meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Top 15 doanh nghiệp giàu tiềm năng trên sàn chứng khoán

Thứ hai, 23/05/2022-23:05
Có thể thấy, trong bối cảnh lạm phát và lãi suất gia tăng, cổ phiếu của những doanh nghiệp sở hữu nhiều tiền mặt sẽ được hưởng lợi.

Theo Vneconomy, lạm phát đang là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng khoán trên toàn cầu bước vào xu hướng giảm trong thời gian gần đây. IMF đưa ra dự báo tốc độ tăng giá tiêu dùng trong năm 2022 đang ở mức báo động. Chi tiết, các nước phát triển có CPI khoảng 5,7% còn các nước mới nổi là 8,7%. Phản ứng của các ngân hàng trung ương khi lạm phát tăng kéo theo lãi suất sẽ tăng theo và cung tiền ghi nhận chậm lại khiến cho giá cổ phiếu sụt giảm. 

Tại thị trường Việt Nam, số phiếu CPI trong tháng 4 của Việt Nam tăng ở mức khiêm tốn 2,64% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, CPI của Việt Nam bị đánh giá sẽ tăng dần do áp lực giá cả hàng hóa toàn cầu tăng cao, lợi suất trái phiếu cũng như lãi suất ngân hàng ở một số ngân hàng thương mại đã tăng. 


Top 15 doanh nghiệp có tiền/vốn hóa lớn nhất
Top 15 doanh nghiệp có tiền/vốn hóa lớn nhất

Trong bối cảnh lạm phát và lãi suất gia tăng, theo như đánh giá của Mirae Asset, cổ phiếu của những doanh nghiệp sở hữu nhiều tiền mặt sẽ được hưởng lợi. Tính từ mức giá đóng cửa ngày 04/04/2022 là 1.524 đến ngày 19/05/2022, VN-Index đã giảm 280 điểm tương ứng với mức giảm 20%. Chỉ số giảm mạnh sẽ kéo theo nhiều cổ phiếu ghi nhận các mức giảm lớn hơn nhiều lần, mức giảm phổ biến của các cổ phiếu có tính thanh khoản cao dao động từ 40 - 60%. Trong thống kê của FiinGroup cho thấy, có nhiều cổ phiếu sau nhịp giảm mạnh, vốn hóa đã giảm về gần với giá trị khoản mục tiền mặt chính là tài sản được xem là có tính an toàn cao trong giai đoạn biến động lớn điển hình như thời gian vừa qua. 

Top 15 cổ phiếu có tiền/vốn hóa lớn nhất không bao gồm các danh sách doanh nghiệp tài chính như: Ngân hàng, Bảo hiểm và Công ty chứng khoán. Cụ thể, ngày 13/5/202, PVG được đánh giá là doanh nghiệp có tỷ lệ tiền ròng (sau khi đã trừ đi hết các khoản nợ vay ngắn hạn và dài hạn) lớn nhất lên đến  218,16% mức vốn hóa của doanh nghiệp. Kế tiếp là TCH với mức 97,57% và CTD xếp thứ 3 với tỷ lệ 94,31%. Và tiếp theo là những doanh nghiệp khác như DXP của Cảng Đoạn Xá, PSW của Phân bón hoá chất Dầu khí Tây Nam Bộ, PVS của Dầu khí PTSC, FIT của Tập đoàn F.I.T, NDN, LHG, VIP, PTL, OIL, DCM, DPR, DPM.


Top 15 doanh nghiệp sản xuất có tiền/vốn hóa lớn nhất
Top 15 doanh nghiệp sản xuất có tiền/vốn hóa lớn nhất

Nếu xét riêng các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh chính trong lĩnh vực sản xuất, thống kê cũng cho thấy có nhiều doanh nghiệp hiện đang có dòng tiền cải thiện khá tốt trong quý 1/2022, thêm vào đó là các doanh nghiệp này cũng đang sở hữu lượng tiền mặt lớn. Và dẫn đầu trong danh sách PVS với giá trị tiền ròng/vốn hóa của PVS cũng được cải thiện mạnh từ -1.356 tỷ đồng trong quý 1/2021 lên mức 667 tỷ đồng trong quý 1/2022. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước