meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Chứng chỉ Cambridge là gì? Tìm hiểu chi tiết về tầm quan trọng của Cambridge

Thứ năm, 15/09/2022-10:09
Liên quan đến mức độ phổ biến của các chứng chỉ tiếng Anh hiện nay, chắc chắn đã quá quen thuộc với những cái tên như TOEIC, IELTS hay TOEFL rồi đúng không? Vậy bạn đã nghe tên Chứng chỉ Cambridge là gì chưa? Nếu chưa thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những kiến ​​thức cần thiết nhất về loại chứng chỉ này.

Chứng chỉ Cambridge là gì?

Chứng chỉ Cambridge là một trong chứng chỉ quốc tế về tiếng Anh và đã được công nhận có giá trị tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực học tập và làm việc. Đây là một loại chứng chỉ tuy mức độ phổ biến của không cao như các chứng chỉ tiếng anh khác nhưng nó vẫn có ý nghĩa quan trọng đối với công việc và học tập của nhiều người. 

Chứng chỉ Cambridge dành cho ai?

Chứng chỉ Cambridge là gì? Và được cấp cho ai? Chứng chỉ này dành cho mọi lứa tuổi, bao gồm học sinh, sinh viên và người lao động. Chỉ cần bạn đăng ký tham dự và đạt điểm, bạn sẽ được cấp chứng chỉ Cambridge. Chứng chỉ Cambridge được cấp bởi tổ chức Anh ngữ hàng đầu thế giới.

Cho đến nay chứng chỉ Quốc tế Cambridge này bao gồm gần như 3 cấp độ và được cấp bởi Hội đồng Khảo thí Tiếng Anh của Đại học Cambridge dành cho học sinh từ 7-12 tuổi. Chi tiết như sau: 

  • Starters Level dành cho học sinh từ 7 tuổi 
  • Movers Level dành cho học sinh từ 7-11 tuổi 
  • Flyers Level dành cho học sinh từ 9-12 tuổi

Được công nhận tại hơn 150 quốc gia, thí sinh có thể hoàn toàn tin tưởng vào chất lượng của chứng chỉ Cambridge. Nội dung của kỳ thi này chủ yếu diễn ra trong việc đánh giá và kiểm tra thí sinh liên quan đến 4 kỹ năng cơ bản: Nghe, Nói, Đọc, Viết. 


Các mức độ của Cambridge
Các mức độ của Cambridge

Mục đích của việc thi Cambridge là gì?

Vì vậy, nếu phụ huynh đang băn khoăn không biết chứng chỉ Cambridge có giúp ích được gì cho con em mình hay hay không thì câu trả lời là có. Chứng chỉ Cambridge giúp phụ huynh đánh giá khả năng và trình độ học tiếng Anh của con em mình một cách chính xác nhất. 

Từ đó biết được con mình có tiến bộ hay không. Vì chứng chỉ Cambridge được thiết lập để cho phép trẻ em học theo một hệ thống chung nhất định, có một con đường và định hướng rõ ràng giúp phụ huynh xác định điểm yếu của con mình và điểm mạnh để khắc phục một cách nhanh chóng và hiệu quả.


Chứng chỉ Flyer cho sinh 9-12 tuổi
Chứng chỉ Flyer cho sinh 9-12 tuổi

Chứng chỉ Cambridge có quan trọng không?

Chứng chỉ Cambridge ở 3 cấp độ trên là bắt buộc đối với học sinh tiểu học và trung học. học sinh bắt buộc phải có chứng chỉ để có cơ hội chuyển sang chương trình tiếng Anh. Tiếp tục hoàn thiện và đạt mục tiêu đỗ trường kỹ thuật, trường quốc tế hoặc trường song ngữ chất lượng cao, v.v. 

Bạn có thể thấy những phản hồi tích cực từ những học viên đã có có cơ hội trải nghiệm việc học và tham gia kỳ thi Cambridge nói chung, đã có một số tiến bộ và có thể học tiếng Anh khá tốt, cũng có cơ hội tốt trong tương lai công việc mà bạn yêu thích.

Một lợi thế của những người học và thi lấy chứng chỉ Cambridge là họ có nền tảng tiếng Anh tốt hơn và dễ dàng tiếp cận với các chứng chỉ khác, đặc biệt là chứng chỉ IELTS để mở ra cơ hội việc làm quốc tế được trả lương cao. Hoặc thậm chí chúng còn phục vụ cho quá trình du học.


Ba loại chứng chỉ Cambridge phổ biến
Ba loại chứng chỉ Cambridge phổ biến

Thời hạn của Cambridge là bao lâu

Nếu bạn vẫn lo lắng về thời hạn của chứng chỉ Cambridge vì bạn cũng cho rằng chứng chỉ này cũng giống với các chứng chỉ khác tức là chỉ có thời hạn trong 2 năm thì bạn đã nhầm. Chứng chỉ Cambridge có giá trị trọn đời nên bạn không cần phải thi quá một lần. Tuy nhiên, nếu bạn cần các kỳ thi để đạt điểm Cambridge cao hơn, bạn vẫn có thể đăng ký và tham dự kỳ thi nhiều lần.


Các bằng theo cấp độ của Cambridge vô thời hạn
Các bằng theo cấp độ của Cambridge vô thời hạn

Các cấp độ của Cambridge là gì?

Ngoài các chứng chỉ tiếng Anh nói riêng và chứng chỉ của các ngôn ngữ khác nói chung, chứng chỉ Cambridge còn được chia thành cấp độ khác, cụ thể là các cấp độ sau: 

  • Chứng chỉ KET: Loại chứng chỉ dành cho thanh thiếu niên và người lớn. Ở cấp độ cơ bản này, học viên có thể giao tiếp một cách cơ bản. 
  • Chứng chỉ PET: Bằng chuyên viên trung bình, mới tiếp cận, tương ứng với bằng B1 ở Châu Âu. Ở cấp độ này, học sinh có thể viết thư, đọc báo và tạp chí, nghe và giao tiếp cơ bản.
  • Chứng chỉ FCE: chứng chỉ môn học trung cấp tương đương hạng B2 ở Châu Âu. Ở cấp độ này, học sinh có khả năng giao tiếp tốt hơn về các chủ đề đa dạng và phức tạp hơn.
  • Chứng chỉ CAE: chứng chỉ bao gồm môn học trung cấp chuyên môn cao, tương đương với bằng C1 ở Châu Âu. Với trình độ này, học viên có thể tự tin giao tiếp trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. 
  • Chứng chỉ CPE: chứng chỉ cấp độ nâng cao. Ở cấp độ này, học sinh có thể giao tiếp như người dân địa phương - cấp độ cao nhất mà bất kỳ ai cũng hy vọng đạt được khi bắt đầu chinh phục chứng chỉ Cambridge.

Chi tiết về các cấp độ Cambridge
Chi tiết về các cấp độ Cambridge

Nên thi Cambridge ở đâu?

Việc học và ôn luyện cho kỳ thi Cambridge là điều cần thiết. Bạn nên tìm các trung tâm uy tín để ôn tập và luyện thi trước. Nếu bạn đang học ở các trung tâm thì quá dễ dàng để tìm được một nơi luyện thi Cambridge ở đây vì hầu hết các trung tâm sẽ lo thời gian và thủ tục đăng ký dự thi, cũng như luyện cách làm bài thi cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cũng có thể tự học tại nhà và tự đăng ký thi lấy chứng chỉ Cambridge. 

Hiện nay, tại 130 quốc gia, có khoảng 2.700 trung tâm trên thế giới hiện có chương trình đào tạo và dạy học sinh học và luyện thi chứng chỉ Cambridge, cho phép tổ chức các kỳ thi. Để đăng ký kỳ thi lấy chứng chỉ, bạn nên tham khảo: 

  • Trung tâm mở: Đây là những trung tâm được ủy quyền của nhóm các tổ chức chứng nhận nổi tiếng. Cambridge dành cho tất cả thí sinh, ngay cả khi thí sinh không tham gia luyện thi tại trung tâm đó. 
  • Trung tâm đóng hoặc khép kín: Đây là những trung tâm được tổ chức khảo thí Cambridge ủy quyền. Chỉ dành cho những học sinh đã đăng ký luyện thi tại đây mới được dự thi.

Chứng chỉ Cambridge mở rộng cơ hội ra thế giới
Chứng chỉ Cambridge mở rộng cơ hội ra thế giới

Phần kết

Việc hiểu chứng chỉ Cambridge là gì là vô cùng cần thiết. Chính từ đó, bạn có thể xem xét kỹ mục đích đăng ký và đạt được kết quả tốt nhất. Hy vọng rằng những thông tin chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ về Cambridge.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Đất DHT là gì? Người dân có nên đầu tư vào đất DHT hay không?

15 giờ trước

Đất TSC là gì? Đất TSC có được cấp sổ đỏ hay không?

18 giờ trước

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

22 giờ trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

22 giờ trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

22 giờ trước