meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tìm hiểu về các bước thi công gạch kính ốp tường

Thứ hai, 18/07/2022-23:07
Gạch kính ốp tường là loại vật liệu mới trên thị trường và đang rất được ưa thích trong những mẫu biệt thự đẹp. Không chỉ đơn thuần với mục đích lấy sáng, loại gạch kính này còn đóng vai trò trang trí ấn tượng cho các không gian nội ngoại thất. Các mảng kính thông thường ở những ngôi nhà đang được thay thế dần bằng gạch kính bởi sự tiện ích, giải pháp hiệu quả cho không gian cần nguồn sáng tự nhiên mà vẫn đòi hỏi sự riêng tư cần thiết. Nhờ có những ưu điểm vượt trội mà gạch kính ốp tường đang dần được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong các mẫu biệt thự nhà phố sang trọng, hay mẫu biệt thự hiện đại…

Tìm hiểu về gạch kính ốp tường là gì?

Tên gọi của loại gạch này được lấy từ chính vật liệu cấu tạo nên. Cấu trúc gạch khá đặc biệt với cấu trúc trống rỗng ở bên trong. Vì vậy, có khả năng cách âm, cách nhiệt và chống thấm rất tốt. Ngoài ra, nhờ bề mặt gạch bóng sáng, việc lau chùi cũng dễ dàng hơn.


Cấu trúc gạch kính ốp tường khá đặc biệt với cấu trúc trống rỗng ở bên trong
Cấu trúc gạch kính ốp tường khá đặc biệt với cấu trúc trống rỗng ở bên trong

Nhờ những tính năng đặc biệt này nên gạch kính lấy sáng ốp tường được lòng khá nhiều gia chủ. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những viên gạch kính thủy tinh ở khắp mọi nơi như: vách ngăn nhà tắm, showroom, resort nghỉ dưỡng… 

Ngày nay, nhờ áp dụng những kỹ thuật hiện đại, bề mặt của loại gạch này được thiết kế với rất nhiều hình dạng khác nhau có thể kể đến như: họa tiết sọc đũa, mosaic, sao biển, kim tự tháp, kim cương... Do đó mà với nhu cầu sử dụng và thẩm mỹ khác nhau nên bạn hãy chọn cho mình loại hoa văn phù hợp.

Ưu điểm gạch kính lấy sáng

Dù mới có mặt trên thị trường nhưng gạch thủy tinh được rất nhiều gia chủ yêu ái lựa chọn. Có được điều này đó là nhờ những ưu điểm nổi bật có thể kể đến dưới đây.

Gạch lấy sáng tự nhiên rất tốt

Được cấu thành từ các loại vật liệu thủy tinh nên những loại gạch kính màu trắng, mờ hay hoa văn,... đều có khả năng khúc xạ và phản chiếu ánh sáng cực kỳ tốt. Các loại gạch này phản chiếu ánh sáng giúp cho khu vực bếp hoặc nhà tắm của bạn trông sẽ sáng hơn và lớn hơn.


Gạch kính ốp tường mang nguồn sáng tự nhiên cho căn nhà
Gạch kính ốp tường mang nguồn sáng tự nhiên cho căn nhà

Gạch kính cường lực, trọng lượng nhẹ

Với cường độ nén 7Mpa (tức 70kg/cm2) và trọng lượng trung bình là 60-80kg/m2 nên gạch thủy tinh có độ bền rất tốt. Đồng thời, trọng lượng của gạch cũng nhẹ hơn so với những loại gạch khác.

Cách âm tốt

Gạch kính ốp tường cao cấp có cấu tạo rỗng bên trong nên có khả năng cách âm và tránh tiếng ồn rất tốt.


Khả năng cách âm và tránh tiếng ồn của gạch kính tốt
Khả năng cách âm và tránh tiếng ồn của gạch kính tốt

Đẹp nổi bật

Phối hợp giữa độ trong, mờ cùng mẫu mã và bảng màu đa dạng của gạch kính khiến cho sản phẩm này trở thành vật liệu hiện đại và đẹp nhất hiện nay. Với ưu điểm này cộng thêm khả năng thi công biến tấu theo nhiều không gian khác nhau sẽ tạo nên một công trình mang tính thẩm mỹ cao.

An toàn và chắc chắn

Trước khi lựa chọn gạch kính để trang trí cho không gian của mình, có không ít khách hàng vẫn băn khoăn rằng: gạch kính liệu có an toàn không?

Ngày nay, với công nghệ hiện đại thì những loại gạch với chất liệu thủy tinh nguyên khối có cường độ nén lên đến 7Mpa (tức 70kg/cm2) và khả năng cách nhiệt cao. Đồng thời, trước khi đến tay người tiêu dùng, nhà sản xuất đều thực hiện đầy đủ công đoạn kiểm định chất lượng gạch rất kỹ càng.

Do đó, nếu được thi công đúng cách, gạch kính ốp tường sẽ luôn đảm bảo được độ an toàn và chắc chắn. Sản phẩm có thể chịu được các tác động của điều kiện thời tiết bên ngoài như gió, mưa, bão...

Dễ dàng lau chùi và vệ sinh

Những vết bẩn bám dính trên bề mặt gạch sẽ dễ dàng được lau sạch, làm sạch chỉ với một ít xà phòng hoặc chất tẩy rửa đa năng. Ngoài ra, nấm mốc cũng không thể dễ dàng phát triển trên kính.


Những vết bẩn bám dính trên bề mặt gạch sẽ dễ dàng được lau sạch, làm sạch
Những vết bẩn bám dính trên bề mặt gạch sẽ dễ dàng được lau sạch, làm sạch

Không hấp thụ nước

Gạch kính ốp tường không thấm hút nước với tỷ lệ hấp thụ là 0% (so với gốm thì tỷ lệ hấp thụ từ 0,5% đến 3%).

Thân thiện với môi trường

Nhiều loại gạch thủy tinh được làm từ các vật liệu tái chế. Thậm chí nếu không, sản phẩm này còn có thể tái chế 100% khi hết tuổi thọ. Gạch thủy tinh cũng mất khoảng một nửa năng lượng cần thiết để sản xuất gạch men.

Những mẫu gạch kính ốp tường đẹp, hiện đại

Ngoài nét đẹp tinh tế và sang trọng gạch thủy tinh còn rất được ưa chuộng nhờ có các công năng hữu ích. Dưới đây là một số các thiết kế ứng dụng gạch kính 30x30 và 20x20 - đây là những kích thước gạch kính phổ biến và thông dụng nhất hiện nay bạn có thể tham khảo.

Gạch kính ốp tường lấy sáng và thông gió

Công dụng lấy sáng được xem là đặc tính nổi bật nhất của loại gạch kính ốp tường. Với hình dạng khối thủy tinh, loại gạch này có khả thu hút ánh sáng. Vì vậy, sẽ được lựa chọn làm giải pháp hữu hiệu cho những ngôi nhà thiếu nguồn ánh sáng tự nhiên.


Công dụng lấy sáng được xem là đặc tính nổi bật nhất của loại gạch kính ốp tường
Công dụng lấy sáng được xem là đặc tính nổi bật nhất của loại gạch kính ốp tường

Nhiều gia chủ vừa muốn lấy cả ánh sáng và gió trời để làm dịu nhẹ bớt đi hơi nóng, tạo sự thoáng mát nên thường sử dụng gạch kính thông gió. Cách làm này không chỉ mang lại sự thoải mái cho không gian sống mà còn đáp ứng được tính thẩm mỹ cao.

Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh độ sáng của tường bằng cách: lựa chọn những loại gạch kính trong suốt, có nhiều họa tiết để giảm bớt ánh sáng hoặc ngược lại. Bạn có thể thấy, mẫu gạch kính vân kim cương sẽ có độ sáng khác biệt hẳn so với họa tiết sọc đũa hay bọt biển.

Gạch kính trang trí 

Bên cạnh công dụng chính là lấy sáng, hiện nay gạch kính màu còn được rất nhiều gia chủ sử dụng để tạo thêm vẻ đẹp ấn tượng cho không gian ngôi nhà. Kính màu gợi nhớ đến các tác phẩm nghệ thuật thủy tinh tuyệt đẹp bên trong nhà thờ. Bạn có thể có một không gian tương tự trong chính căn nhà của mình bằng cách sử dụng mẫu gạch thủy tinh màu.


Gạch thủy tinh màu đem lại nét độc đáo cho ngôi nhà
Gạch thủy tinh màu đem lại nét độc đáo cho ngôi nhà

Việc tạo màu được thực hiện bằng cách thêm thuốc nhuộm trong quá trình chế tạo kính. Tùy thuộc vào màu nhuộm được thêm vào, mà bạn có thể có được những thiết kế có màu sắc khác nhau, mang đến một cái nhìn hết sức táo bạo, hấp dẫn và lôi cuốn.

Cũng bởi vì trông đẹp như thế nên gạch kính trang trí màu thường sẽ được sử dụng để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Sự đơn giản nhưng hiệu quả mà gạch mang lại hết sức bất ngờ.

Cách thi công gạch kính an toàn

Một công trình đạt chất lượng cần đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ. Vậy nên để công trình thi công công trình đạt chất lượng tốt nhất, bạn có thể tham khảo 08 bước chi tiết dưới đây:

Bước 1: Chọn loại gạch kính ốp tường phù hợp

Ở khu vực cần lượng ánh sáng nhiều, bạn hãy lựa chọn những loại gạch kính trắng có bề mặt bóng và ít mờ… Ở những không gian cần tăng thêm tính thẩm mỹ, bạn có thể chọn gạch thủy tinh với màu sắc nổi bật...

Bước 2: Chuẩn bị sơ đồ chi tiết quá trình thi công gạch kính

Đây là một bước quan trọng trong quá trình thi công. Hãy cùng trao đổi với chủ thầu hoặc thợ xây để phác thảo sơ đồ và tính toán số lượng gạch kính cần thiết và đảm bảo tính thẩm mỹ cho kiến trúc ngôi nhà của bạn.


Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng giúp công trình bền bỉ và đạt hiệu quả tốt nhất
Quá trình chuẩn bị kỹ lưỡng giúp công trình bền bỉ và đạt hiệu quả tốt nhất

Bước 3: Chọn keo chà ron gạch kính thích hợp

Với mỗi loại gạch kính khác nhau thì tỷ lệ trộn sẽ khác nhau. Vì vậy, bạn hãy xem kỹ hướng dẫn trộn trên bao bì của sản phẩm. Lưu ý vữa đã được trộn nên sử dụng trước 1h đồng hồ sẽ đạt hiệu quả tốt nhất.

Bước 4: Đặt miếng đệm giữa các khối gạch sao cho phù hợp

Tiến hành cắt ngang miếng đệm theo chiều dài sau đó đổ lớp keo vào bên trong đường viền của miếng đệm. Nên chèn thêm các móc trong miếng đệm ngang để có thể cố định các khối gạch kính.


Thực hiện các bước xây gạch kính ốp tường theo thứ tự các bước để đạt chất lượng tốt nhất
Thực hiện các bước xây gạch kính ốp tường theo thứ tự các bước để đạt chất lượng tốt nhất

Bước 5: Sắp xếp hàng đầu tiên của khối gạch kính ốp tường

Sắp xếp hàng đầu tiên của gạch trên miếng đệm ngang đã được đặt trước. Sau đó trét keo lên trên bề mặt khối gạch kính.

Lưu ý các khối gạch sẽ được lật lại trong quá trình sắp xếp nên keo sẽ tiếp xúc với miếng đệm nằm ngang ở phía dưới. Đặc biệt luôn phải có lớp keo giữa các khối.

Bước 6: Tiếp tục với những hàng gạch tiếp theo

Sắp xếp miếng đệm thứ hai trên đỉnh của khối đầu tiên kèm theo một miếng đệm ngang ở đầu tường. Sau đó, nhấn miếng đệm lên trên bề mặt keo.

Lưu ý miếng đệm phải vừa khít với những khối gạch kính xây dựng. Điều chỉnh và tiếp tục sắp xếp khối gạch cho đến khi hoàn thành.

Bước 7: Lau chùi vết vữa, keo thừa dính trên bề mặt của gạch. 

Bạn sử dụng miếng vải sạch để lau đi phần vữa, keo dính trên bề mặt gạch.

Bước 8: Tránh va chạm vào gạch khi mới lát xong

Chú ý tránh va chạm vào khu vực mới thi công để tránh không làm gạch kính bị lệch cho đến khi vữa và keo dán khô hoàn toàn.

Gạch kính ốp tường là loại vật liệu mới trên thị trường, loại gạch này đang rất được ưa thích trong những mẫu biệt thự đẹp. Không chỉ đơn thuần để lấy ánh sáng, các loại gạch kính ốp tường còn giữ vai trò trang trí ấn tượng cho không gian nội ngoại thất. Các mảng kính thông thường đang được thay thế dần bằng gạch kính bởi sự tiện ích cùng giải pháp hiệu quả cho không gian cần dẫn sáng mà vẫn đảm bảo sự riêng tư cần thiết. Nhờ có những ưu điểm vượt trội mà gạch kính ốp tường đang dần được sử dụng rộng rãi, đặc biệt trong những mẫu biệt thự nhà phố sang trọng, những mẫu biệt thự hiện đại

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

12 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

12 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

12 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

12 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

12 giờ trước