meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về việc chuyển đối số trong marketing tạo ra lợi nhuận khổng lồ

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Ngày nay, sự phát triển không ngừng của công nghệ và khoa học, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin đã đem lại con đường phát triển mới cho hầu hết mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực. Trong số đó không thể không nhắc đến ngành marketing. Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chuyển đổi số trong marketing thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

1. Tổng quan về chuyển đổi số

Gần đây, chúng ta thường nghe đến cụm từ “chuyển đổi số” thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Hiện nay, chuyển đổi số được xem là một trong những mục tiêu được quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp tại Việt Nam và trên thế giới. 

Hiện nay vẫn chưa có định nghĩa chính xác về chuyển đối số. Tuy nhiên, chúng ta có thể định nghĩa một cách ngắn gọn và dễ hiểu như sau: Chuyển đổi số là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh, cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp đó đồng thời tăng tốc các hoạt động kinh doanh.

Chuyển đổi số còn được hiểu là sự thay đổi về văn hóa của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thường xuyên thay đổi, sẵn sàng thử nghiệm cái mới và sẵn sàng chấp nhận thất bại.





Chuyển đổi số là gì?
Chuyển đổi số là gì?

Tại sao nhiều doanh nghiệp lại đặc biệt quan tâm đến chuyển đổi số như vậy? Theo báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường lớn trên thế giới thì chuyển đổi số đang thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt của doanh nghiệp như điều hành quản lý, nghiên cứu, kinh doanh, marketing…

Ưu điểm dễ nhận thấy nhất của việc chuyển đổi số đó là cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được khách hàng trong một khoảng thời gian ngắn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống thông báo nhanh chóng và kịp thời. Không chỉ vậy nó còn giúp tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên…

2. Chuyển đổi số trong Marketing là gì?

Đầu tiên các bạn cần hiểu marketing là gì? Hiện nay từ điển tiếng việt chưa có một từ nào có thể bao quát hết nghĩa của từ marketing. Chúng ta có thể hiểu nôm na marketing bao gồm rất nhiều lĩnh vực như tiếp thị sản phẩm, phân tích thị trường, nghiên cứu tâm lý khách hàng…

Chuyển đổi số trong marketing có nghĩa là tích hợp công nghệ kỹ thuật số vào các quy trình trong marketing nhằm nâng cao doanh số bán sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ.





Chuyển đổi số tác động không nhỏ đến ngành marketing
Chuyển đổi số tác động không nhỏ đến ngành marketing

Việc chuyển đổi số trong marketing được tập trung vào các khía cạnh chính như tìm hiểu nhu cầu, hành vi của khách hàng, tiếp cận dữ liệu để nhờ công nghệ phân tích và cá nhân hóa nhằm tạo ra những chiến dịch marketing, nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

3. Những lợi ích của việc chuyển đổi số trong marketing

Các bạn có bao giờ thắc mắc tại sao các doanh nghiệp luôn tìm một hướng đi mới dựa vào chuyển đổi số trong marketing chưa?

3.1. Thu thập dữ liệu nhanh hơn

Việc chuyển đổi số giúp doanh nghiệp thu thập được nhiều thông tin của khách hàng hơn. Nó còn giúp phân tích những thông tin này thành những từ ngữ chuyên ngành một cách dễ dàng và chính xác. Từ đó doanh nghiệp có thể tạo ra một mạng lưới thông tin khách hàng truyền đi khắp các phòng ban giúp cho việc làm việc, trao đổi trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

3.2. Quản lý dữ liệu 

Do nhu cầu mở rộng thị trường của doanh nghiệp mà việc quản lý toàn bộ thông tin là điều vô cùng cần thiết. Bằng việc chuyển đổi số marketing thì công việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Hiện nay, chỉ cần có máy tính hoặc thẻ nhớ có dung lượng đủ lớn là các bạn hoàn toàn có thể lưu trữ thông tin của toàn bộ công ty.





Máy tính có thể lưu trữ toàn bộ thông tin của công ty
Máy tính có thể lưu trữ toàn bộ thông tin của công ty

3.3. Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng

Với sự phát triển của công nghệ 4.0 tại khắp các quốc gia trên thế giới thì việc tạo ra các ứng dụng có thể giúp cho doanh nghiệp có thể nắm rõ hơn về mong muốn khách hàng. Nó sẽ thu thập và phân tích nhằm giúp các bạn biết được từng thông tin của khách hàng như sở thích và hành vi mua hàng. Qua đây, các bạn có thể triển khai những nội dung phù hợp, được cá nhân hóa đến từng khách hàng

3.4. Cải thiện trải nghiệm của khách hàng

Bằng cách chuyển đổi số trong marketing, các doanh nghiệp có thể đưa ra những chiến dịch marketing phù hợp và các chương trình trải nghiệm sản phẩm mới hấp dẫn hơn. Một ví dụ đơn giản như mô hình thực tế ảo giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận đến việc mua sắm hàng hóa, chọn kiểu tóc và mắt kính phù hợp. Hay là menu ảo giúp khách hàng chọn ra món ăn mô tả chân thật nhất món ăn tại nhà hàng.

3.5. Giảm chi phí và tăng lợi nhuận

Theo một số thống kê thì có đến 80% các doanh nghiệp hoàn thành chuyển đổi số và họ cho rằng lợi nhuận công ty tăng lên một cách đáng kể. Đây là kết quả của việc cắt giảm được nhiều chi phí liên quan như nhân sự do hầu hết các công việc đều được chuyển đổi số. Không chỉ dừng lại ở đó, việc chuyển đổi số marketing có thể thu thu thập được nhiều thông tin hơn và khai thác thông tin khách hàng một cách hiệu quả nhất. Do vậy mà lợi nhuận công ty tăng lên nhưng chi phí lại giảm.





Công nghệ số giúp cho doanh nghiệp tăng thêm nhiều lợi nhuận
Công nghệ số giúp cho doanh nghiệp tăng thêm nhiều lợi nhuận

3.6. Ứng phó nhanh chóng với những thay đổi

Việc chuyển đổi số trong marketing giúp cho doanh nghiệp ứng phó nhanh chóng với những thay đổi của kinh tế thị trường. Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra trong một vài năm nền kinh tế thế giới chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các doanh nghiệp chưa được chuyển đổi số sẽ rất khó khăn để hoạt động. Trong khi đó các doanh nghiệp số hóa hoạt động Marketing đã có thể làm việc từ xa, tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh bất kể tác động của dịch bệnh.

Chính vì có những ưu điểm vượt trội như vậy nên các doanh nghiệp ngày nay luôn muốn đẩy nhanh việc chuyển đổi số trong marketing. Nếu như công việc này thành công thì chắc chắn sẽ đem lại lợi nhuận khổng lồ cho các doanh nghiệp.

4. Những đổi mới khi chuyển đổi số trong marketing

Do yêu cầu thay đổi trong quá trình chuyển đối số marketing cho nên doanh nghiệp buộc phải thay đổi trong phương pháp tiếp cận khách hàng thông qua một số việc làm cụ thể.

4.1. Đổi mới sản phẩm

Sản phẩm sạch đang là xu hướng mới mà khách hàng rất quan tâm. Chính vì thế nên các doanh nghiệp đang có định hướng truyền thông về sản phẩm này. Nhờ hoạt động chuyển đổi số mà giờ đây, các doanh nghiệp có thể kiểm soát được những thông số của sản phẩm nhằm đảm bảo tính an toàn, vệ sinh, chất lượng của sản phẩm.





Chuyển đổi số giúp việc đổi mới sản phẩm trở nên dễ dàng hơn
Chuyển đổi số giúp việc đổi mới sản phẩm trở nên dễ dàng hơn

4.2. Về phân phối

Thông qua quá trình chuyển đổi số trong marketing, ngày nay, khách hàng có thể dễ dàng biết được sản phẩm của mình đang ở vị trí nào. khách hàng có thể tự kiểm tra, giám sát quá trình di chuyển của sản phẩm mà họ đã đặt hàng… Đồng thời, tạo ra các quy trình giao hàng tối ưu quãng đường, tự động tính toán tồn kho nhằm rút ngắn thời gian giao hàng. 

Lời kết:

Nhìn chung, quá trình chuyển đổi số trong marketing đã tạo ra lợi nhuận khổng lồ nhờ những ưu điểm nổi bật. Việc chuyển đổi số này đã và đang tác động không nhỏ đến nền kinh tế thị trường. Do vậy, nước ta đã có những chuyển biến khả quan, hứa hẹn sẽ sinh ra một thị trường hiện đại.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

Lo ngại lộ dữ liệu, Mỹ tiếp tục mở cuộc điều tra ba nhà mạng của Trung Quốc

Hãng sản xuất pin đến từ Trung Quốc “trình làng” dòng pin mới với hiệu suất khủng

Trung tâm dữ liệu AI Cloud quy mô lớn đầu tiên của Đông Nam Á đi vào vận hành

Sau ChatGPT, những AI nào đang rục rịch được tích hợp vào iPhone?

Cuộc chạy đua trí tuệ nhân tạo ngày càng “nóng”, đối thủ lớn nhất của OpenAI công bố chatbot mạnh nhất

Một phụ nữ suýt mất 5.000 USD khi một chiếc Macbook đột ngột xuất hiện trước hiên nhà, hé lộ chiêu thức lừa đảo mới

Người dùng Chrome có thêm tính năng mới, khi lướt web chỉ cần nghe, không cần đọc

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

11 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

11 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

11 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

11 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

11 giờ trước