meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao nên sử dụng gạch bóng kính giả gỗ?

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Để ngôi nhà của mình có thể hoàn thiện được chúng ta không thể nào phủ nhận được sự quan trọng của các mẫu gạch trang trí các khu vực trong nhà. Hiện nay có rất nhiều mẫu gạch ốp lát của các thương hiệu khác nhau để chúng ta chọn lựa. Trong số đó, gạch bóng kính giả gỗ đang là sản phẩm được người tiêu dùng chọn lựa nhiều bởi mẫu gạch có những ưu điểm nổi trội. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu được lý do vì sao bạn nên lựa chọn sản phẩm này nhé!

Tại sao nên sử dụng gạch bóng kính giả gỗ?


Tại sao nên sử dụng gạch bóng kính giả gỗ?
Tại sao nên sử dụng gạch bóng kính giả gỗ?

Nhiều người quan niệm rằng chỉ nên sử dụng những loại gạch giả gỗ có bề mặt men khô, bởi loại gạch này chân thực và giống với gỗ tự nhiên  hơn. Tuy nhiên trên thực tế, đã có nhiều gia đình đã sử dụng thành công loại gạch giả gỗ bóng kiếng và đưa ra các nhận xét tích cực.

Gạch bóng kính giả gỗ thường được sử dụng để ốp lát những khu vực sàn nhà trong gia đình và một số vị trí khác thay thế cho các loại gạch men cao cấp bởi các đặc điểm nổi trội như sau:

+ Gạch có khả năng chịu lực tốt:

So với các mẫu gạch ốp lát thông thường hiện nay trên thị trường thì mẫu gạch giả gỗ có lớp bóng kính trên bề mặt này được đánh giá tốt hơn về khả năng chịu lực. Điều này được thể hiện khi bạn sử dụng ốp lát gạch trong khu vực phòng khách hoặc những vị trí thường xuyên đi lại sẽ thấy được bề mặt gạch không có vết rạn nứt hay vỡ khi có vật dụng khác tác động lực mạnh.

Sở dĩ mẫu gạch giả gỗ bề mặt bóng kính có khả năng chịu lực tốt như vậy là bởi bản thân gạch giả gỗ đã có đặc tính chịu được sự va đập tốt hơn so với các sản phẩm gạch làm bằng chất liệu khác hay từ gỗ tự nhiên. Hơn nữa bề mặt gạch lại được phủ một lớn bóng kính chất lượng đã đem đến một sản phẩm có tuổi thọ lâu bền hơn khi sử dụng.

+ Gạch chống trầy xước tốt:

Sẽ có nhiều người tiêu dùng lo lắng rằng với bề mặt bóng kính như vậy sẽ khiến cho các vết rạn nứt nhìn rõ hơn các sản phẩm thông thường khác. Tuy nhiên hãy yên tâm rằng gạch bóng kính giả gỗ được sản xuất với dây chuyền hiện đại cùng với việc nung ở nhiệt độ cao nên bề mặt gạch có độ cứng và chắc chắn hơn nhiều các mẫu gạch ốp lát thông thường khác.

Chính bởi khả năng chống xước tốt đến vậy nên hiện nay gạch giả gỗ bề mặt bóng kính đang được khách hàng ưa chuộng sử dụng để trang trí các không gian như phòng khách để mang đến sự sang trọng và tinh tế hơn. 



Gạch bóng kính giả gỗ có giá trị thẩm mỹ cao
Gạch bóng kính giả gỗ có giá trị thẩm mỹ cao

+ Gạch có khả năng chống thấm tốt:

Mặc dù gạch đã được phủ lớp bóng kính nhưng bạn hoàn toàn yên tâm bởi không lo trơn trượt khi có nước đổ lên sàn nhà. Bởi vì sao? Do được tích hợp các tính năng nổi trội nhất như khả năng chống thấm nước (<0.05%) tốt giúp cho người sử dụng không lo bị trơn ngã khi di chuyển trên bề mặt sàn nhà. 

Đây là một trong các tiêu chí quan trọng hàng đầu mà người tiêu dùng cần chú ý khi chọn gạch ốp lát trong gia đình mình. Mọi lo lắng sẽ tan biến khi bạn đồng hành cùng gạch giả gỗ bề mặt bóng kính.

+ Gạch dễ dàng vệ sinh:

Bạn lo lắng vì không có đủ thời gian để thường xuyên vệ sinh bề mặt gạch ốp lát sẽ khiến cho không gian trong phòng không được sạch sẽ và thoáng mát. Đó là khi bạn sử dụng các mẫu gạch ốp lát thông thường dễ bị bám bụi mà khi lau chùi bằng nước thì dễ bị mốc rêu. Còn đối với gạch bóng kính giả gỗ tất nhiên bạn chỉ cần dành một ít thời gian trong ngày là có thể dễ dàng làm sạch mọi vết bẩn để bề mặt luôn bóng và sạch sẽ.

+ Gạch có giá trị thẩm mỹ cao:

Đối với các mẫu gạch ốp lát được sử dụng để trang trí các không gian trong gia đình thì tất nhiên giá trị thẩm mỹ là điều chúng ta không thể bỏ qua. 

Thực tế các mẫu gạch ốp lát được sản xuất bởi dây chuyền cũ sử dụng một thời gian sẽ bị bay màu, có xuất hiện rạn nứt, những vết mốc hay ố khiến không gian căn phòng mất tính thẩm mỹ. Tuy nhiên với gạch bóng kính giả gỗ bạn hoàn toàn có thể yên tâm về vấn đề này. Bởi gạch không hề phai màu do màu trộn được vào cốt liệu, là loại gạch đồng nhất từ đáy đến bề mặt cùng một chất liệu.

Với độ sáng bóng cao cũng như bề mặt của gạch đã được mài bóng rất đẹp đặc biệt phù hợp với những khuôn viên sang trọng cao cấp như nền biệt thự, nhà hàng, khách sạn, bệnh viện, nhà thờ hay đền chùa. Bởi độ bóng đạt được do quá trình mài bóng chứ không phải qua tráng men nên không bị bong lớp men sau một thời gian sử dụng mà nó ngày càng bóng hơn. 

Phân loại những mẫu gạch bóng kính giả gỗ


Gạch bóng kính giả gỗ dễ dàng vệ sinh
Gạch bóng kính giả gỗ dễ dàng vệ sinh

Hiện nay trên thị trường có nhiều mẫu gạch giả gỗ cao cấp để người tiêu dùng có thể thoải mái chọn lựa trang trí phù hợp với không gian của gia đình mình. Vậy để có thể chọn lựa được mẫu sản phẩm chất lượng mà đẹp nhất bạn cần biết được có những mẫu gạch bóng kính nào dưới đây nhé!

+ Gạch giả gỗ bề mặt bóng kính 1 da:

Đối với sản phẩm gạch giả gỗ bề mặt bóng kính 1 da sẽ chỉ có một lớp trên bề mặt gạch, độ bóng nhẹ, có các đường vân rõ nét. Thông thường mẫu gạch này này có kích thước 60x60 cm phù hợp với không gian của gia đình có diện tích khá thoáng và rộng, bạn nên sử dụng lát nền không gian phòng khách để tạo sự sang trọng cũng như tinh tế khi nhìn vào.

Đây được xếp vào mẫu gạch dành cho các hộ gia đình có thu nhập tài chính không quá cao nhưng vẫn muốn hoàn thiện khâu trang trí cho không gian của gia đình. Đối với các mặt bằng không gian đòi hỏi tính thẩm mỹ không quá cao thì có thể sử dụng mẫu gạch này như xây sửa nhà và phòng cho thuê, quán cơm bình dân, bãi giữ xe hay căn tin...

+ Gạch giả gỗ bề mặt bóng kính 2 da:

Khác với những mẫu gạch giả gỗ bề mặt bóng kính 1 da thì mẫu gạch bóng kính 2 da có cấu tạo gồm một lớp lõi và một lớp men được phủ sâu bên dưới. Có nhiều người băn khoăn rằng làm sao chúng ta có thể phân biệt được từng mẫu gạch với nhau? Vậy thì bạn có thể dễ dàng quan sát được ở cạnh bên của gạch và nhận thấy sản phẩm này có bề mặt bóng hơn, cứng hơn và độ bền cao hơn. 

+ Gạch giả gỗ bề mặt bóng kính toàn phần:

Đây là mẫu gạch giả gỗ cao cấp có chất lượng lớp men, màu sắc, kiểu vân và độ thẩm mỹ cao nhất so với các mẫu gạch giả gỗ bề mặt nóng kính trên. Khi quan sát sẽ thấy được toàn bộ bề mặt của viên gạch được nén và ép từ bột đá nên rất nặng và chắc. Hơn nữa giá trị thẩm mỹ của sản phẩm được nằm ở chính các đường vân gỗ sắc sảo và tinh tế nên mang đến không gian sang trọng cho ngôi nhà.

Cách chọn gạch lát nền bóng kính giả gỗ cho từng không gian nội – ngoại thất


Lựa chọn gạch lát nền bóng kính giả gỗ cho từng không gian
Lựa chọn gạch lát nền bóng kính giả gỗ cho từng không gian

Xu hướng lựa chọn gạch giả gỗ ngày càng tăng, ứng dụng cho nhiều không gian nội và ngoại thất khác nhau. Nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn gạch lát nền giả gỗ sao cho phù hợp nhất. Xem ngay các gợi ý dưới đây của chúng tôi nhé:

Cách chọn gạch lát nền cho phòng khách

Đối với phòng khách, bạn cần chọn gạch giả gỗ đảm bảo được sự hài hòa, tinh tế, phù hợp nhất với phong cách thiết kế. Nên chọn gạch sáng màu để giúp phòng khách thêm thông thoáng và rộng rãi hơn. Tùy theo từng diện tích mà lựa chọn kích thước phù hợp. Lưu ý phòng khách nhỏ không nên chọn gạch kích thước quá lớn, sẽ làm mất cân đối cho không gian.

Chọn gạch lát nền cho phòng ngủ

Không gian phòng ngủ mang tính riêng tư, nghỉ ngơi thư giãn của mỗi người. Do đó, cần lựa chọn gạch lát nền giả gỗ với màu trầm, nhã nhặn và dịu nhẹ. Tránh chọn gam màu nóng vì sẽ tạo nên cảm giác khó chịu. Mẫu gạch màu vàng nâu là lựa chọn của nhiều gia đình hiện nay.

Lưu ý: Đối với phòng ngủ của người già và trẻ nhỏ nên lựa chọn gạch bề mặt nhám/ sần hoặc men matt để tránh trơn trượt.

Cách chọn gạch lát nền cho phòng bếp

Chọn gạch giả gỗ cho phòng bếp phải đáp ứng các yêu cầu: Chịu lực tốt, chống thấm hút nước, bề mặt chống trơn trượt để phù hợp với không gian phòng bếp thường tiếp xúc với dầu mỡ, tẩy rửa. Tránh chọn gạch giả gỗ quá nhám vì sẽ khiến việc vệ sinh khó khăn, hoặc bề mặt quá bóng gây trơn trượt. Với phòng bếp, chúng tôi gợi ý nên chọn gạch gam màu sáng ấm hay trung tính để tạo cảm giác thông thoáng và trang nhã cho không gian.

Chọn gạch lát nền cho phòng tắm

Gạch giả gỗ cũng được sử dụng nhiều với không gian phòng tắm. Đối với khu vực này nên lựa chọn gạch chống thấm và chống trơn trượt. Tùy theo diện tích phòng tắm rộng hay hẹp để chọn kích thước và màu sắc phù hợp nhất với không gian.

Chọn gạch lát nền cho sân vườn/ sân thượng/ ban công

Đối với các không gian ngoại thất như sân vườn, sân thượng hay ban công, việc lựa chọn gạch giả gỗ giúp tạo nên một không gian gần gũi, bình dị và hài hòa với tự nhiên. Không gian này cũng ảnh hưởng trực tiếp bởi điều kiện ngoại cảnh khí hậu do đó cần chọn gạch chất lượng cao như gạch granite và bề mặt chống trơn trượt để đảm bảo an toàn khi di chuyển, chống rêu mốc và dễ dàng vệ sinh.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về sản phẩm gạch bóng kính giả gỗ chắc hẳn bạn đã có những chọn lựa mới về các mẫu gạch ốp lát để trang trí không gian của gia đình mình rồi. Việc chọn mẫu gạch nào, kích thước ra sao, mức giá gạch tầm nào phụ thuộc chính vào nhu cầu cũng như điều kiện của bản thân mỗi gia đình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước