meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tại sao iPhone 14 Plus thất bại?

Thứ ba, 27/12/2022-15:12
iPhone 14 Plus dường như lép vế hơn khi đặt cạnh những sản phẩm khác.

Theo Zingnews, iPhone 14 Plus là sản phẩm có doanh số tồi tệ nhất trong tất cả mẫu iPhone 14 của Apple. Dù là mẫu smartphone gây ấn tượng với màn hình 6,7 inch lớn, con chip A15 Bionic vượt nhiều đối thủ và thời lượng pin tốt nhưng sản phẩm này lại có doanh số đáng quên.

Bloomberg chỉ ra rằng Apple đã phải cắt giảm sản lượng iPhone 14 Plus để tập trung sản xuất Pro và Pro Max. Điều đó khiến iPhone 14 Plus là một trong những chiếc smartphone thất bại nhất của Táo Khuyết.

Đối đầu trực tiếp với nhiều mẫu iPhone khác

Digital Trends cho biết lý do lớn nhất khiến thiết bị này không được người dùng mặn mà là giá bán không hợp lý khi có giá khởi điểm từ 899 USD. Người dùng đã có thể mua iPhone 14 Pro Max cao cấp nhất nếu chi thêm 200 USD. Hoặc nếu ít tiền hơn, có thể mua iPhone 13 Pro Max vì đây cũng là lựa chọn sáng giá hơn so với 14 Plus.


iPhone 14 Plus có doanh số tệ nhất trong số các sản phẩm iPhone 14 của Apple 
iPhone 14 Plus có doanh số tệ nhất trong số các sản phẩm iPhone 14 của Apple 

iPhone 14 Plus không chỉ chịu sự cạnh tranh bởi những sản phẩm cùng nhà còn phải đối đầu với những đối thủ lớn như Pixel 7 Pro giá rẻ hơn nhưng vẫn có màn hình và camera tốt hơn.

Thế nhưng, thực tế cho thấy iPhone 14 Plus không phải là sản phẩm chủ lực của Apple mà chỉ giúp sản phẩm của hãng đa dạng hơn. Do đó, theo chủ tịch Avi Greengart của công ty tư vấn Techsponential, đánh giá 14 Plus là thất bại của Apple là quá vội vàng.

Theo vị chuyên gia, Apple luôn thành công trong việc thu hút người dùng chi tiền cho sản phẩm của mình. Khách hàng của hãng sẵn sàng chi thêm tiền để có công nghệ màn hình, chất lượng hình ảnh hay vi xử lý vượt trội vốn có trên hai dòng 14 Pro và 14 Pro Max.

Cuộc chiến không cân sức

Năm ngoái, Apple đã trang bị nhiều công nghệ ấn tượng trên iPhone 13 Pro và 13 Pro Max như màn hình tần số quét cao, camera, viên pin dung lượng lớn, khác biệt lớn so với dòng iPhone 13 thường.

Hãng công nghệ cũng áp dụng chiến lược tương tự đối với iPhone 14 và 14 Plus. Hãng dùng công nghệ cũ của thế hệ trước để phân cấp với dòng Pro. Tuy nhiên, cách làm này cũng mang lại mặt trái bởi nhiều người chọn mua iPhone 13 cũ với giá rẻ hơn 14 Plus.

Jan Stryjak, Giám đốc tại Counterpoint Research, nhận định: “Khi so sánh cấu hình và mức giá với sản phẩm khác, iPhone 14 Plus bị lép vế hơn. Vấn đề chính ở đây là giá bán khát đắt khi chỉ được cải tiến một vài tính năng nhỏ”.

Khách hàng sẽ hứng thú với sự thay đổi đáng kể hơn trên 14 Pro và 14 Pro Max. Hoặc họ cũng sẽ hướng đến dòng iPhone 14 - tính năng cơ bản mà giá hợp lý hơn.

 Digital Trends nhận định người dùng có thể tìm được những mẫu iPhone đời cũ giá rẻ hơn iPhone 14 Plus trên thị trường. Sản phẩm này khó cạnh tranh được với iPhone 11 Pro Max hay 13 Pro Max cũng có màn hình lớn. Đó là một cuộc chiến không cân sức và Apple chịu ảnh hưởng từ chính dòng sản phẩm của mình. 

Tuy nhiên Apple vẫn có cơ hội trong mùa mua sắm cuối năm này, phần lớn khách hàng còn lại sẽ là mục tiêu của iPhone 14 Plus. Họ sẽ không để ý tới những nâng cấp lớn và dễ bị 14 Plus thuyết phục trước dòng sản phẩm iPhone 13 Pro Max với chính sách ưu đãi từ nhà mạng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

1 ngày trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

2 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước