meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TOEFL ITP là gì? Chứng chỉ TOEFL ITP có hiệu lực trong bao lâu?

Chủ nhật, 03/12/2023-10:12
Trong bối cảnh toàn cầu hóa, tiếng anh là một công cụ vô cùng quan trọng bạn cần để tâm bởi tiếng anh sẽ mang đến sự thuận tiện cho các hoạt động kinh doanh, thương mại hay giáo dục. Nhiều người biết đến các chứng chỉ như TOEIC, IELTS và các nhà tuyển dụng cũng sử dụng các chứng chỉ này để tuyển dụng nhân viên. Vậy bạn đã bao giờ biết về TOEFL ITP chưa? TOEFL ITP là gì? Cùng tìm hiểu về chứng chỉ này qua bài viết dưới đây bạn nhé.

TOEFL ITP là gì?

TOEFL ITP là gì là câu hỏi nhiều người đặt ra khi nghe qua về chứng chỉ này. TOEFL là viết tắt của Test of English as a Foreign Language. Đây là bài kiểm tra Tiếng Anh của Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ ETS nhằm đánh giá trình độ Anh ngữ của người sử dụng Tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai của họ. TOEFL ITP có thể hiểu là bài thi học thuật dùng để đánh giá khả năng của học viên từ trình độ từ trung cấp đến cao cấp.

Đối tượng dự thi của TOEFL ITP là những:

  • Công chức hay viên chức
  • Các du học sinh
  • Những người muốn đi du học, có ý định du học.
  • Người có ý định săn học bổng

TOEFL ITP là gì
TOEFL ITP là gì

Lợi ích của TOEFL ITP là gì?

Vậy kết quả bài thi TOEFL ITP được sử dụng để làm gì? Có thể nói TOEFL ITP là một chứng chỉ rất đa năng vì có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau như:

  • Xếp loại đầu vào hoặc để xếp lớp học sinh, sinh viên.
  • Đánh giá hiệu quả sau quá trình học tập Tiếng Anh của học sinh, sinh viên.
  • Đánh giá khả năng sử dụng Tiếng Anh để du học.
  • Điều kiện tiên quyết của các chương trình xét học bổng thuộc các trường đại học lớn trên thế giới hay các cơ hội làm việc trong các tổ chức phi chính phủ quốc tế.

Các trường đại học tại Việt Nam và các trường đại học lớn trên toàn thế giới sử dụng TOEFL ITP như chuẩn đầu vào bắt buộc hay được sử dụng làm điều kiện tốt nghiệp cho sinh viên. Chứng chỉ TOEFL ITP được đánh giá cao do tính chính xác trong việc phản ánh trình độ của học viên, ứng viên. Vì thế, chứng chỉ này thường mang lại lợi thế cho các ứng viên trong quá trình xin việc và học tập.

Nếu bạn có ý định muốn ứng tuyển vào các chương trình học bổng, chứng chỉ TOEFL ITP là điều kiện bắt buộc cho các chương trình học bổng lớn như: Fulbright, Humphey, Quỹ Giáo Dục Việt Nam (VEF), học bổng phát triển nguồn nhân lực Nhật Bản, học bổng ngân sách Nhà Nước do Bộ Giáo Dục và Đào Tạo quản lý và nhiều học bổng khác.


Lợi ích của TOEFL ITP
Lợi ích của TOEFL ITP

Cấu trúc bài thi TOEFL ITP là gì?

TOEFL ITP có hình thức thi trên giấy với 140 câu hỏi trắc nghiệm, mỗi câu bao gồm 4 phương án trả lời là A,B,C và D. Được chia thành 3 phần chính:

  • Phần nghe hiểu: Với 50 câu trong 35 phút làm bài. Phần thi này đánh giá khả năng hiểu tiếng Anh giao tiếp của bạn trong môi trường Đại học hay Cao đẳng. Thang điểm đánh giá: 31-68.
  • Phần Cấu trúc và Ngữ pháp: Với 40 câu hỏi trong thời gian 25 phút làm bài. Thang điểm đánh giá : 31-68
  • Phần đọc hiểu: Với 50 câu hỏi trong thời gian 55 phút làm bài. Thang điểm đánh giá: 31-67.

Ta tính điểm thi TOEFL ITP = [(Điểm phần nghe hiểu + Điểm phần cấu trúc và ngữ pháp + Điểm phần đọc hiểu) x 10]/3. Thang điểm TOEFL ITP với tổng điểm từ 310 đến 677 điểm.


Cấu trúc bài thi TOEFL ITP
Cấu trúc bài thi TOEFL ITP

Chứng chỉ TOEFL ITP có thời hạn bao lâu?

Chứng chỉ TOEFL ITP có thời hạn trong vòng 2 năm. Sau thời hạn 2 năm, bạn sẽ phải tham gia đánh giá lại để được kiểm tra trình độ tiếng Anh để được cấp lại bằng.

Lệ phí thi TOEFL tương đối cao giao động khoảng 3.700.000 VNĐ tuy nhiên vẫn thấp hơn so với lệ phí để tham gia thi các chứng chỉ khác. Hiện nay, bạn có thể tham gia đánh giá chứng chỉ TOEFL ITP thông qua 2 hình thức: Đăng ký thi TOEFL ITP online hoặc offline. Tại việt Nam, bản quyền TOEFL ITP vẫn do IIG Việt Nam quy định.


Chứng chỉ TOEFL ITP có thời hạn bao lâu
Chứng chỉ TOEFL ITP có thời hạn bao lâu

Chứng chỉ TOEFL ITP có dùng để thi viên chức được không?

TOEFL ITP là gì trong thi công chức? Rất nhiều người vẫn đang băn khoăn về vấn đề này. Theo quy định Khoản 1 Điều 1 của Nghị định 161/2018/NĐ-CP: Điều kiện để đăng ký dự tuyển công chức thực hiện theo quy định theo khoản 1 Điều 36 Luật cán bộ, công chức.

Các cơ quan sử dụng công chức xác định điều kiện theo từng vị trí dự tuyển theo quy định tại điểm G khoản 1 Điều 36 luật cán bộ, công chức. Ngoài ra theo Công văn 1814/SNV-ĐTBDTD 2016, điều kiện văn bằng, chứng chỉ để dự tuyển công viên chức thì:

“Để việc tuyển dụng công chức, viên chức đảm bảo đúng theo các quy định của pháp luật: Người đăng ký tham gia tuyển dụng công chức, viên chức phải có đầy đủ các điều kiện theo các quy định về chức danh, mã số ngạch và tiêu chuẩn nghiệp vụ chuyên môn các ngạch công chức, các quy định về mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp viên chức; trong đó cần thực hiện đúng các quy định mới về chứng chỉ ngoại ngữ, tin học, chứng chỉ quản lý nhà nước theo ngạch đối với công chức, chứng chỉ bồi dưỡng tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp đối với viên chức.”

Như vậy, theo như quy định đã nêu trên thì yêu cầu về trình độ ngoại ngữ sẽ do cơ quan sử dụng công chức xác định. TOEFL ITP có thể quy đổi sang B1, TOEFL 477/153 tương đương với chứng chỉ tiếng anh B1. Ngoài ra những người dự tuyển, các ứng viên phải đáp ứng các điều kiện khác của vị trí dự tuyển.


Chứng chỉ TOEFL ITP
Chứng chỉ TOEFL ITP

Tài liệu ôn thi TOEFL ITP là gì?

Để học tốt và thi đạt kết quả mong muốn không thể thiếu sự cần cù chăm chỉ và các tài liệu phù hợp. Đây chính là những nhân tố quan trọng trong việc học của nhiều người. Vậy các tài liệu cần thiết để học và ôn luyện TOEFL ITP là gì?

  • TOEFL ITP Test: Đây là tài liệu đầu tiên dùng để luyện thi TOEFL ITP hiệu quả vì tài liệu này được biên soạn bởi Hosam Elmetaher, người nhận được bằng thạc sĩ từ Hiệp hội quốc tế TESOL. Hiệp hội quốc tế TESOL là tổ chức chuyên nghiệp và lớn nhất dành cho các giáo viên giảng dạy Anh ngữ trên toàn thế giới.

Cuốn sách TOEFL ITP Test sẽ giúp điểm thi TOEFL được cải thiện đáng kể bởi nó tổng hợp tất cả dạng đề của bài thi TOEFL ITP cùng với việc cung cấp lượng từ vựng mới. Sách còn có audio CD đi kèm để bạn luyện tập phần thi nghe hiểu. Tuy nhiên, TOEFL ITP Test vẫn chưa được phát hành tại Việt Nam.

  • Longman English Grammar Practice (for intermediate student): Cuốn sách được biên soạn đầy đủ, ngắn gọn, dễ hiểu với bài tập minh họa hài hước và sinh động. Mỗi ngày bạn nên làm từu 3 đến 4 bài trong vòng khoảng 3 tháng, ngữ pháp sẽ tiến bộ hơn nhiều.
  • Barron’s TOEFL: Cuốn sách này có cấu trúc phần ngữ pháp sách này viết khác hẳn so với các tài liệu luyện thi TOEFL ITP khác, chủ yếu tập trung vào phân tích các ví dụ về cấu trúc câu các bạn hay sai. Tuy nhiên, phần bài tập khá dễ và không sát với đề thi thật.

Tài liệu ôn thi TOEFL ITP
Tài liệu ôn thi TOEFL ITP

Trên đây là những thông tin hay và vô cùng hữu ích liên quan đến chủ đề được đề cập, hi vọng các bạn sẽ hài lòng với dữ liệu chúng tôi cung cấp. Để cập nhật thêm kiến thức mới nhất hàng ngày về lĩnh vực Bất động sản/Môi giới bđs - Kinh tế tài chính - Đầu tư – Thị trường IPO - Hỏi đáp phát luật - Công nghệ, hãy truy cập Chuyên trang Tin tức của website Meeyland.com.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

2 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

2 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

2 giờ trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

2 giờ trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

2 giờ trước