meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Siêu ứng dụng Hàn Quốc cạnh tranh với Grab và Momo tại thị trường Đông Nam Á

Thứ năm, 31/03/2022-22:03
Viva Republican - một trong những start-up fintech có giá trị cao nhất Hàn Quốc vừa qua đã công bố kế hoạch gọi vốn 1 tỷ USD với chiến dịch mở rộng siêu ứng dụng Toss vào thị trường Đông Nam Á, thách thức những đối thủ khác như Grab, Mommo, GoTo,...

Trước đó, start-up đã gọi vốn thành công 410 triệu đô vào tháng 6 từ những nhà đầu tư như GIC, Paypal và Sequoia Capital China. Với định giá công ty của hiện tại ở mức 7,4 tỷ đô, lãnh đạo công ty đang hướng tới một vòng gọi vốn nữa trước khi chào bán công khai cổ phiếu lần đầu. Tính tới nay, công ty đã kêu gọi thành công 940 triệu đô từ vốn chủ sở hữu.

Sau khi tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 2019, Toss tới nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với những dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng. Trong giai đoạn tiếp theo, công ty hướng tới việc đẩy mạnh sang năm nước khu vực Đông Nam Á khác như Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Philippines và Ấn Độ. Đây cũng sẽ là nơi mà Toss sẽ có cuộc chiến trực diện với Grab của Singapore và Goto của Indonesia, đây là hai công ty công nghệ lớn nhất khu vực.


Sau khi tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 2019, Toss tới nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với những dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng.
Sau khi tiến vào thị trường Việt Nam vào năm 2019, Toss tới nay đã thu hút được 3 triệu người dùng với những dịch vụ như chuyển tiền và thẻ tín dụng.

Nhà sáng lập và giám đốc của công ty - Lee Seung Gun đã trả lời cuộc phỏng vấn gần đây rằng họ chưa bao giờ nghĩ họ chỉ là một tay chơi riêng của thị trường Hàn Quốc... Chiến dịch của công ty là tái cơ cấu trở thành một siêu ứng dụng của chúng tôi rất thú vị với những nhà đầu tư.

Thị trường fintech Hàn Quốc hiện đang nở rộ nhờ vào những xu hướng giảm thiểu quy định trong nghành tài chính của nước này cũng như số lượng người tiêu dùng trẻ am hiểu tài chính cao. Toss có tổng cộng tới hơn 11 triệu người dùng hoạt động tại Hàn Quốc theo chia sẻ của ông Lee.

Doanh số của Viva Republica năm vừa qua đã tăng gấp đôi lên mức 820 tỷ won (tương đương với 676 triệu đô). Toss hiện đã đóng góp vào doanh thu này qua bộ sản phẩm dịch vụ tài chính của chính mình bao gồm những dịch vụ như ngân hàng trực tuyến, giao dịch cổ phiếu và bảo hiểm.

Lee Seung Gun cho biết rằng mọi công ty fintech trên thị trường toàn quốc luôn mong muốn có một nhà cung cấp đa dạng chức năng, họ hiện đã có những công thức thành công từ những gì mà họ đã đạt được tại Hàn Quốc và chúng tôi đang cố gắng lặp lại thành công đó tại khu vực Đông Nam Á.

Bên ngoài thị trường quê nhà Hàn Quốc, Toss hiện chọn Việt Nam và cũng đang phát triển rất nhanh thị trường có quy mô tới 97 triệu dân với nhiều người trẻ ưa thích sử dụng công nghệ và chỉ khoảng 5% dân số có thẻ tín dụng.

Tiến quân sang Việt Nam vào cuối năm 2019, thay vì duy trì mảng kinh doanh cốt lõi tại nước bản xứ là thanh toán P2P, kỳ lân Hàn Quốc đã xây dựng một chiến lược hoàn toàn mới - xây dựng dịch vụ đếm bước chân kiếm tiền (Step Counter).

Tại Việt Nam, ứng dụng Toss đang có thêm tới 500.000 người dùng hoạt động mỗi tháng để dành thị phần từ đối thủ Momo, ứng dụng với hơn 78 triệu người đăng ký. Toss hiện đang cung cấp dịch vụ thẻ tín dụng và vay ngắn hạn thông qua việc liên kết với những ngân hàng tại địa phương.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

1 ngày trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

1 ngày trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

1 ngày trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

1 ngày trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

1 ngày trước