meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Thêm 4 khu công nghiệp tại Hà Nam vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam

Thứ năm, 09/03/2023-14:03
Bốn khu công nghiệp gồm Khu công nghiệp Đồng Văn V, Khu công nghiệp Đồng Văn VI, Khu công nghiệp Kim Bảng I và Khu công nghiệp Châu Giang I. 

Theo Báo Xây dựng, mới đây Phó Thủ tướng Lê Minh Khái cũng đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung 4 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hà Nam vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam. 

Cụ thể, Khu công nghiệp Đồng Văn V tại phường Tiên Nội, xã Tiên Ngoại và xã Yên Nam, thị xã Duy Tiên, có diện tích quy hoạch 250 ha. Khu công nghiệp Đồng Văn VI tại các xã Tiên Ngoại, Yên Nam và Tiên Sơn, thị xã Duy Tiên, có diện tích quy hoạch 250 ha. Khu công nghiệp Kim Bảng I tại các xã Lê Hồ, Đại Cương và Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, có diện tích 230 ha. Khu công nghiệp Châu Giang I tại phường Châu Giang, xã Mộc Nam, xã Mộc Bắc, thị xã Duy Tiến, có diện tích quy hoạch 210 ha. 

Ngoài ra, những khu công nghiệp khác trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp tại địa bàn tỉnh Hà Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại văn bản số 469/TTg-CN ngày 03/4/2017 và số 363/TTg-CN ngày 20/4/2022 không thay đổi.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Liên quan đến các dự án khu công nghiệp tại tỉnh Hà Nam, ngày 6/3/2023, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 179/QĐ-TTg phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thái Hà - giai đoạn 2, đồng thời chấp thuận nhà đầu tư là Công ty trách nhiệm hữu hạn Hợp Tiến.

Dự án này có quy mô sử dụng đất là 100 ha với tổng vốn đầu tư 976,83 tỷ đồng. Trong đó, 830,30 tỷ đồng vốn huy động và 146,52 tỷ đồng vốn góp của nhà đầu tư. 

Vị trí xây dựng dự án tại xã Bắc Lý, xã Trần Hưng Đạo và xã Chân Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam. Dự án khu công nghiệp Thái Hà - giai đoạn 2 có thời hạn hoạt động kể từ ngày 6/3/2023 đến ngày 15/11/2069. Tiến độ thực hiện dự án, không quá 36 tháng bắt đầu tính từ ngày Nhà nước bàn giao đất.

Quyết định 179 nêu rõ, UBND tỉnh Hà Nam có trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo và các nội dung thẩm định theo quy định của pháp luật; kiểm tra, xác định nhà đầu tư đáp ứng điều kiện được Nhà nước cho thuê đất tại thời điểm cho thuê đất; sự phù hợp của dự án với các quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, kiểm tra, giám sát đảm bảo dự án triển khai phù hợp với vị trí quy hoạch phát triển khu công nghiệp Thái Hà đã được phê duyệt.

Tỉnh Hà Nam cũng chịu trách nhiệm toàn diện trước Chính phủ, Thủ tướng và pháp luật về việc chuyển mục đích sử dụng đất trồng lúa và các loại đất nông nghiệp khác trong phạm vi thực hiện dự án. 

Về phía chủ đầu tư là Công ty trách nhiệm hữu hạn Hợp Tiến chỉ được thực hiện dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Thái Hà - giai đoạn 2 sau khi việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất trồng lúa dự án được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Chủ đầu tư dự án cũng có trách nhiệm nộp một khoản tiền để bảo vệ và phát triển đất trồng lúa theo đúng quy định của pháp luật về đất đai, pháp luật về quản lý, sử dụng đất trồng lúa. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

Công an Hà Nội yêu cầu dừng giao dịch 77 lô đất dịch vụ tại La Khê, Hà Đông

Khu vực sẽ được đầu tư hơn 1.250 tỷ đồng xây dựng dự án công viên lớn thứ 2 Hà Nội: Gấp đôi công viên Thống Nhất, gấp 5 công viên Hòa Bình

Hà Nội quy định chung cư thương mại 70-100 m2 chỉ 3 người ở

Luật Đất đai, Nhà ở, Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực từ 1/8

Xây dựng chính sách mới về hỗ trợ nhà ở cho người có công, người nghèo

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

12 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

12 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

12 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

12 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

12 giờ trước