meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu chi tiết về gạch ong xám

Thứ ba, 07/06/2022-18:06
Gạch ong xám hiện nay là một trong những sản phẩm được nhiều người yêu thích cho các mẫu thiết kế ốp lát. Loại gạch này có nhiều ưu điểm vượt trội cũng như giá trị thẩm mỹ cao. Cùng tìm hiểu rõ hơn về các đặc điểm của loại gạch này qua bài viết sau đây

Gạch ong xám là gì?

Gạch ong xám được làm từ chất liệu đá ong xám hay còn gọi là đá tổ ong xám hoặc đá ong đen. Loại gạch này dùng để ốp lát trang trí cho những không gian của các công trình khác nhau. 


Gạch ong xám nổi bật với những chấm nhỏ li ti trên gạch
Gạch ong xám nổi bật với những chấm nhỏ li ti trên gạch

Đặc điểm của gạch ong xám

Gạch ong xám có bề mặt nhẵn với những vết nhỏ li ti  như những tổ ong nhỏ nên được gọi là gạch ong. Đá được hình thành từ quá trình phun trào núi lửa, bề mặt nổi bật với màu xám tự nhiên không đồng nhất cùng những chấm đen li ti như tổ ong tạo nên điểm nhấn thu hút và ấn tượng khi tiến hành thi công và ốp lát tại các công trình.

Thành phần của gạch ong xám

Gạch ong xám được sản xuất từ những chất liệu tự nhiên như bột đá, xi măng, cát, bột màu kèm với một số phụ gia khác. 

Theo tài liệu, gạch ong xám được hình thành từ quá trình phun trào núi lửa lên trên bề mặt đá. Gạch có nguồn gốc xuất xứ tự nhiên từ các mỏ đá đã khá lâu đời. Gạch ong xám hầu hết được khai thác ở mỏ đá lớn nhất tại vùng Chu Lai, Quảng Ngãi nên bạn cũng có thể yên tâm về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ của loại đá này. 

Ưu điểm của gạch ong xám

Gạch ong xám là loại gạch tự nhiên, có nhiều ưu điểm đến từ chất liệu và màu sắc. Cùng theo dõi phần dưới đây để hiểu rõ hơn về những điểm nổi bật của loại gạch này.

Gạch ong xám có độ cứng

Bạn muốn lựa chọn loại gạch đá tự nhiên nhưng không biết loại nào có độ cứng hoàn hảo hay không? Bạn yên tâm vì chất liệu đá ốp tự nhiên của gạch ong xám sẽ cho bạn những trải nghiệm vô cùng khác so với những chất liệu gạch ốp lát thông thường khác trên thị trường.

Gạch ong xám được hình thành từ những hiện tượng phun trào của núi, trải qua những nhiệt độ khắc nghiệt khác nhau mới hình thành nên. Chính vì vậy, gạch ong xám có độ cứng tuyệt đối. Cho dù, bạn sử dụng chúng để trang trí ngoại thất cũng không bao giờ bị hiện tượng rạn nứt hay trầy xước bề mặt.

Hơn nữa, gạch cũng có độ dày tối ưu, giúp bạn có thể tạo được những mặt phẳng nền sân tối ưu nhất và hạn chế chi phí bảo dưỡng.

Gạch có nhiều mẫu mã khác nhau

Gạch ong xám được gia công thủ công nên có nhiều hình dáng, mẫu mã  khác nhau. Chính vì vậy gạch ong xám đảm bảo về độ thẩm mỹ tuyệt vời, mang lại những không gian trang trí nổi bật. Đá được khai thác trực tiếp tại những mỏ đá tự nhiên Việt Nam, sau đó gia công thủ công tại các xưởng chuyên nghiệp. Do đó, bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt trong chất liệu đá ong so với chất liệu ốp lát khác.


Gạch ong xám có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau
Gạch ong xám có nhiều mẫu mã và kích thước khác nhau

Một số mẫu gạch ong xám được sử dụng phổ biến là gạch kích thước 30×60, đá 80×80 và những mẫu gạch không đồng nhất tạo nên sự khác biệt cho không gian.

Gạch ong xám màu sắc bền đẹp

Một trong những ưu điểm của gạch ong xám đẹp chính là sở hữu màu sắc ghi xám bền đẹp theo thời gian. Gạch có màu tự nhiên nên bạn không cần lo gạch bị phai màu hay giảm chất lượng qua thời gian sử dụng. Màu sắc của gạch cũng phù hợp với những thiết kế xu hướng cho không gian hiện đại hay sang trọng.


Màu sắc tự nhiên của gạch ong xám
Màu sắc tự nhiên của gạch ong xám

Bạn có thể dùng gạch ong xám để ốp lát nền nhà hay nền đi lại. Ngoài ra, gạch còn được ứng dụng để ốp mặt phẳng tường không chỉ giúp bảo vệ vững chắc ngôi nhà mà còn mang đến giá trị thẩm mỹ cao. 

Màu sắc đá ong xám tự nhiên, độc đáo, hài hòa với không gian sân vườn hoặc sử dụng để ốp lát nội thất, mang đến nét đẹp tinh tế và sang trọng cho không gian kiến trúc dù là cổ xưa hay hiện đại.

Gạch ong xám an toàn cho sức khỏe của mọi người

Gạch ong xám còn được lựa chọn nhiều bởi độ an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của mọi người. Gạch có nguồn gốc tự nhiên nên không chứa thành phần nào độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Ngoài ra, gạch còn có khả năng cách nhiệt tốt nên rất được ưa chuộng để trang trí phòng khách. Sử dụng gạch ong xám mang đến một không gian tươi mới  mà vẫn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, gạch ong xám còn có khả năng điều hoà nhiệt độ và thanh lọc cơ thể nên các bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Ứng dụng của gạch ong xám 

Gạch ong xám được ứng dụng cho nhiều không gian của ngôi nhà. Gạch có thể kết với nội thất hoặc dùng trang trí ngoại thất. Cùng tìm hiểu rõ hơn về những ứng dụng của gạch trong trang trí và thi công nhà cửa.

Lát nền

Lựa chọn gạch ong xám để lát nền sẽ mang đến điểm nhấn ấn tượng cho mặt phẳng ốp lát. Gạch ông xám có độ cứng hoàn hảo nên hoàn toàn phù hợp để lát nền. Sử dụng gạch ong đá sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và thời gian khi không phải thay thế hay sửa chữa bằng loại đá ốp nào khác.


Đá ong xám lát nền
Đá ong xám lát nền

Ốp tường phòng khách tối giản

Gạch ong xám sở hữu những nét đẹp về gam màu sắc tự nhiên nên bạn có thể lựa chọn để ốp những mảng tường từ phòng khách cũng như tường ngoại thất. Sử dụng gạch ong xám không chỉ mang đến những điểm độc đáo mà còn vô cùng cân đối, hài hoà cho không gian.


Gạch ong xám lót tường trong phòng
Gạch ong xám lót tường trong phòng

Ngoài ra, gạch ong xám cũng vô cùng đa dạng về những mẫu mã, kích thước nên bạn có thể lựa chọn linh hoạt cho mọi không gian.

Ốp giếng trời

Thực sự thì chất liệu đá ong này được lựa chọn cho bất kể những không gian ốp lát nào cũng được mang lại những điểm nhấn ấn tượng nhất, đặc biệt là không gian ngoại thất như giếng trời. Gạch có độ bền bỉ cao, không bị phai màu theo thời gian nên hoàn toàn thích hợp cho những không gian ngoài trời.

Giá bán gạch ong xám 

Nhiều người lo lắng việc mua gạch ong xám có đắc không? Đối với nhiều người thì chi phí có vai trò quan trọng hàng đầu. Nó là nhân tố quyết định, bạn có mua hay không.

Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm về giá của gạch ong xám bởi vì chất liệu này được khai thác tự nhiên nên giá thành sẽ không quá cao so với các chất liệu đá ốp hay gạch ốp nhập khẩu.Tuy nhiên, bạn cần xác định số lượng gạch thi công vừa đủ nên để tránh lãng phí.

Những lưu ý khi mua gạch ong xám

Để lựa chọn được loại gạch ong xám phù hợp để trang trí không gian ốp lát của gia đình, bạn nên cân nhắc một vài lưu ý dưới đây:

Xác định số lượng gạch vừa đủ

Khi mua gạch, bạn cần xem xét và xác định số lượng số lượng gạch phù hợp với điều kiện tài chính của mình. Nếu bạn dùng đá để ốp lát mặt phẳng tường hay nền nhà thì phải mua một số lượng lớn. Một cách xác định số lượng gạch cho những gia đình là đo lường khoảng diện tích cần ốp lát và tính toán kích thước so với gạch ốp. Từ đó sẽ giúp bạn chủ động hơn về tài chính và tránh tình trạng mua thừa hay mua thiếu.

Xác định độ dày gạch ong xám

Bước tiếp theo mà bạn cần lưu ý chính khi mua gạch ong xám là xác định độ dày đá phù hợp. Tùy vào khu vực mà bạn thi công mà bạn lựa chọn chất liệu đá ốp khác nhau. Nếu bạn sử dụng gạch ong xám để ốp tường thì nên xem xét xem đó có phải là nơi này thường chịu tác động lực hay không. Nếu không bạn có thể không cần bận tâm về độ cứng của chất lượng đá.

Còn nếu gạch ong xám dùng để lát nền sân vườn thì bạn nên lựa chọn những mẫu có độ dày tối ưu với khả năng chịu lực tốt nhất.


Xác định độ dày phù hợp
Xác định độ dày phù hợp

Vì vậy, bạn nên xem xét khu vực thi công có những đặc điểm riêng biệt nào để lựa chọn mua mẫu gạch phù hợp và tránh phải tốn quá nhiều chi phí sửa chữa, bảo dưỡng.

Xác định phương pháp ốp lát 

Lưu ý tiếp theo chính là cần chọn lựa được phương pháp ốp nào thẩm mỹ và hiệu quả. Lựa chọn phương pháp ốp phù hợp là điều cần thiết để bạn có thể tạo được điểm nhấn ấn tượng cũng như sự khác biệt cho không gian.

Bạn có thể kết hợp ốp gạch ong xám cùng với những chất liệu ốp khác nhau để tạo nên không gian ốp lát tuyệt vời. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng gạch  ong trang trí cùng với sỏi đá trắng để mang tạo nên nét đẹp độc đáo và điểm sáng ấn tượng cho công trình. 

Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét sự kết hợp giữa đá ong xám với cỏ xanh tươi. Đây quả thật là một trong những phương pháp ốp lát được rất nhiều hộ gia đình yêu thích vì sự hòa hợp và gần gũi với thiên nhiên, mang lại không gian sân vườn thoáng đãng cho gia đình bạn.


Gạch ong xám trang trí cây cối ngoài trời
Gạch ong xám trang trí cây cối ngoài trời


Ngoài ra, khi thi công loại đá này, bạn có thể lựa chọn phương pháp ốp liền nhau tức là không chừa đường ron. Cách làm này sẽ giúp rút ngắn quá trình thi công vì không cần phải đo xem khoảng cách giữa đường ron và những viên đá ốp. Vì vậy cách làm này cũng được nhiều gia đình ứng dụng cũng phổ biến.

Ngoài ra, bạn có thể ốp gạch bằng cách chừa đường ron và trang trí cỏ xanh để lấp đầy những đường ron ấy. Cách làm này sẽ tạo điểm nhấn ấn tượng và sự độc đáo cho không gian sân vườn nên thường được thi công tại những khu biệt thự hay khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Lựa chọn thương hiệu gạch ong xám chất lượng

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở bán gạch ốp lát. Có không ít những địa chỉ bán gạch ong xám kém chất lượng. Vì vậy, khi mua gạch ong xám cần chọn những cơ sở gạch uy tín, có tên tuổi và nhiều kinh nghiệm trong sản xuất gạch. Gạch phải đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, màu sắc và khả năng chịu lực. Một số thương hiệu gạch nổi tiếng bạn có thể tham khảo là gạch Đồng Tâm, gạch Hoàng Gia,...

Lời kết

Trên đây là những thông tin về gạch ong xám bạn mà chúng tôi đã tổng hợp. Hy vọng qua bài viết, các gia đình có thể lựa chọn được những viên gạch phù hợp và có được những trải nghiệm không gian trang trí ấn tượng do mẫu gạch này mang lại.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

7 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

7 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

7 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

7 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

7 giờ trước