meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

[Bật mí ] Cách chọn gạch lát nền phòng khách sang trọng & cao cấp

Thứ ba, 07/06/2022-16:06
Phòng khách là nơi hội tụ của các thành viên trong gia đình, cũng là nơi đón tiếp khách đến thăm nhà. Do đó, phòng khách có vai trò rất quan trọng. Cũng chính vì vậy mà các gia chủ chăm chút đến không gian phòng này hơn các phòng khác. Dưới đây sẽ là một số cách chọn gạch lát nền phòng khách giúp căn phòng trở nên sang, xịn, mịn.

Tiêu chí chọn gạch lát nền cho phòng khách

Trước khi bắt đầu vào những cách chọn gạch lát nền phòng khách thì chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu một viên gạch lát nền cần đáp ứng được những tiêu chí nào thì mới được xem là gạch chất lượng

Tiêu chí 1: Gạch lát nền phải là loại gạch tốt, có độ bền và độ hoàn thiện cao, tuổi thọ lâu dài. Điều này sẽ làm cho nền của phòng khách trở nên chắc chắn hơn, sử dụng được lâu, từ đó giúp tiết kiệm chi phí một cách đáng kể. Đừng vì ham rẻ mà mua những loại gạch kém chất lượng, bởi nó không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn dễ hư, rất dễ rơi vào tình trạng “tiền mất tật mang”.

Ngoài ra, nếu bạn sợ mua trúng gạch hàng nhái, hàng đểu mà không biết phải làm sao thì dưới đây sẽ là một mẹo nhỏ giúp bạn kiểm tra chất lượng gạch. Bạn hãy thử nhỏ vài giọt nước vào mặt sau tấm gạch. Nếu thấy nước bị gạch hấp thụ thì đây là viên gạch chuẩn. Ngược lại, nếu không thấy xảy ra tình trạng trên thì bạn nên lựa chọn mua chỗ khác.

Tiêu chí 2: Độ đồng nhất của gạch. Độ đồng nhất của gạch vừa cho thấy kỹ thuật sản xuất của doanh nghiệp, vừa thể hiện chất lượng của nó, đồng thời cũng ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của căn phòng. Những viên gạch có độ đồng nhất 100% là khi đặt nó cạnh nhau trên một mặt phẳng không bị biến dạng và không có khe hở. 

Tiêu chí 3: Chất liệu của gạch. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại gạch khác nhau, mỗi loại sẽ có một ưu, nhược điểm riêng. Dựa vào tài chính hay điều kiện căn phòng mà chọn chất liệu cho phù hợp.

Chẳng hạn như gạch có chất liệu là đá granite sẽ có độ cứng cao, ít thấm nước và dễ thi công. Nhưng đồng thời nó cũng có nhược điểm là màu sắc, mẫu mã vân không quá đa dạng.

Đối với đá marble sẽ sở hữu vân trang trí tự nhiên, đem lại tính thẩm mỹ cao. Thế nhưng nhược điểm của nó là có độ xốp cao, dễ bẩn, mẻ và khó thi công.


Gạch lát nền với chất liệu đá granite có ưu điểm ít thấm nước, dễ thi công
Gạch lát nền với chất liệu đá granite có ưu điểm ít thấm nước, dễ thi công

Hướng dẫn cách chọn gạch lát nền phòng khách dựa vào diện tích và không gian

Một trong những điều đầu tiên cần chú ý trong các cách chọn gạch lát nền phòng khách là diện tích và không gian căn phòng. Nếu biết chọn gạch lát nền thì cho dù có là một không gian nhỏ hẹp cũng sẽ trở nên rộng rãi. Mà ngược lại, nếu không biết chọn gạch thì dù không gian có mênh mông thế nào cũng sẽ trở nên chật chội. 

Dưới đây sẽ là một số tips giúp bạn đánh lừa thị giác người nhìn:

Cách chọn gạch lát nền phòng khách dựa vào diện tích

Diện tích căn phòng chính là tiêu chí mà dựa vào đó ta sẽ lựa chọn gạch lát nền cho phù hợp. Sự tương đồng giữa gạch và diện tích phòng sẽ đem đến hiệu quả thẩm mỹ đẹp không tưởng. Đối với từng căn phòng có kích thước khác nhau thì diện tích viên gạch cũng sẽ khác nhau.

Tuy nhiên, có một “công thức” dành cho các gia chủ mà chỉ cần áp dụng là đẹp, đó là: với mỗi căn phòng có diện tích lớn thì sử dụng viên gạch có kích thước lớn và ngược lại. Chẳng hạn, đối với phòng khách có diện tích lớn hơn 15m2 thì bạn nên chọn những viên gạch có kích thước 50×50mm, 60×60mm. Đối với những căn phòng có diện tích nhỏ hơn 15m2 thì nên chọn những viên gạch có kích thước dưới 50×50mm, 60×60mm như 30×30, 40×40.

Đối với những căn phòng có diện tích to thì việc trang trí dễ dàng hơn mà tính thẩm mỹ của nó cũng cao hơn. Đơn giản bởi vì kích thước của gạch lát nền sẽ lớn, do đó ít cần đến mạch vừa. Một không gian ít mạch vữa chắc chắn sẽ hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.


Căn phòng có diện tích càng lớn thì sử dụng gạch có kích thước lớn
Căn phòng có diện tích càng lớn thì sử dụng gạch có kích thước lớn

Cách chọn gạch lát nền phòng khách dựa trên không gian

Bên cạnh việc chú ý đến diện tích căn phòng thì không gian căn phòng cũng tác động lớn đến việc chọn gạch lát nền. Bạn cần chú ý đến hình dạng của căn phòng để chọn gạch cho phù hợp, tránh tình trạng khó ốp lát. 

Đối với những căn phòng có hình dáng bình thường thì việc ốp lát đã quá quen thuộc, không cần bàn đến. Thế nhưng đối với những căn phòng méo mó, nhiều nhược điểm thì sao? 

Nhiều chuyên gia, kỹ sư khuyên rằng đối với các căn phòng có dạng không gian này thì việc lựa chọn gạch lát nền có kích thước 30×60 sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bởi nó sẽ giải quyết mọi vấn đề bạn đang gặp phải, kiến công việc ốp lát trở nên dễ dàng hơn.


Gạch lát nền 30x60 là sự lựa chọn cho những căn phòng có không gian nhiều khuyết điểm
Gạch lát nền 30x60 là sự lựa chọn cho những căn phòng có không gian nhiều khuyết điểm

Bật mí cách chọn gạch lát nền phòng khách theo màu sắc, họa tiết

Màu sắc và họa tiết của gạch lát nền cũng ảnh hưởng rất nhiều đến toàn bộ không gian sống. Không khí của căn phòng mộng mơ ấm áp hay u tối đều dựa vào màu sắc. Còn họa tiết sẽ tô điểm cho ngôi nhà, làm mái ấm của bạn thêm xinh. 

Cách chọn gạch lát nền phòng khách theo màu sắc

Nhiều gia chủ muốn căn phòng khách trở nên đẹp đẽ mà lại không hề chăm chút đến việc lựa chọn gạch lát nền theo màu sắc, không để ý màu sắc của gạch có phù hợp với tổng thể căn phòng hay màu sơn tường không. 

Việc làm này rất dễ gây ra hậu quả to lớn, đó là nền không khớp với màu chủ đạo của căn phòng, khiến toàn bộ không gian trở nên “lạc quẻ”, không mạch lạc, thiếu sự ăn nhập. 

Do đó, để có một căn phòng khách đẹp và sang, khi chọn gạch lát nền bạn cần chú ý đến màu sắc, sao cho gạch với tường, nội thất phù hợp với nhau. 

Ngoài ra, màu sắc còn có thể đánh lừa thị giác người nhìn. Do đó, nếu bạn biết vận dụng chúng một cách khéo léo, bạn sẽ có được một không gian đẹp khó tưởng. 

Chẳng hạn, nếu căn phòng khách nhà bạn có diện tích khá eo hẹp thì bạn nên lựa chọn những loại gạch lát nền thuộc gam màu sáng. Điều này sẽ khiến không gian bạn trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên, khi bạn dùng gam màu tối thì sẽ không làm căn phòng trở nên thu hẹp, mà ngược lại, nó sẽ tô thêm vẻ sang trọng, hiện đại cho không gian. 


Chọn gạch lát nền thuộc gam màu tím sẽ làm căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại hơn
Chọn gạch lát nền thuộc gam màu tím sẽ làm căn phòng trở nên sang trọng, hiện đại hơn

Cách chọn gạch lát nền dựa trên họa tiết

Nếu như chọn gạch lát nền trơn thì căn phòng thật đơn giản và trống trải phải không nào? Thay vào đó bạn có thể sử dụng gạch lát nền có họa tiết để trang trí thêm cho không gian phòng khách. 

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại họa tiết khác nhau như vân gỗ, vân đá, vân mây, họa tiết mang cảm hứng thiên nhiên, … Dựa vào phong cách thẩm mỹ mình hướng đến mà các gia chủ lựa chọn họa tiết cho phù hợp. 

Nếu bạn muốn căn phòng của mình trở nên nhẹ nhàng, thanh lịch thì gạch có họa tiết thiên nhiên sẽ là sự lựa chọn hợp lý. Bạn cũng có thể lựa chọn họa tiết vân đá nếu phong cách bạn nhắm đến là sự sang trọng, ấn tượng. Hoặc bạn muốn tạo cảm giác ấm áp, không khí gia đình thiêng liêng thì họa tiết vân mây và vân gỗ sẽ đáp ứng được yêu cầu của bạn.


Gạch lát nền họa tiết vân đá tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng
Gạch lát nền họa tiết vân đá tạo cảm giác ấm áp cho căn phòng

Cách chọn gạch lát nền phòng khách theo yếu tố phong thủy

Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống người Việt. Người ta cho rằng phong thủy sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tiền tài, hạnh phúc của con người. Do đó trong bất cứ những sự kiện trọng đại nào, mọi người đều xem xét phong thủy, đảm bảo hợp phong thủy mới làm.

Nhiều gia chủ chọn gạch lát nền một cách qua loa mà không biết rằng điều này cũng có liên quan đến phong thủy. Dưới đây sẽ là một số lời khuyên chọn gạch lát nền cho phòng khách sao cho hợp phong thủy.

Đối với gia chủ mệnh Thổ

Những người mệnh Thổ sẽ có màu sắc bản mệnh là màu nâu, cam và vàng. Do đó, việc lựa chọn những màu sắc này sẽ giúp gia đình may mắn, làm ăn thuận lợi. Đồng thời, mệnh thổ tương sinh với mệnh kim, do đó đối với những gia chủ mệnh này còn có thể sử dụng những màu sắc bản mệnh của mệnh kim, đó là màu đỏ, tím và hồng.

Đồng thời, mộc khắc thổ, vì vậy khi lát nền phòng khách các gia chủ cần tránh màu xanh lục đậm, màu xanh da trời, màu xanh lá cây để gặp nhiều may mắn hơn.


Gạch lát nền màu nâu hợp với gia chủ mệnh Thổ
Gạch lát nền màu nâu hợp với gia chủ mệnh Thổ

Đối với gia chủ mệnh Hỏa

Mệnh Hỏa tức là lửa, là biểu tượng của ngọn lửa bất diệt. Những người mang mệnh Hỏa đều sở hữu tính cách mạnh mẽ, dũng cảm, yêu thích hành động. Khi lát nền phòng khách, gia chủ thuộc mệnh Hỏa nên chọn những màu thuộc gam màu nóng như màu đỏ, hồng hoặc tím, đây đều là những màu sắc bản mệnh của người mệnh Hỏa.

Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng những màu sắc này vì nó dễ gây cảm giác bí bách, khó chịu. Bạn có thể đan xen những màu sắc này và các màu tương sinh với mệnh Hỏa như xanh lá cây hoặc vàng gỗ. Điều này vừa giúp giảm tiêu cực do gam màu nóng đem lại, vừa đem lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Đối với gia chủ mệnh Thủy

Người mệnh Thủy có khả năng giao tiếp tốt, tích cách hòa đồng, cởi mở. Để cuộc sống thuận lợi, thu hút nhiều năng lượng tốt thì gia chủ mệnh thủy nên lựa chọn màu đen và màu xanh biển sẫm để làm gạch lát nền. Thêm vào đó, màu trắng, sắc ánh kim cũng là những màu sắc không tồi để gia chủ mệnh thủy chọn làm gạch lát nền.

Một lưu ý mà gia chủ mệnh Thủy cần nhớ là tránh sử dụng các màu như màu vàng đất hay màu nâu vì đây đều là những màu xấu đối với mệnh thủy.


Gia chủ mệnh Thủy nên lựa chọn gạch lát nền màu đen hoặc màu xanh
Gia chủ mệnh Thủy nên lựa chọn gạch lát nền màu đen hoặc màu xanh

Đối với gia chủ mệnh Mộc

Mệnh Mộc nghĩa là cỏ cây. Vì vậy mà người thuộc mệnh Mộc thường sẽ hòa hợp với những gam màu của cây như màu xanh. Ngoài ra cũng có thể lựa chọn xanh mực và màu đen vì đây đều là những màu sắc đem lại may mắn.

Tuy nhiên, gia chủ mệnh Mộc cũng nên kiêng kị các màu tương khắc là màu trắng, sắc ánh kim.

Đối với gia chủ mệnh Kim

Gia chủ mệnh Kim thường hợp với các màu sắc ánh kim như trắng, trắng ngà, xám bạc. Ngoài ra dựa vào ngũ hành mà ta có thể sử dụng những màu sắc khác, cụ thể là gam vàng hay nâu đất. Đồng thời, theo ngũ hành thì người mệnh Kim nên tránh các màu đỏ, hồng, hay tím.


Màu đỏ, hồng và tím là những màu mà gia chủ mệnh Kim nên né
Màu đỏ, hồng và tím là những màu mà gia chủ mệnh Kim nên né

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp cho bạn các cách chọn gạch lát nền phòng khách. Mong rằng qua bài viết này phòng khách gia đình bạn sẽ trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

4 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

4 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

4 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

4 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

4 giờ trước