meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Senior manager là gì? Tin tức nóng hổi về senior manager

Thứ bảy, 07/10/2023-17:10
Senior manager là gì? Trong môi trường làm việc quy mô lớn, có thể chúng ta sẽ bắt gặp những người ở nhiều vị trí khác nhau. Có lẽ senior manager là một trong những vị trí quan trọng và không thể thiếu. Vậy bạn đã nhận được thông tin gì về nó? Hãy cùng tìm hiểu về thông tin này.

Khái niệm senior manager là gì?

Senior là từ có thể hiểu nôm na là để phân biệt cấp bậc, cấp bậc của những người trong một doanh nghiệp hay một công ty, một đơn vị nhỏ nào đó. Được tiến hành trong một ngành hoặc lĩnh vực nhất định.Những vị trí đó có thể được sử dụng và chỉ dành cho những người dày dạn kinh nghiệm.

Manager là từ dùng để chỉ chức danh của người có thể gọi là trưởng phòng. Đây là người có trách nhiệm, phụ trách các lĩnh vực chuyên môn, có khả năng tự mình giải quyết các công việc khó. Cũng như người quản lý có thể quản lý tất cả các nhân viên trong công ty của mình.

Khi kết hợp ý nghĩa của hai cụm từ trên, chúng ta có thể có một khái niệm hay định nghĩa cơ bản về senior manager là gì? Nếu Senior có thể là những người giỏi về năng lực, trình độ và khả năng hoàn thành công việc tốt hơn những người bình thường. Sau một vài năm, họ có thể thể hiện thành tích xuất sắc, từ đó có thể được thăng chức lên senior manager.





Khái niệm senior manager
Khái niệm senior manager

Một số thông tin về Senior manager dành cho bạn

Senior manager là một trong những vị trí, công việc được nhiều người tìm việc quan tâm, tuy nhiên ngày nay ít người biết đến. Vì vậy để giúp bạn hiểu cơ bản về vấn đề này, bạn có thể tìm hiểu một số thông tin đơn giản với các vấn đề dưới đây.

Yêu cầu của senior manager là gì?

Đầu tiên, khi ứng tuyển vào một vị trí nào đó, chắc chắn bạn có thể tra cứu một số kết quả hoặc thông tin liên quan đến công việc, vị trí của những người này. Trước hết, điều đầu tiên cần quan tâm là yêu cầu của công việc. Để thực hiện tốt vị trí này, bạn có thể đảm bảo các tiêu chuẩn như:

  • Ứng viên phải trong độ tuổi từ 24-30,
  • Là người có tố chất lãnh đạo, có năng lực quản lý, điều hành.
  • Yêu cầu tiếp theo là bạn phải là người tư duy chiến lược, tư duy hệ thống và có kỹ năng phát triển bản thân
  • Có trình độ yêu cầu về tin học và tiếng Anh là một trong những lợi thế giúp ứng viên nhanh chóng xin việc.
  • Có kinh nghiệm làm việc. Tất nhiên, khi yêu cầu một ngành nghề hay một lĩnh vực nào đó, nếu bạn có kinh nghiệm làm việc bạn có thể được ưu tiên hơn rất nhiều.




Yêu cầu của senior manager
Yêu cầu của senior manager

Cơ hội phát triển nghề nghiệp của senior manager là gì?

Công việc này có thể có rất nhiều cơ hội cho mọi người khi được tiếp xúc và lựa chọn con đường này có thể vươn lên. Khác với những ngành khác, đây có thể coi là một công việc có thể thăng tiến lên những vị trí cao hơn.

Bằng cách này, bạn có thể:

  • Trở thành nhà quản lý cấp cao, trở thành những CEO chuyên nghiệp với bề dày kinh nghiệm.
  • Bạn hoàn toàn có thể tự khởi nghiệp kinh doanh sau nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực này. Phát triển năng lực cá nhân, đặc biệt là quản lý kinh doanh trên nhiều lĩnh vực.
  • Có cơ hội thực hiện một số ý tưởng cá nhân thành dự án với sự đóng góp, đầu tư của doanh nghiệp và người dân.

Ngoài ra, đối với những người làm quản lý cấp cao sau khi nghỉ việc hoặc muốn chuyển sang lĩnh vực khác, họ có thể hoàn toàn an tâm và đủ năng lực để không bỡ ngỡ với công việc tiếp theo. Cơ hội tìm kiếm những vị trí cao hơn sẽ hoàn toàn dễ dàng.





Cơ hội phát triển nghề nghiệp của senior manager
Cơ hội phát triển nghề nghiệp của senior manager

Lương của senior manager là gì? Bao nhiêu?

Đối với công việc này, bạn có thể được hưởng một mức lương khá ưu đãi mà không phải ai cũng đạt được. Theo khảo sát, mức lương cho vị trí Quản lý cấp cao có thể được hưởng sẽ dao động từ 9 triệu đến 60 triệu đồng / tháng.

Trong khi đó, có thể phụ thuộc vào các yếu tố như quy mô, số lượng, công việc để có thể xác định chính xác mức lương của từng người. Vì vậy, có rất nhiều người khao khát đạt được và đam mê theo đuổi công việc đó.

Một số công việc hàng ngày của senior manager là gì?

1. Thực hiện một số hoạt động lập kế hoạch cho các hoạt động của tổ chức từ việc phân tích các nhiệm vụ và mục tiêu được cấp trên giao.

2. Chỉ đạo và xác định các mục tiêu của tổ chức và phân tích, tìm cách để đạt được các mục tiêu đó.

3. Đưa ra quyết định và chiến lược truyền đạt ý kiến, hướng dẫn và nhận xét nhân viên thực hiện nhiệm vụ được giao.

4. Xây dựng, đánh giá và đưa ra các chính sách, hoạt động và sáng kiến ​​để cải tiến xây dựng của tổ chức.

5. Phê duyệt và tổ chức các chương trình, chiến dịch, phong trào nội bộ, của công ty và đơn vị.





Công việc hàng ngày của senior manager 
Công việc hàng ngày của senior manager 

Các kỹ năng cần và đủ của một senior manager là gì?

Tất nhiên, không nhà tuyển dụng nào muốn chọn những người không có kỹ năng và trình độ để ứng tuyển vào vị trí này. Bạn cũng cần chuẩn bị cho mình một số kỹ năng dưới đây.

Có kiến ​​thức về lĩnh vực này

Quản lý cấp cao không chỉ là một công việc quản lý thông thường mà nó là một công việc rất phức tạp. Có thể nói, những người làm nghề này phải am hiểu mọi lĩnh vực. Đầu tiên, họ phải hiểu công ty đang làm gì, từ đó họ có thể lên kế hoạch cho bộ phận của mình để đạt được kết quả như mong muốn. 





Am hiểu mọi lĩnh vực
Am hiểu mọi lĩnh vực

Phân chia và quản lý công việc hợp lý

Là một nhà quản lý, việc phân chia công việc hay quản lý giữa các cấp dưới cũng là một trong những vấn đề đáng được quan tâm.

Cụ thể, người quản lý cấp cao phải biết phân công hợp lý từng công việc cho các thành viên, từ đó, hạn chế tình trạng quá tải công việc và giảm thiểu áp lực công việc trong mỗi người. 

Phải giỏi giao tiếp và ứng xử

Khả năng giao tiếp tốt luôn là một trong những thế mạnh giúp nhà quản lý thành công, đặc biệt là đối với những nhà quản lý cấp cao. Kỹ năng này không chỉ được thể hiện trong giao tiếp hàng ngày mà còn trong các tình huống thuyết trình, công việc hay kinh doanh.





Khả năng giao tiếp tốt
Khả năng giao tiếp tốt

Có sự công bằng và tôn trọng

Ở nơi làm việc hoặc trong bất kỳ tình huống nào khác, các nhà quản lý cấp cao phải luôn đề cao vai trò là những nhà lãnh đạo công bằng và thể hiện sự tôn trọng đối với tất cả nhân viên của họ. 

Ngoài ra, không được phép áp đặt những suy nghĩ chủ quan hoặc cái nhìn thiếu thiện cảm về bản thân cho bất kỳ nhân viên nào. Trong công việc, nếu nhân viên có sáng kiến ​​mới, hoặc có thành tích trong công việc thì luôn được biểu dương, khen ngợi và có những biện pháp ưu đãi để nhân viên trong công ty cùng làm. từ đó phát triển.

Lời kết

Tóm lại, senior manager là gì? luôn là một trong những câu hỏi của những ai đang muốn tìm kiếm công việc này. Tuy nhiên, sau khi đọc xong bài viết này, bạn đã biết những thông tin cơ bản về vấn đề này rồi phải không? Hy vọng những chia sẻ trên có thể giải đáp được những vướng mắc của bạn. Để cập nhật thêm kiến thức mới nhất hàng ngày về lĩnh vực Bất động sản/Môi giới bđs - Kinh tế tài chính - Đầu tư – Thị trường IPO - Hỏi đáp phát luật - Công nghệ, hãy truy cập Chuyên trang Tin tức của website Meeyland.com.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Diễn biến mới nhất tại dự án Khu đô thị quy mô 154ha, tổng vốn đầu tư 10.000 tỷ đồng của Ecopark tại Hà Tĩnh

Hà Nội thêm một cầu vượt sông Hồng chuẩn bị khởi công

"Ông lớn" Hà Lan và Ấn Độ chạy đua đầu tư vào dự án cảng biển lớn nhất miền Trung

Hải Phòng chuẩn bị cho sự "ra đời" của khu kinh tế ven biển rộng 20.000ha

Tin mới cập nhật

Bất ngờ khi nhìn vào bảng lợi nhuận quý II của doanh nghiệp bất động sản

2 giờ trước

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

2 giờ trước

Hạ tầng phát triển thu hút giao dịch bất động sản

4 giờ trước

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

14 giờ trước

Nhà trọ, chung cư mini không cam kết về PCCC sẽ bị dừng hoạt động

14 giờ trước