meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hướng tới ngưỡng 1.200 điểm, cổ phiếu nào có xu hướng hút dòng tiền?

Thứ tư, 19/07/2023-22:07
Sau chuỗi tăng điểm kéo dài, đội ngũ phân tích tại các công ty chứng khoán vẫn tự tin về khả năng hồi phục thêm của VN-Index, nhưng vẫn có ý kiến thận trọng về quãng đi lên của thị trường.

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường chứng khoán tiếp tục phục hồi khi VN-Index mở rộng đà tăng sang phiên thứ 8 liên tiếp. Dù vậy, biên độ đã thu hẹp đáng kể khi chỉ ghi nhận mức tăng chưa tới 1 điểm lên ngưỡng 1.174,09 điểm. Theo đó, tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn khi chỉ số tiến tới các ngưỡng cản mạnh. Ngoài ra, điểm sáng còn tới từ giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài khi họ mua ròng với tổng giá trị đạt gần 446 tỷ đồng trên cả 3 sàn.

Sau chuỗi tăng dài của thị trường, đội ngũ phân tích tại các công ty chứng khoán vẫn tự tin về khả năng phục hồi thêm của VN-Index. Tuy nhiên, vẫn có ý kiến cho thấy sự thận trọng về nhịp điều chỉnh trong quãng đi lên của thị trường.

Cụ thể, Chứng khoán Yuanta lạc quan cho rằng thị trường có thể tiếp tục tăng trong phiên kế tiếp. Dù dòng tiền đang tập trung chủ yếu ở một vài nhóm cổ phiếu, nhưng độ rộng thị trường không còn quá tích cực như giai đoạn trước, dù vậy các nhà đầu tư vẫn lạc quan với diễn biến của thị trường hiện tại. Công ty chứng khoán này cho rằng, chỉ số VN-Index có thể sẽ hướng về vùng kháng cự 1.190 - 1.200 điểm trong những phiên tới. Trong đó, nhóm cổ phiếu bất động sản có thể sẽ dẫn dắt đà tăng của thị trường trong ngắn hạn.


Các công ty chứng khoán dự báo thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tăng điểm nhưng diễn biến chậm rãi hơn và tiếp tục thăm dò cung cầu
Các công ty chứng khoán dự báo thị trường vẫn tiếp tục xu hướng tăng điểm nhưng diễn biến chậm rãi hơn và tiếp tục thăm dò cung cầu

Còn theo Chứng khoán BSC đánh giá chỉ số chính đang cho thấy dự chững lại sau một đợt tăng mạnh. BSC cho rằng, trong những phiên tới, VN-Index có thể xuất hiện những phiên giằng co quanh ngưỡng 1.175 điểm. Tuy nhiên, xu hướng chủ đạo vẫn là tiến về ngưỡng 1.200 điểm.

Tương tự, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) nhận định điểm tích cực của thị trường đến từ việc nguồn cung chưa gây áp lực lớn lên thị trường. Theo VDSC, nhiều khả năng thị trường sẽ vẫn tiếp tục xu hướng tăng điểm, song diễn biến sẽ chậm hơn và tiếp tục thăm dò cung cầu. Do đó, nhà đầu tư cần quan sát những diễn biến trên thị trường để có thể đánh giá nỗ lực của dòng tiền, cân nhắc chốt lời tại các mã đã tăng nhanh hoặc chịu áp lực bán mạnh.

Đưa ra quan điểm thận trọng hơn, Chứng khoán VPBank (VPBank Securities) nhận định thị trường đang tiến đến vùng cản kỹ thuật 1.180 - 1.200 điểm, vì vậy các nhịp điều chỉnh sẽ diễn ra thường xuyên hơn, nhất là khi áp lực chốt lời tăng lên.

Chứng khoán Vietcombank (VCBS) cũng cho rằng lực cầu hiện tại chưa thực sự thuyết phục để có thể giúp VN-Index nối dài mạch tăng điểm ngay trong ngắn hạn. Trong các phiên tới, thị trường sẽ dao động trong biên độ hẹp trước khi có xu hướng mới. Công ty chứng khoán này khuyến nghị nhà đầu tư nên chủ động thu gọn danh mục, chỉ duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức dưới 50%, đồng thời ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu đang có diễn biến tích lũy tốt cũng như có xu hướng thu hút dòng tiền thuộc các nhóm ngành như bất động sản, chứng khoán, bảo hiểm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

TS. Nguyễn Văn Đính: Đang có hiện tượng độc quyền nguồn cung nhà ở

TP. HCM: Siêu dự án phức hợp gần tỉ USD của "ông lớn" Lotte đã có phương án kiến trúc

Quảng Nam: Khu đô thị xanh Anvie rục rịch tái khởi động sau nhiều biến cố

Tin mới cập nhật

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

30 phút trước

Giá là tác nhân chính khiến người mua nhà phía Nam ngại “xuống tiền”

30 phút trước

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

30 phút trước

Đánh thuế bất động sản: Có thể làm giá nhà đất tăng thêm?

30 phút trước

Nhà ở riêng lẻ tại TP. HCM được xây dựng tầng hầm trở lại

30 phút trước