meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Những mẫu gạch kính trang trí phòng khách đẹp không thể bỏ qua

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm, tham khảo các mẫu gạch kính trang trí cho phòng khách của mình thì những mẫu gạch sau đây sẽ giúp bạn có thêm nhiều lựa chọn trong bộ sưu tập của mình, những mẫu gạch kính được sản xuất với công nghệ cao, các đường nét tinh tế, hoa văn, màu sắc đa dạng và phong phú.

Đôi nét về gạch kính trang trí


Những mẫu gạch trang trí phòng khách đẹp
Những mẫu gạch trang trí phòng khách đẹp

Gạch kính trang trí hay còn gọi là gạch kính, gạch kiếng hoặc gạch thủy tinh,… là loại gạch thường dùng trong trang trí, ốp lát cho các công trình kiến trúc. Gạch được cấu tạo từ lớp thủy tinh trong suốt cho nên chúng có khả năng lấy ánh sáng tự nhiên rất tốt. Giữa 2 lớp thủy tinh của gạch là một lớp chân không có tác dụng cách âm, cách nhiệt một cách tuyệt vời. Nó giúp làm giảm sức nóng của môi trường đến 52%, giảm âm thanh ồn ào đến 45%, do đó, nó rất phù hợp với thời tiết nóng bức ở Việt Nam hay cả những khu vực ồn ào.

Bên cạnh đó, gạch được thiết kế rất tinh tế với nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng,… mang lại sự lựa chọn phong phú cho bạn, giúp cho ngôi nhà luôn đẹp, sống động và lung linh. Hiện nay, gạch kính được sử dụng rất nhiều trong các hạng mục công trình như ốp tường, làm cửa sổ, ốp lát trong quán bar, tạo vách ngăn phòng ngủ, phòng tắm hay văn phòng,……

Ưu điểm vượt trội của gạch kính


Gạch kính vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp lấy sáng phòng khách
Gạch kính vừa tăng tính thẩm mỹ vừa giúp lấy sáng phòng khách

Hiện nay, gạch kính lấy sáng ngày càng được ứng dụng nhiều tại các công trình xây dựng bởi nó có các ưu điểm như:

Lấy sáng tốt

Đây là lợi ích lớn nhất của dòng sản phẩm gạch kính. Gạch kính có khả năng lấy sáng tốt, giúp không gian sáng sủa hơn. Đối với diện tích đất ngày càng nhỏ hẹp, nhà cao tầng mọc san sát thì gạch kính sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Gạch kính vừa đảm bảo không gian riêng tư và vừa giúp lấy sáng tốt.

Tính thẩm mỹ cao

Gạch kính mang đến điểm nhấn ấn tượng cho không gian, nâng cao thẩm mỹ hiệu quả. Đặc biệt, nếu bạn biết kết hợp gạch kính màu sẽ càng giúp không gian lung linh hơn.

Chống nóng, chống ồn

Với các công trình gần khu vực xây dựng hay đường lớn thì việc sử dụng gạch kính còn giúp chống ồn hiệu quả. Gạch có khả năng cách âm tốt. Bên cạnh đó, gạch được sản xuất với cơ cấu rỗng bên trong nên có khả năng cách nhiệt, chống nóng gấp 2 lần những loại gạch thông thường.

Không bám bẩn và sinh dễ dàng

Gạch kính với khả năng chống bám dính, giúp cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng hơn. Bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau là đã có thể làm sạch bề mặt rồi.

Thay thế dễ dàng

Với những dòng gạch khác, nếu có viên gạch nào bị hỏng hay nứt vỡ thì thay thế khá khó khăn nhưng với gạch kính trang trí thì lại rất dễ dàng, bạn chỉ cần tháo viên gạch vỡ ra và thay thế.

Những mẫu gạch kính trang trí phòng khách không thể bỏ qua

Những mẫu gạch kính trang trí phòng khách đẹp không thể bỏ qua - ảnh 3

Gạch kính trơn

Nếu bạn thích sự đơn giản thì các mẫu gạch trắng trong trơn trên đây sẽ những lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Các mẫu gạch thủy tinh không sử dụng những họa tiết trên bề mặt mà chỉ tô điểm độ trong mờ để tăng sự lựa chọn. Bạn có thể lựa chọn các mẫu gạch hơi đục mờ như gạch kính hạt muối, gạch sương mờ để làm vách ngăn phòng khách, nó vừa có thẩm mỹ lại tạo nên sự riêng tư cho không gian. Nếu bạn cần tạo không gian mở, tăng độ rộng rãi cho căn phòng thì có thể sử dụng gạch kiếng trong suốt.


Các mẫu gạch kính trơn
Các mẫu gạch kính trơn

Gạch trang trí hoa văn

Những ô gạch kính hoa văn sẽ giúp không gian phòng khách trở nên sống động hơn. Các khối gạch với những họa tiết vô cùng đặc sắc, đa dạng, bạn có thể thoải mái lựa chọn cho không gian nhà mình.Tùy theo thiết kế ngôi nhà và sở thích của những thành viên gia đình mà bạn có thể xác định được mẫu gạch phù hợp nhất.


Các mẫu gạch kính hoa văn
Các mẫu gạch kính hoa văn

Gạch kính trang trí phòng khách: Gạch kính màu

Những viên gạch kính màu sẽ làm tăng thêm sắc màu, sự lung linh cho phòng khách nhà bạn. Những lớp màu này được sử dụng công nghệ hiện đại nên sẽ có độ bền rất cao và không phai. Bạn có thể sử dụng đèn led dây để tăng thêm sự sinh động và thu hút người nhìn. Bên cạnh các khối gạch kính màu bề mặt trơn, bạn cũng có thể sử dụng các viên gạch kính màu có họa tiết hoa văn.


Các mẫu gạch kính màu trang trí phòng khách
Các mẫu gạch kính màu trang trí phòng khách

Cách thiết kế gạch kính trang trí phòng khách

Những mẫu gạch kính trang trí phòng khách đẹp không thể bỏ qua - ảnh 7

Không gian đầu tiên mà bạn có thể sử dụng gạch kính lấy sáng đó là phòng khách. Phòng khách được xem là không gian trung tâm của gia đình, nơi cả gia đình quây quần bên nhau cũng như là nơi tiếp khách đầu tiên của bạn. Nếu căn phòng khách thiếu ánh sáng, bạn có thể sử dụng loại gạch lấy sáng này.

Bạn có thể thiết kế phòng khách với việc trang trí theo phong cách hiện đại với một bức tường sử dụng gạch kính lấy sáng. Ánh sáng được thu hút từ phía sau, tạo nên ánh sáng tổng thể cho căn phòng. Kết hợp ghế sofa màu xanh và màu hồng, với thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ đã giúp căn phòng trở nên dễ chịu hơn rất nhiều.

Hoặc thay vì sử dụng một mảng tường lớn có kính lấy sáng, bạn có thể tách thành từng khung cửa nhỏ. Ánh sáng được tận dụng cho góc của phòng khách, vì vậy sẽ không gây bí bách hoặc khó chịu. Hơn nữa, nếu diện tích của căn phòng khách không quá rộng, bạn nên phối kết hợp cùng gam màu sáng để tôn lên vẻ đẹp hiện đại cho căn phòng.

Nếu bạn thích các hiệu ứng ánh sáng màu, bạn có thể chọn kính lấy sáng nhiều màu sắc để phối kết hợp với nhau. Những tấm gạch kính màu trắng, màu xanh lá cây, màu trắng với vân nổi được phối kết hợp với nhau sẽ tạo không hiệu ứng ánh sáng hài hòa cho căn phòng.

Ứng dụng gạch kính lấy sáng

Những mẫu gạch kính trang trí phòng khách đẹp không thể bỏ qua - ảnh 8

Gạch kính lấy sáng là dòng sản phẩm gạch trang trí đang ngày càng được yêu thích. Sản phẩm được ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể tham khảo chi tiết qua sau đây nhé!

Lấy sáng cho khu vực cầu thang

Mẫu gạch này được ứng dụng rất nhiều cho khu vực cầu thang. Ứng dụng gạch kính lấy sáng cầu thang vừa giúp mang đến giá trị thẩm mỹ cao vừa giúp lấy ánh sáng cho không gian này hiệu quả.

Gạch kính lấy sáng giếng trời

Sử dụng gạch kính cho khu vực giếng trời là một sự lựa chọn thông minh. Gạch kính có khả năng lấy sáng tốt, giúp không gian thoáng đãng, sáng sủa hơn. Đặc biệt, khả năng chịu lực và chống ồn rất tốt sẽ đảm bảo được an toàn, riêng tư và thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Ốp tường bếp

Sử dụng gạch kính ốp bếp dù loại trắng trong hay loại kính màu thì đều giúp tăng sáng cho khu vực bếp. Tại khu vực nấu ăn, gạch kính lấy sáng còn giúp phòng bếp nhà bạn trở nên đẹp và ấn tượng hơn, việc vệ sinh khu vực bếp cũng dễ dàng hơn.

Gạch kính ốp tường rào

Dùng gạch kính ốp tường rào sẽ giúp tạo không gian riêng tư, hạn chế nguy hiểm cũng như đem đến ánh sáng tự nhiên cho không gian.

Sử dụng làm vách ngăn phòng khách

Với thiết kế không gian phòng khách mở như hiện nay thì sử dụng gạch kính làm vách ngăn rất hiệu quả. Vách gạch kính vừa đảm bảo được sự riêng tư và vừa đảm bảo được sự thông thoáng cho không gian.

Gạch kính ốp quầy bar hay cửa sổ

Quầy bar hay cửa sổ sử dụng số lượng gạch kính lấy sáng ít nhưng tạo ra hiệu quả rất lớn về cả lấy sáng lẫn  tính thẩm mỹ. Gạch kính trong có giá rẻ hơn gạch kính màu, quý khách nên cân nhắc để lựa chọn cho phù hợp.

Gạch kính lấy sáng nhà tắm

Gạch kính lấy sáng hiện nay cũng đang được sử dụng phổ biến cho nhà tắm. Gạch có thể làm vách ngăn giữa nhà tắm và khu vực vệ sinh hay làm cửa sổ, trang trí bồn tắm…

Một số lưu ý khi mua gạch kính trang trí


Lựa chọn kích thước gạch phù hợp
Lựa chọn kích thước gạch phù hợp

Nguồn gốc xuất xứ

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại gạch kính trang trí có nguồn gốc xuất xứ khác nhau, nhưng gạch của Indonesia, Thái Lan, Việt Nam là được ưa chuộng nhất bởi chúng có chất lượng tốt, mẫu mã khá đa dạng. Trong 3 loại gạch này thì gạch của Việt Nam có giá thành tốt nhất do chúng không mất các chi phí nhập khẩu, chi phí vận chuyển giữa các quốc gia,…

Màu sắc của gạch

Gạch kính có màu sắc vô cùng đa dạng cho người mua chọn nhưng bạn cần lựa chọn các mẫu gạch có màu hài hòa với kiến trúc không gian nhà bạn. Nếu nhà bạn có không gian hạn chế nên chọn các gam màu tươi sáng như màu trong, màu hồng, màu xanh lá,… nếu không gian rộng hơn bạn có thể chọn nhiều màu sắc hơn. Hơn nữa, màu sắc khác nhau thì cường độ phản chiếu ánh sáng cũng sẽ khác nhau, màu tối sẫm sẽ thu được ánh sáng yếu hơn so với gạch trắng.

Lựa chọn hoa văn

Các viên gạch trơn là mẫu gạch dễ kết hợp nhất, có thể sử dụng cho mọi không gian thiết kế, nếu bạn muốn tăng thêm sự độc đáo thì có thể sử dụng các viên gạch trang trí hoa văn. Mỗi loại hoa văn sẽ có ý nghĩa riêng nên bạn có thể khảo người bán để có thêm thông tin.

Lựa chọn kích thước

Không chỉ đa dạng về màu sắc, hoa văn mà gạch kính trang trí cũng rất đa dạng về kích thước, tùy theo độ rộng hẹp của không gian mà bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp như 10x60cm, 20x40cm, 40x40cm, 30x30cm,… Những viên gạch kích thước lớn sẽ nặng hơn gạch có kích thước nhỏ do đó bạn cũng cần lưu ý lựa chọn loại keo dán cho phù hợp.

Bên cạnh kích thước về bề ngang thì độ dày gạch cũng là yếu tố cần được quan tâm. Thông thường, các viên gạch kính có độ dày từ 8 – 10cm. Những viên gạch dày sẽ mang đến sự vững chắc hơn cho bức tường nhưng tính thẩm mỹ sẽ bị giảm vì nó dễ bị lệch khi thi công và bị thô. Theo một số nghiên cứu, mẫu gạch dày 8cm là khá phù hợp cho các công trình kiến trúc vừa đảm bảo được được độ bền, chắc chắn và vừa mang tính thẩm mỹ cao hơn.

Tóm lại, Gạch kính lấy sáng phù hợp với mọi gia đình cũng như không gian trong ngôi nhà của bạn. Chúng tôi đã chia sẻ một số mẫu gạch kính trang trí phòng khách, hy vọng đã giúp bạn có thể cân nhắc để lựa chọn cho không gian của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước