meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thị trường bất động sản lân cận TP HCM có chuyển biến khác lạ kể từ quý III

Thứ năm, 03/08/2023-22:08
Kể từ quý III/2023, thị trường nhà đất khu vực vệ tinh của TP HCM đã thi nhau bung hàng. Điều này trái ngược hoàn toàn với tình hình của những tháng trước đó.

Chọn “điểm rơi” vào cuối năm

Theo Nhịp sống thị trường, thị trường bất động sản khu lân cận của TP HCM đã khởi chạy đồng loạt các dự án từ đất nền, căn hộ đến nhà phố, villa, biệt thự… kể từ cuối quý II đến nay. Điều này hoàn toàn khác với bầu không khí ảm đạm của 2 quý đầu năm. Điểm đáng chú ý là động thái của một số ông lớn trong ngành đã mang đến các tín hiệu khả quan về nguồn cung và sức cầu cho thị trường bất động sản của địa phương.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, thị trường đã xuất hiện dòng căn hộ du lịch trở lại. Dự án Vung Tau Centre Point mở bán vào đầu tháng 8 với 120 căn trên tổng 540 căn hộ. Dự án này có mức giá tham chiếu là khoảng 42,9 triệu đồng/m2 chưa VAT. Dự án The Maris Vung Tau cũng tương tự khi đang mở bán với 600 sản phẩm có quy mô 23ha, với mức giá 55 triệu đồng/ m2 chưa VAT.

Ngày 1/9 tới tại khu vực Hồ Tràm, Charm Group cũng sẽ tung ra dòng resort. Trong quý III này, Novaworld Hồ Tràm cũng sẽ khởi động lại và bắt đầu bán hàng.


Nhiều chủ đầu tư chọn thời điểm cuối năm để khởi động và bung hàng
Nhiều chủ đầu tư chọn thời điểm cuối năm để khởi động và bung hàng

Tại Long An, một số doanh nghiệp như MIKGROUP, Nam Long đã khuấy động khu vực này bằng các dòng sản phẩm villa và biệt thự sau giai đoạn dài im ắng nguồn cung và hoạt động đầu tư mua bán tại địa phương. Cụ thể, Nam Long đang chào bán Grand villa thuộc Waterpoint 355ha tại Bến Lức. Mua sản phẩm này, khách hàng sẽ chỉ cần thanh toán 30% chia thành 5 đợt khi tới nhận nhà, và ngân hàng cũng hỗ trợ cho vay tới 65% giá trị của sản phẩm. Chủ đầu tư hỗ trợ lãi suất vay 6% trong 12 tháng sau khi khách hàng nhận nhà. Đợt này, MIKGROUP cũng mở bán 70 sản phẩm còn lại trên giỏ hàng hơn 400 sản phẩm. Điều đáng nói là nhà đầu tư đã trở lại nơi này để tìm hiểu về dự án.

Tại Bình Định, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, thị trường cũng khá sôi động khi các dự án cũng bắt đầu bung hàng. Trước đó, các khu vực này vốn dĩ rất im ắng để chờ thời.

Cụ thể, hiện nay dự án Vega City Nha Trang quy mô hơn 43ha đang bán tòa khách sạn có 300 căn với giá dao động từ 3,5 - 10 tỉ đồng/ căn, tương đương với diện tích 40-85m2. Đó cũng là dự án duy nhất của nơi này bắt đầu khởi chạy giai đoạn này. Dự án Welltone của Danh Khôi Group trước đó cũng đã có kế hoạch tái khởi động, tuy nhiên chưa có thông tin về lịch trình cụ thể.
Tại Bình Định, bên cạnh phân khu mới của dự án MerryLand Quy Nhơn – Hưng Thịnh mới kick-off thì Imperial Oasis của chủ đầu tư Lạc Việt cũng đang chuẩn bị ra mắt hơn 300 căn nhà phố, biệt thự kể từ nay đến hết năm.

Mặt khác, tại Phú Quốc, tiết lộ từ sàn Đông Tây Lan cho thấy trong quý III đến quý IV năm nay, Vinhomes sẽ tung ra khoảng 10.000 căn hộ du lịch. Dự án được bung ra với thông điệp “Xu thế tiên phong”, kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tan băng.

Thị trường bất động sản lân cận TP HCM có chuyển biến khác lạ kể từ quý III - ảnh 2

Dự án Cosmo tại Đà Nẵng cũng được tái khởi động khi giới thiệu phân khu căn hộ Suncosmo Residences với mức giá dự kiến rơi vào khoảng 60-85 triệu đồng/m2 chưa VAT.

Có lẽ thị trường Bình Dương có nguồn cung sôi động nhất trong số các khu vực vệ tinh TP HCM trong quý III. Nơi đây sẽ hội tụ hàng loạt dự án căn hộ ra hàng vào cuối năm nay với sự khởi động trwor lại của những chủ đầu tư như Pi Group, Phú Đông, C- Holdings, Lê Phong, Bcons, Phát Đạt… 

Thị trường tại Đồng Nai cũng không hề kém cạnh so với Bình Dương. Theo ghi nhận, Eco Park, Thang Long Real Group, Đất Xanh… đang khởi động các dự án và nhận được sự quan tâm lớn từ nhà đầu tư và khách hàng. Trong đó, dự kiến dự án Eco Village Saigon River 55ha sẽ ra hàng vào giữa tháng 8 này với khoảng 68 căn dành cho các khách hàng đã booking. Giá tham chiếu trong khoảng 8-15 tỉ đồng (cho nhà phố), biệt thự đơn lập 45-60 tỉ đồng/ căn, còn biệt thự song lập 26-33 tỉ đồng/ căn.

Sau hoạt động khởi chạy của các dự án tại TP HCM, có thể thấy các khu vực vệ tinh cũng đã bước vào guồng đua kể từ tháng 7/2023. Khu lân cận càng trở nên đa dạng hơn, trong khi nguồn cung bất động sản TP HCM tiếp tục khan hiếm và chủ yếu ghi nhận hàng cũ mở bán tiếp. Nguồn cung của khu lân cận có cả nguồn hàng giai đoạn tiếp theo từ các dự án khu đô thị cùng sản phẩm mới tính đến từ một số dự án bước vào thời kỳ hoàn thiện pháp lý.

Thị trường bất động sản lân cận TP HCM có chuyển biến khác lạ kể từ quý III - ảnh 3

Đó cũng là điều dễ hiểu khi các chủ đầu tư chọn điểm rơi cuối năm để bung dự án. Một chuyên gia trong ngành nhận định thời điểm từ nay đến hết năm hội tụ nhiều yếu tố cần và đủ nhằm kích hoạt thị trường bất động sản trở lại. Room tín dụng mở, lãi suất hạ nhiệt và tâm lý sở hữu bất động thường có xu hướng tăng vào giai đoạn cuối năm. Bên cạnh đó, từ cuối năm nay trở đi thì động thái hỗ trợ về chính sách cũng sẽ thẩm thấu dần.

Vị này nhấn mạnh rằng thị trường có nhu cầu tìm hiểu về bất động sản, thậm chí tăng nhiệt ở một vài dự án, thế nhưng tâm lý e dè là trở ngại lớn nhất. Thị trường đang đi vào giai đoạn chuyển tiếp. Bởi vậy, lúc này, việc xuống tiền mua bán là cơ hội lớn cho cả nhà đầu tư và người có nhu cầu ở thực.

Kể từ quý III/2023, động thái tích cực bung hàng của các chủ đầu tư cũng phản ánh bức tranh của thị trường bất động sản cũng đang dần trở lại với trạng thái tốt hơn so với các quý trước. Từ cuối năm nay trở đi, dự báo các dự án bất động sản tại TP HCM và vùng vệ tinh ở mọi phân khúc sẽ ghi nhận sức mua hồi phục. Dù không ngang với giai đoạn hồi đầu năm ngoái, tuy nhiên sẽ là bệ đỡ lớn để thị trường có sức bật rõ ràng từ giữa năm sau.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

3 ngày trước