meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường "trầm lắng" trước thông tin Đông Anh lên quận, môi giới chán nản

Chủ nhật, 16/07/2023-22:07
Mới đây, huyện Đông Anh - Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua đề án thành lập quận. Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, thị trường đất nền ở đây vẫn rất trầm lắng.

Đông Anh lên quận nhưng thị trường vẫn trầm lắng

Theo ghi nhận, thông thường thông tin lên quận của một số huyện thuộc Hà Nội sẽ khiến cho thị trường bất động sản sôi động. Vào cuối năm 2019, quyết định của Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội phê duyệt đề án xây dựng bốn huyện Gia Lâm, Đông Anh, Thanh Trì, Đan Phượng thành quận đến năm 2025, cộng hưởng với các đại dự án bất động sản trên địa bàn đang khiến cho giá đất nền nhiều nơi tăng đột biến. 

Cũng trong thời điểm đó, ăn theo các thông tin huyện được chuyển lên quận, giới đầu tư và cò bất động sản trên các địa bàn nói trên hoạt động không ngơi, săn lùng các nhà phố, đất nền, thổ cư và thậm chí cả đất ruộng khiến cho mọi thứ đang bình yên bỗng nhiên náo loạn. 

Vậy nhưng, mới đây thông tin huyện Đông Anh được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua đề án thành lập quận không tác động nhiều đến thị trường bất động sản. 


Mới đây, huyện Đông Anh - Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua đề án thành lập quận. Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, thị trường đất nền ở đây vẫn rất trầm lắng
Mới đây, huyện Đông Anh - Hà Nội đã được Hội đồng nhân dân thành phố thông qua đề án thành lập quận. Trái ngược với kỳ vọng của nhiều người, thị trường đất nền ở đây vẫn rất trầm lắng

Một số môi giới bất động sản ở Đông Anh nói rằng, lượng khách tìm mua và giao dịch bất động sản chưa được cải thiện nhiều. Anh Hoàng Ngọc Thăng - là nhân viên môi giới bất động sản ở Đông Anh - Hà Nội cho biết, tâm lý chung của nhiều nhà đầu hiện tại vẫn là cẩn trọng, chờ đợi. Anh Thăng bộc bạch: "Từ đầu năm đến nay không có nhiều giao dịch thật. Nhà đầu tư vẫn chưa có động thái xuống tiền”. 

Gần đây, giao dịch một cửa của huyện Đông Anh đông đúc, nhộn nhịp. Mặc dù vậy thì người dân chủ yếu đi điều chỉnh, tách sổ và hoàn thiện các thông tin của sổ đỏ. Tỷ lệ thực hiện hành chính công về giao dịch đất đai ở Đông Anh không có nhiều. 

Thời gian vừa qua, Đông Anh tổ chức đấu giá ở xã Xuân Nội, tuy nhiên giao dịch lác đác và không nhộn nhịp. Giá đất đấu giá được xây dựng từ thời điểm giá bất động sản Đông Anh đang ở đỉnh cho nên người dân không mấy mặn mà. 

Giá đất nền ở các khu vực đắc địa, trục đường chính như Nhật Tân, Võ Nguyên Giáp vẫn đang giữ vững được phong độ. 

Chị Nguyễn Thị Hoa - là người dân xã Mai Lâm (Đông Anh - Hà Nội) cho biết, mặc dù có thông tin lên quận nhưng lượng người mua đất thời điểm hiện tại là rất ít, kém xa thời điểm năm 2021 (đây là thời điểm diễn ra tình trạng sốt đất ảo). 

Chị Hoa nói rằng: “Trong năm 2021, tôi lấy ví dụ như khu đất X1, ngày nào môi giới cũng dẫn nhiều đoàn người về xem và mua bán. Nhưng đến nay thì không còn cảnh đông đúc nhộn nhịp người và xe của môi giới, khách thập phương. Thời gian gần đây, Đông Anh có thông tin được thông qua đề án lên quận thì thi thoảng có môi giới dẫn lác đác 1 - 2 người đến xem rồi đi luôn”. 


Thời gian vừa qua, Đông Anh tổ chức đấu giá ở xã Xuân Nội, tuy nhiên giao dịch lác đác và không nhộn nhịp. Giá đất đấu giá được xây dựng từ thời điểm giá bất động sản Đông Anh đang ở đỉnh cho nên người dân không mấy mặn mà
Thời gian vừa qua, Đông Anh tổ chức đấu giá ở xã Xuân Nội, tuy nhiên giao dịch lác đác và không nhộn nhịp. Giá đất đấu giá được xây dựng từ thời điểm giá bất động sản Đông Anh đang ở đỉnh cho nên người dân không mấy mặn mà

Giá đất sẽ không thể đu đỉnh ngay lập tức

Theo nhận định của giới chuyên gia, huyện Đông Anh sắp lên quận tuy nhiên giá bất động sản vẫn không thể ngay lập tức đu đỉnh như 2 năm trước. 

Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội - ông Nguyễn Thế Điệp nhận định, có ba nguyên nhân chính khiến cho đất nền Đông Anh chưa bật tăng mạnh trước thềm lên quận. 

Ông Nguyễn Thế Điệp nhận định: “Đầu tiên, bất động sản đang thăng trầm cho nên giá đất ở Đông Anh không tăng, chảy theo mạch thị trường chung. Thứ hai là bối cảnh thị trường hiện nay vẫn còn khó khăn, lãi suất cao và thanh khoản chậm, cùng với tâm lý chờ đợi của nhà đầu tư cho nên giá đất hiện tại đang có xu hướng giảm. Thứ ba đó chính là tăng trưởng tín dụng thấp khiến cho các nhà đầu tư cá nhân, doanh nghiệp khó có thể tiếp cận được bất động sản”. 


Những chính sách tháo gỡ những vướng mắc mang tính tổng thể của Chính phủ sớm đi vào thực tế thì thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng lấy lại đà phục hồi
Những chính sách tháo gỡ những vướng mắc mang tính tổng thể của Chính phủ sớm đi vào thực tế thì thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng lấy lại đà phục hồi

Cũng theo ông Điệp, huyện Đông Anh trong những năm trở lại đây là một trong những điểm nóng về sốt đất bởi những thông tin quy hoạch. Giá bất động sản ở huyện Đông Anh hiện nay vẫn đang ở mức cao so với mặt bằng chung dù thị trường bất động sản đang nằm ở vùng đáy. Chính vì thế mà dẫn đến tâm lý e ngại, băn khoăn của nhà đầu tư. 

Ông Nguyễn Thế Điệp nhấn mạnh: “Những chính sách tháo gỡ những vướng mắc mang tính tổng thể của Chính phủ sớm đi vào thực tế thì thị trường bất động sản sẽ nhanh chóng lấy lại đà phục hồi. Việt Nam cũng đang trong giai đoạn đô thị hóa cho nên nhu cầu ở cũng như đầu tư cao. Mặc dù vậy thì nhà đầu tư cũng cần phải thận trọng và tính toán kỹ khi xuống tiền đầu tư, không nên chạy theo xu hướng”. 

Theo khảo sát mới nhất của Batdongsan.com.vn cho thấy, phân khúc đất nền Đông Anh vẫn đang duy trì sức giảm giá so với 4 tháng trước. Cụ thể là đất nền Nguyên Khê đang có giá từ 38 - 43 triệu đồng/m2, so với mức 42 - 47 triệu đồng/m2 sau Tết giảm 10 - 15%.

Còn đất nền Cổ Loa nằm ở trong các xóm giá bán vẫn đang ở mức giảm là 18 - 20 triệu đồng/m2 so với mức 22 - 25 triệu đồng/m2 thời điểm sau Tết Nguyên Đán. Đối với đất kinh doanh Võng La tiếp tục duy trì được mức giá đã giảm là 35 - 40 triệu đồng/m2 so với mức giá từ 37 - 42 triệu đồng/m2 của tháng tháng 2/2023. Đối với đất nền Hải Bối cũng ghi nhận giảm 10% so với thời điểm 4 tháng trước, duy trì ở mức 50 - 55 triệu đồng/m2.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường bất động sản ghi nhận tín hiệu mới từ lực lượng môi giới

Học môi giới bất động sản cách tiếp cận khách hàng trong năm 2024

Doanh nghiệp môi giới “ồ ạt” tuyển quân khi thị trường bất động sản qua đáy

Môi giới bất động sản không chỉ cần yêu nghề mà phải có sự nỗ lực, kiên trì

Sau Tết Nguyên đán, môi giới đất nền quận 9 “vỡ òa” khi có giao dịch “mở hàng” đầu Xuân

Bất động sản khủng hoảng, môi giới Trung Quốc “tuyệt vọng”: Từng bán nghìn căn/tháng, giờ chật vật tạo dòng tiền để sống sót

Môi giới “tái xuất” thị trường khi bất động sản “khởi sắc”

Người hành nghề môi giới bất động sản phân vân trở lại thị trường

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

2 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

2 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

2 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

2 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

2 giờ trước