meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TOP MẪU GẠCH LÁT NỀN ĐẸP 60x60 CAO CẤP NHẤT 2022 

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch lát nền đẹp 60x60 đang là kích thước gạch được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Các sản phẩm này phù hợp với diện tích của hầu hết mọi không gian nội thất hiện đại như: trung tâm thương mại, trường học, bệnh viện,… và những công trình nhà dân có diện tích tích lớn như: phòng khách, phòng ngủ,…

TOP mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 cao cấp nhất 2022

Hiện tại, gạch lát nền 60×60 được sản xuất rất đa dạng với nhiều hoa văn và họa tiết như: gạch giả gỗ, gạch vân đá, gạch đơn sắc, gạch vân mây… Tất cả các thương hiệu đều chú trọng đến việc cải tiến mẫu mã, mang đến những sản phẩm đẹp nhất cho các công trình. Bạn có thể tham khảo các mẫu gạch dưới đây:

Mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 thương hiệu Vitto

Gạch lát nền Vitto 60×60 được thiết kế với cả 3 chất liệu: ceramic, bán sứ và granite. Các sản phẩm có mẫu mã đa dạng, kiểu dáng tự nhiên và chân thực… Dưới đây là các mẫu gạch đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo cho không gian sống của mình: 


Mẫu gạch lát nền Vitto 60×60 mã 0612
Mẫu gạch lát nền Vitto 60×60 mã 0612

Mẫu gạch lát nền Vitto 60×60 mã 3009
Mẫu gạch lát nền Vitto 60×60 mã 3009

Mẫu gạch lát nền Vitto 60×60 mã 0616
Mẫu gạch lát nền Vitto 60×60 mã 0616

Mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 thương hiệu Viglacera

Thương hiệu Viglacera cho sản xuất nhiều mẫu gạch lát có kích thước 60×60 với đầy đủ kiểu dáng, họa tiết. Với công nghệ in kỹ thuật số, các sản phẩm có kiểu dáng tự nhiên và chân thực và đường vân sắc nét. Sử dụng dòng sản phẩm này sẽ giúp tôn lên nét đẹp đẳng cấp nhất cho ngôi nhà.


Mẫu gạch lát nền Viglacera 60×60
Mẫu gạch lát nền Viglacera 60×60
TOP MẪU GẠCH LÁT NỀN ĐẸP 60x60 CAO CẤP NHẤT 2022  - ảnh 5

Mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 thương hiệu Prime 

Gạch lát nền Prime 60×60 có mẫu mã rất đa dạng và đẹp mắt. Với sự đa dạng về kiểu dáng thiết kế, bạn sẽ dễ dàng lựa chọn được một sản phẩm ưng ý.


 
 

Mẫu gạch lát nền 60×60 Prime 
Mẫu gạch lát nền 60×60 Prime 

Mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 thương hiệu Đồng Tâm

Đồng Tâm là một thương hiệu gạch lát nền cao cấp, với các sản phẩm chất lượng hàng đầu. Các mẫu gạch 60×60 của Đồng Tâm được làm từ chất liệu granite, đem đến chất lượng và độ bền vượt trội cho công trình.


Mẫu gạch lát nền 60×60 Đồng Tâm
Mẫu gạch lát nền 60×60 Đồng Tâm
TOP MẪU GẠCH LÁT NỀN ĐẸP 60x60 CAO CẤP NHẤT 2022  - ảnh 9

Gạch lát nền 60x60 có những chất liệu gì?

Gạch lát nền 60x60 là dòng gạch được sử dụng phổ biến nhất cho các không gian nội thất hiện đại. Kích thước gạch này có đủ 3 loại chất liệu: ceramic, bán sứ và granite.

Gạch lát nền 60x60 ceramic


Gạch lát nền 60×60 chất liệu ceramic
Gạch lát nền 60×60 chất liệu ceramic

Với kích thước 60×60, hiện tại có rất sản phẩm được sản xuất với chất liệu ceramic. Bởi kích thước 60×60 khá lớn, chất liệu này sẽ khó đáp ứng được các tiêu chuẩn về chất lượng. Tuy nhiên, vẫn có một vài thương hiệu sản xuất gạch 60×60 ceramic để sử dụng cho những công trình bình dân, không yêu cầu quá cao về chất lượng gạch.

Gạch ceramic có thành phần gồm: 70% là đất sét, 30% là bột đá và chất phụ gia.

Có 2 loại gạch ceramic đó là gạch tráng men và gạch không tráng men (gạch ốp tường, gạch ốp chân tường và gạch lát nền). Gạch ceramic đa dạng với vô số lựa chọn, bạn có thể lựa chọn gạch ceramic có vẻ ngoài giống với đá tự nhiên hay gạch ceramic có màu sắc đồng nhất với nhiều kích cỡ khác nhau.

Ưu điểm gạch ceramic

Màu sắc: Gạch ceramic có đủ màu sắc từ xanh, đỏ, vàng, cam, nâu... cho đến màu đen, trắng tinh tế hay cổ điển. Nhờ đó, bạn có thể dễ dàng phối màu cho không gian sống của mình.

Mẫu mã, kích thước đa dạng: Gạch ceramic có nhiều họa tiết, hoa văn, từ đơn giản đến cầu kỳ, từ cổ điển cho đến hiện đại. Gạch cũng có các kiểu dáng đa dạng, từ gạch lục giác, vuông hay hình chữ nhật.

“Làm giả như thật”: Gạch ceramic mang lại cho sàn nhà tính thẩm mỹ bằng cách mô phỏng lại các đường vân gỗ hoặc vân đá tự nhiên... một cách gần như hoàn hảo.

Dễ ứng dụng: Độ cứng của loại gạch này vừa phải nên sau khi ốp vẫn có thể dễ dàng khoan, cắt để trang trí hay lắp đặt các món đồ khác. Ngoài ra, gạch ceramic còn khá nhẹ nên dễ thi công bám dính vào bề mặt nền hay tường nhà.

Giá cả phải chăng: Gạch ceramic được xem là loại gạch “vừa túi tiền”, phù hợp với kinh tế của nhiều hộ gia đình. 

Nhược điểm gạch ceramic

Có độ cứng chắc vừa phải: Thành phần chủ yếu của gạch ceramic là đất sét, cát… nên độ cứng chắc, bền bỉ của gạch chỉ ở mức tương đối. Do vậy, bề mặt gạch dễ bị nứt vỡ khi phải chịu một áp lực lớn (khi đặt những vật dụng nặng như tủ, giường, bàn, ghế lên trên; hoặc tại nơi có lưu lượng thi công cao) trong thời gian dài.

Dễ bị trầy xước: Vì được tráng một lớp men (hoạ tiết, màu sắc) lên trên (không giống như gạch porcelain, gạch granite được tạo màu từ trong cốt liệu), do đó bề mặt của gạch ceramic khá dễ trầy xước.

Dễ bong tróc khi ốp lát ở khu vực ẩm ướt: Độ hút nước của gạch ceramic cao nên nếu không được chống thấm tốt, chúng dễ bị phồng rộp, bong tróc ở các khu vực ẩm ướt như nhà tắm, nhà bếp...

Gạch bán sứ 60x60 


Gạch lát nền 60x60 với chất liệu bán sứ
Gạch lát nền 60x60 với chất liệu bán sứ

Gạch 60×60 với chất liệu bán sứ khá phổ biến. Chất liệu gạch này có độ hút nước thấp, dao động 0,5% – 3%. Gạch bán sứ có độ bền cao, khả năng chịu lực tốt và chống nứt vỡ… Chất liệu gạch này đang được sử dụng phổ biến cho các công trình.

Gạch bán sứ còn được biết đến với tên gọi khác là gạch Semi Porcelain. Thông thường, loại gạch xương bán sứ này sẽ xếp vào dòng gạch ceramic, tuy nhiên xét về chất lượng và thẩm mỹ thì gạch bán sứ lại nằm giữa của hai loại xương gạch granite và ceramic.

Thành phần cấu tạo của gạch bán sứ gồm 50% là tràng thạch và 50% cao lanh cùng một số chất phụ gia khác. Gạch bán sứ được trải qua quy trình sản xuất khép kín, qua nhiều công đoạn và được nung ở nhiệt độ từ 1000 - 1200 độ C sau đó được mài cạnh và tạo ra thành phẩm cuối cùng.

Ưu điểm

Gạch xương bán sứ có cấu tạo và chất lượng giống cả hai dòng gạch Ceramic, Granite nên sẽ sở hữu nhiều ưu điểm như:

+ Họa tiết hoa văn bề mặt gạch phong phú, màu sắc nhã nhặn, đa dạng và bề mặt sáng bóng. 

+ Độ hút nước của gạch bán sứ dao động từ 0.5 đến 3%, tỉ lệ này được đánh giá là cực thấp, giúp cho gạch có khả năng chống lại những tác động từ môi trường, không thấm nước và không bị nồm ẩm biến đổi nhiệt,...

+ Độ bền uốn của gạch bán sứ là 350kg/cm2 giúp cho gạch có thể sử dụng được ở nhiều khu vực khác nhau từ không gian nội thất đến những vị trí ngoại thất, chịu tác động thường xuyên của khí hậu.

+ Bề mặt chống mài mòn cực tốt bởi bề mặt gạch đã được phủ một lớp men với công nghệ hiện đại số 1 thị trường hiện nay. Lớp men này giúp gạch không bị bong tróc hay trầy xước bề mặt trong thời gian dài sử dụng.

+ Giá thành sản phẩm gạch xương bán sứ phải chăng và phù hợp với tài chính của nhiều người tiêu dùng Việt.

Nhược điểm

Độ thấm hút nước gạch xương bán sứ cao hơn gạch granite do thành phần cốt xương gạch và nhiệt độ nung thấp hơn, vì thế khả năng kết khối kém hơn, tạo nên độ thấm hút nước cao hơn, khi sử dụng lâu dài khó giữ được vẻ đẹp ban đầu.

Cường độ chịu lực trung bình và dễ bị sứt mẻ khi va đập không bằng gạch granite.

Nên ưu tiên dùng cho ốp tường nội thất hoặc lát sàn nơi có ít chịu mài mòn và ít chịu lực.

Gạch lát nền 60x60 granite

TOP MẪU GẠCH LÁT NỀN ĐẸP 60x60 CAO CẤP NHẤT 2022  - ảnh 12

Đây là chất liệu gạch cao cấp nhất với độ bền rất hoàn hảo. Độ hút nước của gạch granite rất thấp, chỉ dưới 0,5%. Nhờ đó, gạch 60×60 granite sở hữu nhiều ưu điểm:

+ Bền màu: Màu của gạch granite được trộn vào cùng với cốt liệu nên sẽ không bị phai theo thời gian.

+ Không bong tróc: Độ bóng của gạch đạt được là do quá trình mài chứ không có lớp men phủ nên sẽ không bao giờ bị bong tróc hay trầy xước.

+ Cường độ chịu lực cao: Lớp xương gạch được nén chặt giúp gạch có khả năng chịu các lực tác động cực lớn và hạn chế tình trạng nứt vỡ.

Nhược điểm

Dù sở hữu rất nhiều ưu điểm về chất lượng, tuy nhiên, dòng gạch này vẫn còn có một số hạn chế nhất định. Bởi được sản xuất phần xương gạch cứng với kết cấu nén chặt cho nên hạn chế tối đa các lỗ hổng nhỏ. Điều này giúp gạch không bị thấm nước. Tuy nhiên, chính vì vậy nên khi vào mùa nồm, sự chênh lệch nhiệt độ giữa nền đất và không khí trên sàn sẽ làm tích tụ hơi nước và đọng lại thành từng giọt nhỏ gây ra hiện tượng đổ mồ hôi.

Các gia đình có thể khắc phục tình trạng này bằng cách lót lớp xỉ than xuống nền trước khi lát. Lớp xỉ này sẽ giúp hấp thụ hơi ẩm cực tốt và giữ cho nền nhà luôn được thông thoáng, khô ráo.

Cách ứng dụng gạch lát nền 60x60 hiệu quả nhất


Cách ứng dụng gạch lát nền 60×60 hiệu quả nhất
Cách ứng dụng gạch lát nền 60×60 hiệu quả nhất

Là một kích thước gạch đang được sử dụng phổ biến nên các mẫu gạch 60×60 gần như phù hợp với mọi không gian nội thất hiện đại. Từ phòng khách, phòng ngủ cho đến phòng bếp và các công trình thương mại đều rất thích hợp để ứng dụng loại gạch này. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý tới một số vấn đề nhỏ khi chọn gạch lát nền 60×60 để đảm bảo chất lượng, thẩm mỹ cho từng không gian:

+ Phòng nội thất có diện tích từ 15 – 25m2 sẽ thích hợp sử dụng gạch lát nền 60×60. Với các không gian nhỏ hơn hoặc lớn hơn thì cần chọn kích thước gạch khác để đảm bảo được sự cân bằng và hài hòa.

+ Chọn họa tiết gạch tùy theo phong cách của từng công trình. Với nhà ở có kiến trúc cổ điển thì bạn có thể chọn gạch vân gỗ. Với các căn hộ mang phong cách sang trọng thì nên chọn mẫu gạch giả đá…

+ Bề mặt men gạch sẽ lựa chọn theo đặc thù sử dụng mỗi không gian. Với công trình nhà ở có thể lựa chọn gạch 60×60 men bóng hay men khô tùy sở thích gia chủ. Tuy nhiên, với những công trình có mật độ đi lại cao, mang tính chất công cộng như trung tâm thương mại, nhà hàng hay khách sạn… nên chọn mẫu gạch men mờ để chống trơn trượt.

Trên đây, chúng tôi đã giới thiệu các mẫu gạch lát nền đẹp 60x60 cao cấp cũng như cách sử dụng hiệu quả. Hy vọng rằng bạn đã có thêm những thông tin hữu ích khi lựa chọn gạch lát nền.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước