meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Sunhouse cùng khát vọng vươn ra khỏi căn bếp, vượt qua biên giới Việt Nam: Mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ năm 2025

Thứ tư, 15/02/2023-09:02
Khoảng 5-6 năm về trước, Sunhouse từng được một tập đoàn vô cùng lớn trên thế giới hỏi mua với mức giá không tưởng. Tuy nhiên, Sunhouse đã quyết định từ chối, tiếp tục đi trên con đường phát triển thương hiệu Việt và chinh phục người Việt. Khi đó, Chủ tịch Sunhouse Nguyễn Xuân Phú luôn đau đáu bởi chưa có thương hiệu gia dụng Việt nào có thể bước qua lãnh thổ, khẳng định được thương hiệu toàn cầu...

Hành trình phát triển hơn 20 năm và những kỳ tích

Theo ông Lê Tùng - Giám đốc chiến lược của Tập đoàn Sunhouse, chuỗi giá trị của Sunhouse sau hơn 20 năm hình thành và phát triển đã và đang mở rộng tại Việt Nam. Trong giai đoạn đầu, công ty chủ yếu tập trung vào thương mại cùng với một phần nhỏ có liên quan đến sản xuất. Thời điểm hiện tại, chuỗi giá trị của Sunhouse đã được mở rộng hơn rất nhiều, trải dài từ khâu R&D, nguyên vật liệu cho đến sản xuất và kênh phân phối, sở hữu thương hiệu… Dễ dàng thấy được, chuỗi giá trị của Sunhouse cho đến nay đã gần như trọn vẹn và lớn nhất đối với một doanh nghiệp cùng nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong rất nhiều năm. 


Thời điểm hiện tại, chuỗi giá trị của Sunhouse đã được mở rộng hơn rất nhiều, trải dài từ khâu R&D, nguyên vật liệu cho đến sản xuất và kênh phân phối, sở hữu thương hiệu…
Thời điểm hiện tại, chuỗi giá trị của Sunhouse đã được mở rộng hơn rất nhiều, trải dài từ khâu R&D, nguyên vật liệu cho đến sản xuất và kênh phân phối, sở hữu thương hiệu…

Giám đốc chiến lược của Tập đoàn Sunhouse nhận định, chu kỳ dịch chuyển nền tảng sản xuất từng đi từ khu vực châu Âu về Nhật Bản, Hàn Quốc và sau đó là Trung Quốc. Hiện nay, Việt Nam và Indonesia đang là những điểm đến đầy triển vọng. Tuy nhiên, cần phải nhìn nhận một cách thực tế rằng, Việt Nam không mạnh trong các khâu R&D (nghiên cứu và phát triển) cũng như quản trị chất lượng sản phẩm.

Tuy nhiên, đây lại là những khâu mà Sunhouse tập trung trong khoảng thời gian từ 5 cho đến 7 năm qua. Chính nền tảng Sunhouse đã giúp công ty trở thành đối tác sản xuất của một số tập đoàn gia dụng lớn nhất nhì trên thế giới tại Mỹ. Điều đáng nói, Mỹ là một thị trường gần như khó tính bậc nhất, để có thể xuất khẩu một sản phẩm sang quốc gia này sẽ cần phải vượt qua hàng trăm bài test và đạt được hàng loạt các chứng chỉ. 

Cho đến nay, Sunhouse có thể hoàn toàn tự hào khi gần như là doanh nghiệp duy nhất của Việt Nam trong ngành hàng gia dụng có thể làm được điều này. Đây cũng chính là nền tảng giúp Sunhouse tự hào là Thương hiệu Quốc gia, chinh phục thành công hàng triệu người Việt.

Ước mơ chinh phục thế giới bằng trí tuệ Việt

Mở rộng chuỗi giá trị từ nhiều năm trước nhưng đến nay Sunhouse mới kể lại hành trình sản phẩm từ khi ra đời cho đến khi về với căn bếp của các gia đình thông qua bao bì sản phẩm. Ông Lê Tùng nhấn mạnh, từ xưa đến nay Sunhouse vẫn thế, cứ làm mà không nói trước. Những câu chuyện được kể trên bao bì giới hạn phiên bản ngày Tết cũng nằm trong định hướng của thương hiệu trong những năm tiếp theo. Khẩu hiệu của Sunhouse theo đó là “Tự hào chất lượng Việt”, điều này được định nghĩa dựa trên 3 yếu tố quan trọng, bao gồm: Con người, trí tuệ và văn hóa.


Chuỗi giá trị của Sunhouse cho đến nay đã gần như trọn vẹn và lớn nhất đối với một doanh nghiệp cùng nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong rất nhiều năm
Chuỗi giá trị của Sunhouse cho đến nay đã gần như trọn vẹn và lớn nhất đối với một doanh nghiệp cùng nền tảng vững chắc đã được xây dựng trong rất nhiều năm

“Đối với trí tuệ, bây giờ chúng ta đã là những người sở hữu trí tuệ và R&D và quản trị sản phẩm – những khâu mà trước đây chúng ta chỉ có thể chạy theo mà thôi. Còn về con người, chúng ta trước đây có thể là người dân của một quốc gia còn đang phát triển, chưa thực sự có những “con người” về sản xuất, R&D, QC (Quality Control – Kiểm soát chất lượng)... Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong đó có Sunhouse đã chứng minh một điều quan trọng rằng: những con người mang dòng máu Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều này, ngang ngửa con người ở các nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc,... và đáp ứng tiêu chuẩn thế giới”, ông Tùng bổ sung.

Cuối cùng, ông Tùng nhấn mạnh rằng, văn hóa Việt được thể hiện rõ nét thông qua các sản phẩm của Sunhouse, thấm nhuần từ cách mà thương hiệu chinh phục thị trường trong nước, từng bước mang nền văn hóa này vươn ra thế giới. Trong thời gian tới, ấp ủ lớn nhất của Sunhouse là làm thế nào để chinh phục thị trường quốc tế nhờ trí tuệ Việt. Đó không chỉ là niềm khao khát mà còn là sứ mệnh mà Sunhouse đặt ra để tiếp tục phát triển.

Mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng vào năm 2025, từng bước vươn ra thế giới

Trong hơn chục năm đầu tiên, Sunhouse chủ yếu làm đồ gia dụng. Ai cũng biết Sunhouse bán đồ gia dụng nhưng chỉ biết ở mức chung chung. Sau một đợt nghiên cứu thị trường, ban lãnh đạo công ty nhận ra, người tiêu dùng không hề biết chính xác Sunhouse là gì. Thời điểm đó, thị phần của Sunhouse tại các nhóm hàng cũng chỉ ở mức 20%. 


Trong thời gian tới, ấp ủ lớn nhất của Sunhouse là làm thế nào để chinh phục thị trường quốc tế nhờ trí tuệ Việt
Trong thời gian tới, ấp ủ lớn nhất của Sunhouse là làm thế nào để chinh phục thị trường quốc tế nhờ trí tuệ Việt

Vào thời điểm đó, Sunhouse quyết định tập trung vào vị trí số 1, đó chính là căn bếp. Toàn bộ chiến lược của công ty và truyền thông đều xoay quanh khu bếp với slogan vô cùng quen thuộc: “Nhà là bếp. Bếp là Sunhouse”. Chỉ sau 4 năm, người tiêu dùng đã ghi nhớ, thuộc lòng điều này, giúp thị phần Sunhouse với những nhóm sản phẩm trong bếp nhanh chóng leo lên top 1. Đồng thời, các nhóm sản phẩm ngoài bếp cũng hưởng lợi và tăng trưởng theo, ghi nhận top 2, top 3 và cũng có những nhóm chiễm chệ trên top 1. 

Hiện tại, khi thị phần nhóm sản phẩm phục vụ căn bếp của Sunhouse đã nằm trong top, công ty quyết định mở rộng định vị thương hiệu, không chỉ gói gọn trong “nhà bếp” nữa mà sẽ là “nhà và bếp”. Đồng thời, Sunhouse cũng từng bước mở rộng dải sản phẩm, không riêng gì đồ gia dụng bếp mà còn nhiều thiết bị tiện ích gia đình khác, mang đến trải nghiệm cuộc sống toàn diện cho người Việt. Ông Tùng nhấn mạnh, chiến lược này đã được xây dựng 7 năm nhưng được hoạch định trước 10 năm và đang trong quá trình thực hiện.

Từ năm 5 năm trước, Sunhouse đã đặt ra mục tiêu 10.000 tỷ doanh số vào năm 2025. Sunhouse có lộ trình hành động cụ thể và ông Tùng khẳng định: “Chúng tôi nhất định sẽ đạt được”. Nhìn lại hơn 20 năm phát triển, “chân thực” chính là bí quyết làm nên thành công của Sunhouse. Chân thực của Sunhouse đến từ hệ thống nhà phân phối, đến từ đại lý và hệ thống khách hàng, cách làm thương hiệu và đưa sản phẩm ra thị trường. Đây cũng chính là văn hóa cốt lõi của doanh nghiệp và là con người của Chủ tịch Sunhouse. Sunhouse không bao giờ nói quá hay nói trước những gì mình sẽ làm. Hầu như Sunhouse sẽ làm và khi nào làm được mới chia sẻ.


Hiện tại, khi thị phần nhóm sản phẩm phục vụ căn bếp của Sunhouse đã nằm trong top, công ty quyết định mở rộng định vị thương hiệu, không chỉ gói gọn trong “nhà bếp” nữa mà sẽ là “nhà và bếp”
Hiện tại, khi thị phần nhóm sản phẩm phục vụ căn bếp của Sunhouse đã nằm trong top, công ty quyết định mở rộng định vị thương hiệu, không chỉ gói gọn trong “nhà bếp” nữa mà sẽ là “nhà và bếp”

Bên cạnh mục tiêu 10.000 tỷ đồng doanh thu, Sunhouse còn mang trong mình tham vọng vươn ra toàn cầu. Thời gian đầu, công ty hợp tác sản xuất cho các thương hiệu thị trường quốc tế. Sau đó, Sunhouse từng bước tiếp cận thị trường này thông qua những sản phẩm mang thương hiệu của mình. 

Đặc biệt, Sunhouse đang nhắm tới các thị trường có lợi thế cạnh tranh về thuế, ví dụ như Mỹ. Ngoài ra, công ty cũng đặt mục tiêu chinh phục thị trường khu vực Đông Nam Á, điển hình như Indonesia. Đặc biệt, trong mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ đồng vào năm 2025, thị trường quốc tế đóng vai trò vô cùng quan trọng. Với thị trường Indonesia, Sunhouse đặt mục tiêu chinh phục trong 3 năm. Với Mỹ, công ty đưa ra mục tiêu đến 2030, Sunhouse sẽ lọt Top 10 các thương hiệu gia dụng cung cấp cho thị trường này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 giờ trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 giờ trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 giờ trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 giờ trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

19 giờ trước