meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch lát nền màu xanh cẩm thạch - xu hướng được ưa chuộng của thị trường hiện nay

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu mã gạch đa dạng cho người tiêu dùng lựa chọn, trong đó có gạch lát nền màu xanh cẩm thạch. Đây là mẫu gạch với màu sắc tươi sáng hiện đại rất phù hợp để và dễ sử dụng cho các công trình. Vậy chúng có những tính năng, ưu điểm và công dụng như thế nào, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Những chú ý cơ bản khi chọn gạch lát nền 

Khi chọn gạch lát nền cho không gian sống của mình, gia chủ cần chú ý một vài điểm nổi bật để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Màu sắc của gạch lát nền

Màu sắc hài hòa của cả căn phòng chính là điều quan trọng bậc nhất khi bắt tay vào lựa chọn những mẫu gạch lát nền. Gia chủ nên chọn lựa khéo léo sao cho màu sắc của tường, của nội thấp, ốp tường và nền nhà đều có sự liên kết nhịp nhàng với nhau. Từ đó mới tiến hành đi đến từng chi tiết nhỏ cho sự chỉn chu của ngôi nhà.

Đối với những căn phòng không có nhiều ánh sáng thì việc lựa chọn mẫu gạch lát nền phải là màu gạch lát nền sáng để tạo hiệu ứng tương phản ánh sáng, điều này sẽ giúp căn phòng sáng hơn. Đối với những căn nhà nhỏ, gia chủ nên lựa chọn những mẫu gạch lát nền có kích thước tương thích với kích thước căn phòng và màu sắc, họa tiết đơn giản để không khiến căn phòng trở nên chật chội hơn. 


Màu sắc của gạch lát nền quyết định phong cách của toàn không gian
Màu sắc của gạch lát nền quyết định phong cách của toàn không gian

Kích thước gạch lát nền

Một số kích thước gạch lát nền nhỏ là gạch lát nền 30×30cm, gạch lát nền 40×40cm. Lớn hơn một chút thì có mẫu gạch lát nền 50×50cm, gạch kích thước 60×60cm và kích cỡ lớn hơn hẳn thường có tỷ lệ là 80×80cm hay 100×100cm. Một số thương hiệu gạch sản xuất các mẫu gạch lát nền hình chữ nhật 60x120cm nhưng thường là các dòng gạch nhập khẩu.

Theo chức năng của từng không gian

Nhiều gia chủ chọn 1 loại gạch lát nền cho tất cả không gian trong nhà một màu gạch và mẫu gạch sẽ làm ngôi nhà trở nên đơn điệu, nhàm chán. Để điểm thêm những nét độc đáo, gia chủ nên dựa vào chức năng của từng khu vực để lựa chọn gạch lát nền phù hợp. 

Đối với phòng khách, gạch lát nền cần thể hiện được cá tính, theo phong thủy và toát lên thiết kế của căn nhà. Vì vậy, hãy phối màu tổng quan một cách hài hòa nhất có thể. Các mẫu gạch giả gỗ hay gạch lát nền màu xanh cẩm thạch là sự lựa chọn khá phù hợp.

Phòng ngủ sẽ chỉ cần một mẫu gạch lát nền đơn giản, mang lại nét ấm áp. Vì vậy, chủ nhân nên chọn những màu gạch nhẹ nhàng, họa tiết đơn giản để không bị kích thích thần kinh, khó đi vào giấc ngủ.

Phòng bếp là không gian dễ bẩn và dễ trơn trượt nên cần những loại gạch lát nền có chức năng dễ vệ sinh và chống trơn. Gạch lát nền phòng bếp cũng không nên quá sáng vì theo phong thủy chúng không tốt cho không gian này. Hãy chọn những màu gạch trầm như xám, nâu, vàng nhạt để tạo cảm giác nhẹ nhàng, gắn kết giữa các thành viên.

Gạch lát nền nhà tắm yêu cầu phải có độ nhám bề mặt, chống thấm nước tốt. Vì vậy, gạch Granite là sự lựa chọn phù hợp nhất với hoa văn trang trí nhẹ nhàng cũng như chất lượng đảm bảo. 


Mỗi không gian khác nhau có những mẫu gạch phù hợp khác nhau
Mỗi không gian khác nhau có những mẫu gạch phù hợp khác nhau

Tính ứng dụng của gạch lát nền màu xanh cẩm thạch 

Trên thị trường có nhiều thương hiệu gạch cũng như mẫu mã gạch lát nền cho người tiêu dùng lựa chọn. Dựa trên những đặc điểm, tính năng và sở thích riêng mà mỗi gia chủ sẽ chọn cho mình loại gạch phù hợp để lát nền nhà. Một trong những kiểu gạch lát nền được ưa chuộng nhất hiện nay chính là gạch lát nền màu xanh cẩm thạch bởi chúng thật sự bền bỉ, bắt mắt và có nhiều ưu điểm vượt trội. 

Xanh cẩm thạch là một trong những màu sắc khá nhẹ nhàng và dễ sử dụng trong nhiều công trình khác nhau từ nhà ở, biệt thự đến những công trình lớn. Gạch lát nền màu xanh cẩm thạch có thể dễ dàng phù hợp với bất kỳ khu vực hay không gian nào mà có tính ứng dụng cao khi có thể ốp được ở phòng khách, phòng bếp, nhà tắm,....


Màu xanh cẩm thạch có thể phù hợp với nhiều không gian
Màu xanh cẩm thạch có thể phù hợp với nhiều không gian

Ưu điểm của gạch lát nền màu xanh cẩm thạch là gì?

Một số ưu điểm của gạch màu xanh cẩm thạch đến công trình có thể kể đến như sau.

Ứng dụng được nhiều công trình

Màu xanh cẩm thạch vừa có nét mới mẻ độc lạ, vừa mang đến cho không gian cảm giác mát mẻ gần gũi với thiên nhiên tạo không gian tràn đầy năng lượng. Theo như phong thủy, các mẫu gạch lát nền màu xanh cẩm thạch sẽ phù hợp với những gia chủ có mệnh Mộc và mệnh Thủy để mang nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

Gạch xanh cẩm thạch cũng được sử dụng rất nhiều các công trình lớn như biệt thự, khách sạn nhà phố… bởi chúng có bề mặt rất trơn nhẵn, dễ dàng vệ sinh, lau chùi. Không những vậy, chúng vẫn mang đến cho không gian kiến trúc nét đẹp sang trọng và tinh tế không ngờ. Đây cũng là mẫu gạch được sử dụng trong các công trình nhà vệ sinh nhà tắm vì có khả năng chống chân trượt và chống thấm nước cao.


Mẫu gạch này có thể ứng dụng ở nhiều công trình
Mẫu gạch này có thể ứng dụng ở nhiều công trình

Tăng tính thẩm mỹ

Gạch lát nền màu xanh cẩm thạch với đa dạng màu sắc, kích thước, mẫu mã thiết kế cũng như sự kết hợp hài hòa giữa gạch và văn hóa màu sắc sẽ giúp căn phòng của bạn trở nên rộng rãi và tươi sáng hơn. Cùng với sự kết hợp giữa các loại gạch lát nền có thiết kế độc đáo sẽ mang đến cảm giác mới lạ và thu hút đến cho người sử dụng cũng như khách tham quan.

Gạch lát màu xanh cẩm thạch với những họa tiết gần gũi và màu sắc tạo cảm giác thân thuộc với thiên nhiên hơn. Chính sự tự nhiên này làm tăng lên vẻ đẹp và tính thẩm mỹ cho không gian sống cũng như các công trình khác  trong căn nhà của bạn.

Mang đến sự tiện lợi

Việc sử dụng gạch lát nền màu xanh cẩm thạch nói riêng và sử dụng gạch lát nền nói chung giúp bạn tiết kiệm được thời gian vệ sinh, dễ lau chùi hơn khá nhiều. Với các công cụ khác như cây lau nhà và máy hút bụi sẽ giúp bạn lâu dọn nền nhà một cách nhanh chóng không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo sàn nhà sạch sẽ, gọn gàng và sáng bóng.

Khả năng chống thấm nước

Khả năng chống thấm nước của gạch lát nền xanh cẩm thạch giúp cho nền nhà sẽ không bị ẩm ướt trong những ngày mưa gió hay hiện tượng đổ mồ hôi khi trong những ngày thời tiết nồm. Điều này đặc biệt tốt cho những người mắc các bệnh liên quan đến viêm da cơ địa, á sừng… vì cần hạn chế tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Việc sử dụng gạch lát nền sẽ giúp sàn nhà  luôn sạch sẽ khô ráo, hạn chế khả năng chuyển biến xấu của những bệnh về da.

Đối với những gia đình có con nhỏ, việc sử dụng gạch lát nền là vô cùng cần thiết vì nền nhà khô sẽ giúp bé con thỏa sức vui chơi mà không khiến làn da của bé bị thương hay xước vì bề mặt của sàn nhà luôn nhẵn mịn không có các vết cạnh sắc.


Gạch lát nền xanh cẩm thạch có khả năng chống thấm nước tốt
Gạch lát nền xanh cẩm thạch có khả năng chống thấm nước tốt

Có độ bền cao

Các sản phẩm gạch lát nền nói chung và gạch lát nền màu xanh cẩm thạch nói riêng trên thị trường đều có độ cứng cao, khả năng chống va đập tốt và bền bỉ cùng với thời gian. Vì thế, để đảm bảo cho nền nhà của bạn có thời gian sử dụng lâu dài và hạn chế tối đa các chi phí phát sinh để sửa chữa hay thay thế thì đây sẽ là mẫu gạch rất phù hợp.

Mang đến không gian rộng rãi, thoáng mát

Với ưu điểm của gạch men bóng có bề mặt trơn bóng và độ tương phản cao đối với ánh đèn tạo hiệu ứng ánh sáng khá tốt. Vì thế mang đến cảm giác hiện đại sang trọng lúc không gian của bạn thêm rộng rãi và thoáng đãng hơn. Hơn nữa cũng Rất thuận tiện cho quá trình vệ sinh vì có độ nhẵn và trơn nên các vết bẩn rất khó bám vào.


Màu xanh cẩm thạch làm không gian thoáng mát, rộng rãi hơn
Màu xanh cẩm thạch làm không gian thoáng mát, rộng rãi hơn

Tham khảo các mẫu gạch lát nền màu xanh cẩm thạch được ưa chuộng

Nếu như bạn vẫn đang cần tìm kiểu mẫu gạch nền màu xanh cẩm thạch phù hợp và lạ mắt thì có thể tham khảo một số mẫu dưới đây:

Gạch lát nền màu xanh cẩm thạch Trung Quốc kích thước 60x60

Mẫu gạch lát nền Trung Quốc kích thước 60x60cm là một trong những mẫu gạch được ưa chuộng nhất hiện nay. Chúng có độ bền khá tốt cũng như thiết kế đẹp mắt và chống thấm hút cao. Bề mặt gạch lát màu xanh cẩm thạch được phủ nano nên rất thân thiện với môi trường, hoàn toàn không độc hại với sức khỏe người sử dụng.

Với phần xương gạch bóng kính toàn phần nên mẫu gạch này có thể đảm bảo về khả năng chống thấm tuyệt đối cùng độ bền rất cao. Gạch lát nền màu xanh cẩm thạch này cũng khá bền màu và chịu được mọi tác động từ thời tiết, đảm bảo không bong tróc lớp men sau một thời gian dài sử dụng.


Mẫu gạch nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng
Mẫu gạch nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng

Gạch lát nền Prime xanh rêu

Gạch lát nền Prime xanh rêu là mẫu gạch xứng đáng cho người tiêu dùng tham khảo bởi nhiều ưu điểm vượt trội như: bề mặt nhẵn bóng hỗ trợ quá trình vệ sinh sàn; phần xương gạch lát nền màu cẩm thạch có độ cứng cao nên chịu được mọi ngoại lực từ bên ngoài. Gạch có kích thước 50x50cm nên phù hợp với nhiều không gian trong nhà như phòng khách hay phòng bếp. 

Gạch lát nền Tây Ban Nha màu xanh rêu cẩm thạch hoạ tiết vân đá

Gạch lát nền Tây Ban Nha được cho là một trong những mẫu gạch được tráng lớp men chất lượng số 1 trên thế giới. Vì vậy, chúng có độ bóng cao, chống bám bẩn và trầy xước tốt, đặc biệt có khả năng bền màu đến tuyệt đối. 

Phần xương gạch vững chắc do được làm từ những nguyên liệu hạng A, rất an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Kích thước gạch lát nền màu xanh cẩm thạch là 75x75cm nên có thể phù hợp với cả các công trình chung cư biệt thự khách sạn hay nhà ở.


Gạch lát nền xanh cẩm thạch Tây Ban Nha có thể sử dụng ở phòng khách, phòng bếp
Gạch lát nền xanh cẩm thạch Tây Ban Nha có thể sử dụng ở phòng khách, phòng bếp

Phần kết

Trên đây là những thông tin, ưu điểm và tính năng của gạch lát nền màu xanh cẩm thạch mà người tiêu dùng có thể tham khảo. Mỗi không gian sẽ trở nên hoàn hảo nên gia chủ tìm được cho mình những mẫu gạch phù hợp qua sự tham khảo, tính toán kỹ lưỡng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước