meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng chỉ TOEIC có thời hạn bao lâu? Những loại chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất hiện nay

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Điều kiện bắt buộc với người lao động muốn làm việc trong các môi trường quốc tế là cần có chứng chỉ TOEIC hoặc IELTS. Vậy chứng chỉ TOEIC có thời hạn bao lâu, đây là loại chứng chỉ gì? Tìm hiểu các thông tin cần thiết này trong bài viết dưới đây.

Chứng chỉ TOEIC có thời hạn sử dụng bao lâu?

TOEIC là từ viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication, tạm dịch ra là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế. Chứng chỉ TOEIC có thời hạn là 2 năm kể từ ngày cấp.


IELTS là từ viết tắt của cụm từ International English Language Testing, có thể được tạm dịch là kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.
IELTS là từ viết tắt của cụm từ International English Language Testing, có thể được tạm dịch là kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh.

Được biết, đây là một loại chứng chỉ được sử dụng vô cùng rộng rãi và phổ biến, với cấu trúc đề thi tương đối dễ làm, vậy nên giá trị sử dụng của chứng chỉ này cũng khá thấp.

Kỳ thi này sẽ đánh giá được trình độ tiếng Anh của bạn thông qua thang điểm tính từ 100 - 990, sổ điểm sẽ tăng lên tỷ lệ thuận với trình độ của bạn.

Có thể nói chứng chỉ này kiểm tra trình độ tiếng Anh của bạn ở mức độ cơ bản, chứng chỉ tiếng Anh sẽ dành cho những người có trình độ tiếng Anh từ mức trung bình tới khá, chứng chỉ này có thể là yêu cầu bắt buộc của một số trường Đại học tại Việt Nam, thời hạn sử dụng của chứng chỉ là hai năm.

Ở mặt khác, chứng chỉ tiếng Anh TOEIC là một tấm bằng khá phổ biến, thông dụng, được chấp thuận ở nhiều nơi, dễ thi và chi phí không quá cao. Đối với những người đi làm thì chi phí thi lấy bằng TOEIC là 1.390.000 VNĐ. Đối với những sinh viên, học sinh lệ phí thi bằng TOEIC là 990.000 VNĐ. Bên cạnh đó sẽ được nhiều doanh nghiệp cũng như tổ chức chọn làm tiêu chí tuyển dụng khi kiểm tra trình độ tiếng Anh của mỗi ứng viên tham gia.

Tuy vậy thì nếu như bạn có bằng TOEIC thì chưa chắc bạn đã thông thạo tiếng Anh vì TOEIC thông thường sẽ thiên về kỹ năng Nghe - Đọc nhiều hơn. Ngoài ra thì chứng chỉ này còn khá thông dụng vì có rất nhiều người lấy chứng chỉ dẫn tới việc bạn không thể quá nổi bật lên trong mắt của nhà tuyển dụng khi cầm theo chứng chỉ TOEIC trong tay.

Chứng chỉ ngoại ngữ IELTS có thời hạn trong bao nhiêu lâu?


TOEIC là từ viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication, tạm dịch ra là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế.
TOEIC là từ viết tắt của cụm từ Test of English for International Communication, tạm dịch ra là bài kiểm tra tiếng Anh giao tiếp quốc tế.

IELTS là từ viết tắt của cụm từ International English Language Testing, có thể được tạm dịch là kỳ thi quốc tế đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh. Đây là chứng chỉ khá thông dụng với nhiều người, đặc biệt trong nhiều năm gần đây, nhất là khi IELTS đang được sử dụng để xét tuyển trong kỳ thi Đại học của học sinh cấp ba càng khiến cho nhiều người ôn thi chứng chỉ tiếng Anh này hơn.

Mặc dù vậy thì chứng chỉ này tương đối khó khi so với những chứng chỉ khác như TOEIC, chứng chỉ ngoại ngữ IELTS sẽ xét trình độ của bạn qua những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết.

Được biết, có hai loại hình thức thi chính đó là General training module, hình thức này dành cho những ai có mong muốn tìm kiếm việc làm hoặc di cư sang các nước nói tiếng Anh khác. Hình thức thứ hai là Academic, hình thức sẽ chỉ dành riêng cho những học viên ở cấp bậc THPT, sau Đại học, Đại học. Tương tự như chứng chỉ TOEIC, chứng chỉ IELTS sẽ có thời hạn sử dụng là hai năm.

Đối với những ai có mong muốn thực sự có thể sử dụng được thành thạo hết những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh vào trong công việc cũng như cuộc sống thì thật sự nên thi lấy bằng IELTS.

Bằng ngoại ngữ IELTS có giá trị khá cao, luôn được ưu tiên trong những việc xét tuyển của những công ty nước ngoài hoặc xin học bổng du học, thậm chí nếu như bạn yêu thích công việc giảng dạy ngoại ngữ, bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh IELTS với band điểm >=7.5 với kỹ năng chuyên môn sư phạm cao để có thể chinh phục được con đường trở thành một giảng viên ngoại ngữ của mình.

Ngoài việc để có thể có được band điểm >= trong IELTS, bạn cần phải có thời gian chuẩn bị lâu dài, ôn thật kỹ theo format đề thi cũng như học thêm ở những trung tâm kỹ năng viết, nói IELTS của mình. Chưa tính tới chi phí đắt đỏ khi ôn luyện tại những trung tâm ôn thi IELTS, chi phí IELTS cũng không hề nhỏ, chi phí thi của chứng chỉ IELTS là tầm 4.750.000 VNĐ.

Chứng chỉ ngoại ngữ Anh TOEFL có thời hạn bao lâu?


TOEFL iBT chính là bài thi được sáng tạo ra và phát triển bởi ETS - Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ.
TOEFL iBT chính là bài thi được sáng tạo ra và phát triển bởi ETS - Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ.

TOEFL iBT chính là bài thi được sáng tạo ra và phát triển bởi ETS - Viện Khảo thí Giáo dục Hoa Kỳ, đây là một bài thi đánh giá năng lực toàn diện dựa trên bốn kỹ năng nghe, nói, đọc, viết của người thi.

Chứng chỉ tiếng Anh này thường được dùng đối với những cá nhân mong muốn đi du học, học Đại học hoặc Cao học, chứng chỉ này được rất nhiều quốc gia trên toàn cầu chấp thuận. Thậm chí tại Australia, chứng chỉ Anh ngữ TOEFL còn được sử dụng như bài kiểm tra chứng nhận thẻ xanh của công dân có mong muốn định cư. Thời hạn của chứng chỉ này cũng là hai năm giống với chứng chỉ TOEIC, IELTS.

Đối với người đã thành thạo tiếng Anh có thể thử thách bản thân với chứng chỉ TOEFL vì chứng chỉ tiếng Anh này đòi hỏi những người có trình độ chuyên môn cao, đặc biệt là chúng có giá trị rất lớn trong việc xét tuyển đi làm hoặc đi du học.

Bên cạnh đó, chứng chỉ tiếng Anh TOEFL còn giúp bạn đánh giá được trình độ chuyên môn chính xác, phù hợp nhất cho những ai muốn apply học bổng, đi du học tại những nước như Anh, Mỹ.

Chứng chỉ tiếng Anh SAT có thời hạn trong bao lâu?

SAT là từ viết tắt của cụm từ Scholastic Aptitude Test, là một kỳ thi bắt buộc đối với những học sinh, sinh viên có ước muốn theo học tại hầu như mọi trường Đại học bên Mỹ, đây là chứng chỉ được đánh giá khá cao tại châu Âu với hơn 60% trường Đại học tại Mỹ đều yêu cầu chứng chỉ SAT.

Nếu như điểm của chứng chỉ SAT của bạn cao hơn 1400 thì bạn sẽ có cơ hội được nhận học bổng của chính phủ Mỹ, tuy vậy thì bạn cần thời gian để ôn thi khá lâu cho bài test này vì bài thi SAT cũng là một bài thi không quá dễ dàng, thời hạn của bằng SAT thường có hiệu lực trong vòng 5 năm.

Thời hạn của chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ESOL

Chứng chỉ Cambridge ESOL của hội đồng khảo thí tiếng Anh trường Đại học Cambridge - một tổ chức chuyên đánh giá chất lượng giáo dục uy tín hàng đầu trên thế giới. Chứng chỉ tiếng Anh Cambridge ESOL này có thể được xem là yêu cầu đầu vào bắt buộc cho những trường Đại học và Cao đẳng trên thế giới, ngoài ra thì chứng chỉ này còn được sử dụng cho mục đích định cư và học tập ở nước ngoài.

Được biết đây là chứng chỉ có giá trị vĩnh viễn, điều này có nghĩa là bạn chỉ cần thi duy nhất một lần trong đời, bằng ngoại ngữ Cambridge ESOL cũng là một thước đo đánh giá được trình độ và năng lực của mọi lứa tuổi hiệu quả nhất. Tuy vậy thì tại Việt Nam, còn khá ít những tổ chức có chuyên môn đứng ra tổ chức kì thi này.


Đối với những ai có mong muốn thực sự có thể sử dụng được thành thạo hết những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh vào trong công việc cũng như cuộc sống thì thật sự nên thi lấy bằng IELTS.
Đối với những ai có mong muốn thực sự có thể sử dụng được thành thạo hết những kỹ năng như nghe, nói, đọc, viết trong tiếng Anh vào trong công việc cũng như cuộc sống thì thật sự nên thi lấy bằng IELTS.

Những chứng chỉ ngoại ngữ Anh phổ biến khác

Ngoài những chứng chỉ tiếng Anh được đề cập phía trên thì còn những loại khác như chứng chỉ tiếng Anh A1, chứng chỉ tiếng Anh B1, chứng chỉ KET, chứng chỉ C1, chứng chỉ FCE, chứng chỉ B2. Thời hạn của từng loại chứng chỉ có sự khác biệt như sau:

  • Chứng chỉ tiếng Anh A1 - chứng chỉ KET sẽ có thời hạn sử dụng mãi mãi.

  • Chứng chỉ tiếng Anh B1 theo khung tham chiếu châu Âu (áp dụng cho đầu vào nghiên cứu sinh, đầu ra cao học, giáo viên tiếng Anh bậc Tiểu học sẽ có giá trị sử dụng trong 2 năm).

  • Chứng chỉ tiếng Anh B2 áp dụng cho đầu ra nghiên cứu sinh cũng như giáo viên dạy tiếng Anh cấp bậc trung học cơ sở sẽ có thời hạn sử dụng trong 1 năm rưỡi.

  • Chứng chỉ tiếng Anh B2 - chứng chỉ FCE đăng ký đầu vào cho những chương trình dự bị Đại học ở những nước có ngôn ngữ Anh bản địa sẽ có hiệu lực sử dụng mãi mãi.

  • Chứng chỉ tiếng Anh C1 áp dụng cho giáo viên ngoại ngữ tại THPT, Giáo dục thường xuyên, Cao đẳng,Trung cấp có thời hạn sử dụng trong vòng một năm.

Hy vọng với bài viết trên đây, các bạn đã hiểu rõ hơn chứng chỉ tiếng Anh IELTS là gì, thời hạn sử dụng của chứng chỉ này trong bao lâu. Hiểu rõ hơn về những loại chứng chỉ tiếng Anh thông dụng khác để có thể áp dụng kiến thức đó trong những lúc cần thiết nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

9 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

12 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

16 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

16 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

16 giờ trước