meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Câu trả lời chi tiết cho câu hỏi: IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất?

Thứ ba, 02/08/2022-11:08
IELTS, TOEFL, TOEIC là những chứng chỉ tiếng Anh quen thuộc và phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, mỗi loại chứng chỉ lại có đặc trưng và mức độ khó khác nhau. Vậy trong ba chứng chỉ này, cái nào khó nhất? 

IELTS, TOEFL, TOEIC, chứng chỉ nào khó nhất?

Phân biệt 3 loại chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC

Trước tiên, để trả lời được câu hỏi “Ielts, toeic, toefl cái nào khó nhất?” thì bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của các chứng chỉ này.

Chứng chỉ IELTS: Là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS là viết tắt của cụm từ International English Language Testing System). Đây là chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng và thành tạo tiếng Anh của người dùng ở trong môi trường mang tính học thuật. Ví dụ, nếu như bạn định đi du học thì IELTS là chứng chỉ tiếng Anh bắt buộc bạn cần phải có trong hồ sơ của mình.


Phân biệt 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC
Phân biệt 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC

Chứng chỉ TOEFL: Là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế của ETS (TOEFL là viết tắt của cụm từ Test of English as a Foreign Language). Tương tự như IELTS, TOEFL cũng là chứng chỉ được sử dụng trong môi trường mang tính học thuật. Tuy vậy, TOEFL ở mức cao hơn so với IELTS, nhưng mức độ phổ biến lại thấp hơn. TOEFL thường chỉ phổ biến tại Mỹ.

Chứng chỉ TOEIC: Là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế (TOEIC là viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication). Khác với hai chứng chỉ trên, TOEIC phù hợp với đối tượng là những người đang đi làm hay có nhu cầu sử dụng tiếng Anh trong quá trình giao tiếp là chính.

Mức độ khó của 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC

3 loại chứng chỉ này có đặc điểm và nguồn gốc không giống nhau, vì thế mà độ khó của 3 chứng chỉ này cũng có sự khác biệt nhất định. Vậy trong 3 loại chính chỉ: IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất?

Mức độ khó của chứng chỉ này được sắp xếp như sau:

IELTS > TOEFL > TOEIC

Dựa theo cách sắp xếp trên bạn có thể thấy được rằng, TOEFL là chứng chỉ tiếng Anh khó nhất trong 3 loại chứng chỉ. Trên thực tế, việc đưa ra xem đâu là chứng chỉ khó nhất chỉ mang tính tương đối, tuy nhiên, dựa trên nhiều căn cứ khác nhau thì TOEFL vẫn được đánh giá là chứng chỉ tiếng Anh có mức độ khó cao nhất và đòi hỏi người học cần phải có sự đầu tư nhiều nhất.


Chứng chỉ tiếng Anh nào khó nhất?
Chứng chỉ tiếng Anh nào khó nhất?

Dựa trên tiêu chuẩn để đánh giá các kỹ năng

Đều là các chứng chỉ đánh giá về trình độ tiếng Anh, cả 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC đều đánh giá cả 4 kỹ năng của người học là nghe, nói, đọc và viết. Tiêu chuẩn để đánh giá các kỹ năng của từng chứng chỉ như sau:

- Kỹ năng nghe và đọc:

Với kỹ năng nghe và đọc thì người thi sẽ được đánh giá dựa trên số câu trả lời đúng ở cả 3 chứng chỉ. Nghĩa là bạn sẽ có phần thi trắc nghiệm cho 2 kỹ năng này ở cả 3 chứng chỉ.

- Kỹ năng nói:

  • Chứng chỉ IELTS: Tiêu chuẩn để đánh giá kỹ năng nói của người học khi thi chứng chỉ IELTS là: Cách phát âm chuẩn, có vốn từ vựng phong phú và đặc biệt là biết vận dụng ngữ pháp ở mức độ khó tốt, đồng thời khi nói cần có sự lưu loát, trôi chảy và mạch lạc.
  • Chứng chỉ TOEFL: Bài nói cần phải đi đúng vào trọng tâm chủ đề câu hỏi được đưa ra. Các nội dung cần có sự logic để nêu bật được vấn đề. Khả năng áp dụng các từ vựng và ngữ pháp ở mức độ khó cao. Lưu loát, mạch lạc và phát âm chuẩn trong quá trình thể hiện phần thi nói của mình.
  • Chứng chỉ TOEIC: Đảm bảo cách phát âm tốt, có được sự chính xác trong ngữ pháp và sử dụng vốn từ vựng hiệu quả. Lưu loát, trôi chảy khi thực hiện phần trình bày.

Các tiêu chí đánh giá để xác định IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất?
Các tiêu chí đánh giá để xác định IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất?

- Kỹ năng viết:

  • Chứng chỉ IELTS: Khi thi IELTS, với kỹ năng viết, bạn sẽ có 2 task. Yêu cầu chung của cả 2 task cho kỹ năng viết chính là sự liên kết một cách logic các câu văn trong bài. Đảm bảo được độ khó trong quá trình sử dụng ngữ pháp trong bài viết. Với task 1, yêu cầu bạn cần viết đúng trọng tâm vấn đề, không lan man và lạc đề. Ở task 2, yêu cầu này không quá bắt buộc, bạn có thể triển khai vấn đề một cách thoải mái hơn theo cách hiểu của riêng mình.
  • Chứng chỉ TOEFL: Bố cục của bài viết cần có sự rõ ràng. Bài viết đi đúng vào nội dung trọng tâm của vấn đề cần nêu rõ. Đảm bảo được mức độ ứng dụng của từ vựng và ngữ pháp ở mức độ khó cao, tạo sự liên kết một cách logic chặt chẽ.
  • Chứng chỉ TOEIC: Đảm bảo được sự chính xác về ngữ pháp và từ vựng trong bài. Bài viết cần rõ ý, nội dung mạch lạc, rõ ràng.

Dựa trên mục đích của chứng chỉ

Mỗi một loại chứng chỉ tiếng Anh đều có mục đích và sự ứng dụng khác nhau cho từng trường hợp.

  • Chứng chỉ IELTS: Chứng chỉ này sẽ có 2 dạng bài thi chính là bài thi học thuật và bài thi đánh giá chung. Với bài thi học thuật thì đây sẽ là bài thi phù hợp cho các bạn có ý định đi du học nước ngoài, phù hợp với các bậc học như cao đẳng, đại học hay sau đại học. Mức độ kiến thức của chứng chỉ IELTS đòi hỏi ở người học mang tính hàn lâm. Với dạng bài thi đánh giá chung sẽ phù hợp cho những người có nhu cầu học nghề hay định cư, sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Do vậy, nội dung chủ yếu là các kiến thức, kỹ năng xã hội cơ bản.

2 tiêu chí cơ bản được đưa ra
2 tiêu chí cơ bản được đưa ra
  • Chứng chỉ TOEFL: Chứng chỉ TOEFL sẽ phù hợp cho những người có nhu cầu học lên cao hơn và cần có sự nghiên cứu sâu về một chuyên ngành hay lĩnh vực cụ thể nào đó. Đây được xem là chứng chỉ đòi hỏi người học cần có sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực mình theo đuổi cũng như khả năng sử dụng tốt từ vựng chuyên ngành.
  • Chứng chỉ TOEIC: Đây là chứng chỉ đánh giá về trình độ giao tiếp của người học. Với những người có mục đích và nhu cầu làm việc trong các công ty, tập đoàn đa quốc gia thì chứng chỉ TOEIC là rất cần thiết. Bên cạnh đó, đây cũng là chứng chỉ mà một số trường đại học tại Việt Nam lựa chọn để đánh giá đầu ra của sinh viên với trình độ ngoại ngữ tiếng Anh.

Ngoài ra còn rất nhiều yếu tố khác nữa để đánh giá được độ khó của 3 chứng chỉ này. Tuy nhiên, bên trên có lẽ là 2 tiêu chí cơ bản để có thể nhận biết được độ khó của IELTS, TOEFL, TOEIC.

Nên lựa chọn thi IELTS, TOEFL hay TOEIC?

Nếu đã biết được trong 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất thì theo bạn, nên thi chứng chỉ tiếng Anh nào? Việc lựa chọn và tìm ra được chứng chỉ tiếng Anh phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn, giúp bạn sở hữu chứng chỉ tiếng Anh đáp ứng được đúng nhu cầu, đảm bảo khả năng nhận được chứng chỉ cao…


Nên lựa chọn thi chứng chỉ tiếng Anh nào?
Nên lựa chọn thi chứng chỉ tiếng Anh nào?

Trên thực tế, để biết nên thi chứng chỉ nào trong 3 chứng chỉ trên thì bạn cần dựa vào các tiêu chí sau:

Mục đích thi chứng chỉ tiếng Anh: Xác định mục đích thi chứng chỉ sẽ giúp bạn biết được nhu cầu sử dụng chứng chỉ tiếng Anh của mình là gì. Từ đó, có thể lựa chọn được loại chứng chỉ đáp ứng đúng nhu cầu của bản thân.

Hiểu rõ trình độ tiếng Anh của mình: Mỗi một bài thi tiếng Anh đều có mức độ khó khác nhau. Do đó, bạn cần biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình như thế nào và thi chứng chỉ nào để phù hợp với khả năng của bản thân.

Xác định tinh thần chiến đấu: Thi chứng chỉ tiếng Anh không phải là việc dễ dàng với nhiều người, nhất là khi các bài thi không hề đơn giản. Vì thế mà bạn cần xác định tâm lý chiến đấu cho mình. Từ quá trình ôn luyện, học tập cho tới việc thi để sở hữu chứng chỉ đều cần có sự quyết tâm và tập trung cao độ.

Độ phổ biến của các chứng chỉ tiếng Anh: Trong 3 loại chứng chỉ thì TOEIC là chứng chỉ tiếng Anh có độ phổ biến cao nhất. Tiếp theo là IELTS và cuối cùng là TOEFL. Dựa vào mức độ phổ biến của chứng chỉ tiếng Anh mà bạn cũng có thể xác định được mình nên lựa chọn chứng chỉ nào để có thể sử dụng một cách hiệu quả cho nhu cầu của bản thân.


Dựa trên nhiều yếu tố để lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp cho bản thân
Dựa trên nhiều yếu tố để lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp cho bản thân

Tổng kết

Trên đây là các thông tin đưa ra nhằm giúp bạn trả lời được câu hỏi IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất? Hy vọng rằng, bài viết này đã giúp bạn nắm bắt được các thông tin cần thiết và giúp bạn xác định chính xác loại chứng chỉ tiếng Anh mà bản thân cần sở hữu.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

10 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

13 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

16 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

16 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

16 giờ trước