là một vật liệu nên sử dụng và quan trọng then chốt. Mẫu gạch được chọn cần phải hài hòa với cảnh quan xung quanh, nghĩa là nó phải mang hơi thở của sự tự nhiên, mộc mạc, gần gũi. 

Thay vì chọn đá, sỏi cầu kỳ cho sân vườn thì gạch lát sân vườn màu xám là một sự lựa chọn hoàn hảo. Màu xám mang vẻ đẹp của màu xi măng, màu đá tự nhiên vô cùng hài hòa. Cho dù bạn có “ set up” sân vườn theo kiểu cách nào thì màu xám của gạch vẫn ăn nhập với phong cách đó.

Làm nổi bật kiến trúc công trình thiết kế sân vườn

Gạch lát sân vườn màu xám là mẫu gạch có màu trung tính. Vì vậy nó sẽ là màu nền giúp làm nổi bật kiến trúc công trình. Ngôi nhà cung cũng như sân vườn sẽ không bị “ nuốt” bởi gạch lát sân. Mọi kiểu thiết kế đều được phô diễn trên nền gạch màu xám đầy tinh tế và ấn tượng. Màu xám cùng hài hòa với bất kỳ màu sơn tường nào. Do đó, bạn không phải lo lắng khuôn viên sân vườn và ngôi nhà khập khiễng.

Top những mẫu gạch lát sân vườn màu xám đẹp nhất hiện nay

Gạch lát sân vườn màu xám được nhiều gia đình ưa chuộng và sử dụng cho khoảng sân. Cùng tham khảo các mẫu gạch cùng cách phối màu để có thể lựa chọn gạch phù hợp công trình nhà mình nhé!

Mẫu gạch Ý Mỹ A502SE

Màu sắc xám của đá phù hợp cho người ưa sự tối giản, sang trọng mà sạch sẽ. Gạch với chất liệu đá Ceramic cao cấp, bề mặt nhẵn giúp chống thấm, chống trơn trượt, chống trầy xước hiệu quả. Ngoài ra, loại gạch này còn có độ bền cao và khả năng chịu lực tốt. Mẫu mã được thiết kế tỉ mỉ tạo không gian sang trọng tự nhiên, thích hợp ốp lát trong nhiều không gian từ lớn đến nhỏ, từ trong sân vườn, sân bể bơi...


Mẫu gạch Ý Mỹ A502SE với những mảng màu xám đậm nhạt độc lạ
Mẫu gạch Ý Mỹ A502SE với những mảng màu xám đậm nhạt độc lạ

Gạch lát nền Viglacera PT 20-G6605

Đây là mẫu gạch thuộc dòng gạch Platinum. Gạch có xương dày 20mm cứng chức chịu lực tốt, có thể thi công ở nhiều không gian khu vực khác nhau. Màu xám tự nhiên với họa tiết vân đá giúp hài hòa với không gian khu vườn. 

Ngoài ra, với kích thước 60x60cm sản phẩm phù hợp ứng dụng cho nhiều công trình kiến trúc, diện tích không gian. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho mọi công trình, đồng bộ sử dụng linh hoạt cho cả không gian nội thất, ngoại thất.

Gạch lát nền sân vườn Viglacera PT 20 - G608

Không gian vườn sẽ có tính thẩm mỹ hơn với sự hiện diện của mẫu gạch lát sân vườn màu xám PT 20 -G608 này. Xương gạch dày, hút nước thấp, bề mặt nhám sở hữu họa tiết vân đá hoa cương random được in ấn đầy tinh tế giúp mang lại vẻ đẹp vượt trội cho công trình. Gạch ứng dụng lát toàn bộ khoảng sân trước nhà, đường đi dạo hay lối đi sân vườn. 

Bề mặt gạch có thể dễ dàng vệ sinh bằng các chất tẩy rửa thông thường không cần hóa chất mạnh. Tuổi thọ của sản phẩm lâu bền không bị bay màu do tính ăn mòn của axit và kiềm. Đặc biệt là không bị rêu phong bám bẩn, nấm mốc hay nồm ẩm trong những ngày thời tiết gió mùa của Việt Nam.


Mẫu gạch Viglacera PT 20 - G608 giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình nhà bạn
Mẫu gạch Viglacera PT 20 - G608 giúp tăng thêm tính thẩm mỹ cho công trình nhà bạn

Gạch lát sân vườn màu xám đá Taicera G6878M2 

Taicera G6878M2 là một trong  những sản phẩm của hãng gạch Taicera có uy tín lâu năm trên thị trường. Với nhà máy ứng dụng công nghệ tiến tiến cao của Taicera tại Việt Nam, khách hàng sẽ được sở hữu những mẫu gạch chất lượng mà giá cả phải chăng. 

Gạch được ứng dụng công nghệ sản xuất, máy móc hiện đại hàng đầu trên thế giới với nguồn nguyên liệu chính là bột đá cùng với đất sét và phụ gia được sàng lọc một cách kỹ lưỡng. Quá trình sản xuất khép kín, ứng dụng công nghệ xanh đảm bảo sản phẩm gạch đồng chất và an toàn với người dùng cũng như môi trường. Gạch rắn chắc, kích thước đồng đều, chống chịu lực tốt, không bị cong vênh, rêu mốc.


Gạch Taicera 30 × 60 bền chắc, có cường độ chịu lực tốt
Gạch Taicera 30 × 60 bền chắc, có cường độ chịu lực tốt

Mẫu gạch Prime 01.400400.0251

Dòng gạch Prime 001.400400.02510 chất lượng cao đạt các chứng chỉ quốc tế thuộc ngành công nghiệp ceramic. Loại gạch có kích cỡ 400x400 mm dễ dàng vệ sinh lau chùi, không phai màu, không cháy, chống trơn trượt, thân thiện với môi trường sống…mang đến không gian sống lý tưởng cho người sử dụng.


Mẫu gạch Prime 01.400400.02510 họa tiết sỏi đá kết hợp cùng giả cỏ cho khu vực sân vườn thêm sinh động hơn
Mẫu gạch Prime 01.400400.02510 họa tiết sỏi đá kết hợp cùng giả cỏ cho khu vực sân vườn thêm sinh động hơn

Gạch ốp lát sân vườn màu xám hoạ tiết giả cổ

Gạch họa tiết giả cổ phù hợp với những kiểu kiến trúc cổ điển, truyền thống, tạo nên vẻ đẹp đơn giản mà đầy cuốn hút, tinh tế cho không gian. Gạch có tuổi thọ cao, xương gạch cứng, bền, chống thấm tốt.


Gạch ốp lát sân vườn hoạ tiết giả cổ cực kỳ tinh tế
Gạch ốp lát sân vườn hoạ tiết giả cổ cực kỳ tinh tế

Gạch lát sân màu xám vân đá

Gạch lát sân vườn màu xám vân đá được ứng dụng cho nhiều công trình chẳng hạn như: sân phơi, lối đi từ cổng vào, … Nếu không thích tông màu xám quá tối thì có thể lựa chọn gạch lát nền màu xám trắng cho khoảng sân. Với màu sắc sáng hơn, khoảng sân sẽ trở nên thoáng đãng mà vẫn đảm bảo yếu tố thanh lịch, tinh tế, trang nhã.

Cách chọn gạch lát sân hiệu suất cao nhất

Về kích thước gạch

Tùy từng khoảng trống có diện tích quy hoạch lớn hay nhỏ mà bạn chọn gạch lát sân có size hài hòa và hợp lý. 

Về chất liệu

Khi chọn gạch lát sân vườn màu xám, bạn nên chú tâm đến vật liệu sản xuất gạch. Do khu vực sân thường đi lại nhiều, chịu tác động ảnh hưởng từ ngoại lực hoặc thời tiết. Tốt nhất là bạn nên chọn những dòng gạch A1 để bảo vệ cung ứng những tiêu chuẩn sản xuất.


Gạch lát nền màu xám mang đến nét đẹp sang trọng, nhẹ nhàng cho không gian
Gạch lát nền màu xám mang đến nét đẹp sang trọng, nhẹ nhàng cho không gian

Về họa tiết

Nếu sân nhà bạn được trang trí tiểu cảnh, bạn không cần lựa chọn họa tiết quá cầu kỳ như bể cá, cột đèn, vườn hoa leo, đài phun nước … Còn đối với sân vườn không có khu vực trang trí, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn gạch họa tiết độc lạ, phát minh sáng tạo mới mẻ. Như vậy, sẽ giúp sân nhà bạn thật lôi cuốn và ấn tượng.

Phần kết

Trên đây là những thông tin, ưu điểm và một số mẫu gạch lát sân vườn màu xám đang được ưa chuộng hiện nay mà bạn có thể tham khảo. Mỗi không gian sẽ trở nên hoàn hảo nên gia chủ tìm được cho mình những mẫu gạch phù hợp qua sự tham khảo, tính toán kỹ lưỡng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước