meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng chỉ Aptis là gì? Vì sao nên thi chứng chỉ Aptis?

Thứ hai, 05/09/2022-09:09
Rất nhiều bạn đọc thắc mắc Aptis là gì? Khi nhắc đến các loại chứng chỉ tiếng Anh, ắt hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến những cụm từ quen thuộc như Ielts, Toeic và Toefl. Đó là một bài thi Tiếng Anh đánh giá năng lực ngoại ngữ, hiện đã có mặt tại nước ta trong những năm trở lại đây. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp câu hỏi của bạn một cách chi tiết và dễ hiểu nhất! Hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Chứng chỉ Aptis là gì?

Chứng chỉ Aptis là gì? Aptis là từ viết tắt của cụm từ “All purpose ticket issuing system”. Dịch sát nghĩa tiếng Việt là “ nhìn thấy tất cả”. Aptis là bài đánh giá dùng để kiểm tra năng lực và trình độ Tiếng Anh. Được xây dựng là phát triển bởi British Council (Hội Đồng Anh) từ năm 2012. Đây là một tổ chức uy tín với kinh nghiệm hơn 70 năm kiểm tra Tiếng Anh trên toàn cầu. 

Hiện tại, Aptis đã có mặt trên hơn 85 quốc gia trên khắp thế giới, trong đó có Việt Nam. Điều đặc biệt của bài thi Aptis này chính là hình thức thi trên máy tính với nội dung linh hoạt, hiện đại dựa trên các nghiên cứu mới nhất từ các nhà khảo thí.


Aptis là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh
Aptis là bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Bài thi Aptis được tính điểm như thế nào?

Bài thi Aptis sẽ được biểu diễn dưới 2 dạng là dạng số và dạng cấp độ CEFR (Hay còn gọi là khung tham chiếu 6 bậc Châu Âu).

Biểu diễn điểm theo dạng số

Trường hợp biểu diễn điểm theo dạng số, mỗi kỹ năng sẽ có điểm dao động trong khoảng 0-50 điểm. Nếu bạn làm bài thi Aptis với 4 kỹ năng (nghe, nói, viết, đọc), bạn sẽ nhận được số điểm cuối cùng (hay còn gọi là Final Scale Score) nằm trong khoảng 0-200/ thang điểm. 

Những con số này sẽ đánh giá trình độ của bạn đối với từng kỹ năng và phản ánh khả năng nghe, hiểu, giao tiếp bằng tiếng Anh của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nhận được một điểm số riêng cho học phần Grammar và Vocabulary. Tuy nhiên, điểm số của phần thi này sẽ không được tính vào thang điểm cuối cùng (Final Scale Score).

Biểu diễn điểm theo khung tham chiếu Châu Âu

Khung tham chiếu Châu Âu (CEFR) bao gồm 6 cấp độ: A1, A2, B1, B2, C1, C2. Trong đó, C2 là cấp độ cao nhất và A1 là cấp độ thấp nhất. Các cấp độ được tính toán dựa trên tỷ lệ giữa thang điểm số và kết quả bằng số đến từ bài thi của bạn. Nếu bạn làm đủ 4 kỹ năng, bạn sẽ nhận được một cấp độ CEFR tổng quát (tức là “Overall CEFR Grade”) được tính toán dựa trên kết quả bài thi của bạn. 

Những lợi ích khi sở hữu chứng chỉ Aptis là gì? 

Ưu điểm khi sở hữu chứng chỉ Aptis là gì? Cùng tìm hiểu về những lợi ích mà bạn nhận được khi có chứng chỉ Aptis nhé. 

Nâng cao kỹ năng tiếng Anh bằng năng lực của bản thân

Chứng chỉ Aptis được nhiều chuyên gia đánh giá là có tính thông dụng hơn các loại chứng chỉ tiếng Anh khách. Đồng thời tính ứng dụng của Aptis cũng cao hơn hẳn bởi sử dụng từ ngữ thông dụng, dễ hiểu, phù hợp cho những người còn đi học hoặc đã đi làm.

Với 4 kỹ năng bao gồm nghe, nói đọc, viết, chứng chỉ Aptis sẽ giúp bạn phát triển toàn diện các kỹ năng tiếng Anh một các dễ dàng. Hiện nay, các nhà tuyển dụng thường đánh giá trình độ Tiếng Anh của ứng viên dựa vào các chứng chỉ Toeic, Ielts hay các chứng chỉ khác theo cấp độ A, B, C hoặc dựa trên số điểm. Tuy nhiên, việc đạt được điểm số tuyệt đối từ những chứng chỉ này không phải chuyện dễ dàng. 

Hiểu được khó khăn đó, Hội đồng Anh đã thiết kế bài thi Aptis với hình thức đa dạng, mới mẻ và linh hoạt hơn để người thi có một trải nghiệm thực sự bổ ích hơn. Không chỉ dễ dàng hơn cho các thí sinh mà các yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng cũng sẽ được đáp ứng đủ.


Chứng chỉ Aptis được đánh giá là có tính ứng dụng cao hơn các loại chứng chỉ khác
Chứng chỉ Aptis được đánh giá là có tính ứng dụng cao hơn các loại chứng chỉ khác

Cánh cửa nghề nghiệp tương lai rộng mở

Hiện nay, Aptis đã có mặt và đang phát triển mạnh mẽ tại hơn 85 quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, không chỉ các trường đại học lấy chứng chỉ Aptis làm điều kiện xét tuyển mà nhiều công ty, doanh nghiệp và tổ chức cũng đã công nhận và sử dụng Aptis như một tiêu chí đánh giá năng lực ngoại ngữ để tuyển chọn.

Hình thức thi chứng chỉ Aptis là gì? 

Rất nhiều bạn đọc thắc mắc hình thức thi Aptis là gì?Như đã đề cập trên, bài thi Aptis kiểm tra năng lực đối với ngôn ngữ tiếng Anh thông qua hợp phần từ vựng, ngữ pháp và 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Trong đó, có một số cả các kỹ năng được thi qua máy tính, mang đến sự tiện lợi và dễ dàng sử dụng cho cả thí sinh và người chấm thi. 


Một số kỹ năng trong bài thi Aptis được thực hiện qua máy tính 
Một số kỹ năng trong bài thi Aptis được thực hiện qua máy tính 

Các dạng bài thi aptis cho từng đối tượng

Bài thi Aptis có bao nhiêu dạng? 

Dạng thông dụng

Dạng bài thi aptis thông dụng cho các đối tượng là các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và tổ chức. Cấu trúc bài thi được điều chỉnh ở mức độ phù hợp với nhu cầu của từng doanh nghiệp hay tổ chức. Cụ thể là bài thi có nội dung liên quan thực tế đến chuyên ngành cụ thể, ví dụ như kinh doanh, du lịch, logistic,…

Aptis dành cho giáo viên

Dạng bài thi Aptis được xây dựng dành riêng cho các đối tượng làm việc trong ngành giáo dục nhằm thúc đẩy và nâng cao chất lượng giảng dạy trong môi trường học tập.


Bài thi Aptis danh riêng cho giáo viên sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng 
Bài thi Aptis danh riêng cho giáo viên sẽ có những tiêu chí đánh giá riêng 

Aptis cho học sinh

Bài thi Aptis dành cho học sinh là một bài đánh giá tiếng Anh thông dụng dành cho các đối tượng trong độ tuổi từ 13 - 17. Nội dung bài thi được xây dựng trên cơ sở phù hợp với nhu cầu và mức độ của các bạn học sinh trong quá trình học tập. Nhằm tạo tiền đề để các bạn có thể nâng cao kỹ năng và thi lên các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế cao cấp hơn.

Một số câu hỏi liên quan đến Aptis

Dưới đây là một số câu hỏi về Aptis mà nhiều người quan tâm nhất.

Chứng chỉ aptis có thời hạn bao lâu

Khác xa với những chứng chỉ tiếng Anh khác như Toefl, Ielts và Toeic,…thì chứng chỉ Aptis có giá trị vĩnh viễn. Đây là một ưu điểm rất lớn đối của loại chứng chỉ này

Lệ phí thi bằng Aptis

Từ năm 2022, để có thể tham gia thi chứng Aptis, bạn phải đóng lệ phí thi được điều chỉnh: 1.450.000 đồng/thí sinh

Lịch thi Aptis 2022 

Mỗi địa điểm tổ chức sẽ có thời hạn đăng ký và dự kiến ôn tập khác nhau. Chính vì vậy, khó có thể đưa ra một mốc thời gian cụ thể. Bạn có thể theo dõi trực tiếp tại địa điểm mà bạn lựa chọn thi để cập nhật lịch thi một cách chi tiết nhé! 


Mỗi địa điểm thi sẽ có lịch thi khác nhau 
Mỗi địa điểm thi sẽ có lịch thi khác nhau 

Lời kết

Thông qua bài viết trên, chắc bạn đã hiểu được Aptis là gì phải không nào? Hy vọng những thông tin trên sẽ phần nào mang đến cho bạn sự hiểu biết một cách chi tiết nhất về bằng Aptis. Chúc các bạn sớm đạt được mục tiêu chinh phục các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế của mình nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

21 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

21 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

21 giờ trước