meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường BĐS Mê Linh: Nhà đầu tư đang dồn dập tạo “sóng”

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Thị trường bất động sản Mê Linh (Hà Nội) vài năm gần đây đang là một trong những điểm sáng của nhà đầu tư. Trong khi đó nhiều năm về trước, thị trường này chưa quá hấp dẫn vì rất nhiều dự án bị “đắp chiếu” một thời gian dài. Vì vậy, khi các nhà đầu tìm cơ hội tại khu vực này sẽ ưu tiên bất động sản rõ ràng về pháp lý như đất đấu giá. 

Theo Nhịp sống kinh tế, Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà ở và đô thị thông báo về việc mở bán 202 căn nhà thấp tầng được hình thành trong tương lai nằm trong dự án Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, huyện Mê Linh, Hà Nội. 

202 căn nhà được xây thô, hoàn thiện mặt ngoài hình thành trong tương lai có đầy đủ quyền sử dụng đất ở có hạ tầng. Bao gồm 56 căn biệt thự đơn lập, tổng diện tích đất 21.087m2 và 18.711,6 m2 sàn; 26 căn biệt thự song lập, tổng diện tích đất 6.577m2 và 8.136,6 m2 sàn; 120 căn nhà vườn, tổng diện tích đất 13.675m2 và 28.342m2 sàn. Loại hình nhà vườn diện tích 102 - 159m2 có mức giá khởi điểm từ 4,188 - 8,327 tỷ đồng; Biệt thự song lập từ 210 - 305,5 m2 với giá khởi điểm từ 7,716 - 13,123 tỷ đồng; Biệt thự đơn lập từ 362 - 410m2 với giá khởi điểm từ 11,988 - 18,894 tỷ đồng. 


 


Nhiều lô đất được đấu giá trong thời gian tới
  Nhiều lô đất được đấu giá trong thời gian tới

Bên cạnh đó 17 thửa đất tại điểm X1, thôn Yên Vinh, xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh cũng sắp được đưa ra đấu giá. Tổng diện tích đấu giá là 1.858,9m2, mỗi lô dao động từ 87,75 - 171,67 m2 với mức giá khởi điểm từ 27,1 - 35,2 triệu đồng/m2.

Bất động sản Mê Linh kể từ đầu năm 2021 liên tục biến động. Vì đầu năm ngoái, nhiều thông tin về việc Mê Linh sắp có hàng loạt dự án "khu đô thị tỷ đô" đã khiến thị trường bất động sản nơi đây tăng giá chóng mặt. Cụ thể, tại xã Tiền Phong, quanh dự án Cienco 5 ghi nhận mức giá đất thổ cư tăng từ 15 - 23 triệu đồng/m2 lên đến 21 - 40 triệu đồng/m2.

Ngay tới những dự án đã “đắp chiếu” lâu năm nhìn như nhà hoang cũng nhờ có tin đồn này mà tăng giá trị lên 40 - 70%. Đơn cử, dự án nhà liền kề của Mê Linh New City, Diamond Park, Mê Linh Vista,... vào tháng 10/2021 đã tăng đến 20 - 23 triệu đồng/m2, tới nay tiếp tục ghi nhận mức giá 30 triệu đồng/m2.

Sau nhiều năm yên ắng, tháng 10/2021, Mê Linh nhận đề xuất quy hoạch lên thành phố của Hà Nội trong 5 năm tới khiến thị trường nổi “cơn sóng” lớn. Vừa qua, Nghị quyết 15 mới của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển thủ đô Hà Nội đến 2030, tầm nhìn 2045 đã xác định xây dựng thành phố trực thuộc thủ đô Hà Nội ở vùng phía Bắc (Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn) và phía tây (vùng Hoà Lạc, Xuân Mai).

Vì vậy, hiện tại Mê Linh đang là tâm điểm chú ý khu vực Hà Nội của các nhà đầu tư. Anh Nguyễn Thành - Môi giới đất vùng ven cho biết, chỉ trong 3 ngày nhưng số lượng nhà đầu tư tới hỏi thăm giá bán, vị trí dự án tại Mê Linh tăng vọt. “Giá những lô đất mặt đường đã tăng tới 50 triệu đồng/m2. Các lô đất trên đường Đại Thịnh cũng từ 45 - 50 triệu đồng/m2. Tuy nhiên dân vẫn chưa bán vì chờ tăng giá nữa”. Hiện tại, trên các trục đường qua xã Thanh Lâm, Kim Hoa hay trục đường lên khu công nghiệp Quang Minh - thị trấn Chi Đông cũng thường xuyên có nhà đầu tư tới hỏi thăm. 




Mê Linh đang là tâm điểm chú ý khu vực Hà Nội của các nhà đầu tư
Mê Linh đang là tâm điểm chú ý khu vực Hà Nội của các nhà đầu tư

Khảo sát cho thấy, đất thuộc dự án tại Mê Linh hiện đang dao động khoảng 20 - 40 triệu đồng/m2. Trong những năm gần đây, thị trường này phát triển hơn nhờ những lần đấu giá đất với mức giá trúng cao hơn khoảng 2 - 3 lần so với giá khởi điểm. Bởi, các nhà đầu tư rất thích các dự án có đầy đủ pháp lý trước bối cảnh Mê Linh có rất nhiều dự án nằm “đắp chiếu” lâu năm.

Tại một số dự án ở xã Tiền Phong đang rao bán giá đất nền từ 20 - 30 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Chẳng hạn, một lô đất 100m2 tại Cienco 5 có giá 24 triệu đồng/m2; Bên cạnh đó, khu đô thị Hà Phong đã có hạ tầng và pháp lý đầy đủ hơn thì rao báo từ 30 - 40 triệu đồng/m2.

Anh Thành cho biết, từ khi Mê Linh năm trong quy hoạch lên thành phố tới nay thì người tới đây cũng ngày một tăng. Nhưng thực tế, tỷ lệ giao dịch thành không không có nhiều. Từ sau Tết Nguyên đán 2022, giá đất không có nhiều biến động, chủ yếu tăng ở những dự án đã có pháp lý rõ ràng hoặc đất dân sinh. 

Theo ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) nhìn nhận, trong câu chuyện Hà Nội dự định có thêm 3 huyện lên thành phố đang khá giống với câu chuyển của TP. Thủ Đức (TP. HCM) trong giai đoạn trước. 




TP. Thủ Đức cũng từng khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng
TP. Thủ Đức cũng từng khiến nhiều nhà đầu tư vỡ mộng

Ông Châu phân tích, khoảng giữa năm 2020 khi chưa lên thành phố, thị trường bất động sản Thủ Đức xuất hiện nhiều tình trạng đầu cơ, thổi giá “trên trời” khiến nhiều người sau đó vỡ mộng. “Hiện nay, Thủ Đức mới phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chung, tức là vẫn còn trong quá trình lập quy hoạch chứ chưa phê duyệt quy hoạch nào cả. Vì vậy, chưa xác định được hình hài tích hợp của thành phố trong tương lai. Tuy nhiên, nhiều người lại lao vào đầu tư dù chưa nắm rõ thông tin, tình hình quy hoạch cụ thể”. 

Khi lên thành phố, giá đất sẽ tăng cao là điều tất yếu vì giá đất ở đô thị luôn cao hơn đất nông thôn. Điều này cũng dễ bị “cò” đất lợi dụng để tạo sốt thị trường, nhất là việc sốt cục bộ tại các địa phương này. 

Trước làn sóng đầu tư vào bất động sản những địa phương sắp lên quận, lên thành phố như Mê Linh, ông Châu khuyến cáo các nhà đầu tư cần tỉnh táo, suy xét kỹ lưỡng và nắm rõ các thông tin quy hoạch. “Muốn đón đầu thì phải căn cứ vào quy hoạch, còn nếu chưa rõ thì phải biết định hướng và bao quát được thông tin của khu vực muốn đầu tư. Nếu không nắm được điều này, các nhà đầu tư sẽ dễ trở thành “người mù đi đêm””.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

GS Đặng Hùng Võ: Có hiện tượng "thổi giá" nhà ở

Bảng giá đất điều chỉnh của TP. HCM mới chỉ đạt được 60% giá thị trường

HoREA: Cần công nhận và ưu đãi chủ đầu tư nhà cho thuê dài hạn như NOXH

Hà Nội: Sau "sốt" đất đấu giá Hoài Đức, liền kề và biệt thự xung quanh tăng giá

Đấu giá đất vùng ven bị kiểm tra: “Cò đất” sắp hết cửa làm ăn bát nháo?

Tốc độ giải ngân gói 120.000 tỉ đồng đã có sự chuyển biến

Cấm cho thuê lưu trú ngắn ngày tại chung cư: Người mua nhà đầu tư lo "lỗ vốn"

Nhiều điểm bất thường, đấu giá đất ven đô vào “tầm ngắm”

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Sau "sốt" đất đấu giá Hoài Đức, liền kề và biệt thự xung quanh tăng giá

34 phút trước

Giới trẻ với xu hướng mua nhà cho thuê nhà rồi đi ở trọ

35 phút trước

HoREA: Cần công nhận và ưu đãi chủ đầu tư nhà cho thuê dài hạn như NOXH

35 phút trước

Bảng giá đất điều chỉnh của TP. HCM mới chỉ đạt được 60% giá thị trường

36 phút trước

GS Đặng Hùng Võ: Có hiện tượng "thổi giá" nhà ở

36 phút trước