meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 11/10: Chìm trong áp lực bán tháo, VN-Index "chông chênh" trên mốc 1.000 điểm

Thứ ba, 11/10/2022-16:10
Sau nhịp hồi ngắn hạn hôm qua, thị trường chứng khoán trong nước lại tiếp tục xu hướng đi xuống. Mặc dù chịu áp lực bán tháo, nhưng VN-Index vẫn giữ được mốc tâm lý quan trọng 1.100 điểm khi dòng tiền hỗ trợ nhập cuộc.

Theo Zing, sau nhịp hồi ngắn hôm qua, thị trường lại tiếp tục xu hướng đi xuống. Mở cửa phiên sáng 11/10, VN-Index bắt đầu chìm trong áp lực bán của nhóm vốn hóa lớn và sau đó lan rộng khiến thị trường chìm trong áp lực bán tháo.

Có thời điểm, chỉ số chính gặp sức ép lớn để xuyên thủng mốc 1.000 điểm vào sau 14h và liên tục giằng co quanh mức này, bên bán và bên mua cạnh tranh quyết liệt tại mốc rất quan trọng này.

Chốt phiên, VN-Index lao dốc 36,28 điểm(-3,48%) về mốc 1.006,2 điểm và vẫn giữ được ngưỡng hỗ trợ tâm lý. Tuy nhiên, áp lực bán dữ dội vẫn khiến chỉ số chính tơi về vùng điểm hồi tháng 11/2022, tức rơi về đáy 2 năm.


VN-Index có thời điểm đã tụt về mốc 998 điểm. Nguồn: Fireant
VN-Index có thời điểm đã tụt về mốc 998 điểm. Nguồn: Fireant

Diễn biến tương tự trên HNX-Index khi áp lực bán tăng dần về cuối ngày với mức rơi thẳng đứng 11,07 (-4,82%) còn 218,78 điểm. UPCoM-Index cũng giảm 2,73% về 77,95 điểm.

Thị trường chìm trong không khí bi quan của nhà đầu tư thể hiện qua sắc đỏ áp đảo, thậm chí sắc xanh lơ (giảm sàn) còn nhiều hơn số mã tăng giá. Toàn sàn có đến 801 mã giảm giá (trong đó 237 mã giảm sàn), trong khi chỉ có 181 mã tăng giá.

Xét về nhóm ngành, cổ phiếu ngân hàng tiếp tục là tâm điểm của thị trường trước áp lực bán sàn rất lớn. Đơn cử như TPB của TPBank ngay từ khi mở cửa đã bán sàn khối lượng lớn, sau đó mặc dù đã hồi phục nhưng vẫn bị bán sàn trở lại về cuối ngày.

Nhiều mã ngân hàng khác cũng rơi vào sắc xanh lơ như TCB, SHB, STB, MBB, LPB... Mã đầu ngành là VCB của Vietcombank rơi 4,8% trở thành mã có tác động xấu nhất do tỷ trọng vốn hóa lớn nhất.

Bên cạnh đó, nhóm cổ phiếu Vingroup cũng gây ra ảnh hưởng tiêu cực. Theo đó, VHM của Vinhomes lao dốc 3,9% về 51.800 đồng, VRE của Vincom giảm sàn về mức 23.650 đồng, trong khi đó VIC của Vingroup bất ngờ "quay xe" trong phiên ATC chỉ còn giảm 0,3% xuống 60.000 đồng.

Nhóm bất động sản và xây dựng cũng diễn biến tiêu cực khi sắc xanh lơ thậm chí xuất hiện dày đặc. Không khó để liệt kê những mã giảm sàn như NBB, QCG, DXG, TCH, HDC... thậm chí mã lớn như NVL cũng có thời điểm giảm sàn trước khi được kéo trở lại chỉ còn giảm 1,8%.

Với con số 237 mã giảm sàn, không khó để liệt kê các cổ phiếu có sắc xanh lơ khác. Chẳng hạn ở nhóm chăn nuôi có HAG và DBC, nhóm khu công nghiệp có KBC và ITA, thủy sản ghi nhận ANV và CMX, điện có GEG, POW, NT2, hay dầu khí là PVC, PVD, bán lẻ PET...


Áp lực bán mạnh bao phủ toàn thị trường, đẩy hơn 220 cổ phiếu giảm sàn. Nguồn Vietstock
Áp lực bán mạnh bao phủ toàn thị trường, đẩy hơn 220 cổ phiếu giảm sàn. Nguồn Vietstock

Nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng trong không khí bi quan với chuỗi ngày không thấy đáy. Nhóm Louis vẫn ghi nhận TGG và BII xanh sàn, "họ" FLC còn lại cũng giảm sàn, nhóm Apec giảm hết biên độ, họ cổ phiếu DNP hay FIT cũng bị bán mạnh nhất có thể... 

Điểm sáng của thị trường chỉ "le lói" tại một vài mã có lực cầu mạnh. Trong đó, công ty đầu ngành khí vẫn đóng vai trò tích cực nhất khi GAS vẫn tăng 0,1% đạt 106.100 đồng. Hay như các mã chăn nuôi BAF, thủy sản VHC hay thép HSG vẫn có được sắc xanh.

Thanh khoản thị trường không có nhiều khởi sắc với mức thấp, tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn chỉ đạt hơn 14.600 tỷ đồng, giảm hơn 11% so với phiên hôm qua.

Diễn biến xấu của thị trường còn có sự góp phần của khối tự doanh khi họ bán ròng hơn 650 tỷ đồng trên HoSE. Ngược lại, khối ngoại lại có diễn biến tích cực khi mua ròng gần 160 tỷ đồng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước