meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 1/3: Cổ phiếu dầu khí, thép nổi sóng, VN-Index bật tăng 16 điểm

Thứ tư, 01/03/2023-17:03
Sau nhiều phiên ảm đạm, thị trường chứng khoán hôm nay hồi phục mạnh mẽ. Lực bán chiếm ưu thế khiến chỉ số giảm điểm ngay từ khi mở cửa phiên. Tuy nhiên, lực đỡ từ nhóm cổ phiếu lớn đã giúp VN-Index nhanh chóng lấy lại sắc xanh.

Chứng khoán phục hồi, cổ phiếu tăng ào ạt

Theo Tin nhanh chứng khoán, sự thận trọng của nhà đầu tư trong phiên sáng khiến thị trường mở cửa trong sắc đỏ, thậm chí có thời điểm đã xuống thử thách mốc 1.010 điểm. Tuy nhiên, lực cầu bắt đáy nhập cuộc sau đó đã kéo nhiều mã đảo chiều trở lại, đóng cửa phiên sáng, số mã xanh đã vượt qua con số 200, chiếm ưu thế so với sắc đỏ. Chỉ số VN-Index cũng được kéo 16 điểm từ ngưỡng dưới 1.014 điểm, lên sát ngưỡng 1.030 điểm. Dù không quá mạnh mẽ nhưng lực cầu bắt đáy này đã giúp kéo VN-Index trở lại và giúp thanh khoản cải thiện đáng kể so với phiên giao dịch sáng qua.

Bước sang phiên chiều, lực cầu bắt đáy nhập cuộc tích cực ở nhiều nhóm, ngành khác, kéo thêm hàng chục mã quay đầu tăng giá, trong khi nhiều mã khác cũng nới rộng đà tăng, thậm chí leo lên mức giá trần như một số mã bất động sản, ngân hàng, thép, hay cổ phiếu liên quan đến đầu tư công, vận tải biển. Chỉ số chính theo đó cũng được kéo tăng mạnh lên mức cao nhất ngày khi đóng cửa.

Chốt phiên, chỉ số VN-Index tăng 15,87 điểm (+1,55%), lên 1.040,55 điểm với 290 mã tăng, trong khi chỉ có 106 mã giảm.Tổng khối lượng giao dịch đạt mức 523,6 triệu đơn vị, giá trị giao dịch ở 8.261,8 tỷ đồng, lần lượt tăng 23,4% về khối lượng và 31% về giá trị so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 54,9 triệu đơn vị, giá trị 1.121,7 tỷ đồng.


VN-Index đảo chiều ngoạn mục, bật tăng gần 16 điểm. Nguồn FireAnt
VN-Index đảo chiều ngoạn mục, bật tăng gần 16 điểm. Nguồn FireAnt

Chốt phiên, HNX-Index tăng 4,44 điểm (+2,19%), lên 206,83 điểm với 115 mã tăng và 59 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 59,6 triệu đơn vị, tương đương tăng 10,7% và giá trị đạt 925 tỷ đồng, tăng 22,3% so với phiên hôm qua. Trong đó, giao dịch thỏa thuận đóng góp 1,3 triệu đơn vị, giá trị 33,2 tỷ đồng.

UPCoM-Index tăng 0,19 điểm (+0,25%), lên 76,64 điểm với 160 mã tăng và 101 mã giảm. Tổng khối lượng giao dịch đạt 28,7 triệu đơn vị, giá trị 354,1 tỷ đồng, trong đó giao dịch thỏa thuận đóng góp hơn 5,5 triệu đơn vị, giá trị 77,6 tỷ đồng.

Phiên hôm nay, nhóm VN30 tăng tích cực khi sắc xanh bao phủ. Cả nhóm ghi nhận tăng tới hơn 19 điểm với 25 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng tham chiếu. Hàng loạt cổ phiếu trụ tăng điểm đã hỗ trợ tích cực cho đà tăng của chỉ số, có thể kể đến như BID, HPG, CTG, STB, GAS, VNM... Ở chiều ngược lại, NVL, MSN, VHM, VCB là những cái tên ngược chiều thị trường khi chìm trong sắc đỏ.

Sắc xanh cũng bao phủ nhóm ngân hàng khi đa phần các mã đều tăng điểm tích cực. Nổi bật nhất phải kể đến STB khi "mặc áo tím", các mã khác của nhóm này như HDB, BID, ACB, CTG, TCB, TPB đều tăng mạnh trên 3%. Diễn biến ngược chiều, VCB, OCB là 2 cái tên duy nhất giảm điểm.


Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… đều hồi phục. Nguồn Vietstock
Cổ phiếu ngân hàng, chứng khoán, thép, dầu khí… đều hồi phục. Nguồn Vietstock

Diễn biến tương tự, nhóm cổ phiếu chứng khoán cũng diễn biến khả quan với sắc xanh chiếm áp đảo. Hàng loạt cổ phiếu như CTS, VCI, VND, HCM, SHS, MBS,... đều đồng loạt tăng trên 4% giá trị.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu bất động sản hôm nay phân hóa khá mạnh khi chia thành 2 thái cực. Ở chiều tích cực, hàng loạt mã KBC, DXG, PDR, TCH, GEX, L14, CEO đều ghi nhận biên độ tăng tốt trên 1%. Tuy nhiên, vẫn còn một vài cái tên chìm trong sắc đỏ như HPX, VHM, NLG, KDH NVL,... Đặc biệt là DIG giảm sàn, trắng bên mua trước những thông tin tiêu cực.

Cổ phiếu thép đồng loạt "nổi sóng" với sắc xanh tím ngập tràn. Đơn cử như các mã HSG, NKG đều tăng kịch trần, hay như TLH, HPG, TVN, SMC cũng bứt phá mạnh mẽ trên 3,7-6,7%.

Cổ phiếu dầu khí tăng giá theo đà tăng thế giới. Hôm qua, giá dầu ghi nhận mức tăng gần 2% nhờ kỳ vọng sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ ở Trung Quốc lấn át lo ngại về đà tăng lãi suất tại Mỹ. Theo đó, PVC, PXS, PET, PVD, PVS, PLX, PXT đồng loạt tăng trên 3%.

Kết phiên, sắc xanh bao phủ với 530 mã tăng điểm, áp đảo hoàn toàn so với số mã giảm. Thanh khoản phiên hôm nay cũng cải thiện với giá trị khớp lệnh vượt 7.100 trên HoSE.

Trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai của chỉ số VN30 đều tăng, trong đó 3 hợp đồng đáo hạn gần nhất đều tăng mạnh hơn VN30, duy chỉ có hợp đồng đáo hạn tháng 9 tăng thấp hơn. 

Khối ngoại vẫn mạnh tay "xả" gần 300 tỷ đồng

Giao dịch nhà đầu tư nước ngoài vẫn không mấy tích cực trong phiên thị trường hồi phục khi họ quay đầu bán ròng tổng giá trị gần 289 tỷ đồng trên toàn thị trường.

Trên sàn HoSE, khối ngoại bán ròng giá trị xấp xỉ 302 tỷ đồng. Trong đó, tại chiều mua, cổ phiếu VNM được mua ròng mạnh nhất với giá trị 23 tỷ đồng. Xếp ở vị trí tiếp theo trong danh sách mua ròng mạnh trên HoSE là STB với 11 tỷ đồng. Bên cạnh đó, khối ngoại cũng mua ròng cổ phiếu VCI và KBC với giá trị lần lượt là 8 và 7,6 tỷ đồng. Ở chiều ngược lại, VHM chịu áp lực bán ròng mạnh nhất của khối ngoại với 63 tỷ đồng, theo sau là SSI, MSN bị bán mỗi mã khoảng 59 và 57 tỷ đồng.


Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn mạnh tay "xả" gần 300 tỷ đồng
Thị trường hồi phục, khối ngoại vẫn mạnh tay "xả" gần 300 tỷ đồng

Trên HNX, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng 14 tỷ đồng trong phiên hôm nay. Cụ thể, cổ phiếu IDC được khối ngoại mua 5,2 tỷ đồng, ngoài ra, SHS, CEO, PVS cũng đồng loạt được mua ròng mỗi cổ phiếu từ vài tỷ đồng. Trong khi đó, NVB bị khối ngoại bán ròng khoảng 0,4 tỷ đồng, ngoài ra khối này cũng bán ròng tại IVS, HAT, ONE,...

Trên UPCoM, khối ngoại bán ròng 1 tỷ đồng. Trong đó, cổ phiếu QSN hôm nay được dòng vốn ngoại gom 1 tỷ đồng, tương tự, MML, QTP, PHP cũng đồng loạt được mua mỗi phiếu từ vài trăm đến vài tỷ đồng. Ngược lại, hôm nay VEA bị khối ngoại bán ròng khoảng 2,5 tỷ đồng; ngoài ra họ cũng bán ròng tại các mã VTP, OIL, ACV,...

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước