meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Gạch bóng kiếng - Lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Gạch bóng kiếng là dòng sản phẩm gạch ốp lát đang được người tiêu dùng lựa chọn và sử dụng phổ biến. Sử dụng gạch bóng kiếng góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho không gian đồng thời giúp cho việc vệ sinh sàn nhà hàng ngày trở nên đơn giản, dễ dàng hơn.

Gạch bóng kiếng là gì?


Gạch bóng kiếng là dòng gạch ốp lát đang được sử dụng phổ biến
Gạch bóng kiếng là dòng gạch ốp lát đang được sử dụng phổ biến

Gạch bóng kiếng còn được gọi là gạch Porcelain, đá bóng kiếng hay gạch bóng kính. Loại gạch này được sản xuất với công nghệ và nguyên liệu gần giống với các loại gạch men khác nhưng thuộc dòng cao cấp hơn. Cũng chính vì thế mà gạch bóng kiếng không được xếp vào dòng sản phẩm gạch men giá rẻ. Các sản phẩm gạch bóng kiếng có đặc điểm chung là đồng nhất từ đáy cho đến bề mặt, có nhiều họa tiết, hoa văn sinh động.

Gạch bóng kiếng được cấu thành từ hơn 70% là bột đá. Đây là một khối đồng chất từ đáy đến bề mặt của sản phẩm. Tạo nên một liên kết chặt chẽ giúp nâng cao độ bền và độ cứng. Ngoài ra, nếu gạch men chỉ được thiết kế kích thước nhỏ thì gạch bóng kiếng được chế tác thành các khối gạch có độ lớn và rộng hơn từ: 60×60, 80×80 và 100×100. Với kích thước lớn này, người dùng sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian trong việc ốp lát, các đường viền gạch vì thế cũng được giảm bớt, không gian sẽ trở nên rộng rãi, thông thoáng hơn hẳn.

Ở dòng gạch ốp lát này,bạn sẽ sở hữu được một sản phẩm có chất lượng vượt trội, khả năng chịu lực cao cùng tỷ lệ thấm hút nước thấp và chống trầy xước hiệu quả. Bên cạnh đó, gạch được thiết kế có bề mặt bóng kiếng siêu sáng bóng như tên gọi của nó nhưng lại không hề trơn trượt mà ngược lại có tính ma sát cao, có thể sử dụng tại những khu vực có độ ẩm cao, mang lại cảm giác an toàn cho người dùng.

Gạch bóng kiếng trên thị trường ngày nay được phổ biến rộng rãi với những xuất xứ, mẫu mã, kiểu dáng khác nhau nên không khó để bạn có thể lựa chọn được mẫu gạch phù hợp. Với không gian của ngôi nhà, bạn có thể sử dụng gạch bóng kiếng để ốp tường, kết hợp đa dạng với các loại gạch lát nền khác như gạch vân gỗ, vân đá, gạch xi măng,… để tạo nên một không gian phù hợp với xu hướng hiện đại ngày nay.

Đặc điểm cơ bản của gạch bóng kiếng là gì?

Để tạo ra một viên gạch bóng kiếng, phải trải qua nhiều giai đoạn phức tạp: Nghiền mịn >> Pha màu >> Sấy thành bột >> Tạo hình trên máy ép >> Kết hợp chất phụ gia tạo màu và cuối cùng là Keo kết dính.

Quá trình tạo màu được diễn ra từ khi trộn nguyên liệu nên gạch kiếng có màu đồng nhất và độ bền màu cực tốt.

Gạch kiếng sử dụng công nghệ mài bóng, khác với tráng men nên rất khó bị trầy xước do ma sát hay những tác động vật lý thông thường.

Bên cạnh đó gạch bóng kiếng ít hút nước, độ cứng cao, bề mặt mịn giúp chúng bền, không rêu mốc, cực dễ vệ sinh và không bị biến dạng (như cong, vênh, nứt,..) như các loại vật liệu khác.

Các loại gạch bóng kiếng


Gạch bóng kiếng giúp tạo không gian sang trọng, hiện đại
Gạch bóng kiếng giúp tạo không gian sang trọng, hiện đại

Cách phân loại gạch bóng kiếng là gì? Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại gạch kiếng, vậy làm thế nào để lựa chọn được dòng gạch phù hợp với từng công trình?

Phân loại gạch bóng kiếng dựa trên một số tiêu chí như:

  • Cấu tạo
  • Độ bóng
  • Độ cứng

Hiện nay trên thị trường chia thành 03 loại gạch kiếng đó là: Gạch bóng kiếng 1 da, Gạch bóng kiếng 2 da, Gạch bóng kiếng toàn phần.

Gạch bóng kiếng 1 da

Gạch bóng kiếng 1 da là loại gạch chỉ có một lớp trên bề mặt của nó bóng, độ bóng nhẹ và có đường vân rõ nét. Với loại 1 da này các bạn có thể chọn gạch bóng kiếng 60×60 cm, đây là kích thước phổ biến cho gạch bóng kiếng 1 da.

Loại gạch này có giá thành rẻ nên thường là lựa chọn của nhiều hộ gia đình có thu nhập thấp hoặc cho những công trình nhà trọ sinh viên. Tuy chất lượng không cao, khi sử dụng có thể gặp phải tình trạng gạch bị trầy xước nhưng xét về mẫu mã thì gạch bóng kiếng 1 da đa dạng màu sắc và thiết kế nên người dùng có nhiều sự lựa chọn cho mình.

Gạch bóng kiếng 2 da

Gạch bóng kiếng 2 da là loại gạch có một lớp lõi và lớp men phủ sâu xuống bên dưới có thể dễ dàng quan sát bằng mắt thường qua cạnh của viên gạch. Bề mặt của gạch có độ cứng hơn so với loại gạch 1 da và độ bền cũng cao hơn.

Gạch kiếng toàn phần

Đây là dòng sản phẩm gạch bóng kiếng cao cấp, được đánh giá cao về cả chất lượng và mẫu mã sản phẩm. Với đặc trưng là từ trên xuống dưới được làm từ một loại chất liệu, gạch bóng kiếng làm từ bột đá cùng những chất phụ gia, nung ở 1.200 độ C và có khả năng cách nhiệt, cách âm tốt, hút nước thấp, ít bị mài mòn.

Nguyên nhân được ưa thích của gạch bóng kiếng là gì? Đặc biệt là gạch bóng kiếng toàn phần được rất nhiều người lựa chọn bởi khả năng không bị thấm nước, chống trơn trượt và chịu lực cao nhất.

Loại gạch này được sử dụng cho các không gian khác nhau như cầu thang, phòng ăn, phòng khách, nhà bếp… những không gian đòi hỏi cả về tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực.

Ưu điểm của gạch bóng kiếng


Gạch bóng kiếng đa dạng về mẫu mã
Gạch bóng kiếng đa dạng về mẫu mã

Chỉ cần định nghĩa được gạch bóng kiếng là gì? Bạn cũng có thể nêu ra được những ưu điểm nổi bật của gạch bóng kiếng so với các loại gạch men thông thường. Cụ thể ở loại gạch này chúng ta có thể thấy được các đặc điểm ưu việt sau:

– Khả năng chịu lực cao, chống trầy xước tốt: Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại kết hợp với các loại dây chuyền tiên tiến, nên gạch bóng kiếng có khả năng chịu lực rất tốt và chống trầy xướng hiệu quả. Đây cũng là một trong những cải tiến lớn của gạch bóng kiếng so với gạch men.

– Đa dạng về mẫu mã và họa tiết: Gạch bóng kiếng được sản xuất đa dạng về kích thước nên phù hợp với đa dạng công trình. Đồng thời, thiết kế ngày càng được ứng dụng cho ra các sản phẩm nhiều họa tiết độc lạ hấp dẫn người dùng. Mang lại cho không gian của bạn thêm phần đẹp và sang trọng.

– Độ bóng cao: Trong quá trình sản xuất, gạch sẽ được mài bóng tối đa. Bởi thế nước bóng sẽ không bị xuống cấp, sau quá trình sử dụng gạch sẽ ngày càng bóng hơn.

– Độ chống thấm tốt: Được sản xuất theo cách nén bột đá, bởi vậy gạch bóng kiếng có khả năng chống thấm tốt. Sản phẩm không có lỗ hổng trong cấu tạo cho nên nước không thể xâm nhập vào. Bên cạnh đó, gạch không hề trơn trượt như các loại gạch men thông thường mà có độ ma sát cao nên sẽ rất an toàn cho mọi không gian.

Nhược điểm của gạch bóng kiếng

Về mẫu mã, màu sắc

Gạch bóng kiếng có nhiều màu sắc, tuy nhiên màu sắc giữa các lô gạch có sự khác nhau khoảng 10 – 20%. Bởi thế, khi sử dụng gạch cho không gian của mình tốt nhất các bạn nên mua thừa ra đề phòng các sự cố, không phải sử dụng sản phẩm của lô khác.

Dễ vỡ góc, nứt cạnh

Với sản phẩm gạch bóng kiếng Ý thì điều này ít xảy ra hơn. Tuy nhiên, với sản phẩm gạch bóng kiếng, các bạn cũng cần chú ý vận chuyển cẩn thận để không gặp tình trạng này.

Ứng dụng của gạch bóng kiếng 

Gạch bóng kiếng - Lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian - ảnh 4

Với các ưu điểm vượt trội, gạch bóng kiếng được sử dụng trong nhiều không gian khác nhau. Trong đó có thể kể tới các công trình khách sạn hay nhà hàng. Gạch có thể được sử dụng để lát nền hoặc ốp tường cho hầu hết mọi không gian trong nhà như phòng khách, phòng ngủ, cầu thang, hành lang,...

Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn gạch bóng kiếng


Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn gạch bóng kiếng
Những điểm cần lưu ý khi lựa chọn gạch bóng kiếng

Diện tích không gian là điều đầu tiên cần chú ý để chọn kích thước gạch sao cho phù hợp. Với những không gian rộng lớn, bạn có thể tham khảo những mẫu gạch có kích thước như 80×80, 100×100,… Không nên chọn gạch kích thước nhỏ cho không gian lớn bởi như vậy sẽ khiến căn phòng trở nên bí bách và mất cân đối.

Thứ hai, quý vị cũng cần xem xét, xác định phong cách không gian mà mình muốn hướng tới để lựa chọn được dòng gạch bóng kiếng sao cho phù hợp. Ngoài ra, cần phải xác định màu nội thất chủ đạo trong nhà để chọn được màu sắc tương đồng cho gạch bóng kiếng.

Cuối cùng là chất lượng gạch. Không nên ham rẻ mà chọn nhầm những dòng sản phẩm gạch kém chất lượng. Bởi gạch bóng kiếng là loại gạch đá tự nhiên nếu nếu quý vị mua nhầm loại hàng giả, hàng nhái sẽ rất dễ nứt, mẻ ở các góc cạnh, gây mất thẩm mỹ cho lát gạch. Ngoài ra, gạch chất lượng sẽ giúp không gian thêm đẹp và sang trọng hơn.

Những điều cần biết khi sử dụng gạch bóng kiếng

Gạch bóng kiếng - Lựa chọn hoàn hảo cho mọi không gian - ảnh 6

Vì tính chất của gạch bóng kiếng dễ bị trơn, nên khi sử dụng nên lưu ý những điều sau:

Hạn chế sử dụng gạch bóng kiếng ở những không gian ẩm ướt như: Nhà vệ sinh, phòng tắm, khu vực nhà bếp,…

Trường hợp nhà có người già và trẻ nhỏ thường xuyên đi lại. Bạn nên cân nhắc khi sử dụng gạch bóng kiếng cho ngôi nhà của mình.

Trong quá trình sử dụng gạch bóng kiếng cần lau chùi sạch sẽ, tránh sàn nhà bị ẩm ướt. Bạn có thể mua dụng cụ vệ sinh như cây lau sàn khô công nghiệp, hoặc nếu lau ướt thì nên lau lau khô sàn ngay sau đó, để không bị trơn trượt.

Đặc biệt không được để dầu mỡ dây trên sàn nhà, nếu bị dây hãy lấy khăn lau lập tức.

Nên sử dụng các loại dép đi trong nhà hay các loại tất chống trơn. Để đảm bảo an toàn và tránh sự trơn trượt cho bạn và gia đình khi sử dụng gạch bóng kiếng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về mẫu gạch bóng kiếng, hy vọng có thể giúp bạn tham khảo để lựa chọn mẫu gạch lát nền phù hợp cho công trình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

11 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

11 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

11 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

11 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

11 giờ trước