meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gợi ý 5 mẫu gạch lát nền màu đen độc đáo và đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Gạch lát nền màu đen luôn là tâm điểm chú ý của nhiều người dùng. Đặc biệt là những công trình cần thiết kế để tạo nên không gian sang trọng, tinh tế và hiện đại. Nếu bạn cũng muốn lựa chọn sản phẩm này cho công trình của mình thì hãy tham khảo top 5 mẫu gạch trong bài viết dưới đây.

Ý nghĩa của màu đen

Trong các loại màu sắc, màu đen là màu có ý nghĩa vô cùng đặc biệt. Loại màu này luôn giữ nguyên không biến sắc, dù bạn kết hợp với các màu khác. Bạn càng tô thêm màu để tạo ra sự khác biệt, nhưng màu đen vẫn vậy. Màu đen vẫn giữ nguyên vẹn sắc thái giống như một người lớn đang lặng lẽ bước đi trong sóng gió của cuộc sống. 

Hiện nay, không mấy ai thực sự thích màu đen. Nhưng người chọn sử dụng màu đen rất nhiều. Bởi quan niệm ngày nay, màu đen là biểu tượng của sự giàu có và quyền lực.

Trong tình yêu, màu đen tượng trưng cho lòng dũng cảm, sức mạnh và sự cống hiến để mang đến hạnh phúc cho bản thân. Họ trung thành với tình yêu và thích hành động hơn lời nói. Nhìn chung, ý nghĩa của màu đen trong tình yêu thường thể hiện tính sâu sắc, bí ẩn và có tính chiếm hữu cao. 


Màu đen luôn gợi cảm giác bí ẩn và quyền lực
Màu đen luôn gợi cảm giác bí ẩn và quyền lực

Gạch lát nền màu đen có ý nghĩa gì trong phong thủy?

Trong phong thủy, gạch lát nền đen tượng trưng cho nước (hàng Thủy), có nguồn năng lượng mạnh mẽ mang lại tiền tài, danh vọng và quyền lực cho  người sử dụng. Để tận dụng tối đa nguồn năng lượng này, tốt nhất bạn nên sử dụng màu đen ở hướng Bắc, Đông và Đông Bắc. 

Về phong thủy, đen là màu mang ý nghĩa tiền tài và danh vọng cho những người mệnh Thủy.

Gạch lát màu đen hợp với mệnh nào?

Màu đen được coi là màu kinh điển và không bao giờ lỗi thời. Thang màu mang cá tính của sự bí ẩn, huyền bí và sức mạnh. Gạch lát nền mang màu đen phù hợp với người mệnh Mộc và mệnh Thủy.

Quan niệm của người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, phong thủy là một yếu tố quan trọng không thể không nhắc đến khi thiết kế và xây dựng một ngôi nhà. Ngôi nhà hợp phong thủy thì sẽ mang lại vượng khí, phúc khí cho gia chủ. 

Theo quy luật Ngũ hành, màu đen rất hợp với người mệnh Thủy và mệnh Mộc khi nhắc đến tương sinh, tương khắc. Hai mệnh này sử dụng loại gạch lát nền này có thể tăng thêm sự sang trọng cho không gian và mang lại may mắn, phú quý, sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. 

Ngoài ra, việc sử dụng gạch lát nền màu đen giúp gia chủ mệnh Thủy Và Mộc thu hút tài lộc, xua đuổi tà ma. Khi chọn gạch màu này, bạn nên chọn nội thất và tường có màu xám, ghi hoặc trắng. Theo ngũ hành tương phản thì “Thủy khắc Hỏa” nên những người mệnh hỏa không nên dùng màu đen để lát nền nhà.


Cách phối màu đồng tông giữa nội thất và gạch lát nền
Cách phối màu đồng tông giữa nội thất và gạch lát nền

Lý do sử dụng gạch lát nền màu đen

Việc sử dụng gạch lát nền màu sắc đen, với nhiều gam màu tinh tế, hiện đại tạo nên sự đột phá cho ngôi nhà của gia đình bạn. Sự kết hợp hài hòa giữa gạch lát nền và nội thất gia đình giúp ngôi nhà trở nên ấm cúng và thể hiện sự tinh tế của gia chủ trong thiết kế ngôi nhà. 

Ngoài ra, sản phẩm này khi kết hợp với các loại gạch ốp chân tường phù hợp có thể bảo vệ các bức tường khỏi ẩm mốc và tăng thêm nét cá tính cho toàn bộ không gian. Đây là phương pháp hiệu quả và tiện nhất để dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh.

Phong phú về mẫu mã, màu sắc và kích thước

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu gạch lát nền đen với nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn dòng gạch ưng ý nhất tùy theo sở thích và cách trang trí của từng căn phòng. Ngoài ra, gạch còn có nhiều màu sắc khác nhau từ đậm đến nhạt. Đặc biệt, sản phẩm có nhiều loại kích thước phù hợp với mọi không gian và mục đích sử dụng của người tiêu dùng.

Giá thành hợp lý

Các mẫu sản phẩm đều được bán với giá thành rẻ, phù hợp với mọi phân khúc khách hàng. Giá loại gạch này được quy định theo từng sản phẩm và tùy vào mục đích sử dụng của khách hàng để đạt được mức giá ưu đãi nhất. 

Đảm bảo về chất lượng, tuổi thọ cao

Sản phẩm luôn bền và chất lượng luôn đảm bảo đúng thông số trước khi đưa ra thị trường. Khách hàng có thể yên tâm về loại sản phẩm này trên thị trường hiện nay. Chất lượng gạch cao cấp giúp tôn lên vẻ đẹp của ngôi nhà và hạn chế tối đa việc sửa chữa.


Mẫu gạch lát nền đen bền và dễ bảo trì.
Mẫu gạch lát nền đen bền và dễ bảo trì.

Dễ bảo trì

Dễ bảo dưỡng là một trong những tính năng khiến người sử dụng rất thích. Các mẫu gạch dễ lau chùi là yếu tố mang lại hiệu quả tẩy vết bẩn cao. Khách hàng có thể vệ sinh sản phẩm một cách đơn giản bằng máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn. Hầu hết mọi chất tẩy rửa đều có thể được sử dụng và sẽ không làm hỏng sàn gạch. 

Do đó, gạch dễ lau chùi là một trong những tính năng tốt thường được sử dụng trong không gian phòng tắm và nhà bếp. Không những dễ lau chùi mà vi khuẩn rất khó tồn tại trên sàn nhà. Đây là một ưu điểm khi trang trí gạch lát nền trong nhà hàng, quán ăn, hội nghị…

Chống thấm nước hiệu quả

Gạch lát nền đen giá tốt sẽ có lớp bảo vệ chống thấm nước và ố hiệu quả trên bề mặt. Gạch men có tuổi thọ cao hơn so với các vật liệu khác. Gạch có khả năng chống nóng và ẩm, vì vậy bạn không phải lo lắng về việc gạch bị vỡ trong những tháng mùa hè nóng nực. Trong môi trường ẩm ướt, việc lát gạch men là có lợi.

Có khả năng hấp thụ và giữ nhiệt tốt

Mẫu gạch này có khả năng hấp thụ và giữ nhiệt tối đa vào mùa đông. Gạch lát nền trong ngôi nhà của bạn sẽ mang đến cho bạn cảm giác mới mẻ. Đây là điều quan trọng cần lưu ý khi đặt gạch ở những nơi công cộng để không gây nhầm lẫn cho khách hàng. Ưu điểm của mẫu gạch này là tạo cảm giác mát mẻ dễ chịu khi bước lên sàn lạnh.

Top 5 mẫu gạch lát nền màu đen ấn tượng và độc đáo nhất

Mẫu gạch lát nền vân đá đen

Mẫu gạch ốp nền màu đen đẹp đang chiếm lĩnh thị trường gạch lát nền là mẫu gạch giả đá đen vân đá màu cẩm thạch. Sản phẩm này nhìn có vẻ phù hợp với nhiều căn phòng, nhưng thực tế lại tốt cho những ngôi nhà có diện tích phòng rộng. Mẫu gạch này mang đến cho không gian của bạn vẻ hiện đại, sang trọng và tinh tế không có ở những mẫu gạch khác.


Mẫu gạch lát nền giả vân đá đen
Mẫu gạch lát nền giả vân đá đen

Mẫu gạch lát nền màu đen vân gỗ

Ngoài gạch lát nền vân đá tự nhiên, bạn có thể lựa chọn gạch lát nền vân gỗ màu đen. Xét cho cùng, so với sàn gỗ tự nhiên thì mẫu gạch giả gỗ này tiết kiệm và bền hơn rất nhiều, đồng thời chống sứt mẻ, mối mọt, không bị biến dạng trong quá trình sử dụng. Đặc biệt, nó không bị thấm nước nên nếu có hỏng hóc thì bạn cũng không phải tốn tiền sửa chữa. 

Hơn nữa, nhờ công nghệ in 5D nên vân gỗ trông sắc nét, rất tự nhiên và chân thực. Chỉ cần nhìn qua sẽ không ai nghĩ đó là đồ giả gỗ. Ngoài dạng thanh dài, mẫu gạch lát nền màu đen giả gỗ này còn có kích thước vuông vắn, phù hợp với nhiều căn phòng và nhiều đối tượng khách hàng. Với bề mặt kính bóng, mẫu gạch này càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho căn phòng của bạn.


Mẫu gạch lát nền giả vân gỗ màu đen
Mẫu gạch lát nền giả vân gỗ màu đen

Mẫu gạch bông màu đen

Loại mẫu gạch này thường được trang trí bằng các họa tiết như hình khối, hoa, lá… Gạch lát nền này có kích thước nhỏ thường dùng để lát trong khu vực nhà tắm, nhà vệ sinh, hoặc trang trí các không gian phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ, hành lang…


Mẫu gạch bông lát nền màu đen
Mẫu gạch bông lát nền màu đen

Mẫu gạch lát nền màu đen điểm đốm trắng

Mẫu gạch này phù hợp với những người yêu thích không gian tối giản nhưng  không hề đơn điệu. Mẫu gạch lát nền đen trắng mang đến cho ngôi nhà giá trị thẩm mỹ hơn mặt bóng kính công nghệ cao, giúp đi lại ít trơn trượt và thuận tiện cho quá trình vệ sinh.


Gạch lát nền đen điểm đốm trắng
Gạch lát nền đen điểm đốm trắng

Mẫu gạch lát nền màu đen vân đá cẩm thạch

Mẫu sản phẩm này có ưu điểm là chân thực và tự nhiên như sử dụng đá tự nhiên thật. Sự phân bố hoa văn và màu sắc trên bề mặt gạch mang đến cho ngôi nhà vẻ đẹp tự nhiên, rực rỡ nhưng không kém phần sang trọng. Mẫu gạch này không cần đặt đúng hướng nên thi công rất dễ dàng và tiện lợi. 


Gạch lát nền màu đen vân đá cẩm thạch
Gạch lát nền màu đen vân đá cẩm thạch

Cách sử dụng gạch lát nền màu đen để mang đến hiệu quả thẩm mỹ 

Mẫu gạch lát màu đen là một trong những gam màu dễ sử dụng, có thể lát ở bất kỳ căn phòng nào. Tuy nhiên, nếu bạn không biết cách dùng và kết hợp đồ nội thất sẽ làm mất đi sự cân đối về mặt thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Vậy sử dụng gạch lát nền đen như thế nào để mang lại hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất cho căn phòng của bạn?

Lựa chọn gạch phù hợp với không gian

Hầu hết các phòng đều có thể sử dụng loại gạch này, tuy nhiên bạn cần chú ý đến diện tích căn phòng được lát gạch đen. Đối với những căn phòng có diện tích trên trung bình thì chỉ nên sử dụng gạch màu đen. Không sử dụng trong phòng có diện tích nhỏ và thiếu ánh sáng. Màu đen làm giảm các diện tích vốn đã nhỏ của căn phòng, tạo cảm giác lạnh lẽo và tăm tối.

Nếu không gian quá rộng, chọn gạch lát màu đen cũng sẽ mang đến cảm giác cô đơn, lẻ loi. Việc sử dụng sản phẩm này với không gian ánh sáng rộng rãi và điều chỉnh nội thất phù hợp mang lại giá trị thẩm mỹ lớn.


Gạch đá cẩm thạch trong các thiết kế kiến trúc đẹp ấn tượng
Gạch đá cẩm thạch trong các thiết kế kiến trúc đẹp ấn tượng

Cách phối màu gạch lát nền màu đen

Để chọn loại sản phẩm gạch này cho căn phòng, bạn cần biết cách phối hợp màu sắc để đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Cách phối màu ở đây thể hiện ở chỗ màu gạch phù hợp với thiết kế nội thất của ngôi nhà và màu gạch lát nền phù hợp với màu sơn tường. Thường có hai cách phối màu phổ biến là phối màu đồng tông và phối màu tông màu nghịch tông. 

Bằng cách pha trộn các màu sắc, một cảm giác hài hòa được tạo ra trong không gian thống nhất với căn phòng. Bạn có thể sử dụng gạch lát nền màu đen, gạch ốp tường màu xám, nội thất màu đen, nâu hoặc xám. Thậm chí với  đầy đủ ánh sáng, không gian sẽ phong cách hơn rất nhiều.

Cách phối màu tương phản thường kết hợp hai màu trắng và đen để tạo nên phong cách phá cách, nổi bật và hiện đại. Sự kết hợp giữa gạch đen và tường trắng sữa đã tạo nên vẻ đẹp bất ngờ. Bạn cần hạn chế trang trí phòng màu sáng. Điều này gây tác dụng ngược, khiến người tiếp xúc lòe loẹt,  khó hiểu, khó chịu.


Không gian sang trọng khi phối màu đen trắng rất ấn tượng
Không gian sang trọng khi phối màu đen trắng rất ấn tượng

Phần kết

Trên đây là top 5 mẫu sản phẩm được yêu thích nhất hiện nay. Các bạn có thể tham khảo các mẫu gạch lát nền màu đen mà chúng tôi cung cấp ở trong bài viết để tạo nên điểm nhấn cho căn nhà và có một không gian ưng ý cho bản thân.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

23 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

23 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

23 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

23 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

23 giờ trước