meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những điều cần biết về gạch bóng kiếng 2 da

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Dòng gạch ốp lát bóng kiếng trên thị trường được chia thành 3 loại phổ biến, dựa trên đặc điểm cũng như công năng của từng mẫu gạch. Trong đó, gạch bóng kiếng 2 da là dòng gạch bóng kiếng đang phổ biến hiện nay. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu gạch bóng kiếng 2 da là gì nhé!

Gạch bóng kiếng 2 da là gì?


Gạch bóng kiếng 2 da là gì?
Gạch bóng kiếng 2 da là gì?

Gạch bóng kiếng là loại gạch ốp lát hình thành từ cốt liệu chính là bột đá (70%), là một khối đồng chất từ bề mặt tới đáy, sản phẩm tạo nên sự liên kết chặt chẽ giúp gạch có độ cứng và độ bền cao. 

Gạch bóng kiếng được chia làm 3 nhóm chính: gạch bóng kiếng toàn phần, gạch bóng kiếng 1 da và gạch bóng kiếng 2 da.

Trong đó gạch bóng kiếng 2 da là mẫu gạch bóng kiếng có cấu tạo có 2 lớp gồm: lớp men và lớp lõi với kích thước chủ yếu là 60×60, 80×80 và 100×100… có tuổi thọ lâu dài bởi chất lượng gạch luôn được đảm bảo và đạt tiêu chuẩn tốt nhất.

Các mẫu gạch bóng kiếng trên thị trường nói chung và loại gạch bóng kiếng 2 da nói riêng đang là dòng sản phẩm gạch cao cấp, được sản xuất trên quy trình hiện đại, kỹ thuật cao có nhiều màu sắc, họa tiết hoa văn sinh động nên có sức hút rất lớn tới người tiêu dùng. Gạch có bề mặt nhẵn bóng, khả năng chịu lực cao và kích thước đa dạng cùng các đặc tính ưu Việt như chống thấm, chống trầy xước, chống trơn trượt mang đến công năng sử dụng cao nhất cho khách hàng sở hữu.

Trong sự đa dạng các loại gạch bóng kiếng trên thị trường hiện nay thì việc nắm bắt được gạch bóng kiếng 2 da là gì sẽ giúp bạn dễ dàng phân biệt và có được sự lựa chọn phù hợp với nhất mục đích sử dụng của mình.

Phân biệt gạch bóng kiếng 1 da với gạch bóng kiếng 2 da

 + Cách dễ nhất để phân biệt 2 loại gạch này đó là xem bên cạnh viên gạch: gạch 2 da sẽ dễ dàng thấy ngay cạnh viên gạch có hai lớp riêng biệt (là lớp men và lớp lõi) trong khi gạch 1 da chỉ có một lớp.

 + Cách thứ 2 là nhìn kỹ viên gạch: gạch 2 da bóng hơn, có vân tinh xảo hơn, nặng hơn và chắc chắn hơn.

 + Cách thứ 3 là dựa và yếu tố mẫu mã và tên gọi. Chỉ có phân khúc xà cừ, sọc đũa là dành cho cả hai dòng gạch này. Cho nên khi nghe tên xà cừ, sọc đũa, bạn cần phải hỏi người bán xem xà cừ 1 da hay 2 da, sọc đũa 1 da hay 2 da. Các phân khúc mạng nhện, trắng trơn, đen trơn hay da rắn chỉ dành cho gạch 2 da.

 + Gạch 2 da thì kích cỡ đa dạng hơn: gồm 60×60, 80×80, 100×100 trong khi gạch 1 da chỉ có 1 cỡ duy nhất là 60×60.


Gạch bóng kiếng 2 da có cấu tạo có 2 lớp gồm lớp men và lớp lõi
Gạch bóng kiếng 2 da có cấu tạo có 2 lớp gồm lớp men và lớp lõi

 Phân biệt gạch bóng kiếng toàn phần và gạch bóng kiếng 2 da

+ Gạch bóng kiếng toàn phần là dòng sản phẩm cao cấp nhất trong phân khúc gạch bóng kiếng. Toàn bộ viên gạch được ép hoặc nén từ bột đá nên viên gạch rất nặng, chắc (nặng hơn loại gạch hai da).

+ Cách phân biệt nhanh giữa gạch bóng kiếng 2 da và gạch bóng kiếng toàn phần là nhìn kỹ đường vân, gạch cao cấp có đường vân sắc sảo và thẩm mỹ cao hơn nhiều so với dòng gạch 2 da, gạch cao cấp dù bên cạnh chỉ có 1 lớp nhưng rất chắc và nặng hơn nhiều so với gạch 2 da. Dòng gạch cao cấp này tập trung nhiều ở phân khúc vân đá 3D (tức là nhìn vào thấy giống đá tự nhiên, có cảm giác vân rất có chiều sâu) đây là phân khúc đang bán chạy nhất.

+ Kích cỡ chủ yếu của gạch cao cấp là 60×60, mức giá trung bình dao động từ 300.000/m2 - 500.000/m2 tuỳ mẫu.

Ưu, nhược điểm của gạch bóng kiếng là gì?


Gạch bóng kiếng có khả năng chịu lực cao
Gạch bóng kiếng có khả năng chịu lực cao

Ưu điểm

Gạch bóng kiếng có nhiều ưu điểm dựa trên các đặc điểm của nó. Những ưu điểm mang đến cho người dùng trải nghiệm không gian tuyệt vời nhất khi sử dụng làm gạch lát nền hay gạch ốp tường.

Khả năng chịu lực cao, chống trầy xước tốt và đáp ứng nhu cầu để lát sàn nhà cũng như những nơi có nhiều người qua lại.

Gạch bóng kiếng được thiết kế với mẫu mã đa dạng như gạch bóng kiếng giả gỗ, gạch bóng kiếng giả đá. Tuy nhiên, để mang tính chân thật thì khi chọn gạch lát nền, bạn nên chọn gạch bóng kiếng vân đá sẽ thích hợp hơn.

Gạch bóng kiếng có độ bóng cao, khi kết hợp với ánh sáng sẽ tạo ra được không gian sang trọng và lung linh hơn.

Gạch bóng kiếng có khả năng chống thấm tốt, bởi thế có thể sử dụng gạch bóng kiếng ốp tường nhà tắm đảm bảo độ bền cho công trình.

Với những ưu điểm của gạch bóng kiếng, người dùng có thể lựa chọn được cho nhiều không gian khác nhau. Tuy nhiên, để có được lựa chọn thích hợp nhất, đòi hỏi bạn phải biết được các loại gạch bóng kiếng để đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với không gian và mục đích sử dụng.

Nhược điểm

Mặc dù có nhiều ưu điểm song gạch không phải là không có nhược điểm. Nhược điểm của gạch là lý do để người dùng cân nhắc hơn trong việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp. Sự đa dạng về mẫu mã và màu sắc là ưu điểm, song chúng cũng là nhược điểm. Màu gạch theo từng lô không bao giờ đồng nhất, sự chênh lệch giữa lô trước và lô sau khoảng từ 10 – 20% màu sắc. Chính vì thế phương án an toàn nhất là người dùng nên mua dư gạch để tránh trường hợp thiếu hay hư hỏng sẽ không tìm lại được màu gạch như lô mình đã chọn. 

Gạch bóng kiếng rất dễ bị vỡ góc và nứt cạnh. Trong quá trình vận chuyển, bốc xếp, thi công nếu không cẩn thận sẽ tác động đến gạch ngay. 

Nên dùng gạch bóng kiếng loại nào?


Sử dụng gạch bóng kiếng tạo không gian sang trọng
Sử dụng gạch bóng kiếng tạo không gian sang trọng

Trong các loại gạch thì gạch 1 da là loại rẻ nhất và chất lượng không tốt bằng 2 loại kia, gạch bóng kiếng 2 da thì chất lượng và giá cả trung bình, gạch bóng kiếng toàn phần thì tốt nhất nhưng đắt nhất. Cho nên tùy theo nhu cầu và điều kiện của mỗi gia chủ mà ta chọn loại gạch phù hợp cho nhà mình.

Gạch 1 da nên sử dụng khi nào?

– Những khách hàng muốn nhanh chóng lấy lại vốn đầu tư, các mặt bằng không đòi hỏi về tính thẩm mỹ như: xây/sửa phòng trọ, phòng cho thuê, xây/sửa nhà cho thuê, quán cơm bình dân, căn tin hay bãi giữ xe…

– Hộ gia đình có thu nhập thấp, những khách hàng cần sửa sang lại các căn hộ chung cư cũ để cho thuê /bán lại…

– Tóm lại, muốn chi phí thấp mà chất lượng chấp nhận được thì gạch bóng kiếng 1 da là lựa chọn tốt nhất.

Gạch 2 da nên sử dụng khi nào?

– Gạch 2 da có bề mặt bóng hơn, vân đẹp hơn, cứng hơn, độ bền cao hơn.

– Độ mài mòn, độ phai màu và khả năng chống trầy tốt hơn do đó tuổi thọ gạch 2 da sẽ kéo dài hơn.

– Độ chênh lệch giá không nhiều (cỡ 20.000/m2).

Gạch bóng kiếng toàn phần nên dùng khi nào?

– Gạch bóng kiếng toàn phần là dòng gạch cao cấp trên thị trường với nhiều tính năng ưu việt. Vì thế, giá bán dòng gạch này khá cao.

– Mức giá chi tiết của từng sản phẩm còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như kích thước, mẫu mã gạch và thương hiệu sản xuất. Nhưng nhìn chung, với mức giá cao hơn hẳn những sản phẩm gạch men bóng thông thường, dòng gạch bóng kiếng toàn phần này chỉ phù hợp với những công trình nhà ở, khách sạn, biệt thự… thuộc phân khúc cao cấp.

Hướng dẫn chọn gạch bóng kiếng


Gạch bóng kiếng 2 da có bề mặt sáng bóng, vân đẹp
Gạch bóng kiếng 2 da có bề mặt sáng bóng, vân đẹp

Trong 3 loại gạch bóng kiếng trên thì gạch bóng kiếng 2 da được khuyến khích sử dụng hơn cả bởi vì gạch có bề mặt sáng bóng, vân đẹp, chất lượng bền bỉ (độ mài mòn, độ phai màu và khả năng chống trầy tốt). Và quan trọng hơn cả, đó là giá thành của gạch nằm trong khoảng cho phép, chỉ chênh lệch từ 15.000 - 20.000 đồng/m2.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn gạch theo chức năng sử dụng của không gian. Chẳng hạn như tại không gian đi lại nhiều như phòng khách, tầng 1 thì nên chọn gạch bóng kiếng toàn phần hoặc 2 da để đảm bảo được khả năng đẹp, bền, chịu lực, va đập, mài mòn và kháng nước. Ngược lại, gạch 1 da nên sử dụng cho những không gian ít đi lại như phòng ngủ hay nhà tắm...

Lựa chọn kích thước gạch bóng kiếng phù hợp

Bất cứ loại gạch nào cũng cần phải lưu tâm đến vấn đề kích thước, bên cạnh các yếu tố mẫu mã, màu sắc và họa tiết. Gạch bóng kiếng cũng không ngoại lệ, gạch bóng kiếng có 2 kích thước cơ bản đó là 60 x 60 và 80 x 80 (cm), tùy theo diện tích không gian mà chọn 1 trong 2 kích thước này. 

Chẳng hạn như nếu ngôi nhà có bề ngang rộng hơn 6m thì bạn nên ưu tiên sử dụng gạch kích thước 80 x 80 (cm) nhằm giảm đường liên kết giữa các viên gạch, tạo không gian sang trọng, rộng rãi cho ngôi nhà. Ngược lại, nhà có bề ngang dưới 4,5 m thì gạch có kích thước 60 x 60 là thích hợp hơn.

Lựa chọn được loại gạch ốp lát bền, thẩm mỹ cao và phù hợp là điều mà ai cũng hướng đến. Hy vọng những thông tin trên đây phần nào giúp bạn nắm được những thông tin cơ bản và biết được nên chọn loại gạch bóng kiếng cho công trình của mình. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước