meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về công nghệ AI của Google

Thứ tư, 08/06/2022-00:06
Theo đà phát triển của công nghệ, ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence) luôn là một xu hướng công nghệ tương lai mà các hãng công nghệ trên toàn thế giới đều đua nhau sáng tạo. Nó chính là nền tảng cốt lõi của cuộc cách mạng 4.0. Cùng tìm hiểu về công nghệ AI của Google qua bài viết dưới đây!

Trí tuệ nhân tạo AI là gì?


Tìm hiểu công nghệ AI của Google
Tìm hiểu công nghệ AI của Google

AI (Artificial Intelligence) đó là một ngành thuộc lĩnh vực khoa học máy tính.

Trí tuệ nhân tạo được do con người tạo ra. Ngay từ khi chiếc máy tính điện tử đầu tiên ra đời, những nhà khoa học máy tính đã hướng đến phát hiện hệ thống máy tính (bao gồm cả phần cứng và phần mềm) sao cho nó có khả năng thông minh như con người.

Trí tuệ nhân tạo khác với việc lập trình logic trong những ngôn ngữ lập trình. Là ở việc ứng dụng các hệ thống machine learning (ML) để mô phỏng trí tuệ của con người trong các xử lý con người làm tốt hơn máy tính.

AI là khoa học nghiên cứu hành vi nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra với chương trình máy tính.

Tóm lại, trí tuệ nhân tạo AI được tạo nên nhằm để phục vụ, hỗ trợ con người tốt hơn trong việc sử dụng các thiết bị thông minh.

Mục tiêu cho các ứng dụng AI của Google 


Mục tiêu cho các ứng dụng AI của Google 
Mục tiêu cho các ứng dụng AI của Google 

Google sẽ đánh giá các ứng dụng AI theo những mục tiêu sau:

Có lợi về mặt xã hội

Phạm vi mở rộng của công nghệ mới ngày càng chạm đến toàn xã hội. Những tiến bộ trong AI sẽ có tác động biến đổi trong nhiều lĩnh vực, gồm chăm sóc sức khỏe, an ninh, năng lượng, giao thông vận tải, sản xuất cũng như giải trí.

Khi xem xét sự phát triển và sử dụng tiềm năng của công nghệ AI, Google tính đến một loạt các yếu tố kinh tế và xã hội, và sẽ tiến hành khi họ tin rằng lợi ích tổng thể có khả năng vượt quá đáng kể các rủi ro và nhược điểm có thể thấy trước.

Tránh tạo ra/củng cố thành kiến ​​không công bằng

Các thuật toán và bộ dữ liệu AI có thể phản ánh, củng cố hoặc là giảm bớt các thành kiến ​​không công bằng. Google nhận ra rằng việc phân biệt công bằng với thành kiến ​​không công bằng không phải lúc nào cũng đơn giản và khác nhau giữa những nền văn hóa và xã hội.

Google sẽ cố gắng tránh những tác động không chính đáng đến mọi người, đặc biệt là những người liên quan đến những đặc điểm nhạy cảm như là chủng tộc, dân tộc, giới tính, quốc tịch, thu nhập, khuynh hướng tình dục, khả năng và niềm tin chính trị hoặc là tôn giáo.

Được chế tạo & thử nghiệm về độ an toàn

Google sẽ tiếp tục phát triển và áp dụng các biện pháp an toàn và bảo mật mạnh mẽ để tránh các kết quả không mong muốn tạo ra rủi ro gây hại. Google sẽ thiết kế hệ thống AI của mình để thận trọng một cách thích hợp và tìm cách phát triển chúng theo những phương pháp hay nhất trong nghiên cứu an toàn AI.

Trong các trường hợp thích hợp, họ sẽ kiểm tra các công nghệ AI trong những môi trường hạn chế và giám sát hoạt động của chúng sau khi được triển khai.

Có trách nhiệm với mọi người

Google sẽ thiết kế các hệ thống AI cung cấp những cơ hội thích hợp để phản hồi, giải thích có liên quan và kháng nghị. Các công nghệ AI của Google sẽ chịu sự chỉ đạo và kiểm soát thích hợp của con người.

Kết hợp những nguyên tắc thiết kế quyền riêng tư

Google kết hợp các nguyên tắc về quyền riêng tư của mình trong việc phát triển và sử dụng các công nghệ AI của họ. Google sẽ tạo cơ hội để thông báo và đồng ý, khuyến khích các kiến ​​trúc có biện pháp bảo vệ quyền riêng tư và đồng thời cung cấp sự minh bạch và kiểm soát thích hợp đối với việc sử dụng dữ liệu.

Đề cao tiêu chuẩn khoa học xuất sắc.

Đổi mới công nghệ bắt nguồn từ phương pháp khoa học và sẽ cam kết mở ra yêu cầu về nghiên cứu, sự nghiêm túc về trí tuệ, tính chính trực, sự cộng tác. Các công cụ AI có tiềm năng mở ra những lĩnh vực nghiên cứu khoa học và kiến ​​thức mới trong các lĩnh vực quan trọng chẳng hạn như sinh học, hóa học, y học, khoa học môi trường.

Google mong muốn đạt được các tiêu chuẩn cao về sự xuất sắc của khoa học khi họ nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển của AI.

Có sẵn để sử dụng phù hợp với những nguyên tắc này

Nhiều công nghệ sẽ có nhiều mục đích sử dụng. Google sẽ làm việc để hạn chế các ứng dụng có khả năng gây hại hoặc như lạm dụng.

Bước đột phá mới của Google AI

Tìm hiểu về công nghệ AI của Google - ảnh 3

Trên Blog của Google AI đã công bố một bài viết giới thiệu về BERT. Đây là một nghiên cứu mới mang tính đột phá của Google trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Google chia sẻ rằng BERT (Bidirectional Encoder Representations from Transformers) hiện có thể giúp cho chúng ta nhận được kết quả chất lượng hơn. Google tiếp tục cải thiện khả năng hiểu những từ sai chính tả. Với công nghệ AI, Google có thể hiểu được ngữ nghĩa sâu sắc của video và tự động xác định các khoảnh khắc quan trọng giúp bạn.

Sau khi ra mắt, BERT gần như đã chiếm top tất cả các nhiệm vụ của xử lý ngôn ngữ tự nhiên từ trước đến nay như một lần nữa khẳng định lại sức mạnh của nó. Đây có thể coi là một bước nhảy vượt bậc của Google ở trong lĩnh vực xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Đồng thời Google cũng đã chia sẻ một số tiến bộ mới về xếp hạng tìm kiếm, được thực hiện thông qua những nghiên cứu mới nhất về AI. Google đang giúp xây dựng một hệ sinh thái hợp tác bằng cách cung cấp các công cụ, bài tập và các dự án nguồn mở cho sinh viên và nhà phát triển ở khắp mọi nơi.

Lợi ích mà Google AI mang lại


Lợi ích mà Google AI mang lại
Lợi ích mà Google AI mang lại

Về nguyên tắc, các thuật toán và công nghệ AI (Artificial Intelligence) mang lại nhiều lợi ích. Nó đã có ảnh hưởng tốt đến cuộc sống của con người. Xe không người lái không còn là khoa học viễn tưởng và xe tự lái đã có trên thị trường trong tương lai gần nó sẽ được phổ biến.

Điều đó giúp chúng ta tiết kiệm thời gian hơn và nâng cao an toàn. Bởi vì những chiếc xe không người lái an toàn hơn rất nhiều so với các phương tiện do con người điều khiển. Hiện tại công nghệ AI đã có thể hỗ trợ y tế và chuẩn đoán chính xác, nhờ vào những suy luận thống kê vượt trội so với đánh giá lâm sàng của con người trong hầu hết trường hợp.

Tại Google AI, họ đang tiến hành nghiên cứu nhằm nâng cao công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực này, áp dụng AI vào những sản phẩm và các miền mới, đồng thời phát triển các công cụ để đảm bảo rằng mọi người đều có thể truy cập vào AI.

Nhiệm vụ của Google là tổ chức thông tin của thế giới và làm cho thông tin hữu ích và có thể truy cập trên toàn cầu. AI đang giúp Google làm điều đó theo những cách mới thú vị, giải quyết các vấn đề cho người dùng, khách hàng của chúng tôi và thế giới.

AI đang giúp mọi người thực hiện mọi việc hàng ngày dễ dàng hơn, cho dù đó là tìm kiếm ảnh của những người thân yêu, phá bỏ rào cản ngôn ngữ trong Google Dịch, nhập email khi đang di chuyển hay hoàn thành công việc với Trợ lý Google. AI cũng cung cấp những cách mới để xem xét các vấn đề hiện tại, từ suy nghĩ lại về việc chăm sóc sức khỏe đến phát triển khoa học.

Google muốn sử dụng AI để tăng cường khả năng của mọi người, cho phép họ hoàn thành nhiều việc hơn và cho phép họ dành nhiều thời gian hơn cho những nỗ lực sáng tạo của mình.

Và quan trọng nhất, Google nghĩ rằng AI sẽ có tác động lớn nhất khi mọi người đều có thể truy cập nó và khi nó được xây dựng với ý nghĩ về lợi ích của mọi người.

Cốt lõi của phương pháp tiếp cận này là xuất bản nghiên cứu của Google ở nhiều nơi khác nhau và mở nguồn cung ứng các công cụ và hệ thống của họ, như TensorFlow. Và mặc dù về cơ bản Google tin tưởng vào lời hứa của AI, họ cũng nghĩ rằng điều quan trọng là công nghệ này được sử dụng để giúp đỡ mọi người - rằng nó có lợi về mặt xã hội, công bằng, có trách nhiệm và hoạt động cho tất cả mọi người.

Tìm hiểu thêm về công việc của Google để áp dụng AI vào các vấn đề cấp bách nhất của thế giới và về AI vì lợi ích xã hội, một chương trình tập trung chuyên môn về AI của Google vào việc giải quyết các thách thức về nhân đạo và môi trường.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ông Donal Trump ra mắt dự án tiền điện tử mới

Các "ông lớn" công nghệ thế giới đã phải xuống nước thế nào để có được GPU hàng đầu của Nvidia?

Cuộc cách mạng số của xây dựng 4.0 tại EU

Mỹ đang tăng áp lực buộc Hàn Quốc tham gia lệnh hạn chế chip công nghệ cao với Trung Quốc?

ChatGPT sắp có bản nâng cấp mới, AI biết “uốn lưỡi 7 lần trước khi nói”

Chuyển tiền hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, người dân cần lưu ý những điều sau

YouTube ra mắt tính năng mới, giúp phụ huynh kiểm soát hoạt động của con trên nền tảng

Dưới nhiều sức ép, mạng xã hội X đang phải tuyển dụng lại các nhân viên bảo mật

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

20 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

20 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

20 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

20 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

20 giờ trước