meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín chi tiết nhất

Thứ năm, 02/06/2022-08:06
Thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín sẽ là cơ sở giúp bạn đánh giá được tầm quan trọng cũng như sự phát triển của huyện Thường Tín trong tương lai. Để nhà đầu tư cũng như người dân có thể nắm bắt được những thông tin mới nhất về quy hoạch đến năm 2030 thì bài viết sau đây sẽ cập nhật chi tiết và chính xác nhất thông tin quy hoạch, bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín, hãy cùng theo dõi ngay nhé.

Giới thiệu chung về huyện Thường Tín 

Huyện Thường Tín là thuộc Hà Nội, nổi danh với những khu làng nghề cổ truyền thống, tạo ra những đặc sắc riêng biệt nhất của khu vực. Để xứng tầm với vùng đô thị phía Nam Hà Nội, tương lai, huyện Thường Tín đã có nhiều kế hoạch cũng như dự án quy hoạch chi tiết. Sau đây là những lợi thế nổi bật mà địa phương này nắm giữa.

Vị trí địa lý

Huyện Thường Tín tọa lạc tại phía Nam thành phố Hà Nội với diện tích đất là 127,59 km2. Đây là một huyện thuộc Hà Nội chuyên về phát triển những lĩnh vực khai thác, nông nghiệp, làng nghề truyền thống.

Huyện Thường Tín có hơn 126 ngôi làng cổ được phân bố thành 169 thô, tổ dân phố, cụm dân cư tại 28 xã và 1 thị trấn. Nơi đây kế thừa những nét đẹp văn hóa đặc sắc của vùng ven đô. 


Huyện Thường Tín có rất nhiều làng cổ mang nét đẹp văn hóa đặc sắc lâu đời của vùng ven đô
Huyện Thường Tín có rất nhiều làng cổ mang nét đẹp văn hóa đặc sắc lâu đời của vùng ven đô

Thông qua bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín có thể thấy tổng thể diện tích, phân khu phát triển về đô thị mà tỉnh ủy đã đặt ra mục tiêu để quy hoạch chung cho huyện. Nhằm mục đích đưa huyện Thường Tín từ một huyện thuần nông phát triển hơn những thế mạnh vốn có của mình.

Đồng bộ đô thị theo hướng phát triển chung của thành phố Hà Nội. Có thể nhận ra tiềm năng phát triển của huyện là rất lớn khi sở hữu vị trí vô cùng thuận lợi như:

Nằm ở phía Nam của thủ đô Hà Nội và thuộc một trong những vùng đồng bằng sông Hồng có vị trí địa lý như: 

  • Phía Đông giáp với huyện Văn Giang, huyện Khoái Châu và tỉnh Hưng Yên
  • Phía Tây giáp với huyện Thanh Oai 
  • Phía Nam giáp với huyện Phú Xuyên 
  • Và Phía Bắc của huyện Thường Tín giáp ranh với huyện Thanh Trì. 

Huyện Thường tín có tổng dân số vào năm 2019 khoảng 250.160 người với mật độ dân số đạt 1.961 người/km2. 


Vị trí các xã tại huyện Thường Tín năm 2022
Vị trí các xã tại huyện Thường Tín năm 2022

Về các đơn vị hành chính của Huyện Thường Tín hiện nay được chia thành 29 đơn vị hành chính cấp xã bao gồm:  Thường Tín (huyện lỵ) và 28 xã: Duyên Thái,  Chương Dương, Dũng Tiến,  Hà Hồi, Khánh Hà, Lê Lợi, Hiền Giang, Hòa Bình, Minh Cường, Liên Phương, Hồng Vân, Nghiêm Xuyên, Nguyễn Trãi, Ninh Sở, Quất Động, Nhị Khê, Tiền Phong, Tân Minh, Thắng Lợi, Tô Hiệu, Thống Nhất, Thư Phú, Tự Nhiên, Vạn Điểm, Văn Tự, Vân Tảo, Văn Bình, Văn Phú. 

Cơ sở hạ tầng 

Dù rằng có nhiều tiềm năng phát triển đặc biệt về những khu du lịch, những di tích mang tính lịch sử và văn hóa. Nền nông nghiệp phát triển nhiều loại khác nhau. Nhưng tốc độ tăng trưởng kinh tế của huyện Thường Tín chưa xứng tầm với những tiềm năng và lợi thế của mình. Các công tác về giải phóng mặt bằng của một số dự án còn chưa đúng tiến độ. 

Với hơn 48 làng nghề truyền thống và có nhiều làng nghề nổi tiếng những ngân sách thu lại vẫn còn rất ít. Huyện vẫn nằm trong top 10 những địa phương khó khắc nhất về cân đối thu chi ngân sách. Tỷ lệ đất đường giao thông trên đất số thị chiếm tỉ lệ rất thấp 8,5% và giao thông vẫn là nút thắt của huyện. 

Huyện Thường Tín đã kiến nghị những vấn đề trọng tâm nhằm điều chỉnh và mở rộng các ranh giới khu đô thị của huyện. Mong sớm được phê duyệt để quy hoạch khu đô thị Phú Xuyên, các dự án cải tạo tuyến quốc lộ 1A, đường Đỗ Xã- Quan Sơn, đồng thời đẩy mạnh nhanh tiến độ của 5 cụm công nghiệp tại địa bàn huyện. 

Thông qua bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín bạn sẽ giúp bạn so sánh được những dự án nào trong kiến nghị của tỉnh ủy đã được thông qua để phát triển huyện Thường Tín. Với định hướng mang huyện Thường Tín sánh bằng với các quận trong nội thành để tránh sự khập khiễng trong phát triển chung của thành phố Hà Nội.

Huyện Thường Tín có nhiều lợi thế về giao thông, vị trí địa lý, di tích văn hóa lịch sử và cả con người. Nên trong tương lai huyện sẽ đi lên bằng chính những tiềm lực vốn có và sự hỗ trợ hết mình của tỉnh ủy cùng chính phủ.  

Thông tin quy hoạch chi tiết những hạng mục của huyện Thường Tín

Như những gì đã được công bố thông qua bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín thì  UBND Thành phố Hà Nội đã có ban hành phê duyệt quyết định số 5516/QĐ-UBND về kế hoạch quy hoạch chung,  để xây dựng huyện Thường Tín đến năm 2030 với tỷ lệ 1/10.000. Đây là tin vui cho những nhà đầu tư khi hướng đến khu vực tiềm năng này.

Thông tin chi tiết về quy hoạch Thường Tín với các hạng mục như:

Quy hoạch giao thông huyện Thường Tín

Địa bàn huyện Thường Tín hiện có rất nhiều những tuyến đường giao thông quan trọng để kết nối được với tỉnh huyện như: CT01, Quốc lộ 1A… Dựa vào bản đồ giao thông huyện Thường Tín, người dân sẽ có nhận biết được những dự án quy hoạch giao thông tại địa bàn bao gồm: đường sắt đô thị, đường giao thông, cầu vượt và độ rộng của các tuyến đường,.. 

Huyện Thường Tín xác định bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín trong quy hoạch sử dụng đất Thường Tín đã phê duyệt vào năm 2020. Trong đó, phạm vi quy hoạch được giới hạn bởi địa giới hành chính của 28 xã và 1 thị trấn thuộc đơn vị hành chính của huyện Thường Tín. 


Hình ảnh bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thường Tín 
Hình ảnh bản đồ quy hoạch giao thông huyện Thường Tín 

Về quy hoạch, bản đồ điều chỉnh quy hoạch sử dụng đất của huyện Thường Tín được phê duyệt năm 2020. Trong đó, phạm vi quy hoạch của huyện sẽ được xác định theo địa giới hành chính của 28 xã và 1 thị trấn.. Do đó quy hoạch giao thông huyện Thường Tín cũng được xác định dựa theo bản đồ quy hoạch đất huyện Thường Tín. 

Quy hoạch đô thị huyện Thường Tín

Mục tiêu xây dựng và phát triển huyện Thường Tín thành huyện cửa ngõ phía Nam của Hà Nội là một nhu cầu cấp bách để mang đến sự đồng bộ đô thị giữa các huyện thuộc thành phố Hà Nội. Huyện Thường Tín hiện nay có tốc độ tăng trưởng chậm về mọi mặt so với các huyện khác liền kề. Do đó, sự đô thị hóa của họ theo đó cũng cần có nhiều sự nỗ lực để xây dựng. 

Tổng diện tích đất của huyện Thường Tín theo như quy hoạch là khoảng 12,738,64 ha thì trong đó, đất xây dựng đô thị sẽ bao gồm thị trấn Thường Tín và một phần của các khu đô thị như S5, GS, GSA), sông Hồng cùng một phần đô thị vệ tinh ở Phú Xuân có tổng diện tích là 3.599,09 ha.

Trong bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín, một số khu dân cư, và khu đô thị còn khá ít. Chính vì thế sẽ tập trung xây dựng các khu nhà ở, chung cư, để tạo điều kiện sống tốt hơn cho nhân dân. 

Hiện nay, huyện Thường Tín có khu đô thị Duyên Thái tọa là tại cum9 của xã Duyên Thái, huyện Thường Tín Hà Nội. Đây là dự án khu nhà ở được xây dựng với quy mô 1,4ha đất và có tổng đầu tư hơn 250 tỷ đồng.

Dự án này nằm sát bên quốc lộ 1A, cách trung tâm Hà nội 1km, cách thị trấn Thường Tín 3km. Ngoài ra, khu đô thị này có vị trí rất thuận tiện khi chỉ cách bến xe giáp Bá 9km phía Bắc và nằm trong vành đai 4 thuộc và phân khu đô thị trung tâm S5. 

Đây là dự án đô thị nằm ở cửa ngõ phía Nam có tiêu chuẩn khu dân cư mới, nhưng vẫn đảm bảo được kiến trúc hiện đại, đồng bộ nhiều dự quan cảnh như công viên, khu mua sắm, vườn hoa, nhà trẻ,.. 

Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín 

Trong tổng diện tích quy hoạch của huyện Thường Tín thì:

  • Đất khu vực đô thị là 3.599,09 ha
  • Đất nông thôn khoảng 9,139,55ha
  • Dự đoán dân số của huyện Thường Tín đến năm 2030 sẽ đạt vào khoảng 287.000 người: Trong đó số dân đô thị chiếm khoảng 117.000 người và dân số nông thôn chiếm khoảng 170.000 người. 

Kế hoạch quy hoạch huyện Thường Tín chú trọng vào xây dựng và phát triển toàn diện huyên để đi lên đồng đều với mô hình phát triển đô thị của thành phố Hà Nội. 

Thông qua bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín có thể thấy thị trấn Thường Tín sẽ là khu trung tâm hành chính, chính trị kinh tế, văn hóa xã hội của huyện Thường Tín. Do đó, khu vực thị trấn Thường Tín sẽ được xây dựng, nâng cấp và cải tạo lại cơ sở hạ tầng, các khu vực đều phát triển và xây dựng đồng bộ cơ sở hạ tầng để đạt theo tiêu chuẩn đô thị hiện đại. 


Hình ảnh bản đồ quy hoạch chung huyện Thường Tín
Hình ảnh bản đồ quy hoạch chung huyện Thường Tín

Về không gian quan cảnh hai bên QL1A thì sẽ bố trí các không gian cây xanh và kết hợp mặt nước điều hòa nhằm xây dựng công viên vui chơi phục vụ nhu cầu giải trí của dân đô thị. Bổ sung thêm các quỹ đất cho các công trình hạ tầng kỹ thuật, xã hội để phục vụ cư dân địa phương. 

Về không gian nông thôn, kế hoạch quy hoạch vẫn giữ nguyên đặc trưng phát triển của nông thôn những vẫn cân bằng vệ mọi phương diện để có sự hài hòa giữa đô thị và nông thôn. Đi theo từng bước phát triển nông nghiệp theo hướng công nghiệp hóa, sản xuất hàng hóa chất lượng, cung ứng sản phẩm cho nhu cầu của Thủ đô. 


Hình ảnh bản đồ hành chính các xã tại huyện Thường Tín năm 2022
Hình ảnh bản đồ hành chính các xã tại huyện Thường Tín năm 2022

Mô hình quy hoạch nông thôn ở huyện Thường Tín phát triển theo kiểu khu vực đặc thù, bảo vệ đất nông nghiệp và các hạ tầng thiết yếu khác. Nhưng vẫn đảm bảo phát huy được lợi thế của từng thôn, xã phát triển tự nhiên và linh hoạt. 

Những thông tin quy hoạch và bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín gửi đến bạn trên đây với hy vọng sẽ mang đến nguồn kiến thức hữu ích, hỗ trợ đắc lực cho quá trình đưa ra lựa chọn đầu tư hợp lý, tăng khả năng thành công của bạn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

Tin mới cập nhật

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

9 giờ trước

Apple bị kiện vì phân biệt, trả lương quá thấp cho lao động nữ

9 giờ trước

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

17 giờ trước

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

19 giờ trước

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

19 giờ trước