meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Trả lời câu hỏi: "bằng B2 tiếng anh tương đương bao nhiêu ielts?"

Thứ ba, 27/09/2022-17:09
Hiện nay, với sự hội nhập kinh tế toàn cầu, bằng tiếng Anh đã không còn quá xa lạ đối với những bạn trẻ. Vậy bằng B2 tiếng anh tương đương bao nhiêu Ielts, bạn đã nắm được chưa? Hãy cùng khám phá những thông tin quan trọng cần lưu ý về bằng tiếng anh B2 qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tìm hiểu về hai loại chứng chỉ tiếng anh B2 và Ielts

Tại Việt Nam đang tồn tại song song nhiều hệ thống bằng cấp, và chứng chỉ từ rất nhiều tổ chức và bài thi khác nhau. B2 và Ielts là hai bằng cấp tiếng Anh được sử dụng rất phổ biến hiện nay, dưới đây là những thông tin cơ bản cần nắm rõ về hai loại chứng chỉ này:

Chứng chỉ tiếng Anh B2 là gì?

Bằng tiếng Anh B2 còn được gọi là chứng chỉ Anh Văn B2 là chứng chỉ được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Hiện nay, các trình độ tiếng Anh tại Việt Nam sử dụng khung tham chiếu châu Âu tương đương với 6 bậc tiếng Anh từ A1, A2, B1, B2, C1, C2.

Trong đó A1 là trình độ thấp nhất tương đương bậc 1 và C2 là trình độ cao nhất tương đương với bậc 6. Trình độ tiếng anh B2 sẽ tương đương với bậc 4 khi xét theo khung năng lực 6 bậc châu Âu.

Yêu cầu đối đầu ra đối với học viên đạt tiếng Anh B2 là có thể đọc, nghe hiểu các văn bản phức tạp theo các chủ đề trừu tượng hoặc chuyên môn. Khả năng giao tiếp tiếng Anh đạt ở trình độ trôi chảy, và có thể giao tiếp với người bản xứ một cách tự nhiên.

Đồng thời, học viên còn có khả năng viết rõ ràng về một chủ đề nào đó, cùng như phân tích được các ưu điểm, và nhược điểm của các vấn đề, sau đó, đưa ra giải pháp bằng văn bản. Tại Việt Nam, chứng chỉ anh văn B2 có nhu cầu thi rất phổ biến đến từ yêu cầu thực tiễn về trình độ ngoại ngữ của nhiều cơ quan nhà nước, trường học, văn phòng…


Bằng tiếng Anh B2 còn được gọi là chứng chỉ Anh Văn B2
Bằng tiếng Anh B2 còn được gọi là chứng chỉ Anh Văn B2

Chứng chỉ tiếng Anh Ielts quốc tế

IELTS là từ viết tắt của cụm từ International English Language Testing System). Đây là hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế được tổ chức tại hơn 800 trung tâm trên toàn thế giới.

Nội dung thi chứng chỉ IELTS được phát triển bởi một đội ngũ chuyên gia quốc tế và đã trải qua quá trình nghiên cứu chuyên sâu để đảm bảo cho kỳ thi luôn luôn được công bằng và không thiên vị đối với bất kỳ thí sinh nào bất kể quốc tịch, lý lịch, giới tính, lối sống hoặc nơi ở. Tại Việt Nam, chỉ có duy nhất 2 trung tâm có quyền được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ IELTS đó là BC (British Council) và IDP.

Bằng IELTS có điểm số cao nhất là 9.0 ( đây là số điểm tối đa, ở Việt Nam rất ít người đạt được số điểm này). Trên mỗi bằng IELTS sẽ thể hiện điểm thi IELTS từng kỹ năng Reading, Listening, Speaking, Writing và điểm Overal chung. Điểm số IELTS càng cao bạn càng sẽ có lợi thế hơn khi sử dụng vào mục đích của bản thân như du học, hay định cư nước ngoài…


Chứng chỉ tiếng Anh Ielts quốc tế
Chứng chỉ tiếng Anh Ielts quốc tế

Bằng B2 tiếng anh tương đương bao nhiêu Ielts?

Ở Việt Nam, hiện nay đang tồn tại nhiều hệ thống bằng cấp tiếng anh dùng để đánh giá năng lực của từng cá nhân. Những chứng chỉ phổ biến phải kể đến là TOEIC, IELTS, TOEFL,… Chính vì vậy, việc nắm rõ các bảng quy đổi chứng chỉ thuận tiện cho việc xác định mức độ tương đương là vô cùng cần thiết, từ đó góp phần tiết kiệm thời gian và xác định rõ được lộ trình của người học.  

Vậy bằng tiếng anh b2 tiếng anh tương đương với ielts bao nhiêu? Đây là câu hỏi được rất nhiều bạn trẻ quan tâm để có thể chủ động trang bị cho bản thân mình.

Theo như thông tin từ Bộ giáo dục và Đào tạo đã cung cấp thì bằng B2 tiếng anh quy đổi sang ielts sẽ tương đương với trình độ từ 5.0 đến 6.0 Ielts. Đây cũng được coi là mức độ trên trung bình của thang điểm Ielts. 

Khi đạt được mức điểm này, các ứng viên có thể đáp ứng được yêu cầu của khá nhiều đơn vị tuyển dụng hoặc các đơn vị cho phép và chấp nhận chứng chỉ tiếng anh B2. Hệ thống quy đổi đã ra đời và tiết kiệm được khá nhiều thời gian, công sức và chi phí cho người học cũng như những người đang có sẵn chứng chỉ B2. 


Việc nắm rõ các bảng quy đổi chứng chỉ thuận tiện cho việc xác định mức độ tương đương là vô cùng cần thiết
Việc nắm rõ các bảng quy đổi chứng chỉ thuận tiện cho việc xác định mức độ tương đương là vô cùng cần thiết

Có nên thay thế hoàn toàn những chứng chỉ tiếng Anh? 

Việc có thể sử dụng chứng chỉ tiếng anh B2 để thay thế hoàn toàn cho các yêu cầu về điểm Ielts khi đi xin việc hay không là điều chúng tôi không chắc chắn được. 

Thực tế bằng cấp Tiếng Anh tại các doanh nghiệp

Trên thực tế, có rất nhiều doanh nghiệp yêu cầu các ưng viên có chứng chỉ Ielts đạt 6.0 nhưng lại không chấp nhận việc quy đổi điểm từ bằng B2 tiếng anh. 

Mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một hình thức hoạt động cũng như mục tiêu phát triển công việc khác nhau, nên bất kỳ điều gì họ yêu cầu, cụ thể như việc không chấp nhận quy đổi bằng B2 sáng Ielts là điều không khó hiểu. Bởi vì sự quy đổi này của các chứng chỉ có thể không thể hiện được năng lực của ứng viên mà họ muốn.

Vì vậy, sử chủ động lúc này sẽ chỉ nằm ở phía bạn nếu bạn thực sự mong muốn vị trí công việc với những yêu cầu của các doanh nghiệp. Bạn nên chuẩn bị cho mình những điều cần thiết để có thể đáp ứng được các yêu cầu của một ứng viên mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. 


Mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một hình thức hoạt động cũng như mục tiêu phát triển công việc khác nhau
Mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một hình thức hoạt động cũng như mục tiêu phát triển công việc khác nhau

Sự khác nhau cơ bản giữa các loại chứng chỉ tiếng Anh

Một trong các lý do khiến cho các doanh nghiệp không đồng ý với sự quy đổi các chứng chỉ tiếng Anh được xuất phát từ sự khác biệt của các bài thi khi các ứng viên tham gia để nhận được các chứng chỉ này.

Bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh B2 sẽ hoàn toàn khác so với bài thi đánh giá của chứng chỉ tiếng Anh Ielts. Sự khác nhau cơ bản đến từ những kiến thức học thuật ôn luyện, lĩnh vực, format bài thi đánh giá, cũng như mục tiêu trong việc học tập và những lĩnh vực nghề nghiệp liên quan. 

Ngoài ra, mỗi loại chứng chỉ sẽ thể hiện từng lợi thế, điểm mạnh cũng như điểm yếu riêng biệt. Ví dụ như chứng chỉ Ielts đánh giá trình độ tiếng Anh về cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết, còn chứng chỉ tiếng anh Toeic thì sẽ chỉ tập trung đánh giá trình độ tiếng Anh thông qua 2 kỹ năng cơ bản là đọc hiểu và nghe. 

Sự quy đổi giữa các chứng chỉ tiếng Anh thực chất là để các bạn có thể đưa ra được sự so sánh trong trình độ năng lực của bản thân. Việc quy đổi này trong việc làm rất hạn chế và nếu như bạn thực sự muốn ứng tuyển thì hãy cố gắng phát triển bản thân để có đủ năng lực đáp ứng được các yêu cầu nhà tuyển dụng đưa ra nhé.


Bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh B2 sẽ hoàn toàn khác so với bài thi đánh giá của chứng chỉ tiếng Anh Ielts
Bài thi đánh giá trình độ tiếng Anh B2 sẽ hoàn toàn khác so với bài thi đánh giá của chứng chỉ tiếng Anh Ielts

Lời kết 

Trên đây là toàn thông tin trả lời cho câu hỏi bằng B2 tiếng Anh tương đương bao nhiêu ielts. Hy vọng với những thông tin bổ ích này của chúng tôi, bạn đọc có thể xác định được mục tiêu và lựa chọn của bản thân để phấn đấu cho sự nghiệp tương lai. Nếu còn thắc mắc gì về chủ đề này, hãy để lại bình luận ngay phía dưới cho chúng tôi nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

9 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

12 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

16 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

16 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

16 giờ trước