meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Bằng tiếng Anh B1 là gì? Chứng chỉ B1 có thời hạn trong bao lâu?

Thứ hai, 05/09/2022-10:09
Nếu như bạn đang theo học ngoại ngữ tiếng Anh thì chắc hẳn bạn đã từng nghe nói tới chứng chỉ tiếng Anh B1, đây được biết là chứng chỉ cần thiết dành cho những bạn sinh viên cũng như những người đã đi làm. Việc hiểu rõ thời hạn có hiệu lực của bằng B1 tiếng Anh sẽ giúp cho bạn chủ động hơn trong kế hoạch học hành cũng như ôn tập hơn, từ đó sẽ chủ động đăng ký thi chứng chỉ gần hết thời hạn.

Bằng B1 tiếng Anh là gì? Những thông tin quan trọng xoay quanh bằng B1

B1 tiếng Anh là trình độ ngoại ngữ bậc 3/6 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho người Việt Nam. Xét theo khung tham chiếu chung của châu Âu, bằng tiếng Anh B1 tương đương với trình độ Trung cấp.


B1 tiếng Anh là trình độ ngoại ngữ bậc 3/6 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho người Việt Nam.
B1 tiếng Anh là trình độ ngoại ngữ bậc 3/6 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dành cho người Việt Nam.

Cùng với trình độ tiếng Anh B1, bạn sẽ có đủ khả năng để có giao tiếp được với người bản ngữ trong những chủ đề vô cùng quen thuộc, đọc những tạp chí, sách báo cơ bản cũng như ghi chép những thông tin cơ bản trong nhiều cuộc họp.

Ở trình độ ngoại ngữ, bạn có thể dùng tiếng Anh trong những trường hợp sau như:

  • Hiểu được ý chính của một đoạn văn hoặc những bài phát biểu chuẩn mực, những tài liệu tiếng Anh trong công việc, giải trí, trường học.
  • Xử lý hầu như mọi tình huống giao tiếp thông thường với người bản xứ.
  • Có khả năng viết những đoạn văn cơ bản, đơn giản liên quan tới những chủ đề quen thuộc, hoặc về những thứ liên quan tới cá nhân hoặc công việc.
  • Mô tả được những kinh nghiệm, giấc mơ, hy vọng, sự kiện, hoài bão và có thể trình bày gãy gọn những lý do giải thích được ý kiến, kế hoạch của mình trong tương lai một cách rõ ràng, mạch lạc.

Thời hạn của bằng tiếng Anh B1

Hiện Việt Nam có tới 3 loại chứng chỉ tiếng Anh B1, đó là chứng chỉ tiếng Anh B1 được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp kèm với hai loại nữa đó là chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu do trường Đại học Cambridge cấp thông qua nhiều đơn vị khảo thí ủy quyền ở Việt Nam cũng như chứng chỉ tiếng Anh B1 VSTEP. Giá trị của những loại chứng chỉ này là tương đương với nhau, tùy thuộc vào những yêu cầu của công việc cũng như những mục đích của bạn để chọn lựa được loại chứng chỉ phù hợp.

Số điểm đạt được chứng chỉ tiếng Anh B1

Mỗi kỹ năng cần có trong một lần thi B1 là nghe, nói, đọc, viết sẽ được đánh giá trên thang điểm 10 và làm tròn tới 0,5 điểm. Bạn sẽ đạt được chứng chỉ ngoại ngữ B1 khi có tổng điểm 4 kỹ năng trong khoảng từ 4,0 - 5,5. Trong đó, lưu ý không được có kỹ năng nào dưới 4.0 (điểm liệt). Được biết, bài thi VSTEP sẽ có những trình độ như C1, B2, B1 là bài thi chung nên bạn sẽ đạt được B2 hoặc C1 nếu như đạt đủ điều kiện điểm số như sau: C1: 8.5 - 10, B2: 6.0 - 8.0

Thời hạn có hiệu lực của chứng chỉ B1


Cùng với trình độ tiếng Anh B1, bạn sẽ có đủ khả năng để có giao tiếp được với người bản ngữ trong những chủ đề vô cùng quen thuộc, đọc những tạp chí, sách báo cơ bản cũng như ghi chép những thông tin cơ bản trong nhiều cuộc họp.
Cùng với trình độ tiếng Anh B1, bạn sẽ có đủ khả năng để có giao tiếp được với người bản ngữ trong những chủ đề vô cùng quen thuộc, đọc những tạp chí, sách báo cơ bản cũng như ghi chép những thông tin cơ bản trong nhiều cuộc họp.

Chứng chỉ tiếng Anh B1 có thời hạn như nào là câu hỏi thường thấy ở những người đang theo học tiếng Anh, cũng giống như nhiều chứng chỉ khác, tại Việt Nam không có một chứng chỉ ngoại ngữ nào được những đơn vị chấp nhận là có giá trị mãi mãi. Bình thường, mỗi một loại chứng chỉ khác nhau đều có thời hạn nhất định tùy thuộc theo yêu cầu của công việc hoặc học tập mà bạn cần thi lại để cấp lại chứng chỉ.

Chứng chỉ B1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp

Giống như đã đề cập ở trên thì nước ta có một loại chứng chỉ tiếng Anh B1 được cấp bởi Bộ Giáo dục và Đào tạo, được tổ chức thi ở những trường đại học. Chứng chỉ B1 loại này sẽ chủ yếu dành cho những sinh viên để có thể thỏa mãn được yêu cầu tốt nghiệp, dành cho những công chức cần để có thể hoàn thiện được hồ sơ cũng như những người học tiến sĩ, thạc sĩ thi đầu ra.

Chứng chỉ tiếng Anh B1 loại này có giá trị trong vòng hai năm sau ngày cấp đã được ghi trên chứng chỉ, đây là chứng chỉ theo định dạng cũ và ngày nay không có nhiều người sử dụng loại này.

Chứng chỉ tiếng Anh B1 VSTEP

Đây là loại chứng chỉ phổ biến và được sử dụng rộng rãi bởi nhiều ưu điểm. Chứng chỉ tiếng Anh B1 VSTEP được cấp trong kỳ thi đánh giá tiếng Anh theo khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được sử dụng ở nước ta. Được biết, khung này có tất cả là 6 bậc bao gồm: A1, A2, B1, B2, C1 và C2.

Trên mỗi chứng chỉ VSTEP B1 sẽ không có ghi kèm thời gian hiệu lực, về lý thuyết thì chứng chỉ tiếng Anh B1 VSTEP có giá trị vô thời hạn, hoặc nói cách khác là có giá trị mãi mãi. Mặc dù vậy thì đối với chứng chỉ VSTEP dùng cho những người học thạc sĩ có giá trị là 2 năm tính tới ngày bảo vệ, điều này đã được quy định tại thông tư đào tạo thạc sĩ.

Chứng chỉ B1 tiếng Anh châu Âu


Chứng chỉ tiếng Anh B1 có thời hạn như nào là câu hỏi thường thấy ở những người đang theo học tiếng Anh.
Chứng chỉ tiếng Anh B1 có thời hạn như nào là câu hỏi thường thấy ở những người đang theo học tiếng Anh.

Chứng chỉ tiếng Anh B1 chứng nhận cho người sở hữu đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ “Intermediate” theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR), chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu tương đương với PET được cấp bởi Đại học Cambridge của Anh. Theo đúng như lý thuyết thì chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu sẽ có giá trị sử dụng vĩnh viễn.

Hiệu lực của chứng chỉ tiếng Anh B1

Được biết, chứng chỉ tiếng Anh B1 cũ do Bộ Giáo dục và Đào tạo cung cấp chỉ có giá trị sử dụng trong thời gian khoảng 2 năm tính từ ngày cấp vì vậy ngày nay hầu như người cần thi chứng chỉ tiếng Anh đều không sử dụng loại này. Bên cạnh đó, chứng chỉ tiếng Anh B1 VSTEP và chứng chỉ tiếng Anh B1 châu Âu được sử dụng nhiều hơn với giá trị vĩnh viễn.

Tuy vậy thì đó là giá trị sử dụng trên lý thuyết, thực tế ở nước ta hiện nay, những đơn vị đều chỉ công nhận thời hạn sử dụng của những loại chứng chỉ này là tối đa trên 2 năm tính từ ngày cấp. Vậy nên bạn nên chủ động kiểm tra ngày tháng cấp bằng để có thể tính toán được khoảng thời gian đi thi lấy chứng chỉ lại bằng. Bên cạnh đó, nhiều đơn vị sẽ yêu cầu tên loại chứng chỉ cụ thể, bạn cần chú ý tìm hiểu kỹ để thi đúng chứng chỉ được yêu cầu.

Những đối tượng cần dùng tới bằng ngoại ngữ B1

Mọi đối tượng hiện đang đi học, đi làm đều cần sở hữu chứng chỉ tiếng Anh B1. Vì đây là trình độ tiếng Anh trung cấp vậy nên bằng B1 tiếng Anh vô cùng thích hợp với yêu cầu sử dụng tiếng Anh trong làm việc và học tập. Được biết giá trị của bằng B1 được thể hiện qua nhu cầu thi lấy bằng tiếng Anh B1, đây là loại có chứng chỉ được nhiều người có nhu cầu thị nhất trong số những loại chứng chỉ tiếng Anh KNLNN 6 bậc.

Tuy vậy, 1 số đối tượng cần phải sở hữu được chứng chỉ B1 tiếng Anh như một điều kiện cần thiết để có thể đáp ứng được yêu cầu làm việc và học tập. Được biết những đối tượng cần tới chứng chỉ tiếng Anh B1 là những người chuẩn bị thi cao học; những người sắp bảo vệ luận văn, luận án; học sinh cấp 3 thi B1 để miễn thi ngoại ngữ trong kì thi tốt nghiệp; những sinh viên không chuyên tiếng Anh cần chuẩn đầu ra ngoại ngữ B1 để được xét tốt nghiệp Đại học và Cao đẳng; một số ngành nghề yêu cầu có B1 mới được thi tuyển sinh viên, học sinh đi du học.

Những chứng chỉ tiếng Anh có thể thay thế được chứng chỉ B1


Chứng chỉ tiếng Anh B1 chứng nhận cho người sở hữu đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ “Intermediate” theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR).
Chứng chỉ tiếng Anh B1 chứng nhận cho người sở hữu đạt trình độ tiếng Anh ở cấp độ “Intermediate” theo khung tham chiếu châu Âu (CEFR).

Chứng chỉ ngoại ngữ B1 tương đương với bậc 3 trong khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc theo quy định của Nhà nước hiện nay. Giờ có nhiều công ty, doanh nghiệp chấp nhận được những chứng chỉ khác tương đương với chứng chỉ tiếng Anh B1. Chứng chỉ IELTS, TOEIC, TOEFL đều là những chứng chỉ vô cùng uy tín và có giá trị, có thể sử dụng thay thế được cho chứng chỉ B1.

Mặc dù vậy thì bạn cần phải xác nhận lại với đơn vị nơi bạn đang công tác để có thể chắc chắn về loại chứng chỉ thay thế được chấp nhận, nguyên nhân một phần là do mỗi loại bài thi chứng chỉ tương đương sẽ có những định dạng khác nhau. Về từng cấp độ tương đương, chứng chỉ tiếng Anh B1 sẽ tương đương với chứng chỉ tiếng Anh IELTS trong mức 4 - 4,5.

Bên cạnh đó, chứng chỉ B1 tiếng Anh tương đương với 255 - 450 điểm bài thi TOEIC, ngoài ra chứng chỉ tiếng Anh B1 cũng tương đương với TOEFL ITP 450, PBT 133, iBT 45 hoặc là chứng chỉ của Đại học Cambridge - PET.

Dù cho đã có rất nhiều những quy định về mức quy đổi tuy vậy thì những quy đổi này chỉ mang tính chất tham khảo và tương đối. Việc quy đổi này chủ yếu là để người học có thể đánh giá được trình độ của mình theo một cách khách quan hơn.


Chứng chỉ B1 tiếng Anh tương đương với 255 - 450 điểm bài thi TOEIC.
Chứng chỉ B1 tiếng Anh tương đương với 255 - 450 điểm bài thi TOEIC.

Tổng quan thì nếu như bạn có được yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh B1 thì việc thi lấy bằng là một điều bắt buộc, nếu như bạn thi chứng chỉ B1 VSTEP thì bạn có thể đăng ký thi tại những trường đại học được phép tổ chức thi và cấp chứng chỉ. Hoặc bạn có thể đăng ký được bài thi PET tại những trung tâm được Cambridge ủy quyền ở Việt Nam, lệ phí thường sẽ trong khoảng 1,5 - 1,8 triệu đồng cho mỗi một lần thi và bạn có thể thi nhiều lần.

Hãy lưu ý rằng hiện nay chỉ còn trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức bài thi tiếng Anh B1 trên giấy còn nhiều trường khác đều tổ chức thi chứng chỉ B1 trên máy tính, trực tuyến. Riêng chứng chỉ tiếng Anh B1 nội bộ do trường Đại học Hà Nội cấp (chứng chỉ có màu trắng) có thể có nhiều đơn vị sẽ không chấp nhận.

Tổng kết

Như vậy, thông qua bài viết trên bạn đã biết được nhiều thông tin về các loại chứng chỉ tiếng Anh B1 từ đó tìm ra được câu trả lời cho những câu hỏi chứng chỉ tiếng Anh B1 là gì cũng như bằng này có thời hạn trong bao lâu. Khi thi ứng tuyển cho công việc gì đó có yêu cầu về ngoại ngữ thì bạn nên tìm hiểu kỹ hơn xem công việc đó cần những chứng chỉ nào, có thể quy đổi sang những chứng chỉ tương ứng không nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

10 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

13 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

16 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

16 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

16 giờ trước