meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường trầm lắng, lực lượng môi giới bất động sản bị sa thải nhiều nhất

Thứ bảy, 22/07/2023-16:07
Ghi nhận, môi giới bất động sản, dệt may, thực phẩm và đồ uống, kho vận, bảo hiểm đều là những nhóm ngành nghề có người lao động đi tìm việc nhiều nhất.

Theo Dân trí, bản tin thị trường lao động quý 2 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phát hành cho thấy, qua dữ liệu đăng tuyển dụng của doanh nghiệp cũng như người lao động tìm việc làm thì có hơn 20.100 lượt doanh nghiệp đăng tuyển dụng hơn 70.500 lao động và có đến 78.074 người tìm việc. 

Cũng theo đó, phần lớn người tìm việc kỳ vọng mức lương từ 5 - 10 triệu đồng/tháng, chiếm 48%. Bên cạnh đó thì có 29,9% người mong muốn nhận được mức lương 10 - 15 triệu đồng. Người lao động tìm việc chủ yếu từ 20 tuổi cho đến gần 40 tuổi, trong đó hơn 40% người tìm việc từ 30 tuổi cho đến 39 tuổi, 36,5% người từ 20 cho đến 29 tuổi. 

Và mức lương 10 - 15 triệu đồng/tháng cũng kỳ vọng chiếm khá lớn của người lao động tìm việc tại Hà Nội. 

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, ghi nhận qua các phiên giao dịch việc làm, những vị trí có mức thu nhập từ 10 - 15 triệu đồng/tháng thường là mức thu nhập của các chỉ tiêu tuyển dụng vào vị trí kinh doanh, quản lý cũng như giám sát, trưởng - phó phòng,...

Còn đối với mức từ 5 - 10 triệu đồng/tháng thì sẽ dành cho các vị trí việc làm ổn định như là kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, các vị trí lao động phổ thông có tay nghề,...


Thị trường trầm lắng, lực lượng môi giới bất động sản bị sa thải nhiều nhất
Thị trường trầm lắng, lực lượng môi giới bất động sản bị sa thải nhiều nhất

Và 5 ngành tăng số người làm việc đó là dịch vụ lưu trú và ăn uống; bán buôn bán lẻ, sửa chữa ô tô - mô tô - xe máy và xe có động cơ khác; hoạt động hành chính và hỗ trợ dịch vụ cùng với nghệ thuật vui chơi và giải trí,...

Trái lại, 5 ngành có nhiều lao động, dẫn đầu là công nghiệp chế biến, dẫn đầu là công nghiệp chế biến, chế tạo và giảm nhiều nhất với 189.000 người; xây dựng cũng giảm 42.000 lao động.

Tiếp đến đó là Nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản; Cung cấp nước, hoạt động quản lý cũng như xử lý nước thải - rác thải; Sản xuất và phân phối điện, khí đốt, nước nóng, hơi nước, điều hòa không khí cũng giảm số lượng đáng kể. 

5 nhóm nghề đi tìm việc nhiều nhất, cụ thể: 

Trên thị trường lao động ghi nhận 5 nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng lao động nhiều nhất chính là: Thông tin và truyền thông; Tài chính - ngân hàng - bảo hiểm; Bán buôn và bán lẻ, sửa chữa ô tô, mô tô, xe máy cùng với xe có động cơ khác; Hoạt động dịch vụ khác; Hoạt động hành chính cùng với dịch vụ hỗ trợ. 

5 nghề có nhu cầu tuyển dụng nhân sự nhiều nhất ghi nhận: Kế toán, nhân viên hành chính, văn phòng, kỹ sư IT - phần mềm, dịch vụ khách hàng, quảng cáo, marketing. 

5 nhóm nghề người lao động đi tìm việc nhiều nhất ghi nhận: Môi giới bất động sản, dệt may, thực phẩm - đồ uống, kho vận, bảo hiểm. 

Có thể thấy, lĩnh vực bất động sản ghi nhận được tình trạng cắt giảm nhân sự từ cuối năm 2022. Và theo khảo sát của Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, số lượng nhân viên môi giới bất động sản hiện nay hoạt động trên thị trường chỉ còn khoảng 30 - 40% so với thời điểm cuối năm 2022. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

14 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

14 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

14 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

14 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

14 giờ trước