meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

TOP các mẫu gạch kính kim cương đẹp nhất

Thứ hai, 18/07/2022-22:07
Xu hướng sử dụng loại gạch kính trong trang trí nội ngoại thất những năm gần đây tăng cao. Ở Việt Nam với khí hậu nhiệt đới thì loại gạch kính khá hiệu quả trong việc giảm tiếng ồn, lấy ánh sáng và chống ẩm mốc. Bài viết sẽ giới thiệu đến các bạn một số mẫu gạch kính kim cương đẹp để bạn tham khảo.

Gạch kính là gì?


Gạch kính là loại vật liệu để lấy sáng và trang trí
Gạch kính là loại vật liệu để lấy sáng và trang trí

Gạch kính hay còn gọi là gạch thủy tinh là một loại gạch trang trí được làm từ thủy tinh. Sự xuất hiện của các khối thủy tinh có thể khác nhau về màu sắc, kích thước, kết cấu hay hình thức. Gạch kính hiện đại được phát triển từ các nguyên tắc chiếu sáng lăng kính có sẵn vào khoảng đầu những năm 1900 để cung cấp ánh sáng tự nhiên trong các nhà máy sản xuất. Ngày nay các gạch kính được sử dụng trong các bức tường, giếng trời,cửa sổ…

Các mẫu gạch kính kim cương đẹp

Gạch kính kim cương là loại gạch kính có vân kim cương, dưới đây là một số mẫu gạch kính kim cương chúng tôi giới thiệu đến các bạn:

Gạch kính kim cương Indonesia

Gạch kính kim cương Indonesia được thiết kế hình vuông, phù hợp với nhiều không gian, kiến trúc. Kích thước gạch đảm bảo được độ bền. 

Thông số kỹ thuật như sau:

Kích thước: 190cmx190cmx95cm.

Trọng lượng: Trung bình khoảng từ 60 - 80kg/m2.

 Độ xuyên sáng: Độ trong suốt đạt 75%.

Cường độ nén của gạch: đạt 7Mpa tương đương với 70kg/cm².

Gạch có in logo bên cạnh viên gạch.

Có một số mẫu gạch kính kim cương Indonesia có độ dày là 8cm, ở Việt Nam độ dày của tường thường là 10cm. Như vậy, khi ốp tường vẫn đảm bảo độ khít, tăng tính thẩm mỹ cho công trình.


Mẫu gạch kính kim cương Indonesia
Mẫu gạch kính kim cương Indonesia

Gạch kính kim cương Thái Lan

Gạch kính kim cương xuất xứ từ Thái Lan có cấu tạo đặc biệt, là một khối thủy tinh rỗng ruột, có tác dụng lấy sáng và trang trí vô cùng hiệu quả.

Thông số kỹ thuật của gạch:

Kích thước: 190x190x100mm

Trọng lượng: 2,5kg/viên

Cường độ nén lên tới 7Mpa (tương đương 70kg/cm²).

Gạch kính kim cương được sản xuất dựa trên nguyên tắc chiếu sáng qua lăng kính. Ánh sáng một phần bị phản xạ ngược lại, và một phần bị khúc xạ khi đi qua chúng. Vì thế, mang tới hiệu quả, không làm mất đi sự riêng tư của người dùng trong khi tiếp nhận ánh sáng. Ánh sáng của chúng mang đến cho không gian sử dụng rất dịu nhẹ, lung linh, không nóng và chói chang như ngoài tự nhiên.


Mẫu gạch kính kim cương Thái Lan
Mẫu gạch kính kim cương Thái Lan

Gạch kính kim cương Đồng Tâm

Gạch kính kim cương Đồng Tâm là sản phẩm gạch kính xuất xứ Việt Nam. Gạch có thiết kế dạng khối rỗng, độ dày vừa phải giúp tăng cường khả năng bắt sáng. Với các ô vuông được ghép lồng vào nhau, có độ cứng cao, chịu lực tốt… loại gạch này đang dần thay thế cho tường xi măng thông thường trong các công trình. Mẫu gạch này cũng được sử dụng nhiều do hàng sản xuất trong nước nên giá thành rẻ hơn.

Kích thước: 190x190x95 (mm)

Màu sắc: Trắng

Số viên/ thùng: 6

Ưu điểm của gạch kính


Ưu điểm của gạch kính
Ưu điểm của gạch kính

Gạch kính dù xuất hiện muộn hơn các loại gạch trang trí khác nhưng đang dần được các kiến trúc sư và nhiều chủ nhà ưa thích lựa chọn cho công tình của mình bởi sở hữu nhiều ưu điểm đó là:

Khả năng lấy sáng tự nhiên

Gạch kính lấy sáng có khả năng khúc xạ và phản chiếu ánh sáng tốt nên dù sử dụng gạch kính ở bất cứ đâu cũng là cách cải thiện ánh sáng và đem tới vẻ đẹp lung linh, huyền ảo cho không gian. Loại vật liệu này không hề hạn chế tầm nhìn xung quanh như những vật liệu xây dựng khác và được coi là lựa chọn lý tưởng cho các không gian cần dẫn sáng mà vẫn đòi hỏi sự riêng tư.

Độ bền cao

Được chế tạo từ thủy tinh thuần khiết nên sản phẩm gạch kính rất bền chắc và chịu được áp lực cao. Các kết quả đo đạc cho thấy, cường độ nén của gạch kính lên đến 7Mpa (70kg/cm2), cao gấp 2,5 lần gạch Terracotta nên có thể chống chịu những tác động của thiên nhiên như gió, bão và động đất.

Tính thẩm mỹ cao

Hiện nay trên thị trường, sản phẩm gạch kính khá đa dạng về kích cỡ, mẫu mã và màu sắc cho phép bạn biến tấu theo nhiều phong cách khác nhau tùy theo không gian sử dụng như tạo ra các mảng tường cong, thẳng hay gợn sóng… nhằm tạo ấn tượng của công trình. Không gian màu sắc đẹp mắt cũng được tạo nên với lựa chọn gạch kính màu.

An toàn

Gạch kính có đặc tính cách nhiệt cao, đạt đến 65%, hoàn toàn không hấp thụ nhiệt và độ bên nhiệt đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế nên các bức tường xây bằng gạch kính sẽ chắc chắn, an toàn hơn các bức tường khác. Ngoài ra, như đã đề cập ở trên, gạch kính lấy sáng có khả năng chống lại sức gió và lực tác động lớn giúp bảo vệ ngôi nhà trước sự đột nhập từ bên ngoài.

Tiết kiệm năng lượng

Gạch kính có độ dày lớn, cấu tạo rỗng bên trong với áp suất 0,3atm nên khả năng cách nhiệt gấp 2 lần các loại gạch thông thường, giảm sức nóng của môi trường bên ngoài lên tới 52% so với loại kính thường, từ đó giúp tiết kiệm điện làm mát nhà, đặc biệt phù hợp với điều kiện khí hậu nắng nóng như của Việt Nam. 

Cách âm tốt

Với lớp chân không nằm giữa viên gạch kính làm tăng khả năng cách âm của gạch lên 45%, là lựa chọn cho các khu vực gần đường lớn, chịu nhiều tiếng ồn từ xe cộ, chợ búa,…

Vệ sinh, bảo dưỡng dễ dàng

Nhờ đặc tính chống bám dính nên việc lau chùi, vệ sinh và bảo dưỡng gạch kính cũng dễ dàng hơn so với các loại gạch khác. Với các viên gạch bị nứt, vỡ trong quá trình sử dụng, bạn có thể dễ dàng thay thế bằng 1 viên gạch khác.

Khả năng tái chế 100%

Gạch kính có độ bền cao, tuổi thọ lên đến 50 năm. Hơn nữa, gạch kính có thể được tái chế 100% và tái chế nhiều lần mà không bị giảm chất lượng hay độ tinh khiết của kính. Chính vì vậy, lựa chọn loại vật liệu xanh này cũng là cách để chúng ta đóng góp một phần nhỏ bé vào việc bảo vệ môi trường.

Nhược điểm của gạch kính

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội nhưng gạch kính vẫn tồn tại một số nhược điểm:

Dễ bị vỡ góc, nứt cạnh

Bề mặt của gạch kính dễ bị trầy xước, vỡ góc nên nếu lắp đặt ở vị trí thường xuyên va chạm có thể làm giảm tính thẩm mỹ ban đầu của gạch.

Về màu sắc, mẫu mã

Gạch kính có màu sắc đa dạng, tuy nhiên cùng một mã màu nhưng giữa các lô gạch có thể có sai khác khoảng 10-20%. Do đó, khi lựa chọn gạch kính cho công trình của mình, bạn cần có phương án dự phòng để tránh trường hợp thiếu hoặc hư hỏng mà không tìm được loại gạch có màu sắc giống với lô gạch trước đó.

Tạo đường ron lớn

Khi thi công gạch kính thường tạo thành đường ron rộng từ 1-2cm, lớn hơn so với đường ron gạch thông thường. Do đó, phải lựa chọn loại keo chà ron tốt và thi công rất cẩn thận sao cho đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đòi hỏi thợ thi công tay nghề cao

Việc lắp đặt và ốp lát gạch kính cần được thực hiện bởi những người thợ lành nghề, am hiểu các đặc tính của gạch thì mới thi công chính xác, hiệu quả, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ứng dụng của gạch kính

TOP các mẫu gạch kính kim cương đẹp nhất - ảnh 5

Mục đích ban đầu chỉ sử dụng gạch kính để mang lại ánh sáng cho không gian nội thất, nhưng ngày này, nó được ứng dụng rộng rãi cho nhiều không gian với nhiều tác dụng, điển hình như sau:

Gạch kính làm vách ngăn lấy sáng phòng tắm và phòng bếp

Một trong những ứng dụng tiêu biểu của gạch kính đó là làm vách ngăn cho văn phòng, trong nhà, nhà tắm, phòng bếp,....hay khu vực thiếu sáng trong ngôi nhà. Đặc tính của loại vật liệu này đó là khả năng lấy ánh sáng từ bên ngoài mà không mang theo hơi nóng.

Gạch kính lấy sáng để làm vách ngăn trong nhà sẽ tạo sự thông thoáng, mát mẻ tạo cảm giác dễ chịu và thoải mái cho không gian. Hơn nữa, khi sử dụng mẫu gạch này sẽ thuận lợi cho việc lau chùi vệ sinh, với chất liệu thủy tinh bạn chỉ cần dùng khăn ướt cùng nước tẩy rửa là vách ngăn lúc nào cũng sáng bóng.

Đặc biệt, gạch kính được sử dụng làm vách ngăn sẽ tạo nên sự ấn tượng, độc đáo, mang tính thẩm mỹ cao. Sự kết hợp giữa các loại màu sắc tạo nên sự mới mẻ đầy ấn tượng cho không gian.

Gạch kính dùng để trang trí nội thất hoặc văn phòng

Không gian nội thất sẽ trở nên lung linh và hấp dẫn hơn nếu bạn sử dụng mẫu gạch kiếng để trang trí. Không gian trở nên rộng rãi, sáng sủa hơn, tô thêm sự hiện hữu của các đồ vật trong căn phòng.

Những viên gạch lấp lánh tựa kim cương, trong suốt sẽ tạo nên ấn tượng khi có khách đến thăm nhà bạn. Hay văn phòng làm việc của bạn sẽ trở nên mới lạ, lịch sự, sáng tạo hơn khi sử dụng gạch kính.

Gạch kính làm tường lấy sáng cầu thang hay giếng trời

Cầu thang thường là vị trí trong nhà, nơi thiếu ánh sáng, vì vậy sử dụng gạch kính lấy sáng là sự lựa chọn tối ưu nhất. Gạch kính lấy sáng sẽ giúp không gian thoáng đãng và không bị che khuất tầm nhìn. Đây là cách sử dụng vừa lấy sáng tự nhiên mang tính thẩm mỹ và vừa tiết kiệm năng lượng cho gia đình bạn.

Gạch kính trang trí tường mặt tiền

Ngày nay, nhiều gia chủ sử dụng gạch kính để trang trí mặt tiền, một phần sẽ tạo điểm nhấn, ngôi nhà trở nên đặc biệt hơn. Khi có ánh mặt trời hoặc ánh điện ban đêm chiếu vào, không gian của bạn lung linh huyền ảo, ấn tượng, độc đáo hơn bao giờ hết. Không những thế, loại gạch này có khả năng cách âm và cách nhiệt tốt, khi sử dụng để trang trí mặt tiền sẽ giúp không gian bạn loại bỏ được tiếng ồn bên ngoài, tránh được bụi bặm và cả khí hậu khắc nghiệt.

Hy vọng qua bài viết bạn có thêm các mẫu gạch kính kim cương để tham khảo và lựa chọn cho không gian của mình. Để giúp tăng hiệu quả lấy sáng cho các không gian nội thất và vẫn đảm bảo sự bền vững, tạo giá trị thẩm mỹ cao hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

Biệt thự hiện đại 3 tầng phủ lam gỗ lấy ý tưởng từ lũy tre làng

Ngắm toàn bộ không gian Dinh thự Hoàng A Tưởng trước khi thay màu áo mới

Chia tay Đà Lạt mộng mơ, đôi vợ chồng trẻ tìm chốn bình yên trong ngôi nhà nhỏ bên đồi

Quảng Ninh: Ngôi nhà gạch đỏ sở hữu khoảng sân vườn, mặt nước đan xen đón ánh sáng

Thiết kế không gian mở dành cho gia đình 3 thế hệ có chế độ sinh hoạt khác biệt

Khám phá dinh thự cổ Huỳnh Kỳ Trà Vinh đẹp nhất miền Tây Nam Bộ

Ngôi nhà sở hữu không gian kín đáo, ấm áp khác biệt với mặt tiền "hớ hênh"

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

8 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

8 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

8 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

8 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

8 giờ trước