meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản phía Nam rục rịch trở lại, khách “nườm nượp” đến xem mở bán

Thứ năm, 28/09/2023-06:09
Thời gian gần đây, thị trường bất động sản phía Nam đã rục rịch trở lại khi xuất hiện nhiều khách hàng tham dự sự kiện giới thiệu mở bán dự án hơn. Khu Đông TP HCM cũng chứng kiến không khí giao dịch không kém phần sôi động khi nhiều dự án bán hết số căn mở bán.

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường phía Nam ở các sự kiện giới thiệu mở bán bất động sản đã có đông đảo khách hàng tham dự từ khi bước vào thời điểm tháng 9/2023. Thực trạng cho thấy không còn cảnh thưa thớt người xem như giai đoạn đầu năm.

Cụ thể, đã có hơn 500 khách hàng tham dự tham gia sự kiện giới thiệu tháp cuối cùng của dự án Akari City giai đoạn 2 thuộc khu Tây Tp.HCM vào cuối tuần vừa qua. Dự ra ra mắt thị trường thành công có doanh số 600 tỉ đồng cho chủ đầu tư. Được biết, tại đây giá căn hộ rơi vào khoảng từ 3 tỷ đồng/ căn 2 phòng ngủ.


Thị trường phía Nam dần trở lại với đông đảo khách hàng tham dự sự kiện mở bán 
Thị trường phía Nam dần trở lại với đông đảo khách hàng tham dự sự kiện mở bán 

Không khí giao dịch ở thị trường khu Đông TP HCM cũng không kém phần sôi động khi cuối tuần qua ghi nhận 20 căn shophouse của dự án Lumiere Riverside đã được bán hết. Mỗi căn shophouse này có giá từ 1 triệu USD, tuy nhiên khách hàng đã quyết định xuống tiền khá nhanh.

Dự án The Maison (Bình Dương) cũng đã chính thức mở bán vào sáng ngày 24/9, thu hút hàng trăm khách hàng tham dự. Đến buổi trưa cùng ngày, thông tin cập nhật từ sales cho thấy đã bán được 45 căn. Mặc dù con số chưa bùng nổ, tuy nhiên là tín hiệu mới vì thị trường bất động sản Bình Dương thời gian qua khá im ắng, cả nguồn cung và cầu đều ảm đạm. Trở lại hồi đầu năm, có một số dự án căn hộ giới thiệu ra thị trường, tuy nhiên mức độ quan tâm của khách hàng là khá yếu. Thị trường này hiện có vẻ như đang lấy được đà hồi phục.

Có thể thấy thị trường bất động sản phía Nam đang được thổi làn gió ấm, điều này được thể hiện rõ ở việc một số doanh nghiệp khởi động dự án và nhận được sự quan tâm tích cực từ khách hàng. Sau khoảng thời gian e dè, tâm lý người mua đã phần nào hứng khởi trở lại. Một chuyên gia trong ngành cho rằng hiện tại là thời điểm chín muồi để người mua nhận diện được cơ hội hồi phục của thị trường địa ốc trong ngắn hạn. Do đó, cả người mua ở thực lẫn nhà đầu tư thay vì chờ đã cởi mở và sẵn lòng xuống tiền nhanh chóng hơn.


Tâm lý sợ mất cơ hội mua được giá tốt kèm ưu đãi cũng thúc đẩy giao dịch bất động sản lúc này 
Tâm lý sợ mất cơ hội mua được giá tốt kèm ưu đãi cũng thúc đẩy giao dịch bất động sản lúc này 

Ngoài ra, một yếu tố khác thúc đẩy giao dịch bất động sản thời điểm này là tâm lý sợ mất cơ hội mua được giá tốt kèm ưu đãi từ nay đến hết năm.

Đối với chủ đầu tư, việc bung hàng đón sức cầu vào cuối năm kèm nhiều ưu đãi kích cầu đã cho thấy sự khởi động mạnh mẽ trong bối cảnh còn nhiều thách thức nói chung.

Bên cạnh số lượng khách hàng quan tâm dự án trở lại sau thời gian thưa thớt, các kế hoạch bung hàng của các doanh nghiệp bất động sản vào cuối năm cũng đang rục rịch dần trở lại.

Ví dụ, thông tin từ Nam Long cho thấy doanh nghiệp sẽ khởi động “đường đua” với loạt dự án bất động sản ra mắt vào quý IV của năm nay. Cụ thể, đơn vị này sẽ tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm căn hộ biệt lập Flora thuộc Flora Panorama – dự án thành phần khu đô thị Mizuki Park (Bình Chánh) với giỏ hàng trong giới hạn. Ngoài ra, cũng ra mắt các phân khu thuộc khu đô thị Waterpoint (Bến Lức, Long An).

Chủ đầu tư này cũng sẽ mở bán giai đoạn tiếp theo của phân khúc nhà ở thương mại giá rẻ và nhà ở xã hội (NOXH) với hơn 500 căn hộ EHome Southgate (Long An), giá từ 1 đồng/ căn 50m2; 1.602 căn hộ dự án Nam Long II Central Lake (Cần Thơ). Trong số đó, có 320 căn hộ để bán thương mại, 320 căn hộ để cho thuê, thuê mua và 962 căn hộ để bán nhà ở xã hội.

Dự kiến Meyhomes Phú Quốc sẽ kick off khoảng 1.000 căn cao tầng sở hữu lâu dài trong tháng 10/2023 tới, đó được xem là “phát súng” cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng sau giai đoạn lặng sóng.

Thị trường bất động sản phía Nam rục rịch trở lại, khách “nườm nượp” đến xem mở bán - ảnh 3

Vào đầu tháng 10 tới, dự án căn hộ Picity Park Sky tại tỉnh Bình Dương cũng sẽ ra mắt thị trường với hàng ngàn căn hộ. Tương tự, dự kiến Phú Đông Group từ cuối năm nay cũng sẽ khởi động dự án Phú Đông SkyOne. Giá căn hộ tại khu vực Dĩ An, Bình Dương rơi vào khoảng trên dưới 1,5 tỉ đồng/ căn.

Theo ghi nhận, đa số các dự án khởi động và có sức mua trở lại thời gian gần đây đều rơi vào các dự án của chủ đầu tư thuộc “hàng top” thị trường ở phía Nam. Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang nhấn mạnh ở buổi chia sẻ mới đây, thị trường bất động sản chỉ có thể phục hồi trở lại khi có sự tham gia của các ông lớn trong ngành đầu tàu.

Theo ông Quang nhận định, các chủ đầu tư sẽ trở lại thị trường mạnh mẽ hơn trong nửa cuối năm nay. Thị trường kỳ vọng sẽ giải tỏa được tâm lý e dè và ngại xuống tiền của người mua. Kể từ cuối năm nay trở đi, lực đẩy của thị trường sẽ bắt đầu xuất hiện. Dòng vốn đầu tư bất động sản được dự báo sẽ cải thiện rõ nét trong giai đoạn 2024-2026.

Giới chuyên gia phân tích cũng đưa ra nhận định, từ cuối quý IV/2023, thị trường bất động sản sẽ chuyển biến rõ nét hơn nhờ sự kết hợp giữa các chính sách của Nhà nước, tăng tốc giải ngân đầu tư công và lãi suất cho vay hạ nhiệt…

Sự quay trở lại của các chủ đầu tư lớn là tín hiệu lạc quan, góp phần thúc đẩy nguồn cung sau giai đoạn tắc nghẽn trong dài hạn. Đáng chú ý, các dự án với chính sách thanh toán linh hoạt, mức giá hợp lý, đáp ứng nhu cầu thực được coi là lực đẩy quan trọng giúp thị trường phát triển cân bằng và bền vững hơn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

Tranh cãi chuyện đánh thuế bất động sản để chặn đầu cơ

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

Chuyên gia: Bảng giá đất có thể khiến giá nhà tăng tới 50%

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tin mới cập nhật

TS. Nguyễn Văn Đính: Không phải ai mua thêm bất động sản thứ hai cũng bị siết thuế

15 giờ trước

Người dùng cần lưu ý chiêu trò mới đánh cắp thông tin thẻ tín dụng

15 giờ trước

Nhu cầu về AI và các ngành công nghệ khác đã thúc đẩy sức mạnh tính toán của Trung Quốc tăng liên tục

15 giờ trước

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

23 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

1 ngày trước