meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 6/3: Cổ phiếu bất động sản nổi sóng, VN-Index vẫn "hụt hơi" cuối phiên

Thứ hai, 06/03/2023-17:03
Phiên giao dịch hôm nay chứng kiến sự bứt phá ấn tượng của nhóm cổ phiếu bất động sản khi nhà đầu tư kỳ vọng hưởng lợi từ chính sách mới. Tuy nhiên, áp lực bán trở lại sau thời điểm 14h đã khiến VN-Index đóng cửa thu hẹp đà tăng.

Cổ phiếu bất động sản bùng nổ

Theo Tin nhanh chứng khoán, thị trường chứng khoán đón nhận tin tốt bằng màn mở cửa phiên giao dịch đầu tuần khởi sắc với sắc xanh lan động trên bảng điện tử và nhóm cổ phiếu bất động sản dậy sóng với hàng loạt mã vừa và nhỏ. Tuy nhiên, dòng tiền vẫn không được kích hoạt, đà tăng mạnh của thị trường là nhờ áp lực bán phần nào hạ nhiệt. 

Sự nghi ngờ đã được thể hiện rõ khi bước vào phiên giao dịch buổi chiều. Áp lực bán gia tăng đã khiến nhiều cổ phiếu hạ độ cao, ngoại trừ điểm sáng là các cổ phiếu bất động sản vừa và nhỏ, các nhóm cổ phiếu trụ như chứng khoán, ngân hàng, thậm chí nhóm bất động sản cũng dần xuất hiện những mã đỏ điểm.

Thị trường thu hẹp biên độ tăng và lùi về sát mốc tham chiếu, chỉ số kết phiên ở vùng giá thấp nhất ngày và chỉ còn tăng nhẹ 2 điểm.

Đóng cửa, sàn HoSE ghi nhận 222 mã tăng và 155 mã giảm, VN-Index tăng nhẹ 2,41 điểm (+0,24%) lên 1.027,18 điểm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 421,9 triệu đơn vị, giá trị 6.810,71 tỷ đồng, lần lượt giảm hơn 5% cả về khối lượng và giá trị so với phiên cuối tuần trước. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 31,84 triệu đơn vị, giá trị 643,47 tỷ đồng.


Áp lực bán trở lại sau 14h khiến VN-Index đóng cửa thu hẹp đà tăng. Nguồn FireAnt
Áp lực bán trở lại sau 14h khiến VN-Index đóng cửa thu hẹp đà tăng. Nguồn FireAnt

Sàn HNX có 99 mã tăng và 63 mã giảm, HNX-Index tăng 1,67 điểm (+0,82%) lên 206,56 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt 50,79 triệu đơn vị, giá trị 740,75 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận ghi nhận thêm 3,97 triệu đơn vị, giá trị 59,44 tỷ đồng.

Chốt phiên, UPCoM-Index tăng 0,2 điểm (+0,27%) lên 76 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt hơn 19,62 triệu đơn vị, giá trị 242,9 tỷ đồng. Giao dịch thỏa thuận có thêm 0,22 triệu đơn vị, giá trị 3,68 tỷ đồng.

Phiên hôm nay chứng kiến sự bứt phá ấn tượng của nhóm cổ phiếu bất động sản với hàng loạt mã "cháy hàng" khi nhà đầu tư tranh thủ mua vào sau thông tin tích cực đến từ Nghị định 08/2023 mới được thông qua.

Đơn cử như mã NVL của Novaland khớp lệnh hơn 13 triệu cổ phiếu tại giá trần 11.050 đồng và vẫn còn hơn 8 triệu đơn vị khác chưa khớp tại mức này. Hay như cổ phiếu PDR của Phát Đạt khớp gần 16 triệu đơn vị và vẫn còn hơn 5 triệu cổ phiếu khác đặt mua giá trần.

Bên cạnh đó, một số cổ phiếu vốn hóa nhỏ hơn cũng dư mua trần hàng triệu đơn vị có thể kể đến như DIG của DIC Corp, HQC của Hoàng Quân, DXG của Đất Xanh  hay HPX của Hải Phát, CRE của CenLand và SCR của TTC Land đều kết phiên trong sắc tím.

Cổ phiếu đầu ngành là VHM của Vinhomes cũng có lúc bứt phá, song đã hạ độ cao về cuối phiên chỉ còn tăng 2,85 lên 42.100 đồng. Dù vậy, với giá trị vốn hóa lớn, cổ phiếu này vẫn tạo ra tác động tích cực nhất lên thị trường chung.


Cổ phiếu bất động sản nổi sóng. Nguồn Vietstock
Cổ phiếu bất động sản nổi sóng. Nguồn Vietstock

Một số cổ phiếu ngân hàng cũng hưởng ứng sóng chính sách khi ghi nhận sắc xanh. Trong đó, đáng kể như CTG của VietinBank tăng 2% lên mức giá 28.350 đồng, TCB của Techcombank tăng 1,5% đạt 27.200 đồng, SHB và EIB cũng có thêm 1,4%.

Ở diễn biến ngược lại, nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn khác vẫn ghi nhận diễn biến khá tiêu cực trong bối cảnh thanh khoản co hẹp. Nhóm VN30 chỉ có mức tăng nhẹ 0,09% trong phiên hôm nay. Trong khi đó, chỉ số đại diện nhóm vốn hóa vừa là VNMID tăng 0,86%, còn chỉ số đại diện nhóm vốn hóa nhỏ VNSML tăng 0,26%.

Cổ phiếu hàng không Vietjet mất 4,8% về 96.300 đồng. Nhóm cổ phiếu bán lẻ lao dốc mạnh với MSN của Masan mất 2,1% giá trị, DGW của Digiworld rớt 2,2% hay PNJ giảm 1,1%. Cổ phiếu hàng tiêu dùng ghi nhận VNM của Vinamilk mất 1,3% và SAB của Sabeco rơi 1,1%. 

Mặc dù nhận được sức hút từ khối bất động sản nhưng thanh khoản thị trường vẫn ảm đạm với tổng giá trị giao dịch đạt 7.867 tỷ đồng. Riêng giao dịch trên sàn HoSE chiếm 6.810 tỷ đồng, giảm 6% so với phiên gần nhất.
Trên thị trường phái sinh, có 3 hợp đồng tương lai của chỉ số VN30 tăng và chỉ có 1 hợp đồng giảm, với VN30F2303 tăng 4,8 điểm, tương đương +0,5% lên 1.010 điểm, khớp lệnh hơn 374.050 đơn vị, khối lượng mở 57.465 đơn vị.

Khối ngoại bán ròng phiên thứ 14 liên tiếp trên HoSE 

Phiên hôm nay, nhóm nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục bán ròng hơn 73 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán Việt Nam.

Trên sàn HoSE, nhà đầu tư ngoại bán ròng giá trị hơn 100 tỷ đồng. Đây đã là phiên thứ 14 liên tiếp khối ngoại bán ròng trên HoSE. Trong đó, NVL bị khối ngoại bán ròng mạnh nhất với giá trị khoảng 78 tỷ đồng. Ở vị trí tiếp theo trong danh sách bán ròng trên sàn này là VND với khoảng 30 tỷ đồng, ngoài ra, VIC bị bán ròng 23 tỷ đồng hay DXG bị bán ròng 20 tỷ,...

Ở chiều ngược lại, cổ phiếu CTG được mua ròng mạnh nhất với giá trị 29 tỷ đồng. Ngoài ra, HDB và VCB cũng được nhà đầu tư nước ngoài mua mạnh trên HoSE với giá trị lần lượt 25-26 tỷ đồng mỗi mã.


Khối ngoại bán ròng trên HoSE phiên thứ 14 liên tiếp, "xả" mạnh NVL
Khối ngoại bán ròng trên HoSE phiên thứ 14 liên tiếp, "xả" mạnh NVL

Trên HNX, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng xấp xỉ 25 tỷ đồng. Tại chiều mua, PVS được khối ngoại mua ròng giá trị khoảng 24 tỷ đồng. Ngoài ra, dòng vốn ngoại còn tìm đến các mã CEO, TNG, SHS,... với giá trị mua ròng không đáng kể. Trong khi đó, PVI, NVB,... bị bán mạnh nhất, nhưng giá trị chỉ vài trăm triệu đến 1 tỷ đồng.

Trên UPCoM, khối ngoại mua ròng 2 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu BSR được mua ròng 6 tỷ đồng phiên hôm nay. Bên cạnh đó, ACV, LTG, ABI, CSI cũng được mua ròng với giá trị không nhiều. Diễn biến ngược chiều, VTP, VEA, VGI,... là những mã bị bán ròng nhẹ hơn 1 tỷ đồng trên UPCoM.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

5 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

5 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

6 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

6 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước