meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 10/10: Hàng loạt nhóm cổ phiếu bùng nổ, VN-Index đảo chiều tăng ngoạn mục

Thứ hai, 10/10/2022-16:10
VN-Index hôm nay có phiên đảo chiều mạnh mẽ từ vùng quá bán lên sắc xanh nhờ sự ủng hộ tích cực của dòng tiền, mặc dù vậy thị trường vẫn ghi nhận sự phân hóa rõ nét.

Theo Zing, sau phiên bán tháo cuối tuần trước do những thông tin tiêu cực, nhà đầu tư chứng khoán trong nước đã có thời gian để thẩm thấu tin tức và bình tĩnh hơn nhờ những phản ánh kịp thời của các cơ quan quản lý.

Áp lực bán mạnh vẫn xuất hiện nhanh chóng ngay khi mở cửa phiên ngày 10/10, thậm chí Vn-Index đã có thời điểm rơi về quanh mốc 1.013,5 điểm (tức giảm hơn 22 điểm) khi nhiều mã ngân hàng và bất động sản diễn biến tiêu cực.

Tuy nhiên, hiện tượng bán tháo đã không lan tỏa trên diện rộng khi nhiều cổ phiếu trụ khác vẫn "gồng gánh" chỉ số khá tốt. Những điểm tựa này giúp cởi bỏ những áp lực trong tâm lý nhà đầu tư đồng thời kích thích dòng tiền quay trở lại.

Theo đó, VN-Index đã có pha đảo chiều ấn tượng lên 1.042,48 điểm, tăng 6,57 điểm (0,63%) so với phiên hôm trước. Nếu so với vùng giá thấp nhất trong nước thì chỉ số này đã tăng ngược đến 29 điểm.

Diễn biến tương tự, các chỉ số tại Hà Nội cũng hồi phục su chuỗi bán tháo. Trong đó, HNX-Index đi ngược từ sắc đỏ sang tăng 3,76 điểm (1,66%) lên mốc 299,85 điểm, UPCoM-Index tăng 0,2% đạt 80,14 điểm.


VN-Index đảo chiều mạnh trong phiên đầu tuần. Nguồn Fireant
VN-Index đảo chiều mạnh trong phiên đầu tuần. Nguồn Fireant

Mặc dù dòng tiền có sự tích cực nhưng lan tỏa không đồng đều, trong khi một số mã đóng vai trò dẫn dắt tăng mạnh thì một số khác vẫn diễn biến tiêu cực. 

Trong đó, đóng góp quan trọng nhất cho chỉ số và dòng tiền là cổ phiếu năng lượng. Cụ thể, mã đầu ngành khí đốt là GAS bứt phá 3,9% lên 106.000 đồng mang lại nhiều điểm số nhất (thậm chí mã này có thời điểm đạt giá trần).

Một số cổ phiếu dầu khí khác như PVC bứt phá đến 7,5%, BSR nhảy vọt 5,7%, PLX của "đại gia" xăng dầu Petrolimex tăng 5,3%, hay PVS có thêm 5,7%... Nhóm cổ phiếu điện lực ghi nhận VSH tăng 6,1%, TTA tiến 5,9% hay POW đi lên 3,3%...

Cổ phiếu bán lẻ cũng tham gia gồng gánh chỉ số có thể kể đến như MWG của Thế Giới Di Động nhảy vọt 5,7% đạt 57.100 đồng, FRT của FPT Retail và DGW của Digiworld cùng kết phiên trong sắc tím trước thời điểm sắp chào bán iPhone 14 series.

Bên cạnh đó, cổ phiếu hàng hóa cũng đóng góp tác động rất tích cực với đại diện đầu ngành thép là HPG của Hòa Phát với mức tăng 4,3%, ngoài ra HSG của Hoa Sen và NKG của Nam Kim tăng hết biên độ. Nhóm phân bón ghi nhận bộ đôi DPM và DCM kết phiên trong sắc tím. Cổ phiếu hóa chất chứng kiến DGC của Đức Giang tăng trần.

Trong khi đó, cổ phiếu ngân hàng phân hóa dữ dội. Dẫn đầu nhóm tăng là BID nhảy vọt 2,7% lên mức 30.000 đồng, CTG của VietinBank có thêm 3,8% đạt 20.700 đồng, và một số sắc xanh của STB, KLB, ACB, MBB, NVB. 


VN-Index đảo chiều tăng điểm với rất nhiều cổ phiếu đã lấy lại sắc xanh tím. Nguồn Vietstock
VN-Index đảo chiều tăng điểm với rất nhiều cổ phiếu đã lấy lại sắc xanh tím. Nguồn Vietstock

Ở chiều ngược lại, một số ngân hàng tiếp tục tác động xấu lên chỉ số. Trong đó, VCB của Vietcombank vẫn trong sắc đỏ với mức giảm 2,4% về 65.100 đồng. TPB của TPBank thậm chí còn rớt về giá sàn, hay như TCB của Techcombank lao dốc 5,3% về 25.800 đồng.

Ngoài ra, một số mã vốn hóa lớn khác như ngành bất động sản có NVL của Novaland lao dốc 3,3% về 76.400 đồng, MSN của Masan Group mất 1,2% về mức 80.500 đồng, VJC của Vietjet rơi 4,3% còn 110.000 đồng.

Dòng tiền có dấu hiệu trở lại khi tâm lý nhà đầu tư dần bình tĩnh trước các thông tin tiêu cực, tống giá trị giao dịch toàn sàn đạt gần 16.500 tỷ đồng. Trong đó, các mã được mua nhiều nhất là STB, HAG và HPG.

Trên HoSE, nhà đầu tư ngoại mua vào 1.410 tỷ và bán ra 849 tỷ, tương đương mua ròng 561 tỷ đồng. Những mã được mua nhiều nhất là NVL, BCM và DGC.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

Lideco và Hà Đô sẽ hợp tác xây tòa tháp đôi 47 tầng tại Khu đô thị mới Dịch Vọng

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước